Hỏi về sảy thai?

      HOÀNG NGỌC MINH - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
thưa bác sỹ em mới chậm kinh được vài ngày và thử que thử thai thấy lên vạch mờ báo hiệu có thai vậy mà 1tuần nay em thấy đau bụng râm ran suốt em đi siêu âm thì bác sỹ kết luận chưa có thai trong tử cung vậy em có bị sao ko ?em mới bị xảy thai cách đây 2tháng và lần trước khi thụ thai em cũng biểu hiện đau bụng như lần này bác sỹ cho em hỏi lem có bị sao ko và làm thế nào để em có thể giữ lại được em bé một cách an toàn nhất mong sớm có câu trả lời của bác sỹ em cảm ơn nhiều ah..
Hỏi  về sảy thai?

 

 

 

 

 

Sẩy thai là hiện tượng thai tuột ra tự nhiên trước 20 tuần của thai nghén tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối cùng hoặc thai nặng dưới 500g. Tỉ lệ sảy thai tự nhiên chiếm tới trên 15% tổng số có thai.
Sảy thai, nhất là sảy thai liên tiếp ( Sảy thai xảy ra 3 lần liên tiếp) có những nguyên nhân sau:

- Do yếu tố di truyền: thường do bất thường về nhiễm sắc thể, thường sẩy thai xảy ra sớm, ngay từ tuần thứ 2 – 4 tính từ ngày thụ thai.
- Do yếu tố môi trường : Do nghiện rượu, thuốc lá, cà phê, là những nguy cơ gây sảy thai. Cần bỏ rượu caphê thuốc lá nhiều tháng trước khi có thai.
- Do yếu tố nội tiết: Các bệnh lý lý nội tiết, bệnh tuyến giáp, đái tháo đường. Hoàng thể kém sẽ làm mất khả năng sản sinh estrogen và progesterol – đây là hai hormon giúp giữ thai sống trong tử cung (Hoàng thể là một cơ quan độc lập trong buồng trứng của người phụ nữ, hoàng thể được thành lập báo hiệu bắt đầu sản sinh hormon của chu kỳ kinh, hoặc thai nghén)
- Nguyên nhân cơ thể học: Dị dạng tử cung, uxơ, u cơ tử cunglàm biến dạng buồng tử cung, thiếu máu cung cấp, hoặc xoắn tử cung khi có thai
- Nguyên nhân nhiễm khuẩn: Các nhiễm trùng cơ quan sinh dục đạc biệt do Chlamadia, Toxophlasma, Mycoplasma, Herpes. Cần điều trị cho cả hai vợ chồng

- Bệnh ưa huyết khối,và vấn đề miễn dịch…Hiện tại nhiều khả năng bạn đã có thai rồi đấy!

Vì thế ngay khi có thai bạn nên đi khám sớm để bác sĩ có thể chẩn đoán nguyên nhân cũng như điều trị hỗ trợ giúp bạn mang thai an toàn. Chúc bạn hạnh phúc.

BS Phạm Thanh Thuỷ

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

tuyến Trả lời

thưa bác sĩ . cháu bi viêm âm đạo do nấm Candiasnặng , bác sĩ kê thuốc có phải đặt thuốc , nhưng cháu chưa quan hệ lần nào cả , liệu khi dặt thuốc có ảnh hưởng tới màng trinh ko ạ ? cháu xin cảm ơn!!!!

11/2/2010 9:21:27 AM
binh-luan

kha nhi Trả lời

xin hỏi bác sĩ:e hay bị ra dịch màu vàng bị đóng lại thành bệt rồi ngày sau lại có mùi,ngứa rát, xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì, có nghiêm trọng không va dùng thuốc gì đễ khỏi ạ, sau này có ảnh hưởng tới việc sinh nở không a.

11/2/2010 9:21:17 AM
binh-luan

điêu yến Trả lời

bác sĩ cho cháu hỏi là: Chấu đi khám thì có kết luạn rằng là cháu bị Viêm phần phụ và Viêm bàng quạng và bảo cháu là uống thuốc kháng sinh ngày 3 viên, đặt viên Mycogynax bên trong âm đạo rồi dùng dung dich Povodinego (dung dich phụ khoa) để rửa thut. Vậy cháu muốn hỏi là có nên dùng không ạ? Theo bác sĩ thì chấu nên làm như thế nào ạ. hai loại nấm này có nguy hiểm không a. Mong bác sĩ giúp cháu với a. cháu cảm ơn.

10/17/2011 9:25:40 AM
binh-luan

thanh hieu Trả lời

cho em hỏi nếu kinh nguyệt k đều làm sao để canh ngày tránh thai

10/17/2011 9:25:53 AM
binh-luan

nguyennhung Trả lời

e cũng bị vây. đã 3 năm rùi mà không khỏi,e lo lắm vì tháng sau vợ chồng em định có bầu nhưng cứ như thế này e sợ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.giờ phải làm sao thưa bac si?

10/17/2011 9:26:00 AM
binh-luan

Bùi thị liên Trả lời

Thưa bác sĩ,cháu bị ngứa vùng âm đạo khi tới thời kì kinh nguyêt, vùng âm đạo tiết ra khí màu trắng đục, có mùi hôi chua .khi ra quần lot có màu vàng .cháu ngứa và khó chịu lắm . Cháu có bị nấm không ? và dùng thuôc gi để điều trị hiệu quả ?

10/17/2011 9:26:05 AM
binh-luan

PHẠM THU VÂN Trả lời

Tôi năm nay 40 tuổi Tôi bị ngứa âm đạo rất khó chịu Bác sĩ khám và nói tôi bị Nấm và cho tôi thuốc đặt âm đạo liều lượng : 3 viên LOMEXIN đặt âm đạo trong 6 ngày ( cách 1 ngày đặt 1 viên ) . khoảng 1 tuần tôi quan hệ 1 lần , khi đặt xong 3 viên thuốc và vệ sinh như Bác Sĩ dặn dò , tinh trạng khí hư màu vàng có giảm nhưng vẫn ngứa như lúc ban đầu . Xin Bác Sĩ hãy hướng dẫn cho tôi sử dụng loại thuốc nào chữa trị dứt bệnh này , bệnh này có nguy hiểm không ? Chân thành cảm ơn Bác Sĩ , rất mong nhận được hồi âm của Bác sĩ . Thân ái .

10/17/2011 9:25:35 AM
binh-luan

Hoa Lê Trả lời

Khí hư của tôi rất nhiều, dạng bột trắng, lúc nào cũng ướt át nên tôi cảm thấy rất khó chiu. Dương vật của chồng tôi thường bị xây xát Lúc giao hợp chúng tôi thường bị đau rát, khó chiu. ... Tôi đi soi tươi dịch âm đạo (ngày 27/10/2011). Kết quả như sau: TBBC (+) TB nấm men (+ +) Trực khuẩn gram (-): (+ + ) TB nấm sợi (+) Tôi đang cho con bú (bé nhà tôi hiện giờ 12tháng tuổi). Vậy, tôi nên điều trị theo phác đồ nảo?

2/29/2012 9:47:37 AM
binh-luan

Nhung Trả lời

em sau khi dặt vòng ròi một thời gian âm đạo bị ngứa và ra khí hư và thịnh thoảng đi đái buốt, đi khám thì bác sỹ bảo la do nấm, chữa khỏi một thưòi gian sau lại bị lai. em không biết thực ra em bị cái gì?

2/29/2012 9:47:42 AM
binh-luan

van Trả lời

cháu 21 tuổi, chưa quan hệ tình dục, cháu bị ngứa âm đạo và khi nhìn qua gương cháu thấy âm hộ có màu trắng, nhiều lúc có lớp dịch màu trắng ở âm hộ, cháu rất lo không biết mình bị làm sao và phải dùng thuốc gì ? cháu chưa đi khám bác sỹ. như vậy có phải là cháu bị nấm hay ko? cháu

2/29/2012 9:48:05 AM
binh-luan

trương mai ly Trả lời

tôi năm nay 24 tuổi . Tôi có đi khám phụ khoa định kỳ tại bệnh viện phụ sản TW, nhưng kết quả mỗi lần khám của tôi đều bình thường,không bị nhiễm nấm . Nhưng tôi lại thường xuyên bị ngứa vùng ngoài âm đạo (vùng lông mu). Tôi đã bôi nhiều loại kem bôi ngoài da trị nấm âm đạo nhưng vẫn không hết ngứa .Càng ngứa tôi càng gãi thì lại bị sưng lên, có chỗ vừa ngứa lại vừa nổi mụn như mụn bọc . Vậy xin bác sĩ cho tôi biết hiên tượng trên của tôi là bệnh gì và cách điều trị nó như thế nào ? Tôi xin cảm ơn!

2/29/2012 9:47:47 AM
binh-luan

phạm hiền Trả lời

Chào Bác s/ Em năm nay 26 tuổi đã có gia đình, em bị nấm Candias và đi khám đã vài lần, bác sy cho thuốc uống và đặt nhung sau khi quan hệ em lại bị trở lai. Hiện nay có một chất dịch ở bộ phận dưới tiết ra co mùi hôi rất khó chịu , em ko tự tịn Bác sỹ chỉ cho em cách điều trị và ngăn ngừa tái phát giúp em vợi em sợ ảnh hưởng đến sinh sản sau này. Rất mong Bác sỹ giúp đỡ. Sớm có kết qủa hồi am của Bác sỹ. Em xin chân thành cảm ơn,

2/29/2012 9:48:10 AM
binh-luan

ha thu Trả lời

thưa bác sĩ: cháu không hiểu sao mấy bữa nay cháu bị ngứa ở vùng âm đạo . Nhưng cháu vệ sinh rất sạch sẽ mà, cháu cũng chứa QHTD lần nào .Vậy xin bác sĩ cho cháu cháu bị bệnh gì , có ảnh hưởng gì không ạ .Cháu xin cảm ơn bác sĩ

2/29/2012 9:48:15 AM
binh-luan

thanhhang Trả lời

Thưa bác sỹ . Cháu thường bị ra dịch màu vàng và màu trắng để lại và có mùi hôi rất khó chịu , vậy theo bác sỹ thì đó có phải là viêm âm đạo ko ? Và phải làm gì để không bị như thế nữa . Mong bác sỹ tư vấn giùm cháu . Cháu xin cảm ơn!!!!!!!

2/29/2012 9:47:59 AM
binh-luan

phuong Trả lời

tôi bị viêm âm đạo do nấm 2 năm, chữa mãi ma không khỏi tôi thấy rất lo lắng, tôi sợ bị di chứng sang các bệnh khác tôi đã dùng các thuốc như sporal acigynat, và clotrimazole, neo-tragynal, uông và đặt nhừng vẫn không khỏi, hiện nay tôi càng thấy ngứa ngáy ở âm hộ nhiều hơn tôi phải làm thế nào đây xin tư vấn giúp tôi, tôi xin cam ơn

2/29/2012 9:47:53 AM
binh-luan

nguyen thi lan Trả lời

em tên nguyễn thị Lan số điện thoại 01689689464 email :[email protected] địa chỉ 1139 Long Trường .Nguyễn Duy Trinh .Q9 TPHCM Em thấy ngứa va rát sau khi quan hệ em đi khám thì bác sĩ nói e bị viêm âm đạo và cho thuốc uống cùng thuốc đặt âm đạo thuốc NYVAGI (VIÊN ĐẶT PHỤ KHOA ) em đặt vào âm đạo thấy hơi nóng nhưng cũnđỡ ngứa Sáng dậy e thấy nó tan thanh màu vàng đặc rất bết .e phải dùng nước dung dịch rửa vệ sinh Nhưng e cảm thấy bên trong âm đạo k sạch thuốc . vậy e xin hỏi Bác Sỉ là e phải làm sao để rữa đc sạch bên trong âm đạo .và nếu k rửa sạch có ảnh hưởng gì không ? Em soi gương thì thấy ben ngoài âm đạo nỗi hột màu hồng rất ghê . e rất lo sợ liệu có hết không ? Bác sĩ cho em 10 viên đặt âm đạo và ngày 31 tháng 2 này là tới ngày e có kinh .em có thể sữ dụng thuốc đặt âm đạo đc không ? Em mới dùng 1 viên từ ngày hôm qua tức là ngày 22-2-2012. Em có phải kiêng cữ gì không thưa Bác Sĩ . Rất mong được Bác Sĩ tư vấn để e yên tâm điều trị và không phải sống trong lo âu sợ sệt nữạ Em cám ơn truong trình rất nhiều .

2/29/2012 9:47:31 AM
binh-luan

Nhung Trả lời

cháu 22 tuổi, chưa quan hệ tình dục, vài tháng trước cháu bị ra nhiều dịch ở âm đạo, đi khám ở phòng khám tư bác sĩ bảo cháu bị nấm có cho thuốc đặt và thuốc uống nhưng bệnh vẫn không đơ. Hôm nay(18/04/20120) cháu có đi khám lại và bác sĩ kết luận là: Nấm (+1) Bạch cầu (+++) Trực khuẩn Gram (-) (++) xin hỏi bác sĩ, như thế này thì bệnh của cháu có nặng không và cháu phải điều trị trong bao lâu? [email protected]

4/19/2012 8:39:50 AM
binh-luan

Hai Yen Trả lời

Cháu chào bác sĩ, Cháu năm nay 22 tuổi, hiện tại cháu đang có em bé được hơn 3thang. Tình trạng là âm đạo cháu mấy ngày hôm nay tự nhiên bị ngứa, sưng và mỗi lần quan hệ thường rất đau. Vậy cháu xin hỏi bác sĩ là cháu nên dùng thuốc gi? nếu dùng thuốc đặt có ảnh hưởng gì đến em bé không? Cháu cảm ơn bác si.

5/15/2012 9:38:01 AM
Đánh giá:

Hỏi về sảy thai?

thưa bác sỹ em mới chậm kinh được vài ngày và thử que thử thai thấy lên vạch mờ báo hiệu có thai vậy mà 1tuần nay em thấy đau bụng râm ran suốt em đi siêu âm thì bác sỹ kết luận chưa có thai trong tử cung vậy em có bị sao ko ?em mới bị xảy thai cách đây 2tháng và lần trước khi thụ thai em cũng biểu hiện đau bụng như lần này bác sỹ cho em hỏi lem có bị sao ko và làm thế nào để em có thể giữ lại được em bé một cách an toàn nhất mong sớm có câu trả lời của bác sỹ em cảm ơn nhiều ah..


Hoi ve say thai?


thua bac sy em moi cham kinh duoc vai ngay va thu que thu thai thay len vach mo bao hieu co thai vay ma 1tuan nay em thay dau bung ram ran suot em di sieu am thi bac sy ket luan chua co thai trong tu cung vay em co bi sao ko ?em moi bi xay thai cach day 2thang va lan truoc khi thu thai em cung bieu hien dau bung nhu lan nay bac sy cho em hoi lem co bi sao ko va lam the nao de em co the giu lai duoc em be mot cach an toan nhat mong som co cau tra loi cua bac sy em cam on nhieu ah..


 

 

 

 

 

Say thai la hien tuong thai tuot ra tu nhien truoc 20 tuan cua thai nghen tinh tu ngay dau tien cua chu ky kinh cuoi cung hoac thai nang duoi 500g. Ti le say thai tu nhien chiem toi tren 15% tong so co thai.
Say thai, nhat la say thai lien tiep ( Say thai xay ra 3 lan lien tiep) co nhung nguyen nhan sau:

- Do yeu to di truyen: thuong do bat thuong ve nhiem sac the, thuong say thai xay ra som, ngay tu tuan thu 2 – 4 tinh tu ngay thu thai.
- Do yeu to moi truong : Do nghien ruou, thuoc la, ca phe, la nhung nguy co gay say thai. Can bo ruou caphe thuoc la nhieu thang truoc khi co thai.
- Do yeu to noi tiet: Cac benh ly ly noi tiet, benh tuyen giap, dai thao duong. Hoang the kem se lam mat kha nang san sinh estrogen va progesterol – day la hai hormon giup giu thai song trong tu cung (Hoang the la mot co quan doc lap trong buong trung cua nguoi phu nu, hoang the duoc thanh lap bao hieu bat dau san sinh hormon cua chu ky kinh, hoac thai nghen)
- Nguyen nhan co the hoc: Di dang tu cung, uxo, u co tu cunglam bien dang buong tu cung, thieu mau cung cap, hoac xoan tu cung khi co thai
- Nguyen nhan nhiem khuan: Cac nhiem trung co quan sinh duc dac biet do Chlamadia, Toxophlasma, Mycoplasma, Herpes. Can dieu tri cho ca hai vo chong

- Benh ua huyet khoi,va van de mien dich…Hien tai nhieu kha nang ban da co thai roi day!

Vi the ngay khi co thai ban nen di kham som de bac si co the chan doan nguyen nhan cung nhu dieu tri ho tro giup ban mang thai an toan. Chuc ban hanh phuc.

BS Pham Thanh Thuy

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212