Hỏi về công dụng của Hà thủ ô và Thục địa với phụ nữ có thai

      Nguyễn Trà - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Dùng Hà thủ ô và thục địa khi mang thai có ảnh hưởng gì không ạ ?
Hỏi về công dụng của Hà thủ ô và Thục địa với phụ nữ có thai

Theo quan điểm của Đông y thì cơ thể người phụ nữ chủ về phần âm và phần huyết. Huyết là vật chất dinh dưỡng cho các bộ phận của cơ thể, là cơ sở vật chất cuả tinh khí thần. Huyết thuộc phần âm của cơ thể. Huyết và âm là cơ sở cho các hoạt động của sinh dục nữ (kinh nguyệt, thai nghén…). Các bệnh của người phụ nữ đều phát sinh từ phần âm, phần huyết của cơ thể bị hư, yếu gây ra, hoặc ngược lại các yếu tố gây bệnh bên ngoài khi tấn công cơ thể phụ nữ cũng thường làm tổn thương đến phần âm, huyết. Trên lâm sàng, chữa bệnh cho người phụ nữ, thường lấy bổ âm, huyết là chính.

1/ Thục địa: :Là một vị thuốc đứng đầu trong các vị thuốc bổ huyết, thuốc có vị ngọt hơi ấm, vào kinh can, tâm, thận. thuốc có tác dụng bổ huyết, dưỡng chữa cácchứng thiếu máu, mất máu, hoặc sau khi mắc các bệnh lâu ngày, cơ thể suy nhược. Các bệnh phụ khoa do huyết thiếu, huyết hư gây rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, thống kinh, sảy thai, đẻ non, doạ sảy.

2/ Hà Thủ Ô: Là một vị thuốc bổ huyết, bổ ích can thận, cố tinh. Vị đắng, ngọt, ấm vào kinh can thận . Có tác dụng chữa di tinh, an thần khi thiếu máu, thiếu máu, ít sữa, sốt rét, ngứa lâu ngày do huyết hư.

Khi có thai, nếu cơ thể người bạn có những dấu hiệu của thiếu máu, mệt mỏi, …bạn có thể đi khám, bắt mạch và thày thuốc sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể của bạn mà có thể cho sử dụng những thang thuốc an thai, bổ máu trong đó có hai vị thuốc trên.

Chúc bạn có một thai kỳ khoẻ mạnh! 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyễn Thị Hoà Trả lời

Chào bác sĩ! Con tôi được 4 tháng tuổi, do điều kiẹn tôi phải đi làm cả ngày nên không thể cho con bú đúng cử đươc. Từ khi tôi đủ sữa thì tôi không cho con bú bình nữa, bây gờ con tôi nhất quyết không chịu bú bình nữa, xin bác si cho tôi lời khuyên để con tôi có thể bú bình trỏ lai. Tôi xin chân thành cảm ơn!

9/9/2009 10:14:56 AM
binh-luan

Huynh Thanh Sang Trả lời

Bác sĩ trả lời lạc đề rồi . Chi ấy đang cần góp ý làm thế nào để cho bé bú bình vi bé nhất định không chịu bú bình

3/24/2011 2:27:13 PM
binh-luan

nguyễn thị nguyên vũ Trả lời

Bé gái nhà em được 1 tháng 18 ngạy Lúc mới sinh ra bé rất thích bú sữa bột, ít bú sữa mẹ vì em rất ít sựa Nhưng 1 tuần gần đây bé không chịu bú sữa bột, đút muỗng cũng không được, chỉ bú sữa me. Bé bú sữa mẹ được 1 ít rồi lại ngủ, em lại ít sữa, cứ thế này bé sẽ sút cân mất . Trong tháng bé đi đại tiện cứ 1 ngày 2 lần hoặc 1 lân. Bây giờ bé đi đại tiện 3,4 ngày 1 lân. Đi tiểu 1 ngày khoảng 10-14 lận Như vậy bé có mắc bệnh gì không?Em phải làm gì để bé không bị sút cân? Xin hãy cho em lời khuyên tốt nhật

9/14/2011 3:19:05 PM
binh-luan

nguyễn thị quyên Trả lời

Chào Bác Sĩ Con Tôi được 3 tháng 10 ngày, hiện tại cháu mới được 6.5kg cháu có hiện tượng rụng tóc hay ra mồ hôi trộm, ngủ không ngon giấc, đại tiện thì 3 - 4 ngày mới đi 1 lần, khi cháu được 2 tháng đặt cháu nằm lên bụng thì cháu có thể ngóc đầu lên được Tôi cho cháu tiêm ở Viện vệ sinh dịch tễ thì họ bảo con tôi bị còi xương và họ bảo tôi phải cho cháu uống Vitamin D, mỗi buổi sáng uống 2 giọt. Xin hỏi bác sĩ những hiện tượng trên có phải cháu nhà tôi bị còi xương không, và tôi phải làm để chống còi xương cho cọn

11/7/2011 9:59:27 AM
binh-luan

Pham Thi Thanh Trả lời

Tôi sinh cháu đã được gần thang.Những tháng đầu cháu bú bình rất nhiệt tình kể cả bú me.Nhưng 1 tháng trở lại đây cháu không chịu bú bình nữa mà tôi chỉ lo con tôi đói .Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên làm thế nào mà cháu có thể bú bình trở lại (đút bằng thìa cháu cũng không chịu ăn nữa chỉ bú mẹ ).Tôi rất lo lắng vì tôi sắp phải đi lạm Tôi xin chân thành cảm ơn!

11/26/2011 10:43:14 AM
binh-luan

nghi lam hieu Trả lời

Con toi duoc 2 thang ruoi tu nhien khong chiu bu binh no chi chiu bu me nhung sua me khong co nhieu chi khoang 20 ml sua me cho moi lan bu,vay bay gio toi phai lam cach nao de con tôi bu binh thuong tro lai.xin bac si send mail help me thanks

12/27/2011 11:25:55 PM
binh-luan

Nguyễn Thành Trung Trả lời

Chào bác sĩ: Cháu nhà tôi được 4 tháng tuổi, cháu không chịu bú bình, chỉ bú sữa mẹ mà sữa Mẹ không đủ cho cháu bú.hiện tượng của cháu nhà tôi trước khi biếng ăn là từ khi cháu bị viêm đường hô hấp trên ( trước đó cháu ăn rất tốt ) khi khỏi bệnh thì cháu biếng ăn hiện tại mỗi lần cho cháu ăn bằng thìa rất vất vả bác sĩ có lời khuyên nào giúp gia đình tôi được không ạ hoặc có loại vitamin nào giúp cháu ăn tốt hơn được không ạ? gia đình tôi xin cảm ơn bác sĩ

2/1/2012 11:33:34 AM
binh-luan

tran thanh tam Trả lời

chào bác sĩ! con em lúc sơ sinh và đến khi tròn 2 tháng bé bú sữa bình và bú mẹ rất tốt (mặc dù mẹ ít sữa từ khi sinh bé đến giờ). bây giờ bé được tròn 3 tháng tuổi cân nặng 5,6kg, cao 6,3mm (tăng 500gr so với tháng thứ 2) và 1 tháng qua (từ tháng thứ 2 đến tháng thứ 3) bé bú bình càng ngày càng ít đi, trung bình 1 ngày bé bú khoảng 300ml - 400ml sữa và chỉ bú khi ngũ mà thôi còn khi thức thì bé nhất định không chịu bú và đút bằng muỗng thi bé uống vài muỗng càfe rồi không chịu uống nữa (bé nhả ra), trong khi đó khi cho bé bú mẹ thì bé lại bú mà em thì lại rất ít sữa. do yêu cầu của công việc em phải đi làm từ tháng thứ 3 (đi làm cả ngày). bác sĩ ơi, hãy giúp em, em phải làm gì để bé chịu bú bình trở lại. và vui lòng cho em hỏi con em có chiều cao và cân nặng như vậy có vấn đề gì không? tình trạng bú như vậy của bé có phải là bé bỏ bú bình không? Em đang cho bé bú sữa Enfalac A+, nhiều người khuyên em nên đổi sữa cho bé qua nhãn hiệu Lactogen gold vì có thể bé không chịu bú vị sữa Enfalac A+. em rối trí quá và rất lo lắng cho em bé. xin bác sĩ hãy giúp em nhé. em cám ơn bác sĩ nhiều

2/4/2012 2:22:31 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Ngọc Diệp Trả lời

Thấy bác sĩ náo cũng khuyên trẻ không bú bình thì dút thìa, nhưng đút thìa bé vẫn không chịu thì biết sảo Mùi vị sữa bình và sữa mẹ khác nhạu bé cứ ngậm không nuốt

5/8/2012 1:01:51 PM
Đánh giá:

Hỏi về công dụng của Hà thủ ô và Thục địa với phụ nữ có thai

Dùng Hà thủ ô và thục địa khi mang thai có ảnh hưởng gì không ạ ?


Hoi ve cong dung cua Ha thu o va Thuc dia voi phu nu co thai


Dung Ha thu o va thuc dia khi mang thai co anh huong gi khong a ?


Theo quan diem cua Dong y thi co the nguoi phu nu chu ve phan am va phan huyet. Huyet la vat chat dinh duong cho cac bo phan cua co the, la co so vat chat cua tinh khi than. Huyet thuoc phan am cua co the. Huyet va am la co so cho cac hoat dong cua sinh duc nu (kinh nguyet, thai nghen…). Cac benh cua nguoi phu nu deu phat sinh tu phan am, phan huyet cua co the bi hu, yeu gay ra, hoac nguoc lai cac yeu to gay benh ben ngoai khi tan cong co the phu nu cung thuong lam ton thuong den phan am, huyet. Tren lam sang, chua benh cho nguoi phu nu, thuong lay bo am, huyet la chinh.

1/ Thuc dia: :La mot vi thuoc dung dau trong cac vi thuoc bo huyet, thuoc co vi ngot hoi am, vao kinh can, tam, than. thuoc co tac dung bo huyet, duong chua cacchung thieu mau, mat mau, hoac sau khi mac cac benh lau ngay, co the suy nhuoc. Cac benh phu khoa do huyet thieu, huyet hu gay roi loan kinh nguyet, rong kinh, rong huyet, thong kinh, say thai, de non, doa say.

2/ Ha Thu O: La mot vi thuoc bo huyet, bo ich can than, co tinh. Vi dang, ngot, am vao kinh can than . Co tac dung chua di tinh, an than khi thieu mau, thieu mau, it sua, sot ret, ngua lau ngay do huyet hu.

Khi co thai, neu co the nguoi ban co nhung dau hieu cua thieu mau, met moi, …ban co the di kham, bat mach va thay thuoc se can cu vao tinh trang cu the cua ban ma co the cho su dung nhung thang thuoc an thai, bo mau trong do co hai vi thuoc tren.

Chuc ban co mot thai ky khoe manh! 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212