Những dấu hiệu gặp sau sảy thai

      nghe o - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em vua bi say thai som, bi ra mau da 1 tuan nhung ko co trieu chung dau bung hay bat thuong nao khac. hom nay, chi con ra mot it mau, em lai thay dau am i vung bung duoi. Xin hoi hien tuong do co gi nguy hiem ko a? Va sau khi say thai bao lau co the kiem tra co bi sot nhau hay ko? em xin cam on cac bac si
Những dấu hiệu gặp sau sảy thai

Sảy thai là hiện tượng thai ra khỏi buồng tử cung trước thời điểm thai có thể nuôi được.

Những dấu hiệu thường thấy sau sảy thai :

1/ Đau bụng âm ỉ hết dần trong vòng 2 đến 3 ngày

2/ Bệnh nhân hết triệu chứng nghén, hết căng tức vú.

3/ Ra máu như hành kinh ở âm đạo, hết dần trong vòng 2 đến 7 ngày.

Những dấu hiệu bất thường sau nạo thai :

- Băng huyết : Do rau bong dở dang, máu chảy nhiều, liên tục, bệnh nhân nhanh chóng có sốc, truỵ tim mạch vì mất máu cấp. Cần lấy thai và rau ra gấp.

- Đau bụng dữ dội sau nạo thai, đau ngày càng tăng, người mệt nhiều, có thể gặp triệu chứng truỵ tim mạch do chảy máu và triệu chứng thủng tạng rỗng như bí đái, bí ỉa, không trung tiện đựơc, bụng cứng như gỗ và bệnh nhân có thể có sốt…Đây là một cấp cứu cần can thiệp sớm, nếu không sẽ gây bién chứng viêm phúc mạc, nhiễm trùng huyết…

- Nhiễm trùng tử cung sau sảy : nhiễm trùng niêm mạc tử cung, bệnh nhân có ra máu hôi kéo dài trên 1 tuần, đau bụng tăng dần, có dấu hiệu nhiễm trùng như sốt, hơi thở hôi, mệt mỏi…Cần phải được điều trị xử trí sớm nếu không sẽ gây biến chứng nhiễm trùng tiểu khung và nhiẽm trùng huyết.

Thông thường khi sảy thai, nếu bệnh  nhân có đến khám và điều trị tại các trung tâm sản khoa thì thủ thuật thường làm của nhân viên y tế là nạo sạch rau và tiêm oxytoxin để giúp co hồi tử cung và phòng chống chảy máu, sau đó sẽ chống nhiễm trùng bằng kháng sinh... Nếu thủ thuật nạo sạch rau không được thực hiện tốt,và triệt để có thể sau nạo, bệnh nhân vẫn có thể bị sót rau nhưng rất hiếm. Triệu chứng có thể gặp là : bệnh nhân ra máu kéo dài sau nạo, máu hôi, đau bụng ngày càng tăng, có sốt và có thêm cả dấu hiệu nhiễm trùng.

Hiện tượng của bạn là những dấu hiệu bình thường sau nạo sảy thai. Tuy nhiên, bạn cũng nên theo dõi thêm nếu thấy có bất cứ dấu hiệu nào bất thường, phải đi khám và xử trí ngay. Bạn cũng cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, rửa bộ phận sinh dục bằng nước ấm có pha muối loãng hoặc dung dịch sát trùng dành cho sản phụ, nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi để giúp cơ thể nhanh hồi phục. Tham vấn bác sĩ sản khoa để phòng tránh sảy thai cho lần mang thai sau cũng là điều bạn nên làm.

Chúc bạn mau khoẻ

BS Phạm Thanh Thuỷ

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Lê thị Hân Trả lời

cháu nhà em 6 tuổi bị bệnh động kinh đi chữa đã nhiều nơi mà không giảm bệnh. lên bệnh viện nhi đồng 2 TPHCM thì BS kê đơn thuốc cho về uống nhưng thời gian gần đây bé hay lên cơn co giật làm gia đình rất lo lắng và hoang mang. Xin Bs.thuocbietduoc cho em hỏi xem bệnh viện nào có thể chữa dứt hẳn bệnh nàỵ Hiện nay em đang ở đăklăk liệu có bệnh viện nào gần khu vực em đang sống điều trị bệnh này khổng ?có người mách em đưa cháu lên bênh viện quân đội 211 ở Gia lai chữa nhưng em đang chần chừ không biết thế nào ?. Xin Bs tư van giùm em với! em xin cảm ơn!

11/12/2010 1:30:12 PM
binh-luan

nguyễn minh dục Trả lời

Tôi có cháu trai hiện nay được 7 tháng tuổi , đi khám thì bs cho biết là cháu bị chứng bại não . và giới thiệu đến bv phục hồi chức năng và điều trị vật lý trị liệu . hiện cháu đã điều trị được một tháng . bs cho hỏi , ban đêm ngủ cháu thường hay thức giấc và hay giật mình và uống vặn người trong vòng khoảng 1 phút , nếu bế cháu lên tay lắc thì cháu ngủ lại khoảng 15 phút thì giật mình và uống vặn tiếp tục . xin bác sĩ có loại thuốc nào điều trị để cắt những cơn uống vặn của cháu . xin chân thành cám ơn nhiệu

11/12/2010 1:29:37 PM
binh-luan

vuong nghia Trả lời

TOI CO 1 CHAU GAI DA DUOC 8 TUOI. CACH DAY 2 NAM CHAU CO BI CO GIAT NHE O TAY, NHUNG LUC VO CHONG TOI KHONG BIET NEN CHI CHO CHAU DI KHAM O BENH VIEN NHI DONG 1 VA KHONG TIM RA DUOC CHUNG DONG KINH CUA CHẠU CACH DAY 1 THANG CHAU BAT DAU CO CHUNG CO GIAT MANH HON VA MAT TRON KHOANG 15 GIẠY XIN CHI GIUP CACH CHUA TRI CHO CHAU DE CHAU KHOE MANH VA KHON LON NHU NHUNG DUA TRE BINH THUONG KHẠC RAT CAM ON!

11/12/2010 1:30:04 PM
binh-luan

Lưu Giang Thanh Trả lời

Mong bác sĩ giải đáp dùm, con tôi được 14 ngày tuổi thì cháu có biểu hiện như sau: cháu đang nằm chơi, bồng cháu lên thì đầu cháu nghiên về bên phải, gồng cứng, mắt miệng, tay chân, hơi thở vẫn bình thường khoảng 10 giây sau thì cháu trở lại bình thường tôi cứ nghĩ là cháu bị hạ can xi cho uống thuốc rồi thôi, đến 29 ngày tuổi cháu lại xuất hiện tình trạng trên nhưng lần này đầu nghiêng sang trái và khoảng 6 giây thì hết, đến 34 ngày tuổi thì cháu lại xuất hiện tình trạng trên lần này đầu nghiêng sang phải, khoảng 15 giây thì hết . Tôi đưa cháu đến bác sĩ khám, bác sĩ chẩn đoán là cháu bị động kinh . Tham khảo tôi được biết bệnh động kinh có rất nhiều thể, nên tôi kính mong bác sĩ hướng dẫn dùm con tôi bị như thế thuộc dạng nào, bé còn sơ sinh thì có thể điều trị ngay từ bây giờ được không, khoảng bao lâu thì bé hết bệnh . Nếu bệnh động kinh mức độ co giật 1 tháng bao nhiêu lần là bệnh nặng

11/12/2010 1:29:13 PM
binh-luan

nguyen bay Trả lời

Bệnh động kinh của trẻ 5 tháng tuổi có điều trị được không? khi trẻ đo điện não thì đươc biết vùng não bị tổn thương, não có 1 phần không phát triển và mắt cũng bị mờ sau những cơ co giật (một ngày giật 5-7 lần mỗi lần từ 10-20 cơn co giật). Như vậy điều trị bệnh có khỏi không?, Muốn phục hồi sự phát triển của não thì làm thế nào? Nếu điều trị được thì khả năng phục hồi và phát triển não bộ bao nhiêu %. rất mong được giải đáp sớm. Chân thành cám ơn!

11/12/2010 1:29:19 PM
binh-luan

Dao Phuong Thao Trả lời

bac si oi cho em hoi la chau em moi sinh duoc 7 ngay nhung ngay thu 2 la suat hien bieu hien co giat va bi tim tai nguoi nhung ma chi tam 2 giay.gia dinh em rat lo va da cho chau di kham o benh vien nhi trung ung va bac si ket luan la chau bi benh dong kinh nhung moi chom, nen ba si cho thuoc ve nha dieu tri 5 ngay di kiem tra lai 1 lan.vay bac si cho em hoi la dieu tri co giam duoc benh hay k?va mai sau co anh huong gi toi suc khoe cua chau sau nay k bac si.Em mong bsi tra loi som cho gia dinh em yen tam. Em cam on bac si nhieu( Dao phuong thao)

11/12/2010 1:29:50 PM
binh-luan

LP Trả lời

Mẹ của em trai mình đã mang đi khám ở bệnh viện Nhi TW, nhưng bác sĩ khám xong cho đơn thuốc rồi chẳng giải thích nặng nhẹ ra sạo Chỉ hướng dẫn cách uống thuốc, hỏi thì cáu gắt mắng la om sòm, làm người nhà vốn đã lo lắng vì không biết gì càng lo lắng và chán nản hơn. Bác sĩ bây giờ mất lòng tin quạ

11/12/2010 1:29:26 PM
binh-luan

Mai Hoa Trả lời

Con trai tôi lên 5 tuổi, cách nay 7 tháng cháu bị té từ trên giường xuống đất đầu cháu va vào cạnh giường từ đó đến nay cháu hay bị chứng động kinh, thường thì 2 ngày một lần cháu co rựt sùi bọt mép, ngất lịm 3 - 5 phút, đã khám và điều trị tại bệnh viện nhi đồng 2 nhưng không đơ. Nghe nói có phương pháp chữa bệnh này bằng thuốc đông y kết hợp châm cứu. Nhờ các bác sĩ tư vấn giúp.

11/12/2010 1:29:57 PM
binh-luan

Pham Van Ba Trả lời

Thưa Bác Sỹ! Tôi có một điều băn khoăn trong lòng đến giờ vẫn còn trắc ẩn không biết làm sao cầu xin sự giúp đỡ của BS nhanh nhất : Con trai tôi Sn: 30/5/2005 giới tính Nam Cân nặng : 16kg Cao: 1, 1 m Quê quán: Huyện Yên Lạc-Tỉnh Vĩnh Phúc-Việt Nam (cách Hà Nội 80 km) Năm 1 tuổi cháu bị ốm sốt cao, co giật hôn mê và bất tỉnh; lúc đó vợ chồng tôi đi làm hết đều không có ở nhà cháu ở nhà với ông nội sau khi được ông nội đưa đến nhà một bác sỹ đa khoa về hưu gần nhà cứu chữa nhưng thực tế BS chưa làm gì thì khoảng 5 phút cháu tỉnh lại được BS tiêm thuốc trợ lực và cho thuốc sốt uống cháu trở lại bình thường( tôi không được trực tiếp chứng kiến khi cháu bị co giật… tối về tôi vẫn thấy cháu bình thường chúng tôi vẫn không hề biết điều đó và vẫn cho uống thuốc sốt hai hôm sau cháu khỏi ốm bình thường ông nội cháu mới nói chuyện hôm trước xẩy ra với cháu, tôi bang hoàng lo sợ vô cùng nhưng vì sự thiếu hiểu biết và chỉ một ý nghĩ đơn giản là đến giờ cháu không làm sao cộng them sự động viên của các cụ cao tuổi ‘’ngày xưa tao nuôi chúng mày bị thế là chuyện thường thậm chí còn co giật trợn mắt xùi bọt mép nũa kia mà bây giờ chúng mày vẫn to lớn và khỏe mạnh như con trâu …’’ nên vợ chồng tôi đã nguôi ngoai và quên đi, thời gian cũng vô tình trôi qua thật nhánh để hôm nay đã là 4 năm rồi cháu nhà tôi cũng được 5 tuổi, cháu vẫn khỏe mạnh nhánh nhẹn và thông minh tinh nghịch.. 3 tháng gần đây tôi thấy cháu thỉnh thoảng tỉnh giấc mơ màng, loạng choạng , sờ sệt vục dậy đi đi lại lại trên giường nhiều khi đâm đầu vào tường, cháu không kiểm soát được mình đang làm gì hiện tượng này chỉ xẩy ra khi cháu ngủ cả ngủ ban ngày và ban đêm, nhưng chỉ là thỉnh thoảng thôi; nếu cứ để một mình thì cháu không kiểm soát được còn nếu có người bên cạnh đỡ cháu thì cháu lại ngủ say trở lại, và khi ngủ cháu hay tỉnh dậy nằm lên bụng tôi – có thể là thói quen khi còn nhỏ tôi thường cho cháu nằm như vậy để ngủ cháu thích nằm như thế lắm mỗi khi ngoe ngoe cho nằm lên bụng tôi là cháu im de ngủ ngon lành…tôi thấy xuất hiện ở cháu hiện tượng này nên không yên tâm cũng đang rất lo lắng cho cháu các cụ cao tuổi cho rằng đó là sinh lý của trẻ thôi không có gì trẻ con đứa nào chẳng thế… nhưng lần này tôi nhất quyết không nghe đâu không vì sự thiếu hiểu biết của minh mà để sau này hối hận không kịp…tôi nghe nói và thấy nhiều trường hợp con người rất bình thường phát triển bình thường khỏe mạnh đền lớn năm lớp 8, 9, 10, 11, 12 , đại học…. đột nhiên phát bệnh động kinh hỏi ra nhiều trường hợp bị sốt cao co giật từ hồi nhỏ nên mới để lại hậu quả sau này đấy là do BS kết luận. Giờ tôi rất lo lắng nên đã cho cháu đi khám ở bệnh viện Nhi TW, khoa thần kinh BV Bạch Mai Hà Nội.. kết quả xét nhiệm điện não đồ, tim mạch Xquang… tất cả đều bình thường Nhưng ở kết quả não đồ BS kết luận: ‘xuất hiện nhiều sóng điện thế cao’, tế bào máu bất thường’ tôi không hiểu lắm về câu kết luận này của BS có hỏi trực tiếp BS trả lời cháu bình thường không có vấn đề gì, chỉ ở dạng nghi ngờ động kinh nhẹ chưa có biểu hiện động kinh điều trị uống thuốc sẽ hết. BS kê đơn 3 loại thuốc: Dạng Vitamin B1 ….tổng hợp Dạng Magie B6… tổng hợp Encorate ( thần kinh) Tôi mới cho cháu đi khám về hôm qua 10/11 nhưng tôi đọc HDSD của loại thuốc Encorate thấy nhiều tác dụng phụ quá nguy hiểm: Tác dụng phụ của Encorate: có thể suy gan gây tử vong - hệ thần kinh gây mơ màng, sờ soạng hoảng hốt, mệt mỏi, mất trí nhớ, mất khả năng nghe,teo não và có thể làm tăng sự động kinh hung hăng lên… - huyết học gây loãng hồng cầu bạch cấu làm bệnh máu trắng… một loại thuốc gay nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như vậy hơn nữa mục đích uống thuốc để khỏi bệnh mà lại gây bệnh nhiều hơn trong khi hiện giờ biểu hiện của con trai tôi là hoàn toàn bình thường khỏe mạnh chỉ là chẩn đoán thôi không biết có chính xác không nếu con tôi đang khoe mạnh thế chỉ là biểu hiện nhỏ biết đâu là biểu hiện bệnh lý của trẻ con thôi nhỡ uống thuốc vào con tôi không chữa được gì mà lại phát bệnh ra như thế chẳng phải làm hại con tôi sao……..) Tôi đang rất hoang mang mong nhận được sự giải đáp của các BS khoa thần kinh để tôi có một định hướng điều trị cho con tôi; tôi muốn biết: Hiện tượng của con tôi co giật lúc một tuổi có để lại hậu quả gì sau này không, có thể bị phát động kinh không?-hiện giờ vẫn bình thường theo kết luận của BS Nhi TW Kết luận của BS là xuất hiện nhiều sóng điện thế cao là thế nào ( điện não đồ) Tình trạng này con tôi có nên uống Encorate không hay uống thuốc gì có thể điều trị thế nào có cần điều trị không ? Sự thật về Encorate có phải nhiều tác dụng phụ như thế không và trường hợp của con tôi có nên uống Encorate không hả BS? Rất mong nhận được sự tư vấn của BS sớm nhất để tôi còn biết hướng điều trị cho cháu hay không, thuốc để nhà rồi mà chưa dám cho cháu uống Tôi chỉ mong nhận được lời giải thích của các BS là trường hợp của cháu như thế có phai mắc bệnh gì không Có phải điều trị không và dung thuốc gì, Encorate có dung cho cháu được không..? Mong nhan duoc su tu van cua BS qua dia chi email nay: Best & Regards! ---------------------- JamesPham (CDM) Compal (Vietnam) Co., Ltd. Tel: +84-987317205. Fax: +84-211.359.8886 Email: [email protected] hoac [email protected]

11/12/2010 1:30:23 PM
binh-luan

phạm thị hoài Trả lời

bị bệnh động kinh ảnh hưởng thế nào đến việc đi lải Cháu nhà em đã 14 tháng tuổi rồi, khi 5 tháng tuổi thì phát hiện cháu bị động kịnh Hiện nay cháu đang uống thuốc điều trị và không bị co giật nữa nhưng hiện cháu chưa biết bò, chưa biết đúng và đị cháu mới biết ngồi nhưng chưa vững, cho cháu vào xe tập ngồi cháu đã lấy chân đẩy đươc. Xin bác sỹ trả lời giúp tội Tôi xin chân thành cảm ơn

9/30/2011 10:10:39 AM
binh-luan

Vương Đình Hoàn Trả lời

BS làm ơn cho tôi hỏi vài câu. Con trai tôi được gần 6 tháng tuổi, Cháu bị Động kinh tại vùng thái dương - trung tâm phại Bệnh của cháu chữa có khỏi hẳn không? Khoảng thời gian từ nay đến lúc cháu đi học lớp 1 là 6 tuổi . Cháu có học được bình thường không? Cháu đang uống DÉPAKINE 200mg/ml. Tôi chân thành cảm ơn!

10/19/2011 8:48:06 PM
binh-luan

nguyen thi canh Trả lời

toi co 1 chau nam nay chau 20 tuọi, tu nam chau tron 18 tuoi (6/1/2008) trong luc ngu say chau bi con co giat sau do 6 thang sau chau moi bi lai va tu do den nay chau moi thang hoac thang ruoi chau lai bi 1 lan va chi bi vao ban dem khi chau dang ngụ toi da dua chau ra benh vien bach mai chua . xong ra do 12 ngay ve chau cac con gan nhau va bi nhieu con trong 1 lan bi. toi rat mong bac si chi cho toi can chua cho chau o dau vi chau dang hoc dai học rat mong bac si chi giup tọi toi xin tran trong cam on

9/30/2011 10:10:45 AM
binh-luan

Nguyễn nhật Khanh Trả lời

Con trai tôi 3 tuôi. Cháu bị giật mắt và đau đầu gôi cách đây 8 thang. BS BV nhi Nghệ An chẩn đoán cháu bị rối loạn TK ngoại biên, cho đơn thuốc: An thần BP,MagieB6,Acekid,Cepitxin. Cháu uống trong 10 ngày thấy đỡ .Khoảng 4 tháng sau bệnh cháu tái phát .Tôi đưa cháu ra BV NHiTW xét nghiệm máu ,Đ N Đ có 1 số nhọn 70-80... vùng trung tâm chỉnh 2 BC. BS chẩn đoán cháu bị thiếu can xi và bị ĐK cục bô.Cho đơn thuốc:d d Depakin, Silyve rcel,De fo rka hẹn 5 tuần sau ra kiểm tra lai.Nay đã hết 5 tuần nhưng cháu vẫn đau đầu gối và đôi lúc dụi mắt .Vậy xin hỏi BS: Tại sao cùng 1 triệu chứng nhưng có sự chẩn đoán khác nhau. Con tôi bị bệnh gi? Tôi nên đưa cháu ra BV nhi TW khám lại hay có thể khám ở BV nhi nghệ An? Tôi đang rất lo lắng và phân vân không biết làm như thế nào .Rất mong sự giúp đỡ kịp thời của BS. Xin cảm ơn BS .

9/30/2011 10:10:51 AM
binh-luan

lê thị thúy phượng Trả lời

thân chào Bác Sĩ! con tôi rất khỏe và phát triển rất tốt (3 tháng biết lật, 6 tháng bò, tám 8 đi chập chững nặng 9.2kg chưa bao giờ uống 1 liều thuốc kháng sinh nào) nhưng đến tháng thứ 9 cháu bị tiêu chảy và lên cơn co giật (lúc co giật không có sốt, cháu co giật toàn thân, mắt trợn ngược, tây chân cứng lại, nghiến răng, người tím đi rất nhanh và ngất đi, một lúc sau thì toàn thân mềm nhũng và vã hết mồ hôi rồi ngũ li bì).Cháu bị liên tục 2 lần trong một ngày, thì ngưng, sau đó 10 ngày cháu lại lên cơn co giât. toi đưa cháu đi nhi đồng 1 sài gòn Bác sĩ chẩn đoán cháu bị động kịnh, cho cháu uống Depakine 200ml, ngày uống 2 lần mỗi lần 05ml. cháu dùng thuốc đúng 1 tháng thì không thấy giật nữa, tôi đưa con tái khám, Bác sĩ tiếp tục cho uống thhuốc như cũ và tôi không thể hỏi gì hơn về bệnh tình của cháu.... ( Một tháng nay tôi sống trong lo âu và hồi hộp không có đêm nào giám ngũ ngon vì sợ con lên cơn ..mà chỉ có một mình tôi và người anh 7 tuồi(Bố cháu qua đời lúc tôi mang thai được 3 tháng, tâm lý tôi bị ảnh hưởng liệu việc này có gây tổn thương nảo cho con tôi K?. Bác Sĩ làm ơn cho tôi biết bệnh cháu có chữa khỏi được k? Dùng thuốc Depakine lâu có ảnh hưởng tới não trí nhớ cháu k? tôi có thể dùng cả 2 phương pháp tức vừa uông thuốc tây y và uống thuốc nam gia truyên được k? tôi là giáo viên nên kinh tế thấp vì vậy tôi có thể mua thuốc theo toa Bác sĩ mà không đi bênh viện thường suyên thì có ảnh hưởng gì tới việc điều trị k? Tôi tha thiết chờ mong sự giúp đỡ của Bác Sĩ tư vận Trân trọng kính chào!

9/30/2011 10:10:13 AM
binh-luan

vo truong giang Trả lời

bs cho tôi hỏi bé nhà tôi khi ngủ chân tay bé cứ giật rung rụng . có khi cả mình cháu cũng vây. bs cho biết đó là bệnh gì vậy ? ngày cháu vẫn chơi và ăn uống bình thường . cháu nay được 25 tháng tuổi va cân nặng 12.4kg . mong bs tư vấn giúp cháu nên bổ sung thêm những chất gì . và có cần đưa cháu đi khám tổng quát không .

10/19/2011 8:47:57 PM
binh-luan

Huỳnh Thị Minh Thư Trả lời

Tôi có con trai sau khi sinh được 1 tháng 5 ngày thì có triệu chứng nháy 2 mắt liên tục trong vòng 15-20giây, gồng mình co cứng, mắt nghiêng về phía bên trái . Tôi đưa cháu đi điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng I, bác sĩ chẩn đoán cháu bị động kinh . Sau 15 ngày điều trị, bác sĩ cho về nhà tiếp tục uống thuốc . Mỗi tháng tôi đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng I 1 lần để tái khám và lấy thuốc về uống . Sau 3 tháng uống thuốc cơn co giật của cháu giảm dần . Đến tháng thứ 5 , cháu bắt đầu co giật nhiều hơn từ 6 cơn - 12 cơn 1 ngày . Bác sĩ tại Bệnh viên Nhi đồng I - TP HCM đã đổi nhiều loại thuốc, nhưng cơn co giật vẫn không giảm . Đến tháng thứ 11, cháu vẫn co giật, tôi cho cháu nhập viện lại tại Nhi Đồng I, Bác sĩ tiếp tục đổi thuốc , điều trị 3 ngày cơn của cháu giảm còn 6-7 cơn, ra viện cháu vẫn tiếp tục uống thuốc đều, nhưng cơn co giật vẫn không giảm 10 - 12 cơn /1 ngày . Đến mùa mưa tháng 10/2011, cơn co giật của cháu tăng nhiều hơn 15 - 18 cơn / 1 ngày kèm theo chảy nước miếng. Tôi đưa cháu đến nhà riêng Bác sĩ Hoan tại Nha Trang điều trị , Bác sĩ Hoan cho con tôi uống Depakine, đề nghị bỏ hết các loại thuốc cũ ,,, cơn co giật của cháu bắt đầu giảm từ 18 cơn xuống 10, 8 , 7 cơn /1 ngày , có ngày không co giật lần nào, nhưng có ngày 8 cơn xen kẽ ... Có điều tôi đang lo lắng là tay va chân trái của cháu gần như không hoạt động được như trước, tôi đã đua cháu đến Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Khánh Hòa và được chẩn đoán cháu bị liệt nhẹ 1/2 người bên trái... Trong 4 ngày nay tôi vừa giữ đúng liều lượng thuốc vừa cho cháu tập luyện toàn thân tại Bệnh viện ĐD Phục hồi chức năng Khánh Hòa, tay và chân trái cháu đã có dấu hiệu cầm, nắm, vận động trở lại, nhưng còn yếu. Thật sự tôi cũng rất hoang mang về việc sử dụng thuốc động kinh ... Loại nào phù hợp và không có tác dụng phụ có hại cho sự phát triển trí não của cháu sau này ??? Tôi có vài người quen đã từng điều trị Tây Y , nhưng cuối cùng vẫn bại liệt, nằm một chỗ như em bé 2 -3 tuổi... Tôi hy vọng sẽ có được lời khuyên bổ ích từ tất cả mọi người, đặc biệt là những ai đã có con nhỏ có hoàn cảnh giống con tôi, hoặc những lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa, để tôi an tâm định hướng điều trị đúng cho con tôi. Rất mong sự phản hồi thông tin từ mọi người !!!

10/19/2011 8:47:51 PM
binh-luan

tran thi hai yen Trả lời

thưa bác sĩ vừa mới cách đây 2ngay cháu đã có hiện tượng của bệnh co giật vừa mới 21giờ cháu học bài xong đi ngủ thì được một lúc thì bị bố cháu lấy tay ngán mồm cháu lại và được đưa lên trạm xá rồi vào thẳng bệnh viện phúc yên bác sĩ ở đó bảo là ko phát hiện ra lên cháu muốn hỏi bác sĩ xem là cháu bị sao và có cách điều trị bệnh của cháu khong ?cháu cảm ơn nhiều

10/20/2011 4:11:06 PM
binh-luan

vanlong Trả lời

Tôi là một người ở vùng cao,thuộc vùng dân tộc thiếu số ở Quảng bịnh,Nay tôi sống và làm việc ở đà nặng,Gia đình tôi có bài thuốc gia truyền nhiều đời về chữa bệnh động kinh,và các bệnh khác như,rắn độc cắn,..Hiện nay theo tôi biết căn bệnh động kinh hành hạ rất nhiều người kể cả người lớn và trẻ cọn,qua đay tôi muốn gửi tới tắt cả mọi người,nếu cần chữa dứt diểm căn bẹnh quái ác này thì liên hệ đến tôi, sđt:0987328979 mail:valọngyviet@gmail.

10/24/2011 9:41:09 AM
binh-luan

Hoàng Lan Trả lời

Xin chào bác sĩ! Chồng tôi 38 tuổi, trước kia bị động kinh toàn thể, thường bị lúc ngủ dậy, chụp cắt lớp và điện não đều bình thường . Cách đây 8 năm gia đình nhà chồng có lấy thuốc đông y cho uông. Từ khi kết hôn tới nay đã 8 năm tôi không thấy chồng bị lần nào Xin hỏi bác sĩ, liệu chồng tôi đã khỏi hoàn toàn chưa? Các con tôi có bị di truyền giống bố không? Xin cảm ơn bác sĩ

10/27/2011 10:06:02 AM
binh-luan

DUY QUANG Trả lời

Cho tôi họi hiện tai tôi có con thứ 2 được 2 tháng tuổi .cách đây 1 tháng tôi có bế cháu và thấy chân cháy rung co 1 giây (giống như bị lạnh vậy) và tôi quan sát thấy thỉnh thoảng cháy bị rung như vây. vây con tôi có phải động kinh hay không hay cháu bị thân kinh còn yếu nên mới bị như vây. tôi đang ở Gia lai vậy nếu muốn xét nghiện để biết tôi phai di vao BV Từ Dũ hay khộng thời điển nài là hợp lý .tôi xin cam ơn!

1/18/2012 4:06:36 PM
binh-luan

Nguyễn Văn Luật Trả lời

Chào các bạn! Gia đình mình cũng có người bị động kinh và đã chữa khỏi . Trước gđ mình cũng chữa nhiều nơi, uống cả tây y và đông y và giờ mình cho các bạn lời khuyên nhé. Với bệnh nào thì mình ko nói nhưng nếu động kinh thì nên dùng thuốc đông y, đặc biệt các bài thuốc dân gian là tốt nhất đặc biệt các trường hợp trẻ nhỏ nếu ko muốn con mình chậm phát triển trí não . Đk ở người lớn chữa dễ hơn ở trẻ nhỏ . Anh trai mình chữa khỏi được 10 năm rồi hiện ko dùng thuốc gì, anh vẫn làm việc bình thường . mình chỉ nhớ thuốc chữa là mẹ mình đi lấy, thuốc dạng nước , mở ra mùi rất kinh nhưng chữa bệnh rất tốt , anh mình uống khoảng 2 tuần gì đó , giờ đọc về đk mới thấy thương mọi người

2/29/2012 12:04:13 PM
Đánh giá:

Những dấu hiệu gặp sau sảy thai

em vua bi say thai som, bi ra mau da 1 tuan nhung ko co trieu chung dau bung hay bat thuong nao khac. hom nay, chi con ra mot it mau, em lai thay dau am i vung bung duoi. Xin hoi hien tuong do co gi nguy hiem ko a? Va sau khi say thai bao lau co the kiem tra co bi sot nhau hay ko? em xin cam on cac bac si


Nhung dau hieu gap sau say thai


em vua bi say thai som, bi ra mau da 1 tuan nhung ko co trieu chung dau bung hay bat thuong nao khac. hom nay, chi con ra mot it mau, em lai thay dau am i vung bung duoi. Xin hoi hien tuong do co gi nguy hiem ko a? Va sau khi say thai bao lau co the kiem tra co bi sot nhau hay ko? em xin cam on cac bac si


Say thai la hien tuong thai ra khoi buong tu cung truoc thoi diem thai co the nuoi duoc.

Nhung dau hieu thuong thay sau say thai :

1/ Dau bung am i het dan trong vong 2 den 3 ngay

2/ Benh nhan het trieu chung nghen, het cang tuc vu.

3/ Ra mau nhu hanh kinh o am dao, het dan trong vong 2 den 7 ngay.

Nhung dau hieu bat thuong sau nao thai :

- Bang huyet : Do rau bong do dang, mau chay nhieu, lien tuc, benh nhan nhanh chong co soc, truy tim mach vi mat mau cap. Can lay thai va rau ra gap.

- Dau bung du doi sau nao thai, dau ngay cang tang, nguoi met nhieu, co the gap trieu chung truy tim mach do chay mau va trieu chung thung tang rong nhu bi dai, bi ia, khong trung tien duoc, bung cung nhu go va benh nhan co the co sot…Day la mot cap cuu can can thiep som, neu khong se gay bien chung viem phuc mac, nhiem trung huyet…

- Nhiem trung tu cung sau say : nhiem trung niem mac tu cung, benh nhan co ra mau hoi keo dai tren 1 tuan, dau bung tang dan, co dau hieu nhiem trung nhu sot, hoi tho hoi, met moi…Can phai duoc dieu tri xu tri som neu khong se gay bien chung nhiem trung tieu khung va nhiem trung huyet.

Thong thuong khi say thai, neu benh  nhan co den kham va dieu tri tai cac trung tam san khoa thi thu thuat thuong lam cua nhan vien y te la nao sach rau va tiem oxytoxin de giup co hoi tu cung va phong chong chay mau, sau do se chong nhiem trung bang khang sinh... Neu thu thuat nao sach rau khong duoc thuc hien tot,va triet de co the sau nao, benh nhan van co the bi sot rau nhung rat hiem. Trieu chung co the gap la : benh nhan ra mau keo dai sau nao, mau hoi, dau bung ngay cang tang, co sot va co them ca dau hieu nhiem trung.

Hien tuong cua ban la nhung dau hieu binh thuong sau nao say thai. Tuy nhien, ban cung nen theo doi them neu thay co bat cu dau hieu nao bat thuong, phai di kham va xu tri ngay. Ban cung can chu y giu ve sinh sach se, rua bo phan sinh duc bang nuoc am co pha muoi loang hoac dung dich sat trung danh cho san phu, nen an uong day du chat dinh duong, nghi ngoi de giup co the nhanh hoi phuc. Tham van bac si san khoa de phong tranh say thai cho lan mang thai sau cung la dieu ban nen lam.

Chuc ban mau khoe

BS Pham Thanh Thuy

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212