Phòng tránh các nguy cơ gây sảy thai

      thu Hang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bạn tôi năm nay 29 tuổi rồi đã mang thai 2 lần nhưng lần nào cũng được khoảng 4- 5 tuần là thai tự sảy vậy bác sỹ cho bạn tôi một lời khuyên nhé cảm ơn bác sỹ nhiệu
Phòng tránh các nguy cơ gây sảy thai

Để việc mang thai được thành công, nhất là đối với những người đã từng bị sẩy thai trước đó cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng sinh hoạt và luyện tập. Sự cố sẩy thai thường dễ xảy ra khi người phục nữ mang thai kể từ kỳ nguyệt san cuối cùng cho đến tuần thứ 20.

 

Để việc mang thai được thành công, nhất là đối với những người đã từng bị sẩy thai trước đó cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

 

Những lý do phổ biến khiến bạn bị sẩy thai

 

- Do xuất hiện nhiễm sắc thể lạ trong sự phát triển của thai nhi.

 

- Do gien di truyền.

 

- Nguy cơ sẩy thai sẽ tăng cao đối với những phụ nữ mang thai ở độ tuổi trên 35 và nhiều hơn.

 

- Do cấu tạo khác thường của cổ tử cung, ví như tử cung đôi, u xơ tử cung, u tử cung. Trong những trường hợp này bạn thường dễ bị sẩy thai và được yêu cầu phẫu thuật sau đó.

 

- Do sự thay đổi hormon bất thường trong cơ thể người mẹ. Ví dụ như do một số căn bệnh gây nên như tiểu đường, buồng trứng có vách ngăn, sụt giảm progesterone.

 

- Rối loạn hệ thống miễn dịch.

 

Nếu bạn đã có "tiền sử" bị sẩy thai từ trước đó, để an toàn bạn nên nhờ đến sự chăm sóc và theo dõi của các bác sĩ sản phụ khoa. Và đừng quên nên kiểm tra sức khỏe định kỳ với những công đoạn như thử máu (để kiểm tra sự bất thường trong hệ thống miễn dịch của cơ thể người mẹ, hàm lượng hormon, sự khác thường của nhiễm sắc thể), siêu âm buồng trứng, xét nghiệm sinh thiết.

 

Có đến 60 - 70% số người đã bị sẩy thai đều có thể có khả năng mang thai thành công trở lại, hơn thế nữ nếu tìm ra được nguyên nhân tại sao bạn bị sẩy thai thì tỷ lệ thành công sẽ là rất cao khoảng 90%. Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây để lần mang thai sau thành công:

 

- Tập nhẹ nhàng rèn luyện sức khỏe dẻo dai sẽ giúp bạn mau chóng có thai trở lại

 

- Ăn uống đầy đủ dưỡng chất và cân bằng. Chế độ ăn uống là nhân tố quan trọng hàng đầu và có tính quyết định đến quá trình mang thai an toàn, thành công của bạn.

 

- Bỏ thói quen hút thuốc lá ngay lập tức nếu bạn là người đã từng nghiện thuốc.

 

- Tránh hít phải khói thuốc lá, việc hít phải khói thuốc lá, đôi khi còn độc hại và nguy hiểm hơn việc hút thuốc lá trực tiếp.

 

- Không dùng đồ uống có cồn như rượu, bia.

 

- Nên tập thể dục đều đặn, với hình thức luyện tập thật nhẹ nhàng và phù hợp như đi bộ, yoga.

 

- "Khống chế" trọng lượng cơ thể.

 

- Không ăn uống thực phẩm chứa cafein.

 

- Không nên tiếp xúc với loại hóa chất hay môi trường độc hại.

 

- Có thể bổ sung viêm sắt hay axit folic, tuy nhiên về điều này bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

- Nên khám thai định kỳ. Nếu có vấn đề về sức khỏe cần dùng thuốc, bạn cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn và yêu cầu của bác sĩ, không tự ý mua thuốc hay dùng thuốc.

 

- Nếu đã bị sẩy thai một lần, không nên ngay lập tức thụ thai lại, mà hãy đợi cho ít nhất là 2 -3 chu kỳ nguyệt san qua đi, rồi mới nên thụ thai lại. 

 

Theo chúng tôi, bạn của bạn nên đi khám để được tư vấn cụ thể trong quá trình chuẩn bị mang thai lần tiếp theo!

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

le thi huyen trang Trả lời

bác sĩ nói tôi bị nhiễm virus viêm gan siêu vi B nhưng mức độ nhẹ ko cần dùng thuộc xin hỏi vậy tôi cần làm gì với bệnh của tôi bây giờ

10/7/2011 9:40:04 AM
binh-luan

Nguyễn Kim Phát Trả lời

Xin chào Bác sỹ Tôi năm nay 44 tuổi,bị bệnh viêm đa khớp mãn tính từ năm 2001 Mỗi khi bị viêm, tôi có sử dụng Prednison 5mg Xin hỏi cách dùng như thế nào Rất mong được trả lời sớm của Bác sỵ Xin chân thành cám ơn.

10/7/2011 9:39:59 AM
binh-luan

Hàn Du Trả lời

Tôi đang điều trị bệnh giảm tiểu cầu chưa rõ nguyên nhân, bác sĩ cho uống liên tục đã 3 tuần, nhưng hiệu quả không đáng kể và có bảo là có thể phải uống trong 6 tháng để nâng cao mức tiểu cầu lên bình thường (hiện tại là 36000). Xin hỏi uống như thế có đúng không? Nếu không điều trị tiếp sẽ thế nào? Thường thì tôi không có triệu chứng nào khác lạ ngoài một ít đốm máu dưới da cẳng chân và đùi. Có trường hợp nào do bẩm sinh? Cảm ơn!!

10/25/2011 4:18:57 PM
binh-luan

cochunho Trả lời

cho em hỏi 2 loại thuốc sau đây có giống nhau khổng Prednisolon và apo- prednisonẹ E rất cần câu trả lời sớm E cảm ơn nhiều

2/26/2012 6:28:41 PM
Đánh giá:

Phòng tránh các nguy cơ gây sảy thai

Bạn tôi năm nay 29 tuổi rồi đã mang thai 2 lần nhưng lần nào cũng được khoảng 4- 5 tuần là thai tự sảy vậy bác sỹ cho bạn tôi một lời khuyên nhé cảm ơn bác sỹ nhiệu


Phong tranh cac nguy co gay say thai


Ban toi nam nay 29 tuoi roi da mang thai 2 lan nhung lan nao cung duoc khoang 4- 5 tuan la thai tu say vay bac sy cho ban toi mot loi khuyen nhe cam on bac sy nhieu


De viec mang thai duoc thanh cong, nhat la doi voi nhung nguoi da tung bi say thai truoc do can dac biet quan tam den che do dinh duong sinh hoat va luyen tap. Su co say thai thuong de xay ra khi nguoi phuc nu mang thai ke tu ky nguyet san cuoi cung cho den tuan thu 20.

 

De viec mang thai duoc thanh cong, nhat la doi voi nhung nguoi da tung bi say thai truoc do can dac biet quan tam den che do dinh duong

 

Nhung ly do pho bien khien ban bi say thai

 

- Do xuat hien nhiem sac the la trong su phat trien cua thai nhi.

 

- Do gien di truyen.

 

- Nguy co say thai se tang cao doi voi nhung phu nu mang thai o do tuoi tren 35 va nhieu hon.

 

- Do cau tao khac thuong cua co tu cung, vi nhu tu cung doi, u xo tu cung, u tu cung. Trong nhung truong hop nay ban thuong de bi say thai va duoc yeu cau phau thuat sau do.

 

- Do su thay doi hormon bat thuong trong co the nguoi me. Vi du nhu do mot so can benh gay nen nhu tieu duong, buong trung co vach ngan, sut giam progesterone.

 

- Roi loan he thong mien dich.

 

Neu ban da co "tien su" bi say thai tu truoc do, de an toan ban nen nho den su cham soc va theo doi cua cac bac si san phu khoa. Va dung quen nen kiem tra suc khoe dinh ky voi nhung cong doan nhu thu mau (de kiem tra su bat thuong trong he thong mien dich cua co the nguoi me, ham luong hormon, su khac thuong cua nhiem sac the), sieu am buong trung, xet nghiem sinh thiet.

 

Co den 60 - 70% so nguoi da bi say thai deu co the co kha nang mang thai thanh cong tro lai, hon the nu neu tim ra duoc nguyen nhan tai sao ban bi say thai thi ty le thanh cong se la rat cao khoang 90%. Ben canh do, ban can tuan thu theo nhung nguyen tac sau day de lan mang thai sau thanh cong:

 

- Tap nhe nhang ren luyen suc khoe deo dai se giup ban mau chong co thai tro lai

 

- An uong day du duong chat va can bang. Che do an uong la nhan to quan trong hang dau va co tinh quyet dinh den qua trinh mang thai an toan, thanh cong cua ban.

 

- Bo thoi quen hut thuoc la ngay lap tuc neu ban la nguoi da tung nghien thuoc.

 

- Tranh hit phai khoi thuoc la, viec hit phai khoi thuoc la, doi khi con doc hai va nguy hiem hon viec hut thuoc la truc tiep.

 

- Khong dung do uong co con nhu ruou, bia.

 

- Nen tap the duc deu dan, voi hinh thuc luyen tap that nhe nhang va phu hop nhu di bo, yoga.

 

- "Khong che" trong luong co the.

 

- Khong an uong thuc pham chua cafein.

 

- Khong nen tiep xuc voi loai hoa chat hay moi truong doc hai.

 

- Co the bo sung viem sat hay axit folic, tuy nhien ve dieu nay ban van nen tham khao y kien bac si.

 

- Nen kham thai dinh ky. Neu co van de ve suc khoe can dung thuoc, ban can tuan thu tuyet doi huong dan va yeu cau cua bac si, khong tu y mua thuoc hay dung thuoc.

 

- Neu da bi say thai mot lan, khong nen ngay lap tuc thu thai lai, ma hay doi cho it nhat la 2 -3 chu ky nguyet san qua di, roi moi nen thu thai lai. 

 

Theo chung toi, ban cua ban nen di kham de duoc tu van cu the trong qua trinh chuan bi mang thai lan tiep theo!

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212