Tắc vòi trứng do viêm nhiễm phần phụ

      nguyen son - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
tôi đã lập gia đình được 1 năm nhưng chưa có bầu tôi đi chụp thì biết bị tắc cả hai vòi trứng nguyên nhân tắc vòi trứng thường là do nạo hút thai .nhưng tôi chưa bao giờ nạo hút cũng không quan hệ tình dục bừa bãi trước hôn nhân .vậy bác sĩ cho tôi biểt là do đâu
Tắc vòi trứng do viêm nhiễm phần phụ

Một trong những nguyên nhân gây tắc vòi trứng là do viễm nhiễm phần phụ. Viêm phần phụ là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở vòi trứng, buồng trứng, dây chằng quanh tử cung vòi trứng. Viêm vòi trứng là tổn thương quan trọng, có thể gây vô sinh, chửa ngoài tử cung. Tổn thương buồng trứng chủ yếu là xơ hóa.

 

Vòi trứng là ống dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, có một đầu hở mở vào ổ bụng để đón noãn còn đầu kia thông với buồng tử cung. Noãn và tinh trùng sẽ kết hợp tại vòi trứng tạo thành trứng đã thụ tinh, sau đó mới di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ.

Vòi trứng dài 10-12cm, gồm bốn đoạn là đoạn kẽ (nằm trong thành tử cung), đoạn eo, đoạn bóng và đoạn loa. Đoạn loa tỏa ra như hình phễu, có độ 10-12 tua, mỗi tua dài 1-1,5 cm, có tác dụng đón bắt noãn.

 

Vô sinh do vòi trứng chiếm khoảng 20% toàn bộ số bệnh nhân vô sinh. Tổn thương tai vòi có thể ở đoạn gần (đoạn kẽ và đoạn eo) hay tổn thương đoạn xa.

 

Tái tạo vòi trứng qua nội soi ổ bụng, qua vi phẫu: giúp gỡ dính các tổn thương dây dính sau khi bị viêm nhiễm, mở thông tai vòi và tái tạo loa vòi. Thường chỉ thành công khi tắc ở đoạn xa, và khả năng có thai lại sau khi mở thông và tái tạo còn phụ thuộc vào mức độ tổn thương lớp niêm mạc bên trong vòi trứng.

 

Theo bạn nói bạn bị tắc vòi trứng. Không biết bạn đã được mổ nội soi chẩn đoán và điều trị tình trạng tắc vòi trứng chưa? Bác sĩ nói tắc ở mức độ nào? Nếu tắc vòi trứng nhiều thì theo tôi, bạn nên tập trung điều trị tại Bệnh viện Phụ sản TƯ hoặc BV Phụ sản Hà nội.

 

Chúc bạn sức khỏe.

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyển thị hồng Điệp Trả lời

năm nay tôi 40t. Cách đây 6 năm tôi có mỗ bóc nhân xơ tữ cung.Hôm nay ngày 21/03/2010 toi có Siêu Âm thì phát hiện có nhân xơ 13x17mm Bác Sĩ Trà Vinh cho Tôi Uông orametryl 1 ngày 2 lần mỗi lần 1 viên . xin hỏi BS tôi uống như vậy có đúng không, nếu không xin cho 1 lời khuyên nên uống thuốc gì và điều tri ở đâụ xin cám ơn

7/25/2010 9:20:04 AM
binh-luan

trần thi hồng vân Trả lời

phương pháp UAE ở Việt Nam đã có chưa bệnh viện nào thực hiện được, tôi bị nhân xơ còn nhỏ mà đi khám các bác sỹ bảo phải mỗ ngay

7/25/2010 9:19:59 AM
binh-luan

Trần Thị Kim Lan Trả lời

Xin hỏi bác sĩ, em đi siêu âm và kết quả bác sĩ cho biết là em bị nhân xơ tử mặt trước tử cung với khối echo giàu d = 31x37mm và hiện nay em đang bị rong kinh và đau bụng, em đang trong giai đoạn có kinh mà máu ra nhiều hơn những lần trước. Vậy theo Bác sĩ em xin điều trị bằng kỹ thuật UAE được không? Nếu được thì em liên hệ ở bệnh viện nào ? Xin bác sĩ giúp em trả lời sơm. Và khi dùng phương pháp này cần có điều kiện gi? Hiện nay em đang ở ĐNẵng . Kính mong bác sĩ giúp em . Em cám ơn bác sĩ .

7/25/2010 9:19:54 AM
binh-luan

nguyễn Trả lời

tôi muốn biết thêm thông tin về pp UCE có được không?có thể cho tôi biết hiện nay pp này được áp dụng ở bệnh viện nào ở VN không? cám ơn vì bác sĩ

9/28/2010 9:17:57 AM
binh-luan

tran quoc viet Trả lời

vo toi co u xo co kick co la 60/40mm vo chong toi moi lap gia dinh nen dang rat hoang mang vo chong toi phai lam gi ? phuong phap dieu tri ra sao

6/27/2011 10:45:38 AM
binh-luan

mytran Trả lời

trong thoi gian bi nhan xo cung co the quan he duoc khong ?

6/27/2011 10:45:45 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Kim Loan Trả lời

năm nay tôi 29 tuổi, và đả có thai được 3 thạng Tôi đi khám ở BV Đại Học Y Dược thì phát hiện ra mình bị nhân xơ tử cung và động thai. Tôi đang lo không biết có hại gì đến thai của tôi không? Và bây giờ tôi phải làm sao hãy cho tôi 1 lời khuyên nên điều trị như thế nao.

6/27/2011 10:45:51 AM
binh-luan

huỳnh thị son Trả lời

tôi năm nay 40 tuổi đi khám bệnh và siêu âm ở bệnh viên từ dũ phat hiện bị nhân xơ tủ cung ( nằm ở dưới niêm mạc tử cung) khi có kinh dau bung dữ dôi. hỏi bác sỹ có phương pháp điều trị nào để điều trị hết nhân xơ nhưng không cắt bỏ tử cung không . kinh mong Bác sỹ giúp đợ tôi chân thanh cảm ợn

6/27/2011 10:45:56 AM
binh-luan

lý nhã Trả lời

năm nay tôi 35t hiện tôi đang rất hoang mang vi phải mang căn bênh nhân sơ tử cung và u nan buồn trứng bác sĩ có giải pháp nào tốt nhất cho căn bệnh này của tôi không tôi đã có gia đình và chưa có con

6/27/2011 10:46:02 AM
binh-luan

nguyễn thị kim tiến Trả lời

năm nay mợ tôi 42 t đi siêu âm phát hiện bị nhân xơ tử cung có kích thước mặt ngoài là 41x44x47mm xin hỏi có cần phẫu thuật hay uống thuốc sẽ hêt.?

6/27/2011 10:45:29 AM
binh-luan

Kim Trả lời

Toi ten la Kim, nam nay 39t, moi boc nhan xo duoc 3 thang, xin bs cho biet thoi gian bao lau thi toi co the quan he lai.

7/12/2011 9:04:56 PM
binh-luan

le thi ha my Trả lời

em nam nay 19t chau lap gia dinh.e di kham va phat hien nhan xo 28mm.lau lau e lai bi dau tran bung duoi,kinh nguyet lai khong deu.vay e co the mo boc tach nhan xo khong,hoac dieu tri bang phuong phap nao do ma sau nay e van co the sinh con hay khong?

11/9/2011 1:24:01 PM
binh-luan

Trương Như Ý Trả lời

Tôi năm nay 48 tuổi, đã bị nhân xơ gần 3 năm nay, tôi thường bị đau bụng và ra huyết nhiều sau ngày hành kinh và mỗi lúc cơn đau càng kéo dài hơn,tôi không thể ăn ngủ , đi lại như những ngày thường vì cơn đau bụng khiến tôi không gượng dậy nổi,tôi cố gắng chịu đau để cơn đau qua cơn nhưng có lúc không chịu nổi phải ngất xỉu . Lúc trước tôi có đi khám và lấy thuốc uống tại bệnh viện tư và thấy có giảm đau được vài phần nhưng càng lâu thuốc càng vô tác dụng,tôi đã thử uống rất nhiều loại thuốc giảm đau nhưng không có tác dụng gì . Tôi không muốn phẫu thuật . Mong bác sĩ cho lời khuyên và tên thuốc giúp tôi giảm đau trong những ngày hành kinh . Chân thành cám ơn .

12/5/2011 6:08:33 PM
binh-luan

123 Trả lời

cach chua nhan xo tu cung ntn?

1/7/2012 8:40:46 PM
binh-luan

nguyen thi luudiem Trả lời

tôi ten:Pham Thi Phnung tuôi: 57 Xin hỏi Bac sỉ,tôi đi khám BVTD phát hiện là bị nhân sơ tử cung với khối echo 22*20mm,hiện tại tôi đã mảng kinh va tôi rất lo lắng khong biet có ảnh hưỏng gì tới tính mạnh hay không,mong Bác Sĩ trả lời giúp,và hướng dẩn cho tôi cách diều trị tốt nhất,Thưa Bác Sĩ, có người hướng dẩn cho tôi sử dụng thốc nam dùng cây Tring Nữ Hoàng cung có dược hay không?Xin cam ơn Bác Sĩ rát nhiều!

2/28/2012 4:50:36 PM
binh-luan

nguyen thi tuyet Trả lời

Em muon tri bệnh bằng phương phap UAE không biet khi trị bệnh bằng phương pháp này có gây ra biến chứng gì ko . Và nên điều trị ở đâu tốt nhất ?

5/4/2012 6:34:25 PM
Đánh giá:

Tắc vòi trứng do viêm nhiễm phần phụ

tôi đã lập gia đình được 1 năm nhưng chưa có bầu tôi đi chụp thì biết bị tắc cả hai vòi trứng nguyên nhân tắc vòi trứng thường là do nạo hút thai .nhưng tôi chưa bao giờ nạo hút cũng không quan hệ tình dục bừa bãi trước hôn nhân .vậy bác sĩ cho tôi biểt là do đâu


Tac voi trung do viem nhiem phan phu


toi da lap gia dinh duoc 1 nam nhung chua co bau toi di chup thi biet bi tac ca hai voi trung nguyen nhan tac voi trung thuong la do nao hut thai .nhung toi chua bao gio nao hut cung khong quan he tinh duc bua bai truoc hon nhan .vay bac si cho toi biet la do dau


Mot trong nhung nguyen nhan gay tac voi trung la do viem nhiem phan phu. Viem phan phu la tinh trang viem nhiem xay ra o voi trung, buong trung, day chang quanh tu cung voi trung. Viem voi trung la ton thuong quan trong, co the gay vo sinh, chua ngoai tu cung. Ton thuong buong trung chu yeu la xo hoa.

 

Voi trung la ong dan noan tu buong trung toi tu cung, co mot dau ho mo vao o bung de don noan con dau kia thong voi buong tu cung. Noan va tinh trung se ket hop tai voi trung tao thanh trung da thu tinh, sau do moi di chuyen vao buong tu cung va lam to.

Voi trung dai 10-12cm, gom bon doan la doan ke (nam trong thanh tu cung), doan eo, doan bong va doan loa. Doan loa toa ra nhu hinh pheu, co do 10-12 tua, moi tua dai 1-1,5 cm, co tac dung don bat noan.

 

Vo sinh do voi trung chiem khoang 20% toan bo so benh nhan vo sinh. Ton thuong tai voi co the o doan gan (doan ke va doan eo) hay ton thuong doan xa.

 

Tai tao voi trung qua noi soi o bung, qua vi phau: giup go dinh cac ton thuong day dinh sau khi bi viem nhiem, mo thong tai voi va tai tao loa voi. Thuong chi thanh cong khi tac o doan xa, va kha nang co thai lai sau khi mo thong va tai tao con phu thuoc vao muc do ton thuong lop niem mac ben trong voi trung.

 

Theo ban noi ban bi tac voi trung. Khong biet ban da duoc mo noi soi chan doan va dieu tri tinh trang tac voi trung chua? Bac si noi tac o muc do nao? Neu tac voi trung nhieu thi theo toi, ban nen tap trung dieu tri tai Benh vien Phu san TU hoac BV Phu san Ha noi.

 

Chuc ban suc khoe.

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212