Nên dừng thuốc tránh thai bao lâu trước khi có ý định sinh con?

      bích trang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em mới uống thuốc ngừa thai hiệu Novynette tháng này nhưng e dự định có em bé vào tháng sau (tháng kế tiếp) thì có được không? liệu có ảnh hưởng gì đến em bé không? (đây là lần đầu tiên em uống)
Nên dừng thuốc tránh thai bao lâu trước khi có ý định sinh con?

Một số chuyên gia khuyên bạn nên ngừng uống thuốc tránh thai 2 - 3 tháng trước khi quyết định thụ thai bởi vì cũng như tác dụng ngăn ngừa sự rụng trứng, thuốc tránh thai dạng viên gây ra sự thay đổi trong tử cung của bạn. Các chuyên gia này tin rằng nếu bạn có thai trở lại ngay sau khi ngừng thuốc, bào thai sẽ khó bám chắc vào dạ con. Điều này có nghĩa, bạn dễ có nguy cơ bị sẩy thai. Vậy nên hãy chờ cho tới khi dạ con phục hồi lại theo nhịp sinh học vốn có chứ không phải do tác động của thuốc thì hãy thụ thai.

 

Một số bác sĩ lại cho rằng chỉ cần 1 - 2 tháng là vòng kinh đã trở lại bình thường (như vốn có của cơ thể); một số quan điểm khác lại cho rằng hormon trong viên thuốc sẽ bị loại trừ khỏi cơ thể hoàn toàn ngay khi kỳ kinh mới bắt đầu vì vậy nếu có bầu ngay thì cũng thật là điều đáng mừng.

 

Trước đây, khi liều lượng hormon trong thuốc tránh thai ở mức cao hơn thì chúng ta có cơ sở để lo lắng rằng việc có bầu trong khi uống thuốc hay vừa ngừng uống thuốc sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của bào thai. Tuy nhiên, ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy không có bằng chứng nào về sự bất thường của thai nhi. Bé của bạn sẽ không gặp bất cứ sự đe dọa nào nếu bạn mang bầu trong khi uống thuốc hay ngay sau khi vừa ngưng thuốc.

 

Vậy đâu là lời khuyên đúng đắn? Theo chúng tôi bạn có thể tham khảo tư vấn trực tiếp qua các bác sĩ tại Bệnh viện phụ sản TƯ hoặc Bệnh viện phụ sản Hà nội để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé!

 

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Bs.TBC

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Lâm Hải Trả lời

Tôi vừa xét nghiệm tại viện Pasteur về chức năng Thận với các chỉ số sau : Urea : 4.84 Creatinine : 100.9 Với các chỉ số trên , sức khoẻ cuả tôi có vấn đề gì không?? Nếu phải điều trị thì nên điều trị ở đâu và cách ăn uống như thế nào ạ?? Có nên đi xét nghiệm định kỳ hay không ? Xin cam ơn

10/7/2009 1:21:13 PM
binh-luan

luu hanh Trả lời

me em bi suy thận mãn và được bác sỹ bvdh y dược cho uống thuốc va chích thuốc ep r e x 2000 .trước khi chích thuốc thi thận của mẹ em còn 30% sau 1 tháng khám lại chỉ còn 16%. Mà chân của mẹ hay nỗi những mục nhỏ sưng lên và đau nhức .Em lo lắm mẹ em có bị làm sao không? Mong bsỹ chỉ dậnem xin cam on

8/16/2011 8:53:47 AM
binh-luan

nguyen thu phuong Trả lời

Bố tôi đi kiểm tra sức khở thì người ta nói là bị suy thận độ 2. Cho tôi hoi mức độ nguy hiểm như thế nảo ở miền Bắc nước ta thì ở bệnh viện nào có thể kiểm tra tốt nhất và những loại thuốc đặc trị chuyên dùng cho điều trị suy thận ở giai đoạn nạy Tôi xin chân thành cảm ợn

8/16/2011 8:53:51 AM
binh-luan

tran thi thao Trả lời

U e trong mau cua toi tang cao dan tu 4.6 nam 2008, 6,4 nam 2009 va 7,8 nam 2010; Creatinin o chi so binh thuọng Xin bac si cho biet u re trong mau cu toi co dang lo ngai khong. Lan khan sau cung 2010 cung khong thay bac sy cho chi dinh gi cạ Xin cam on

8/16/2011 8:53:56 AM
binh-luan

nguyễn thanh long Trả lời

Bác sĩ cho cháu họi chỉ số cretinine của cháu là 121 còn chỉ số urê cuachủa là 4.1. vậy cháu có bị suy thận mãn không vây.

8/16/2011 8:53:41 AM
binh-luan

Hồ Thị Tâm Trả lời

.toi bị bệnh thận đã 3 năm .Lần xét nghiệm mới nhất u re:6,7 . Creatinine: 95. pro : 3,8 .Tôi đã bị suy thận chửa

1/22/2012 9:25:16 AM
binh-luan

trịnh thái bình Trả lời

tôi bị bệnh suy thận đang chuyển sang giai đoạn cuối tôi muốn hỏi có loại thuốc nào làm bệnh của tôi tiến triển tốt hơn do hoàn cảnh gia đình nên tôi không muốn lọc thận và ghép thận. email: [email protected]

2/7/2012 10:29:11 PM
binh-luan

kien nie Trả lời

xin cho toi hỏi lau nay toi dai co mau vang, lieu toi co bi suy than không? rất mong co lời khuyên của bắc si. toi xin cam on

3/23/2012 10:44:17 AM
binh-luan

Hoang Vo Trả lời

Tôi đi xét nghiệm máu, kết quả 2 chỉ số như sau: Urease = 249; Creatimin = 174; năm nay tôi 40 tuổi, Xin cho tôi hỏi với các kết quả trên thì tình trạng thận của tôi thế nảo Xin cảm ơn

4/11/2012 8:20:42 AM
Đánh giá:

Nên dừng thuốc tránh thai bao lâu trước khi có ý định sinh con?

Em mới uống thuốc ngừa thai hiệu Novynette tháng này nhưng e dự định có em bé vào tháng sau (tháng kế tiếp) thì có được không? liệu có ảnh hưởng gì đến em bé không? (đây là lần đầu tiên em uống)


Nen dung thuoc tranh thai bao lau truoc khi co y dinh sinh con?


Em moi uong thuoc ngua thai hieu Novynette thang nay nhung e du dinh co em be vao thang sau (thang ke tiep) thi co duoc khong? lieu co anh huong gi den em be khong? (day la lan dau tien em uong)


Mot so chuyen gia khuyen ban nen ngung uong thuoc tranh thai 2 - 3 thang truoc khi quyet dinh thu thai boi vi cung nhu tac dung ngan ngua su rung trung, thuoc tranh thai dang vien gay ra su thay doi trong tu cung cua ban. Cac chuyen gia nay tin rang neu ban co thai tro lai ngay sau khi ngung thuoc, bao thai se kho bam chac vao da con. Dieu nay co nghia, ban de co nguy co bi say thai. Vay nen hay cho cho toi khi da con phuc hoi lai theo nhip sinh hoc von co chu khong phai do tac dong cua thuoc thi hay thu thai.

 

Mot so bac si lai cho rang chi can 1 - 2 thang la vong kinh da tro lai binh thuong (nhu von co cua co the); mot so quan diem khac lai cho rang hormon trong vien thuoc se bi loai tru khoi co the hoan toan ngay khi ky kinh moi bat dau vi vay neu co bau ngay thi cung that la dieu dang mung.

 

Truoc day, khi lieu luong hormon trong thuoc tranh thai o muc cao hon thi chung ta co co so de lo lang rang viec co bau trong khi uong thuoc hay vua ngung uong thuoc se anh huong toi su phat trien cua bao thai. Tuy nhien, ngay cang nhieu nghien cuu cho thay khong co bang chung nao ve su bat thuong cua thai nhi. Be cua ban se khong gap bat cu su de doa nao neu ban mang bau trong khi uong thuoc hay ngay sau khi vua ngung thuoc.

 

Vay dau la loi khuyen dung dan? Theo chung toi ban co the tham khao tu van truc tiep qua cac bac si tai Benh vien phu san TU hoac Benh vien phu san Ha noi de dam bao su an toan tuyet doi cho ca me va be!

 

Chuc ban suc khoe va hanh phuc!
Bs.TBC

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212