Kinh nguyệt không đều có phải là nguyên nhân gây khó thụ thai?

      Pham Thúy Hằng - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em đã lập gia đình được 5 tháng nhưng vẫn chưa có thai, kinh nguyệt của em không đều trong khi em ăn uống, sinh hoạt bình thường .Nhưng cứ đến giữa hoặc cuối chu kỳ kinh thì âm đạo lại tiết ra dịch màu nâu đen, có mùi hôi, hơi đặc quánh có khi kết thành từng sơi. Xin bác sĩ cho biết em bị bệnh gì, có ảnh hưởng gì đến việc có thai khổng ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều .
Kinh nguyệt không đều có phải là nguyên nhân gây khó thụ thai?

Ở phụ nữ bình thường, tuổi bắt đầu có kinh khoảng 13-16 tuổi, mãn kinh vào khoảng 45-50 tuổi. Chu kỳ kinh (hay vòng kinh) trung bình là 28 ngày. Mỗi kỳ kinh ra máu kéo dài 3-4 ngày. Lượng máu mất mỗi chu kỳ 50-100 ml.

Rối loạn kinh nguyệt là một từ chung để chỉ những bất thường của kinh nguyệt về tuổi bắt đầu có kinh, tuổi mãn kinh, chu kỳ kinh, thời gian có kinh, lượng máu mất khi có kinh và các triệu chứng kèm theo hiện tượng kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt chiếm 1/3 các lý do đến khám tại các phòng khám phụ khoa.

Qua điều tra cho thấy, những phụ nữ không thụ thai được ít nhiều đều có triệu chứng hành kinh không đều. Vậy có phải do hành kinh không đều mà dẫn đến hiện tượng không thụ thai? Bác sĩ cho biết, không phải do hành kinh không đều dẫn đến việc không có thai, mà là do một hoặc một số bệnh trong cơ thể khiến cho kinh nguyệt không đều và không thụ thai được, hay nói cách khác, hành kinh không đều là tín hiệu không thể thụ thai. Chẳng hạn, những phụ nữ không thụ thai do noãn sinh trưởng không bình thường thì hành kinh ít và màu nhạt, hành kinh muộn hoặc đột nhiên tắc kinh; hoặc do tắc ống dẫn trứng thì thường ra nhiều máu cục, màu sẫm, không đều; hoặc do viêm phần phụ thì thường là máu kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ tươi, đặc, có mùi tanh; hoặc do khối u tử cung và màng tử cung không bình thường gây nên, thông thường có những triệu chứng là hành kinh đến sớm, ra nhiều và không cầm được máu, đau bụng... Qua những thí dụ trên có thể thấy, không thụ thai thường đi kèm với nhiều vấn đề về chu kỳ hành kinh, xuất hiện những vấn đề về kinh nguyệt và cũng là triệu chứng không thể thụ thai.

Vì vậy, trong thực tế lâm sàng là sau khi điều trị cho kinh nguyệt trở lại bình thường, một số chị em lại có thể thụ thai... Có nhiều phụ nữ khi kinh nguyệt không đều thì nghĩ là do các bệnh về phụ khoa như viêm tử cung, tử cung không bình thường, viêm khoang xương chậu mãn tính hay cấp tính, khối u tử cung... mà không nghĩ đến những nguyên nhân khác; Vì có nhiều thói quen không tốt cũng có thể khiến cho kinh nguyệt không đều.

Mời bạn tham khảo thêm bài viết sau: http://www.thuocbietduoc.com.vn/hoi-dap/suc-khoe-thuoc-2-0-2249.aspx

Theo chúng tôi, bạn nên đi khám tại Bệnh viện Phụ sản hoặc chuyên khoa Sản của các bệnh viện để được thăm khám trực tiếp tìm nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

Chúc bạn sức khoẻ.

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Kinh nguyệt không đều có phải là nguyên nhân gây khó thụ thai?

Em đã lập gia đình được 5 tháng nhưng vẫn chưa có thai, kinh nguyệt của em không đều trong khi em ăn uống, sinh hoạt bình thường .Nhưng cứ đến giữa hoặc cuối chu kỳ kinh thì âm đạo lại tiết ra dịch màu nâu đen, có mùi hôi, hơi đặc quánh có khi kết thành từng sơi. Xin bác sĩ cho biết em bị bệnh gì, có ảnh hưởng gì đến việc có thai khổng ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều .


Kinh nguyet khong deu co phai la nguyen nhan gay kho thu thai?


Em da lap gia dinh duoc 5 thang nhung van chua co thai, kinh nguyet cua em khong deu trong khi em an uong, sinh hoat binh thuong .Nhung cu den giua hoac cuoi chu ky kinh thi am dao lai tiet ra dich mau nau den, co mui hoi, hoi dac quanh co khi ket thanh tung soi. Xin bac si cho biet em bi benh gi, co anh huong gi den viec co thai khong ? Em cam on bac si nhieu .


O phu nu binh thuong, tuoi bat dau co kinh khoang 13-16 tuoi, man kinh vao khoang 45-50 tuoi. Chu ky kinh (hay vong kinh) trung binh la 28 ngay. Moi ky kinh ra mau keo dai 3-4 ngay. Luong mau mat moi chu ky 50-100 ml.

Roi loan kinh nguyet la mot tu chung de chi nhung bat thuong cua kinh nguyet ve tuoi bat dau co kinh, tuoi man kinh, chu ky kinh, thoi gian co kinh, luong mau mat khi co kinh va cac trieu chung kem theo hien tuong kinh nguyet. Roi loan kinh nguyet chiem 1/3 cac ly do den kham tai cac phong kham phu khoa.

Qua dieu tra cho thay, nhung phu nu khong thu thai duoc it nhieu deu co trieu chung hanh kinh khong deu. Vay co phai do hanh kinh khong deu ma dan den hien tuong khong thu thai? Bac si cho biet, khong phai do hanh kinh khong deu dan den viec khong co thai, ma la do mot hoac mot so benh trong co the khien cho kinh nguyet khong deu va khong thu thai duoc, hay noi cach khac, hanh kinh khong deu la tin hieu khong the thu thai. Chang han, nhung phu nu khong thu thai do noan sinh truong khong binh thuong thi hanh kinh it va mau nhat, hanh kinh muon hoac dot nhien tac kinh; hoac do tac ong dan trung thi thuong ra nhieu mau cuc, mau sam, khong deu; hoac do viem phan phu thi thuong la mau kinh nguyet ra nhieu, mau do tuoi, dac, co mui tanh; hoac do khoi u tu cung va mang tu cung khong binh thuong gay nen, thong thuong co nhung trieu chung la hanh kinh den som, ra nhieu va khong cam duoc mau, dau bung... Qua nhung thi du tren co the thay, khong thu thai thuong di kem voi nhieu van de ve chu ky hanh kinh, xuat hien nhung van de ve kinh nguyet va cung la trieu chung khong the thu thai.

Vi vay, trong thuc te lam sang la sau khi dieu tri cho kinh nguyet tro lai binh thuong, mot so chi em lai co the thu thai... Co nhieu phu nu khi kinh nguyet khong deu thi nghi la do cac benh ve phu khoa nhu viem tu cung, tu cung khong binh thuong, viem khoang xuong chau man tinh hay cap tinh, khoi u tu cung... ma khong nghi den nhung nguyen nhan khac; Vi co nhieu thoi quen khong tot cung co the khien cho kinh nguyet khong deu.

Moi ban tham khao them bai viet sau: http://www.thuocbietduoc.com.vn/hoi-dap/suc-khoe-thuoc-2-0-2249.aspx

Theo chung toi, ban nen di kham tai Benh vien Phu san hoac chuyen khoa San cua cac benh vien de duoc tham kham truc tiep tim nguyen nhan va co huong dieu tri thich hop.

Chuc ban suc khoe.

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212