Khả năng mang thai và sinh con sau khi mổ nội soi thai ngoài tử cung

      Đỗ Phương Nga - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em đã được mổ nội soi chửa ngoài tử cung ngày 22/12/2008. Khối chửa của em nằm cạnh vòi trứng trái, mổ nội soi cắt bỏ khổi chửa và bảo toàn vòi trưng. Giờ đã được hơn 3 tháng Nay em muốn có con liệu đã có thể được chưa hay phải chờ đợi thêm thời gian? Nếu có thể thì xin các bác sĩ cho em lời khuyên để có thai an toạn Chu kỳ kinh của em là 35 ngày thì thời điểm nào dễ thụ thai ? Xin chân thành cảm ơn các bác sị
Khả năng mang thai và sinh con sau khi mổ nội soi thai ngoài tử cung

Chửa ngoài tử cung là một biến cố của tiến trình thụ thai nghĩa là trứng đã thụ tinh không thể di chuyển trở lại tử cung để làm tổ và phát triển.

 

Khi mổ chửa ngoài tử cung, thầy thuốc cố gắng bảo tồn tối đa vòi trứng để tăng cơ may có thai sau này nhưng nhiều khi do viêm dính nên vòi trứng được phục hồi vẫn không thông. Cuối cùng cơ may có thai chỉ còn dựa vào chất lượng của vòi trứng còn lại và cơ chế thụ thai ở người đã mổ chửa ngoài tử cung có thể diễn ra như sau:

 

Thông thường noãn (trứng chưa thụ tinh) từ buồng trứng bên phải phóng ra đi vào vòi trứng cùng bên và ngược lại nhưng nhiều khi xảy ra hiện tượng vòi trứng bên trái đã di chuyển qua bên phải để đón noãn được phóng ra từ buồng trứng bên phải.

 

Noãn cũng có thể được phóng ra từ buồng trứng bên này nhưng lại bị thu hút sang loa vòi trứng bên kia. Chỉ còn một vòi trứng cũng vẫn có thể bảo đảm được chức năng sinh sản cho người phụ nữ.

 

Vì vậy khả năng có thai sau mổ chửa ngoài tử cung có thể phức tạp hơn nhưng không phải là không thể. Cần kiên nhẫn chờ đợi thêm, nếu quá 1 năm mà vẫn không thể có thai thì cần được thầy thuốc thăm dò lại: xem vòi trứng còn lại có thông hay không và nhiều thăm dò khác...

 

Trong trường hợp vòi trứng còn lại bị tắc thì có thể tiến hành nối vòi trứng. Kinh nghiệm trên thế giới cho thấy tỉ lệ thành công của phương pháp nội soi nối vòi tử cung cao hơn hẳn so với thụ tinh nhân tạo.

 

Sau khi điều trị thai ngoài tử cung ổn định, vẫn có thể có thai lại. Thời gian để có thai lại tuỳ thuộc vào tình trạng lần thai ngoài tử cung, tình trạng mất máu gây ảnh hưởng sức khoẻ và phương pháp điều trị đã được sử dụng (điều trị bằng thuốc cần thời gian lâu hơn).

 

Nguy cơ thai ngoài tử cung tái phát có thể trên 10%, tuy nhiên, còn tuỳ thuộc vào nguyên nhân, nếu do bị viêm nhiễm gây tắc hẹp vòi trứng thì khả năng này khá cao. Thai ngoài tử cung tái phát có thể lặp lại trên vòi trứng còn lại, trên chỗ mở của vòi trứng lần trước (nếu đã mổ bảo tồn) hay trên mỏm cụt của vòi trứng đã cắt.

 

Bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ để phòng tránh di chứng viêm dính gây tắc vòi trứng, nguy hại cho khả năng sinh sản về sau.

 

Chúc bạn sức khoẻ!
Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen vann pho Trả lời

wua don gian chi can mot kon oc van voi ca mot dau con ca ro gia ra dap vao mun coc la khoi bai thuoc nay cua dan toc do nhu ma cho mun coc phai duoc got di cho chay mau chi 2 lan nhu the la khoi toin da bi nhu the va lam dung nhu the da khoi co gi len he toi theo so may 0988560010

6/23/2011 9:53:19 AM
binh-luan

cuncun Trả lời

0904790158 ban hay goi den so nay de muc thuoc,hoi truoc t cung mua thuoc nay ve dan,rat hieu nghiem,chi can mua 5 hop,moi hoc co 6 mieng dan,khoang 30k mot hop,o viet nam khong co dau,ma hieu qua lam,khong dau don gị

11/13/2010 9:41:12 AM
binh-luan

Tony Trả lời

Toi dang bi benh mat ca chạn Tri du moi thu, tieu phau, cham nito long van khg khọi Co cach nao tri bang duoc thao hay meo vat khg? Toi sap di Vietnạm Mong cac ban giup dụm Cam on nhieu

12/14/2010 9:46:06 AM
binh-luan

hoàng tiến long Trả lời

mình xin chia sẻ một cách mà chính mình đã dùng và có hiệu quả là nó tự dụng lúc nào không biết, ngày trước mình cũng có một cái ở cẳng tay, to lắm, đi đâu mặc áo cộc tay xấu hổ lắm, thế là mình dùng một que Hương,đốt lên,dí nó sát vào chỗ mụn,giữa tâm nó ,mới đầu hơi đau nhưng càng dí càng rát,mình cố chịu đau đến hết que hương thì thội hôm sau thì mụn đó biến thành màu đen ,mình cũng không để ý nữa, mấy hôm sau thì không thấy nữa, mà cũng không có sẹo,nhưng có lẽ cách này thích hợp với bạn nam hơn, hi cái này cũng đau lắm nhe

6/23/2011 9:51:43 AM
binh-luan

le khac chinh Trả lời

5 tháng trước tôi bị 4 mụn mắt cá ở lòng bàn chân,sưng to đi lại khá đau.nó lây thêm cả thảy chục mụn nữa ở lòng bàn chân và tay, tôi tưởng quả này ốm sịn .thế rồi lên mạng đọc được hướng dẫn của anh Văn:dùng hương ngải cứu đốt , khá rát, khoảng 1 tuần sau khỏi hẳn .thanks anh Văn nhiều .ai muốn chữa theo cách này thì liên lạc với tôi , .sdt 0982263338

10/17/2011 9:20:37 AM
binh-luan

nguyen nam Trả lời

Tôi cũng đã từng bị dưới bàn chân. 02 cái mua thuốc chữa khỏi rồi, tôi mua của anh này: 01644428187. tên thì chiu.

10/17/2011 9:20:25 AM
binh-luan

Nguyễn Văn Nam Trả lời

Bạn thử liên lạc với số này: 01644428187. Mình bị và mua thuốc ở chỗ anh ấy. Đã khỏi

12/23/2011 9:05:21 AM
Đánh giá:

Khả năng mang thai và sinh con sau khi mổ nội soi thai ngoài tử cung

Em đã được mổ nội soi chửa ngoài tử cung ngày 22/12/2008. Khối chửa của em nằm cạnh vòi trứng trái, mổ nội soi cắt bỏ khổi chửa và bảo toàn vòi trưng. Giờ đã được hơn 3 tháng Nay em muốn có con liệu đã có thể được chưa hay phải chờ đợi thêm thời gian? Nếu có thể thì xin các bác sĩ cho em lời khuyên để có thai an toạn Chu kỳ kinh của em là 35 ngày thì thời điểm nào dễ thụ thai ? Xin chân thành cảm ơn các bác sị


Kha nang mang thai va sinh con sau khi mo noi soi thai ngoai tu cung


Em da duoc mo noi soi chua ngoai tu cung ngay 22/12/2008. Khoi chua cua em nam canh voi trung trai, mo noi soi cat bo khoi chua va bao toan voi trung. Gio da duoc hon 3 thang Nay em muon co con lieu da co the duoc chua hay phai cho doi them thoi gian? Neu co the thi xin cac bac si cho em loi khuyen de co thai an toan Chu ky kinh cua em la 35 ngay thi thoi diem nao de thu thai ? Xin chan thanh cam on cac bac si


Chua ngoai tu cung la mot bien co cua tien trinh thu thai nghia la trung da thu tinh khong the di chuyen tro lai tu cung de lam to va phat trien.

 

Khi mo chua ngoai tu cung, thay thuoc co gang bao ton toi da voi trung de tang co may co thai sau nay nhung nhieu khi do viem dinh nen voi trung duoc phuc hoi van khong thong. Cuoi cung co may co thai chi con dua vao chat luong cua voi trung con lai va co che thu thai o nguoi da mo chua ngoai tu cung co the dien ra nhu sau:

 

Thong thuong noan (trung chua thu tinh) tu buong trung ben phai phong ra di vao voi trung cung ben va nguoc lai nhung nhieu khi xay ra hien tuong voi trung ben trai da di chuyen qua ben phai de don noan duoc phong ra tu buong trung ben phai.

 

Noan cung co the duoc phong ra tu buong trung ben nay nhung lai bi thu hut sang loa voi trung ben kia. Chi con mot voi trung cung van co the bao dam duoc chuc nang sinh san cho nguoi phu nu.

 

Vi vay kha nang co thai sau mo chua ngoai tu cung co the phuc tap hon nhung khong phai la khong the. Can kien nhan cho doi them, neu qua 1 nam ma van khong the co thai thi can duoc thay thuoc tham do lai: xem voi trung con lai co thong hay khong va nhieu tham do khac...

 

Trong truong hop voi trung con lai bi tac thi co the tien hanh noi voi trung. Kinh nghiem tren the gioi cho thay ti le thanh cong cua phuong phap noi soi noi voi tu cung cao hon han so voi thu tinh nhan tao.

 

Sau khi dieu tri thai ngoai tu cung on dinh, van co the co thai lai. Thoi gian de co thai lai tuy thuoc vao tinh trang lan thai ngoai tu cung, tinh trang mat mau gay anh huong suc khoe va phuong phap dieu tri da duoc su dung (dieu tri bang thuoc can thoi gian lau hon).

 

Nguy co thai ngoai tu cung tai phat co the tren 10%, tuy nhien, con tuy thuoc vao nguyen nhan, neu do bi viem nhiem gay tac hep voi trung thi kha nang nay kha cao. Thai ngoai tu cung tai phat co the lap lai tren voi trung con lai, tren cho mo cua voi trung lan truoc (neu da mo bao ton) hay tren mom cut cua voi trung da cat.

 

Ban nen di kham phu khoa dinh ky de phong tranh di chung viem dinh gay tac voi trung, nguy hai cho kha nang sinh san ve sau.

 

Chuc ban suc khoe!
Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212