Hỏi về việc sử dụng thuốc giảm đau sau khi phá thai bằng thuốc

      Hồng Duyên - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin chào bác sỹ ! Em thực hiện phá thai bằng thuốc theo sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sỹ tại bệnh viện . Tính đến hôm nay là đã được gần 1 tuần lễ, hiện tại em vẫn đang ra huyết, bụng em vẫn đau, có lúc nhẹ, lúc mạnh, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của em, vì phải đi làm cho nên em muốn sử dụng một loại thuốc giảm đau để chấm dứt cơn đau trong sinh hoạt hàng ngày, rất mong được bác sỹ hỗ trơ. Em nên uống thuốc gì ? và liều dùng như thế nào ? uống bao lâu ?
Hỏi về việc sử dụng thuốc giảm đau sau khi phá thai bằng thuốc

Phương pháp phá thai bằng thuốc cũng có một số tác dụng phụ và tai biến như: ra máu giống như khi có kinh nguỵêt nhiều, kéo dài khoảng 1 tuần lễ. Cũng có khi máu còn ra một vài ba tuần sau sảy (nhưng số lượng ít). Nếu sau một tuần máu vẫn ra nhiều thì đó là tai biến, cần đến bệnh viện khám lại. Một số người bị đau bụng giống như sảy thai tự nhiên (mức độ nhiều hay ít tùy từng người), buồn nôn và nôn trong vòng 24h sau khi dùng thuốc, nhiễm khuẩn giống như sau sảy thai tự nhiên hoặc sau các phương pháp phá thai khác, tiêu chảy (nhưng hiếm gặp và không kéo dài).

 

Với những người chưa sinh nở lần nào, thì cảm giác đau bụng chỉ giống như đang trong thời kỳ kinh nguyệt. Nếu đã sinh thì giống như co hồi dạ con ở khoảng 2-3 ngày sau đẻ. Ai không chịu đựng được có thể uống thêm thuốc giảm đau paracetamol, hoặc ibuprofen. Paracetamol uống 4 viên/ngày chia 2 lần sau bữa ăn và ibuprofen uống 1-2 viên/lần, cũng sau khi ăn.

 

Trường hợp đau bụng và ra máu kéo dài bạn nên đi khám!

 

Chúc bạn sức khoẻ!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Hồ thanh Đông Trả lời

Con tôi gần 11 tháng tuổi cháu bị sốt do mọc răng nhiệt độ khoảng từ 37 đến 38 độ C kèm theo có tiếng thở khò khè , cháu vẫn ăn uống bình thường . Xin cho tôi hỏi tiếng khò khè là nguyên nhân do đâu ? Cách điều trị thế nào ? Xin chân thành cảm ơn !

10/14/2009 5:36:11 PM
binh-luan

nguyen thi quynh lam Trả lời

Xin bác sĩ tư vấn giùm em với! bé nhà em được hơn 9 tháng,cháu đã mọc hai răng sữa hàm dưới.Bây giờ cháu có biểu hiện mọc răng,nhưng vẫn răng ở hàm dượi Cháu bị tiêu chảy 6 ngày rồi, cháu đi phân có bọt , hơi nhầy và đi có ngày 4-6 lần trong ngày . Cháu không có biểu hiện sốt và quấy khóc, và bú mẹ bình thường .em có cho cháu uống bắc mộc hương bên đông y nhưng vân không khoi. Xin bác sĩ tư vấn giúp em nên làm thế nào để cháu mau khỏi bệnh . (nguyễn thị quỳnh lam)

5/8/2011 9:02:17 AM
binh-luan

vu van dung Trả lời

cháu nhà toi mói 1,5 thang tuoi nhung da moc rang vay la tai sao

5/8/2011 9:02:11 AM
binh-luan

Thu ha Trả lời

Xin bác sĩ tư vấn giúp em, bé nhà em được 5 tháng tuổi,lúc 4,5 tháng thì bé bắt đầu mọc những nốt đỏ hồng mịn khắp đầu,quanh trán và dưới cằm, sau đó vài ngày thì tay cũng mọc mụn nổi li ti và theo mang.Không biết là do bé nóng hay lam sao nhưng sau 2 tuần thì bé mọc 1 nhọt có đầu đinh khá to trên đầu,sau 1 ngày bé sốt lên tới 38.4 độ em đã cho đút thuốc efferalgan giảm sốt nhưng chỉ giảm được trơng tiếng thì lại sốt lai.Thấy bé cũng hay bặm môi dưới và có gãii, không biết bé nhà e sốt phát ban hay sốt mọc răng. Xin bác sĩ tư vấn giúp em

5/8/2011 9:02:06 AM
binh-luan

Trần Xuân Đắc Trả lời

Bé nhà em được 8 tháng, bị sốt toàn thân trên 38 độ, em không biết nguyên nhân là gì. Trên cơ thể không có biểu hiện gì khác. Xin cho hỏi nguyên nhân sốt của bé là gì, có phải là do Bé mọc răng không?

5/24/2011 12:38:26 PM
binh-luan

Trần Thị Linh Trả lời

Kính thưa Bác sỹ! Con trai tôi gần được 21 tháng, cách đây 3 tuần, cháu bị nổi 3-4 mụn nước trong, to như hạt đậu ở chân, tôi được 1 Bác sỹ quân y gần khu ở khuyên dùng thuốc bôi Xanhtilen vì cháu có dấu hiệu bị Thủy đậu. Sau khi dùng, các nốt mụn cũ khô miệng nhưng vẫn bị mọc lây 2-3 mụn khác cùng chân và 3 mụn bên chân còn lai. Đến nay, tôi vẫn kiên trì dùng Xanhtilen, bôi thêm Fucidin, cho uống C nhưng vẫn có mụn mới, ít hơn. Tuy vậy, mụn mới chỉ mọc ở chận Cách đây 1 tuần, cháu bị đi ngoài phân mềm nhiều lần 1 ngày, tôi cho uống Neopetime, tuy vậy, đến nay cháu vẫn bị đi 3-4 lần trong ngay. Phân mềm, không lỏng nhưng có mùi hôi, sống phân. Cháu gầy đi trông thấy, ăn kém, hay đòi uống nước, hay quấy khóc. Hôm qua, tôi thấy cháu ngậm ngón tay, khi tôi không cho phép, cháu cầm tay tôi cho vào miệng cháu, tôi thấy cháu khó chịu ở nướu, muốn được massage, nướu hơi nứt vị trí răng hàm. Tôi xin hỏi, cháu có thực sự bị Thủy đậu không hay là bệnh gì khác ở chân? Có phương pháp nào ngừng lại việc đi đại tiện nhiều lần trong ngày của cháu ? Cách dấu hiệu bệnh lý trên có liên quan đến việc mọc răng của cháu không ? Tôi có cần cho cháu đi bệnh viện ngay hay để nhà theo dõi thêm ? Rất cảm ơn bác sỹ! Tôi mong đơnhận được câu trả lời sớm từ bác sỹ!

8/19/2011 1:38:37 PM
binh-luan

Nguyễn Văn Hạnh Trả lời

Thưa Bac sĩ Con nhà cháu được 10 thang rưỡi tuổi. Chau mọc được 2 chiếc răng dưới, hiện nay đang nứt 2 chiếc răng ở hàm trện Cháu bị chớ được 3 hôm rồi, cháu thấy lo quá không biết làm thế nào!Biểu hiện ban đầu là đuwợc ít nào là lai bị nôn ngay, về đêm còn bị nóng người, đi ngoài phân loãng màu vàng và khi ngủ cháu nằm không yên cứ lăn bên nọ lại bên kia ban ngay thì cháu cũng chơi nhưng vãn biểu hiện của sự mệt mỏi!Hôm nay được 3 hôm rồi mà vẫn chưa tháy cháu đỡ chút nào mà người còn lả đi, cháu nó không bị ho Vậy cháu hỏi Bác sĩ bệnh đấy có phải là do mọc răng khổngcháu cảm ơn bác sĩ

10/28/2011 10:04:18 AM
binh-luan

nguyen ngoc luan Trả lời

bé em được 17 tháng .bé đang mọc răng hàm ở bên trên em thấy bé biếng ăn kéo dài .vậy xin bác sỹ tư vấn giúp em xem có cách nào giúp bé thèm ăn trở lại.em xin cám ơn?

10/28/2011 10:04:12 AM
binh-luan

Dương Đức Hữu Trả lời

Xin cho tôi hỏi BS bé nhà tôi mới 1.5tháng tuổi đã bị ho và đi phân có đàm Bé được đưa đi khám BS cho toa thuốc trong đó có thuốc Hafixim không biết bé nhỏ quá uống thuốc này có tác dung gì không BS. Xim Cám Ợn duonghự[email protected] đt: 0908534777.

11/17/2011 3:15:26 PM
binh-luan

Nguyễn Xuân Hoài Trả lời

Xin bác sỹ tư vấn giup. Cháu nhà tôi được 6 tháng tuổi hiện cháu chưa có răng sữa, cháu thi thoảng bị sốt 37,6 - 38oC kéo dài từ 1 - 2h/lần. Xin bác sỹ cho biết cháu nhà tôi sốt có thể do những nguyên nhân gị có phải cháu sốt do mọc răng không?

1/17/2012 10:02:07 AM
Đánh giá:

Hỏi về việc sử dụng thuốc giảm đau sau khi phá thai bằng thuốc

Xin chào bác sỹ ! Em thực hiện phá thai bằng thuốc theo sự chỉ dẫn và theo dõi của bác sỹ tại bệnh viện . Tính đến hôm nay là đã được gần 1 tuần lễ, hiện tại em vẫn đang ra huyết, bụng em vẫn đau, có lúc nhẹ, lúc mạnh, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của em, vì phải đi làm cho nên em muốn sử dụng một loại thuốc giảm đau để chấm dứt cơn đau trong sinh hoạt hàng ngày, rất mong được bác sỹ hỗ trơ. Em nên uống thuốc gì ? và liều dùng như thế nào ? uống bao lâu ?


Hoi ve viec su dung thuoc giam dau sau khi pha thai bang thuoc


Xin chao bac sy ! Em thuc hien pha thai bang thuoc theo su chi dan va theo doi cua bac sy tai benh vien . Tinh den hom nay la da duoc gan 1 tuan le, hien tai em van dang ra huyet, bung em van dau, co luc nhe, luc manh, anh huong den sinh hoat hang ngay cua em, vi phai di lam cho nen em muon su dung mot loai thuoc giam dau de cham dut con dau trong sinh hoat hang ngay, rat mong duoc bac sy ho tro. Em nen uong thuoc gi ? va lieu dung nhu the nao ? uong bao lau ?


Phuong phap pha thai bang thuoc cung co mot so tac dung phu va tai bien nhu: ra mau giong nhu khi co kinh nguyet nhieu, keo dai khoang 1 tuan le. Cung co khi mau con ra mot vai ba tuan sau say (nhung so luong it). Neu sau mot tuan mau van ra nhieu thi do la tai bien, can den benh vien kham lai. Mot so nguoi bi dau bung giong nhu say thai tu nhien (muc do nhieu hay it tuy tung nguoi), buon non va non trong vong 24h sau khi dung thuoc, nhiem khuan giong nhu sau say thai tu nhien hoac sau cac phuong phap pha thai khac, tieu chay (nhung hiem gap va khong keo dai).

 

Voi nhung nguoi chua sinh no lan nao, thi cam giac dau bung chi giong nhu dang trong thoi ky kinh nguyet. Neu da sinh thi giong nhu co hoi da con o khoang 2-3 ngay sau de. Ai khong chiu dung duoc co the uong them thuoc giam dau paracetamol, hoac ibuprofen. Paracetamol uong 4 vien/ngay chia 2 lan sau bua an va ibuprofen uong 1-2 vien/lan, cung sau khi an.

 

Truong hop dau bung va ra mau keo dai ban nen di kham!

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212