Triệu chứng mãn kinh ?

      Vu Thu Sanh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi 46 tuổi, 3 tháng nay không thấy HK, gần 1 năm nay biểu hiện rất đặc trưng gđ tiền mãn kinh: bốc hoả, mất ngủ, nhức xương, tim đập nhanh hay lo âu... Tôi đc BSỹ chỉ định dùng Livial và chỉ sau 2tuần dùng thuốc SK của tôi cải thiện rất nhiều và tôi đã dùng liên tục trong 3 tháng và đã thấy rất hài lòng. Tuy nhiên, sau đó tôi đi Ktra thì kết quả là nhân xơ tử cung cũng như u máu gan bị to lên rất nhanh. Như vây, trong trường hợp của tôi có thể uống Estromineral được không, là thảo dược có làm cho nhân xơ tử cung và u máu trong gan to lên khộng rất mong nhận được sự quan tâm trả lời của BSỹ, xin cảm ơn!
Triệu chứng mãn kinh ?

Tuổi mãn kinh trung bình là 50 tuổi, song có ngươì mãn kinh sớm hơn hay muộn hơn; có người mãn kinh xảy ra đột ngột song đa số qua một giai đoạn gọi là tiền mãn kinh với một số dấu hiệu sau:

-         Độ dài vòng kinh thay đổi: ngắn hơn hay dài hơn trước.

-         Có rong huyết trước khi thấy kinh

-         Lượng kinh ít đi, có khí hư, ngứa bộ phận sinh dục

-         Có cơn bốc hoả, tê buồn chân tay, chóng mặt, đổ mồ hôi trộm, mệt mỏi

-         Tính tình thay đổi, hay cáu gắt, trí nhớ giảm.

-         Rối loạn về vận mạch như mặt nóng bừng, bốc hoả

-         Về nội tiết: béo phì, hoặc ảnh hưởng đến các tuyến nội tiết khác như đaí tháo đường…

-         Toàn thân: viêm động mạch, tăng huyết áp.

Xử trí: Ngoài các thuốc điều trị triệu chứng, khi sử dụng nội tiết phải nắm rõ từng giai đoạn (ví dụ giai đọan đầu nên dùng bổ sung progesteron hoặc progestin tuỳ thuộc vào việc bệnh nhân có kèm thêm các bệnh như u xơ tử cung, u xơ vú…nhưng giai đoạn mãn kinh thực sự, việc chỉ định thuốc cũng còn tuỳ thuộc vào từng bệnh nhân với những rối loạn cụ thể như có bốc hoả thì nên dùng estrogen cách ngày kết hợp với progestin, còn nếu có teo âm đạo, giao hợp đau, ngứa thì có thể dùng ovestin…). Cũng cần chú ý chế độ nghỉ ngơi, ăn uống luyện tập thể dục và tránh căng thẳng thần kinh.

Estromineral là một thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, cải thiện các triệu chứng mãn kinh như bốc hoả, mồ hôi trộm, khô âm đạo, lão hoá, ngăn ngừa nguy cơ tim mạch, loãng xương, ngăn ngừa làm giảm nguy cơ khối u vú, tử cung, buồng trứng. Nếu chị thấy hiện tượng kích thước u xơ tử cung và u máu trong gan tăng nhanh, chị nên đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chúc chị mạnh khoẻ và hạnh phúc

BS Phạm Thanh Thuỷ

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

vũ thái hưng Trả lời

bác sĩ cho em hỏi: Bố em bị ung thư phổi di căng cột sống,phát hiện vào tháng 12 năm rồi, đã hóa trị và xạ trị xong,bên cạnh việc uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bố em muốn tập thêm các bài tập thể dục hít thở sâu để bổ trợ cho việc điều tri. bác sĩ có bài tập thể dục hít thở sâu nào xin hướng dẫn cho em,và cho em hỏi thêm: có nên tập thể dục vào buôi sáng sớm (khoảng 5h) không,nên tập thể dục vào thời điểm nào thì tốt. Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ.Em xin cảm ơn

10/5/2009 2:15:25 PM
binh-luan

nguyen lanh Trả lời

em nghe nói dược phẩm mới Tarceva có khả năng kéo dài cuộc sống của những bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối.vậy loại dược phẩm này đã có mặt ở việt nam chưa, và có bán ở các hiệu thuốc ở các bệnh viên chưa. em xin chân thành cảm ơn

10/25/2009 9:29:14 AM
binh-luan

Trịnh Ngọc Nhất Trả lời

Hiện nay trên thị trường có sp Sun Ginseng chiết xuất từ hồng sậm Hỗ trợ điều trị ung thư rất tốt, nó làm giảm các tác dụng phụ trong quá trịnh hóa và xạ tri... bạn tham khảo link này nhé: www.vatgia.com/trinhngocnhat. Thân

10/27/2009 10:23:02 AM
binh-luan

Nguyen Duy Ba Trả lời

toi muon biet ten cac loai thuoc hoa chat va tac dung trong chua ung thu phoi

4/6/2012 8:51:46 PM
binh-luan

tien.nongminh Trả lời

mẹ tôi 85 tuổi, bị tràn dịch màng phổi, đã hút dịch ra ngoài hai lần trong tuần vừa qua, dịch có màu hồng như nước rửa thịt, tôi xin hỏi căn bệnh này thực chất là gì? liệu có thuốc nào chữa được không?hãy giúp tôi ngay nhé càng sớm càng tốt, xin trân thành cám ơn.

4/6/2012 8:51:52 PM
binh-luan

lam thi kim mai Trả lời

Má em năm nay 74 tuổi , vừa rồi có đi khám tại BV Thống Nhất khi x-quang và CT thì thấy có khối U phổi kích thước 30mm*35mm*40mm . Em chuyển má đi khám tại BV Ung Bướu thì Bs cho nhập viện . Em hỏi có phải má em đã bị ung thu phổi nếu có thì ở giai đoạn nào ? Đều trị thì sống được bao lâu ? Bệnh này có di truyền không ? có lây lan không BS ? Em đọc trên mạng thấy triệu chứng của má em giống y chang trên mạng mà bệnh nhân ung thư phổi mắc . EM rất mong nhận dược sự trả lời của BS Cảm ơn BS.

4/6/2012 8:51:57 PM
binh-luan

trancongthinh Trả lời

trang dich rut ba lan co sao khong ?? Lam the nao de cho dich dung bai tiet ra nua ?? Co cach nao de lam cho do met hon kia dich qua nhieu ko ?? Bac si

4/6/2012 8:52:02 PM
binh-luan

nguyễn đình toàn Trả lời

bác tôi bị ung thư phổi di căn (tràn dịch ) đã uống nhiều loại thuốc mà không đỡ .tôi muốn hỏi có loại thuốc nào điều trị dược không ?

4/6/2012 8:52:07 PM
binh-luan

huan Trả lời

bạn thử lên mạng và down load bài tập "pháp luân đại pháp" xem nhé!có hiệu quả day ban ah!http://www.falundafa.org/Vietnamese/audiovideo_video.html chuc ban va gia dinh may man

11/8/2011 11:27:25 PM
binh-luan

Bui vu Trả lời

Ngyo em nam nay 23 tuoi.co ay phat hien ug thu phoi vao thag 11 nam vua rui.ug thu phoi chua di can va co ay a di ha noi de chua tri.bac si da phau thuat thanh cong cho co ay.nhung hien gio chua biet co kha hoan toan hay chua??neu k kha hoan toan thi thuog sog duoc bao lau?em xin cac bac giup do.cam on cac bac nhieu!

4/6/2012 8:52:16 PM
binh-luan

Minh Nguyệt Trả lời

bác sĩ cho em hỏi: ba của em bị ung thư phôi cách đây 3tháng, giờ dang trong thời gian uống thuốc, nhưng có những triệu chứng như hay bị sốt, chóng mặt là lao lực quá dẫn đến cơ thể chịu không nổi sinh bệnh hay do uống thuốc chưa đủ manh. thời gian gần đây ba em hút htuốc lại,hút ít để giảm cơn ghiền được không bác sĩ, có phải hút thuốc lại gây nguy hiểm nghiêm trọng không,vi khuẩn khác thuốc không thể điều trị nữa không,con không hiểu nên muốn biết thật rõ để khuyên ba cọn mong bác sĩ mau trả lời cho concám ơn bác si . email: [email protected]

3/2/2012 7:14:37 PM
binh-luan

trần thế phương Trả lời

Bác tôi ung thư phổi đầy hạch hai bên phổi : Di căn tuyến thượng thận hai bên mỗi bên 3,5cm, di căn hạch thượng đòn hai bên nhiều hạch đã hoại tử trung tâm,di căn xương , có khối u ở 2 đốt sống cổ viện K đã bó tay vì giai đoạn cuối và vì tuổi cao. Sau một tháng uống thuốc đông y đo lại khối u tăng lên 0,5cm . Gia đình tôi thay đổi thuốc cho cụ dùng thuốc vidatox + pawpaw(cây đu đủ dây của Mỹ dạng viên + sâm ngọc linh = đã được gần 9 tháng . Đi chụp lại khối K không tăng lên . Chưa biết ngày mai sẽ ra sao nhưng đến bây giờ gia đình tôi rất hy vọng bác tôi sẽ tốt lên . Nên chia sẻ để mọi người cùng tham khảo. nếu ai cần tư vấn .0942 930 886 nhe

4/6/2012 8:51:36 PM
binh-luan

nguyễn thanh thuỷ Trả lời

bà tôi năm nay 85 tưổi mơi dược chuân doán mắc bệnh ung thư phôi.Khối u nằm ở bên phổi phải và nó chạy lên trên mặt bên trái lam bà tôi dau hết nửa đầu bên trái và cứng hàm nhưng vẫn ăn được cơm.Bà tôi bây giờ đang dung thuốc giảm đau của Pháp mong cac bac sĩ tư vấn cho tôi làm sao để cho bà tôi đỡ đau và khỏi bệnh

5/31/2012 8:27:33 PM
Đánh giá:

Triệu chứng mãn kinh ?

Tôi 46 tuổi, 3 tháng nay không thấy HK, gần 1 năm nay biểu hiện rất đặc trưng gđ tiền mãn kinh: bốc hoả, mất ngủ, nhức xương, tim đập nhanh hay lo âu... Tôi đc BSỹ chỉ định dùng Livial và chỉ sau 2tuần dùng thuốc SK của tôi cải thiện rất nhiều và tôi đã dùng liên tục trong 3 tháng và đã thấy rất hài lòng. Tuy nhiên, sau đó tôi đi Ktra thì kết quả là nhân xơ tử cung cũng như u máu gan bị to lên rất nhanh. Như vây, trong trường hợp của tôi có thể uống Estromineral được không, là thảo dược có làm cho nhân xơ tử cung và u máu trong gan to lên khộng rất mong nhận được sự quan tâm trả lời của BSỹ, xin cảm ơn!


Trieu chung man kinh ?


Toi 46 tuoi, 3 thang nay khong thay HK, gan 1 nam nay bieu hien rat dac trung gd tien man kinh: boc hoa, mat ngu, nhuc xuong, tim dap nhanh hay lo au... Toi dc BSy chi dinh dung Livial va chi sau 2tuan dung thuoc SK cua toi cai thien rat nhieu va toi da dung lien tuc trong 3 thang va da thay rat hai long. Tuy nhien, sau do toi di Ktra thi ket qua la nhan xo tu cung cung nhu u mau gan bi to len rat nhanh. Nhu vay, trong truong hop cua toi co the uong Estromineral duoc khong, la thao duoc co lam cho nhan xo tu cung va u mau trong gan to len khong rat mong nhan duoc su quan tam tra loi cua BSy, xin cam on!


Tuoi man kinh trung binh la 50 tuoi, song co nguoi man kinh som hon hay muon hon; co nguoi man kinh xay ra dot ngot song da so qua mot giai doan goi la tien man kinh voi mot so dau hieu sau:

-         Do dai vong kinh thay doi: ngan hon hay dai hon truoc.

-         Co rong huyet truoc khi thay kinh

-         Luong kinh it di, co khi hu, ngua bo phan sinh duc

-         Co con boc hoa, te buon chan tay, chong mat, do mo hoi trom, met moi

-         Tinh tinh thay doi, hay cau gat, tri nho giam.

-         Roi loan ve van mach nhu mat nong bung, boc hoa

-         Ve noi tiet: beo phi, hoac anh huong den cac tuyen noi tiet khac nhu dai thao duong…

-         Toan than: viem dong mach, tang huyet ap.

Xu tri: Ngoai cac thuoc dieu tri trieu chung, khi su dung noi tiet phai nam ro tung giai doan (vi du giai doan dau nen dung bo sung progesteron hoac progestin tuy thuoc vao viec benh nhan co kem them cac benh nhu u xo tu cung, u xo vu…nhung giai doan man kinh thuc su, viec chi dinh thuoc cung con tuy thuoc vao tung benh nhan voi nhung roi loan cu the nhu co boc hoa thi nen dung estrogen cach ngay ket hop voi progestin, con neu co teo am dao, giao hop dau, ngua thi co the dung ovestin…). Cung can chu y che do nghi ngoi, an uong luyen tap the duc va tranh cang thang than kinh.

Estromineral la mot thuc pham chuc nang ho tro dieu tri, cai thien cac trieu chung man kinh nhu boc hoa, mo hoi trom, kho am dao, lao hoa, ngan ngua nguy co tim mach, loang xuong, ngan ngua lam giam nguy co khoi u vu, tu cung, buong trung. Neu chi thay hien tuong kich thuoc u xo tu cung va u mau trong gan tang nhanh, chi nen di kham som de duoc chan doan va dieu tri kip thoi.

Chuc chi manh khoe va hanh phuc

BS Pham Thanh Thuy

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212