Hỏi về vô kinh nguyên phát

      Trần thi thy thy - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em năm nay 26 tuổi, đã có chồng được 2 năm rôi. Từ nhỏ cho tới giờ vẫn chưa có kinh lần nào (vô kinh nguyên phát) đi khám nhiều lần thì bsĩ cho thuốc uông và thuốc đặt âm đạo nhưng cũng không thấy có kinh nguyệt gì cả . vậy xin hỏi em có thể có con được hay không ? Có thể dùng biện pháp thụ tinh nhân tạo được không .
Hỏi về vô kinh nguyên phát

 Vô kinh nguyên phát là tình trạng người phụ nữ đến tuổi trưởng thành nhưng không hề có kinh nguyệt lần nào, nguyên nhân gây nên sự không phóng noãn. Sự phóng noãn là hiện tượng giải phóng noãn sống thoát khỏi buồng trứng, vào ổ bụng, tìm đường đi vào tử cung, qua loa vòi trứng. Ở người, sự phóng noãn xảy ra có chu kỳ hàng tháng, nếu sau khi phóng noãn mà không có hiện tượng thụ thai thì 14 ngày sau đó sẽ xuất hiện kinh nguyệt. Sự phóng noãn là kết quả của sự hoat động không cân bằng, tinh tế  giữa hệ thống thần kinh trung ương, vùng dưới đồi, tuyến yên, buồng trứng. Bất cứ một sai sót nào trong phản ứng qua lại của hệ thống nói trên cũng có thể dẫn tới không phóng noãn và không có khả năng sinh sản. Vô kinh nguyên phát thường do tổn thương thực thể vùng dưới đồi ở não bộ, thường gặp ở phụ nữ trẻ, dấu hiệu sinh dục thứ phát kém phát triển (vú, lông mu, lông nách thưa thớt hoặ không có), ngoài ra còn có thể kèm theo các biểu hiện khác như mũi không ngửi thấy mùi, mắt loạn màu, sứt môi, hở hàm ếch.

Việc điều trị trước tiên bệnh  nhân được phát hiện nguyên nhân, sau đó dùng liệu pháp tâm lý hoặc có thể phẫu thuật và dùng thuốc gây phóng noãn. Quá trình điều trị đòi hỏi trình độ chuyên khoa sâu, theo dõi sát. Nếu không có kết quả thì tuỳ từng đối tượng bệnh nhân cụ thể mà có thể xem xét tới thụ tinh ống nghiệm.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

hue Trả lời

bênh tiểu đường ăn soài có dươc không và không nên ăn những gì đễ phòng ngừa

10/8/2010 9:23:14 AM
binh-luan

phamthuy Trả lời

Máy kiểm tra lượng tiểu đường trong cơ thể bạn, giúp bạn điều chỉnh ăn uống, nghỉ ngơi để tăng cường sức khẹo Liên hệ : Mss Thùy : 0982 666 798 - 0462 757 199

2/17/2011 3:27:08 PM
binh-luan

Phan Thị Hồng Phúc Trả lời

Thưa Bác Sĩ ! cho tôi hỏi là bệnh viêm đại tràng có được ăn sữa chua không ? cảm ơn nhiều

10/8/2010 9:22:52 AM
binh-luan

nguyễn văn thái Trả lời

Tôi năm nay 35 tuổi bị bệnh tiểu đường 10 năm nay tôi muốn hỏi bác sỹ bệnh tiểu đường ăn được những đồ ăn gì vậy ạ xin cám ơn bác Sỹ

10/8/2010 9:23:07 AM
binh-luan

nguyen anh tuan Trả lời

nếu bạn muốn điều trị bệnh tiểu đường tận gốc xin hãy liên lạc với tôi theo số điện thoại: 01674666441 dể được tư vấn trực tiệp bằng phương pháp đông y trung hoa hoc cổ truyên. đã từng chữa cho rất nhiều người khoi.

2/17/2011 3:26:57 PM
binh-luan

nguyen thuy hoa Trả lời

thực ra tôi bị bệnh tiểu đường cũng khá lâu .lúc đầu tôi cũng hơi sốc và bi quạn nhưng sau này, tôi cũng cảm thấy bệnh tiểu đường này nếu chúng ta lạc quan , yêu đời thì nỗi buồn sẽ bớt đi . nhưng tôi muốn hỏi bác sĩ xem bệnh này chữa trị thế nào là tốt nhất ?

6/13/2011 9:06:21 AM
binh-luan

Hà Quang Trưởng Trả lời

Xin chào các bác! Hiện cháu đang học y tại Hải Dương, cháu đi thực tập ở viện thấy nhiều bác bị bệnh tiểu đường vào điều trị, biến chứng rất nặng, hàng ngày vật lộn để vượt qua bệnh tật, tốn kém nhiều tiền mà chữa không khỏi, phải dùng thuốc và phụ thuộc vào thuốc suốt đời, thực sự rất vất vả. Mẹ một đứa bạn cháu bị tiểu đường đã lâu cơ thể ngày càng gầy, ăn ngủ kém,huyết áp thấp, đường huyết không ổn đình, hàng ngày dùng thuốc nhưng bác ấy bị đau dạ dày nên cũng uống thất thường. Cháu có hỏi 1 thầy giáo trong khoa thì trùng hợp là mẹ thầy ấy cũng bị tiểu đường, thầy có khuyên dùng 1 số sản phẩm uống kết hợp, sau khi bảo mẹ bạn cháu dùng được khoảng hơn 3 tháng thì bác ấy sức khỏe cải thiện nhiều, ăn ngủ tốt, đường huyết giờ đã ổn định, mà dạ dày của bác hết đau, đi kiểm tra thì khỏi bệnh loét dạ dày. cháu thấy những sản phẩm đó rất tốt, nhiều người dùng điều trị, không có tác dụng phụ như thuốc, những sản phẩm đấy đã được bộ y tế khuyên dùng, mới đây tổ chức ở Hải Dương vì nhà máy sản xuất đặt tại đây, hôm ấy cháu cũng đi xem chương trình ấy mang tên “ Vì sức khỏe cộng đồng”. Nên cháu cũng muốn viết mấy lời chia sẻ này, nếu bác nào bị bệnh thì gọi cho cháu, cháu nhờ thầy cháu chỉ cho ạ. số đt 01656227819, hoặc qua email. [email protected]

6/13/2011 9:06:13 AM
binh-luan

Trần Quang Ánh Trả lời

Tiểu đường có thể do thừa cân và phụ thuộc Inzulin. Tiểu đường phụ thuộc Inzulin nguyên nhân chính là do chức năng của tuyến tụy (nơi sản sinh Inzulin giúp chuyển hóa lượng đường trong cơ thể thành năng lượng) suy giảm. Hiện nay vì chế độ ăn uống thừa chất và thiếu chất làm các chức năng trong cơ thể thiếu hụt các vitamin cần thiết để duy trì hoạt động. Chức năng của tuyến tụy suy giảm do thiếu 2 chất Vanadium và Chrome. Ngoài chế độ ăn uống đúng cách, tập thể dục thường xuyên, cần bổ sung đầy đủ 2 chất trên để khôi phục chức năng của tuyến tụy. Khi ấy Inzulin được sản sinh đầy đủ sẽ cân bằng lượng đường trong cơ thể. Liên Hệ: 0906.593.797. Quang Ánh

6/30/2011 3:01:44 PM
binh-luan

Nguyễn Tuyết Mai Trả lời

kết quả xét nghiệm lúc đói fbs là 7.82 liệu tôi đã bị tiểu đường chưa?

10/3/2011 8:43:30 PM
Đánh giá:

Hỏi về vô kinh nguyên phát

Em năm nay 26 tuổi, đã có chồng được 2 năm rôi. Từ nhỏ cho tới giờ vẫn chưa có kinh lần nào (vô kinh nguyên phát) đi khám nhiều lần thì bsĩ cho thuốc uông và thuốc đặt âm đạo nhưng cũng không thấy có kinh nguyệt gì cả . vậy xin hỏi em có thể có con được hay không ? Có thể dùng biện pháp thụ tinh nhân tạo được không .


Hoi ve vo kinh nguyen phat


Em nam nay 26 tuoi, da co chong duoc 2 nam roi. Tu nho cho toi gio van chua co kinh lan nao (vo kinh nguyen phat) di kham nhieu lan thi bsi cho thuoc uong va thuoc dat am dao nhung cung khong thay co kinh nguyet gi ca . vay xin hoi em co the co con duoc hay khong ? Co the dung bien phap thu tinh nhan tao duoc khong .


 Vo kinh nguyen phat la tinh trang nguoi phu nu den tuoi truong thanh nhung khong he co kinh nguyet lan nao, nguyen nhan gay nen su khong phong noan. Su phong noan la hien tuong giai phong noan song thoat khoi buong trung, vao o bung, tim duong di vao tu cung, qua loa voi trung. O nguoi, su phong noan xay ra co chu ky hang thang, neu sau khi phong noan ma khong co hien tuong thu thai thi 14 ngay sau do se xuat hien kinh nguyet. Su phong noan la ket qua cua su hoat dong khong can bang, tinh te  giua he thong than kinh trung uong, vung duoi doi, tuyen yen, buong trung. Bat cu mot sai sot nao trong phan ung qua lai cua he thong noi tren cung co the dan toi khong phong noan va khong co kha nang sinh san. Vo kinh nguyen phat thuong do ton thuong thuc the vung duoi doi o nao bo, thuong gap o phu nu tre, dau hieu sinh duc thu phat kem phat trien (vu, long mu, long nach thua thot hoa khong co), ngoai ra con co the kem theo cac bieu hien khac nhu mui khong ngui thay mui, mat loan mau, sut moi, ho ham ech.

Viec dieu tri truoc tien benh  nhan duoc phat hien nguyen nhan, sau do dung lieu phap tam ly hoac co the phau thuat va dung thuoc gay phong noan. Qua trinh dieu tri doi hoi trinh do chuyen khoa sau, theo doi sat. Neu khong co ket qua thi tuy tung doi tuong benh nhan cu the ma co the xem xet toi thu tinh ong nghiem.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212