Làm thế nào để việc thụ thai thành công

      Nguyen thi thu ngan - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
vo chong toi cuoi nhau da 2 nam toi khong dung bien phap tranh thai nao cạ den nay van chua co em be, toi rat mong co con, vo chong toi di kham bac si no khong sạo Vay lam on cho toi biet toi co kha nang co con khỏng
Làm thế nào để việc thụ thai thành công

Chào bạn,

Như trong thư của bạn thì hai vợ chồng bạn đều đi khám và kết quả khám là không có vấn đề gì khác thường về sức khoẻ sinh sản. Chúng tôi mời bạn tham khảo bài viết "Các lời khuyên cho việc thụ thai thành công" đăng trên báo Dân trí điện tử, hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra cách giải quyết cho vấn đề của mình.

Có rất nhiều thứ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ như tình trạng sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng, tuổi tác và cả khả năng vận động. Theo GS Domar công tác tại trường Y Harvard “Khả năng sinh nở tốt nhất chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn ngủi so với cả cuộc đời một người phụ nữ. Vì vậy hãy cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất ngay từ bây giờ”. Sau đây là một số cách giúp bạn thụ thai thành công.

 

1. Hạn chế đồ uống cafein

 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nguyên nhân gây giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ là do họ uống nhiều hơn 300mg cafein mỗi ngày. Thật may mắn, ở ngưỡng này, bạn vẫn có thể tự cho phép mình được thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng bởi 1 cốc cà phê sẽ chỉ có 100 - 130mg cafein. Tuy nhiên, đừng quên rằng trà đen, trà xanh, sô cô la và một số loại sô đa cũng rất giàu cafein.

 

Đối với phụ nữ có vấn đề liên quan đến sinh sản thì mức 100 - 130mg cafein cũng là quá nhiều. Bởi chỉ cần 50mg cafein trong 1 tách trà cũng có thể khiến tỉ lệ thành công trở về con số không.

 

GS Alice Domar, Trường Y Harvard cũng đưa ra lời khuyên với những chị em đang gặp khó khăn trong vấn đề sinh sản: Nên hạn chế “nạp” cafein vào cơ thể nếu muốn mang bầu tự nhiên cũng như thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Bởi theo ông, ngày càng nhiều nghiên cứu cho thấy chỉ cần một lượng nhỏ cafein cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

 

2. Nếu quá béo hãy tìm cách giảm cân

 

Thừa cân cũng là nguyên nhân gây giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ. Béo phì sẽ gây ức chế quá trình rụng trứng đồng thời tàn phá các hormone sinh sản. Nó cũng đẩy người phụ nữ tới nguy cơ các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim mạch và huyết áp cao… Đồng thời các bệnh này cũng tác động tới khả năng sinh sản cũng như gây ra các biến chứng trong suốt quá trình thai nghén. Những phụ nữ béo bệnh cũng ít có khả năng thành công khi áp dụng các phương pháp điều trị hỗ trợ sinh sản.

 

Một phần của vấn đề ở đây chính là sự cân bằng của các hormone mà được tạo ra bởi các tế bào chất béo. Chất béo chính là “nhà máy sản xuất” ra hormon estrogen và càng nhiều tế bào chất béo thì càng nhiều hormon estrogen được sản xuất. Điều này cũng có nghĩa rằng tình trạng thừa cân tương đương với việc áp dụng biện pháp tránh thai bằng thuốc viên.

 

GS Domar giải thích: do khả năng sinh sản của phụ nữ đạt đỉnh cao khi có chỉ số cơ thể thấp và trong độ tuổi 25 nên những người có vấn đề về sinh sản cũng thường gặp chủ yếu ở phụ nữ có chỉ số BMI lớn hơn 34, tức là béo phì.

 

Nếu bạn đang gặp rắc rối với việc giảm cân thì hãy tới gặp ngay chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn và giám sát. Chỉ cần giảm 4 - 5 kí lô là đủ để phục hồi khả năng sinh sản bình thường mà không phải cần tới bất kỳ sự hỗ trợ nào từ y học.

 

3. Nếu quá gầy, hãy tăng cân

 

Chỉ số cơ thể của một người bình thường dao động quanh mức 18,5 - 24,9 và dưới 18,5 tức là quá gầy. Gầy cũng là nguyên nhân gây giảm khả năng sinh nở.

 

Ở những phụ nữ gầy còm, trứng cũng ít rụng hơn và kinh nguyệt cũng thất thường. Số khác thì thậm chí còn bị mất kinh. Nhưng ngay cả khi chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì cũng không có nghĩa rằng khả năng sinh sản của bạn đang vận hành tốt bởi nhiều khi “thấy tháng” nhưng trứng lại hoàn toàn không rụng.

 

Đôi khi thể trạng gầy còm có thể là nguyên nhân của việc luyện tập quá mức hay đang trong thời gian rèn luyện thi đấu, điều này cũng ảnh hưởng rất lớn tới quá trình thụ thai và mang thai. Cách điều trị là giảm cường độ luyện tập.

 

Với những người gầy do rối loạn ăn uống thì điều quan trọng là phải tmf được một phương pháp điều trị thích hợp.

 

Việc tăng thêm một vài cân đủ để trứng rụng trở lại. Đối với những phụ nữ khó mang thai theo cách thông thường thì việc điều trị cũng chỉ thực sự hiệu quả khi trọng lượng cơ thể họ ít nhất là đạt chuẩn.

 

Vậy nên hãy thường xuyên kiểm tra cân nặng của mình.

 

4. Thử đi châm cứu

 

Tháng 5/2006, tạp chí Fertility & Sterility đã đăng tải 2 công trình nghiên cứu về tỉ lệ thụ thai thành công của phụ nữ nhờ điều trị bằng châm cứu. Các nghiên cứu này đều cho thấy sau châm cứu, cơ hội mang thai tăng gấp đôi so với trước khi châm cứu.

 

Các nhà nghiên cứu hiện chưa thống nhất trong cách lý giải cho kết quả này. Một số cho rằng: Có những huyệt đạo trên cơ thể mà khi tác động vào sẽ làm thay đổi lượng hormon hoặc làm tăng lưu lượng máu luân chuyển trong buồng trứng và tử cung. Một số nhà khoa học khác cho rằng: Khi châm cứu, cơ thể sẽ được thư giãn, giảm stress – một trong yếu tố hỗ trợ sự thụ thai thành công. Mối liên quan giữa việc tăng khả năng sinh sản với stress và lo lắng đã từng được đưa vào khuyến cáo làm thế nào để một ca thụ tinh nhân tạo thành công.

 

Mặc dù cách giải thích còn rất khác nhau nhưng các nhà khoa học đều nhận định rằng ngày càng có nhiều nghiên cứu minh chứng rằng châm cứu mang lại tác dụng tích cực cho quá trình thụ thai.

 

5. Đi bộ 30 phút mỗi ngày

 

Đi bộ 30 phút mỗi ngày là một hình thức luyện tập đơn giản và không bao giờ quá sức. Bài tập này còn giúp phòng tránh các bệnh tim mạch và tiểu đường, những căn bệnh tác động rất lớn tới khả năng sinh sản và là nguyên nhân gây ra các biến chứng thai nghén. Thêm vào đó, luyện tập thường xuyên cũng giúp duy trì trọng lượng chuẩn, một trong những yếu tố rất quan trọng để có cơ hội thụ thai thành công.

 

Đi bộ cũng giúp tăng khả năng sinh sản bằng cách tăng tuần hoàn máu ở vùng xương chậu và tử cung. Một số nghiên cứu đã cho thấy mối liên quan giữa việc giảm lưu lượng máu ở buồng rứng và tử cung do tuổi tác cũng làm giảm khả năng thụ thai nhân tạo.

 

“Có rất nhiều cặp vợ chồng mà tôi biết đều đi làm công chức, tức là chỉ ngồi trước màn hình máy tính suốt cả ngày. Điều này không hề tốt cho sự tuần hoàn máu ở xương chậu và tử cung của phụ nữ”, TS. Susan Carr, một chuyên gia điều trị bằng các liệu pháp tự nhiên cho biết, “ Luyện tập chính là một cách thúc đẩy tuần hoàn máu ở các khu vực này”.

 

Luyện tập hằng ngày cũng là cách rất tuyệt để cải thiện tâm trạng, giúp giải tỏa stress và căng thẳng, những yếu tố tinh thần có tác động mạnh tới khả năng thụ thai thành công.

 

30 phút mỗi ngày là đủ và rất dễ thực hiện dù có thể bạn vô cùng bận rộn. Hơn thế đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để 2 bạn ở bên nhau.

 

6. Giải tỏa lo lắng

 

Trong khi rất nhiều chuyên gia tin tưởng rằng sự phiền muộn không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản thì nhiều bác sĩ cho rằng việc điều trị chứng trầm cảm có thể giúp tăng khả năng thụ thai thành công.

 

Thường thì những thất bại trong việc thụ thai chính là nguyên nhân dẫn tới sự phiền muộn, lo âu. Vậy nên, thay vì nghĩ rằng mình có vấn đề gì chăng, hãy thử tham gia vào các nhóm hội có tình cảnh giống mình hoặc tìm tới các chuyên gia tâm lý. Sự chia sẻ sẽ giúp bạn giải tỏa được những lo lắng. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ phải làm thụ tinh nhân tạo, sau khi tham gia các nhóm bạn khoảng 10 tuần thì khả năng thụ thai thành công đã tăng gấp đôi.

 

Nếu bạn quá lo lắng về khả năng sinh nở của mình thì hãy tới gặp một chuyên gia về sinh sản để nhờ giúp đỡ. “Những lời khuyên từ các chuyên gia như bạn nên tăng hay giảm trong việc ăn uống, luyện tập cũng như cách chăm sóc bản thân sẽ giúp bạn lấy lại được cân bằng và niềm hy vọng, giúp tăng khả năng thụ thai”.

 

Để không phải dùng thuốc khi trầm cảm, bạn nên tới gặp những chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm.

 

7. Dinh dưỡng cân bằng

 

Để cơ hội thụ thai thành công cao nhất, các chuyên gia khuyên nên có một chế độ ăn với nhóm thực phẩm tươi, không chế biến sẵn và có lợi cho sức khỏe như: ngũ cốc nguyên cám, đậu đỗ, rau quả tươi, các loại hạt (không muối và dầu), dầu thực vật (như dầu ô liu), thịt nạc và cá nước lạnh như cá hồi (giàu axit béo omega 3).

 

Chế độ dinh dưỡng cân bằng cũng giúp duy trì vóc dáng, một trong những yếu tố hỗ trợ sinh sản. Thêm vào đó, ăn uống đủ chất và hạn chế các chất béo có hại, bột mỳ trắng, đường và muối cũng giúp giảm nguy cơ tiểu đường, bệnh tim mạch và huyết áp cao.

 

Đặc biệt, nên đặc biệt chú trọng các thực phẩm giàu axit béo omega 3 chẳng hạn như cá nước lạnh, hạnh nhân, hạt lanh.

 

Về thực đơn, bạn có thể chuẩn bị như sau: bữa sáng: một bát cháo yến mạch với quả tươi. Bữa trưa gồm có cơm và xa lát 5 màu trộn với dầu ô liu và dấm. Các loại quả tươi, các loại hạt dành cho bữa ăn phụ…

 

8. Hạn chế đồ uống có cồn

 

Các chuyên gia đều đồng ý rằng 1 hay 2 ly vang mỗi tuần không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em, nhưng chỉ cần uống quá lên một chút thì vấn đề sẽ lại khác hẳn.

 

Trong khi nhiều nghiên cứu không tìm thấy mối liên quan giữa việc uống rượu (1-2 ly/ngày) với khả năng sinh sản thì nhóm nghiên cứu Đan Mạch đã chứng minh được rằng việc uống rượu cả 7 ngày trong tuần có thể “chấm dứt” hoàn toàn khả năng thụ thai của phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30.

 

Đối với những phụ nữ “nghiện rượu”, các chuyên gia khuyên nên học cách kiểm soát, cai rượu trước khi quyết định có con, đặc biệt là tuyệt đối không được uống dù chỉ 1 ly khi đã có thai. Rượu có thể làm tăng nguy cơ dị tật ở thai nhi.

 

9. Bỏ thuốc và tránh xa khói thuốc

 

Hơn 100 nghiên cứu đã chứng minh được sự liên quan giữa khói thuốc với sự suy giảm khả năng sinh sản cũng như gia tăng các nguy cơ đối với mẹ và thai nhi trong suốt quá trình bầu bí.

 

Thuốc lá đặc biệt độc hại đối với các quả trứng, làm giảm khả năng mang bầu trong bất kỳ thời điểm nào và người hút thuốc cũng sớm mãn kinh hơn so với những phụ nữ không hút thuốc tới vài năm. Hút thuốc cũng tác động tiêu cực tới các hormone, làm suy giảm khả năng thụ thai.

 

Không dừng lại ở đó, khi những người nghiện thuốc lá có bầu, nguy cơ dị tật thai nhi và các tai biến sản khoa có thể xảy ra bất kỳ lúc nào trong toàn bộ thời gian mang thai, những đứa trẻ sinh ra cũng có nhiều nguy cơ bị nhẹ cân.

 

Chúc bạn thành công.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Hoàng Văn Thắng Trả lời

Em đã dọc bài viết dị ứng mày đay và cách chữa trị của GS. Nguyễn Xuân Hiền trên báo điện tử thuocbietduoc.com.vn, và em thay mình có những triệu chứng tương tự như GS. Hiền đã nêu. E cũng đã đi khám ở các trung tâm lớn như Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Nhiệt đới, đi thử máu ở Medic, nhưng các kết quả ở Da liễu và Nhiệt đới chỉ nói là dị ứng mà không nói cụ thể là di ứng gì ? sau đó cho đơn thuốc nhưng uống vẫn không khọi Em đã gặp tình trạng bệnh gần 1 năm, bây jo chẳng biết nên đi khám ở đâu nữa . Xin cho em hỏi em phải đi khám ở đâu để có biện pháp chữa trị hợp lỵ Xin cảm ơn chương trình .

1/30/2010 1:59:12 PM
binh-luan

Nguyễn Đức Huy Trả lời

em cũng bị mày đay từ tết đến chữa nhiều nơi và uông nhiều thuốc nhưng vẫn không có hiệu quả,xin chương trình cho em một lời khuyên và cách điều trị,

6/24/2010 3:02:09 PM
binh-luan

tran hung Trả lời

thuc ra may day la loai benh do co che dap ung mien dich cua co the gay ra.neu he mien dich dap ung dung muc thi co the duoc bao ve goi mien dich sinh ly.con he mien dich dap ung kem hoac dap ung wa muc goi la mien dich benh ly.may day thuoc loai mien dich benh ly do co the dap ung qua muc,co the do di ung phan hoa,di ung thuoc,vet chay sat,hoac do lanh.....su dap ung qua muc nay lam lam co the sinh ra mot chat histamin:tac dung dan mach ,tang tinh tham..gay ra cac hien tuong ma ban gạp nen can benh nay chi co the ngan chan tam thoi chu khong the khoi duoc.muon khoi benh chi co the dung thao duoc hay nhung thuoc co chuc nang tot cho gan ,de co the dieu hoa he mien dich ..va khong an uong nhung thuc thuc an nuoc uong co hai cho gan nhu:bia ,ruou,ca phe....chuc ban tim cho minh mot lieu phap dieu tri phu hop.

8/12/2010 9:15:40 AM
binh-luan

hoang van luan Trả lời

Em cũng bị ngứa 3 năm nay cũng đi khám ở nhiều nơi ,xét nghiệm máu bác sỹ bảo nhiểm giun chó đã điều trị 1 năm nhưng vẩn không hết ngựa Xin hỏi các bác em cần làm gì ?

1/6/2011 9:25:24 PM
binh-luan

Đinh Thị Thu Hiền Trả lời

e đã đi khám ở viện da liễu và được chẩn đoán là bị mày đay, e cũng đã uống rất nhiều loại thuốc mà vẫn không thể khỏi đươc. gần đây bệnh tái phát nhiều hơn, 2 ngày hôm nay em bị liên tục mà không khỏi đươc. sau mỗi lần tái phát e lại cảm thấy khó thở và hơi đau ở vùng xung quanh đầu . em đã bị gần 1 năm và nhiều lần bị tái phát e lại ngứa lên cả đầu, mặt và đã nhiều lần sưng mắt và mồm khiến em cảm thấy rất khó chiu. em muốn hỏi bây giờ em nên làm thế nào để chữa trị dứt điểm bệnh. em xin cảm ơn

1/6/2011 9:25:18 PM
binh-luan

nguyen thu huyen Trả lời

Các bác sỹ cho em hoi? Em bi Ngứa vào đầu mùa hè biểu hiện ngứa từng vùng một và nổi mẩn theo vết gãi , bệnh thường gặp sau khi tắm xong và vào ban đêm , Em đã đi khám bác sỹ và được dùng thuốc Saforliv Na pharmeco và thuốcNaturenZ nhưng vẫn không khỏi Có người bảo về tẩy giun nhưng khi tẩy giun xong vẫn không thấy khỏi . Bác sỹ giúp em em nên làm thế nào cho khỏi chu để như vậy khó chịu lắm

1/6/2011 9:25:12 PM
binh-luan

tran thu huong Trả lời

Tôi cũng bị mề đay mỗi khi tắm xong vào buổi chiều tối, nếu khi tắm xong chưa ngứa, nổi cục thì sau dó đang nằm ngủ nó cũng nổi từng chòm càn gãi càng ngứa và sau đó mồi ngày mỗi ngứa vào khoản thời gian nhất đinh. cho đến khi tôi ngứa quá không ngủ được thì đi khám bác sĩ ở trung tâm medic hoà hảo, xét nghiệm mau và nước tiểu bác sỉ nói k có giun,... chỉ nước tiều k được trong. Bác sĩ cho toa thuốc gồm: bentarcin uống sáng tối, destatel uống sáng và 1 loại thuốc nữa quên tên rùi uống tối . tôi uống 1 liều đầu tiên là k tháy ngứa nữa hiện nay còn đang uống nên không biết thế nạo

2/23/2011 9:05:58 AM
binh-luan

hoang ly Trả lời

tôi bị lên nhung mẩn đỏ từng vùng trên da rải rác khắp cơ thể .cứ vài 3 ngày là cứ lên ,chi mơi gần đây tôi bi như thế ko khải thì ko ngứa những lần trước chỉ o trong nguoi nhưng gio lại xuất hiện ở mặt nữa.ko khó chịu nhưng mất thẩm mĩ .vậy tôi muốn hỏi mình bị jí và cách chữa trị ra sao

2/26/2011 9:24:08 AM
binh-luan

Thu Huong Trả lời

Con trai tôi sắp 3 năm. Cháu nổi mề đay khắp người từ khi sốt lên sởi cách đây 22 ngày (mọi ngươì cho là sởi). Hết sởi rồi mà cháu vẫn cứ nổi mề đay nhiều đám, cáu kỉnh và gãi máu da thit. Tôi cho dùng viên vàng Clopharimin gì đó thì cũng hơi giảm ngứa nhưng ko rõ rêt. Tôi chuyển sang Cetizizin, chỉ cần bẻ 1/4 viên 10mg thôi, sau 15 phút đã khỏi và duy trì được 14 tiếng . Thuốc này hay hơn viên vàng là cháu vẫn ăn ngủ, chơi nghich bình thường . Cứ thế ngày ngày đều phải dùng, ngừng dùng là cháu lại nổi nhiều dần từng đám . Trong những ngày đó tôi vẫn cho cháu uống cả nước lá đinh năng 3 hôm, sau chuyển sang Diệp Hạ Châu, và chiều nào cũng uống thêm cả diếp cá tại vườn mong sẽ mát máu mà khỏi . Nhưng khổ nỗi cứ ngưng Cetizizin là vẫn chưa thể dứt dc nổi ngứa . Chẳng lẽ cháu cứ duy trùy Cetizizin lâu mãi sao, đã 22 ngày rồi . Tôi vô cùng lo lắng . Tôi cầu xin BS hãy cho tôi một lối đi cho cháu bé nhanh thoát khỏi tình trạng khổ sở này . Tôi vô cùng cảm ơn!

9/22/2011 3:04:50 PM
binh-luan

hà văn tuấn Trả lời

em cung bi mày đay 5 năm nay rồi nhưng co thời gian 2 năm ko bi. di khan o bv thi uong thuoc o bv lần đầu khỏi được 6 tháng lần 2 3 tháng lần 3 1 tháng rối nửa tháng . chán qua nên minh uôngd thuốc linh tinh tri di ứng thế mà sau 1 thời gjan hết di ứng được 2 nặm h gần đây lại tái phát lại hầu như ngày nào cũng phải uống thuốc chán quạ nhiều lúc ngứa điên ko chịu nồi

9/22/2011 3:04:54 PM
binh-luan

Phạm Châu Doan Trả lời

Em có con trai năm nay cháu được 5 tuổi và cháu bị mày đay từ năm cháu 3 tuoi . Lần đầu cháu bị thì rất ngứa và đi khám ở viện da liễu sau 1 tháng thì cháu khọi Nhưng 2 năm gần đây cháu bị ngày càng nặng hợn thời gian bị dài hơn, Em đã cho cháu đi khấm tất cả các viên nhưng đều không đợ Mặc dù đã kiêng rất kỵ Hiện tại chau vẫn đang bị cứ tối trướckhi đi ngủ là cháu bị nổi mày đay va bị ngua Em rất lo lắng và không biết nên đưa con mình đi đâu để khạm Rất mong được tư vạn Xin chân thanh cam on

9/22/2011 3:04:44 PM
binh-luan

Nguyễn Thi Hường Trả lời

Chữa thuốc gì nhanh khỏi nhât?

9/24/2011 3:06:41 PM
binh-luan

Ngo xuan Hanh Trả lời

Em bị Ngứa và nỗi những bảng to liền một khối đôi khi nhìn giôngd như con trạch,chỉ cần va chạm hoặc đánh nhẹ vào cũng nỗi ban đỏ và ngứa rất khó chiu. Em đã dung thuốc kháng Histamin nhưng không đở, Em đi khám ở trung tâm da liễu thì Bác dý bảo em bị nỗi mày đay và cho thuốc bôi và uống nhung vẫn không khởi men gan của em không tăng xin GS Nguyễn Xuân Hiền chỉ cho em biết bây giờ phải làm thế nào ? Em xin trân thành cám ơn !

10/31/2011 3:16:59 PM
binh-luan

Lê Thị Xuân Vi Trả lời

Bác sĩ ơi cho em hỏi Em bị bệnh gì mà hễ đi lại, vận động, cảm xúc thì cơ thể nóng rang, mặt đỏ bừng, nổi nốt đỏ toàn thân, có cảm giác bị châm kim trên đầu và vai gáy, và bị ngứa rất khó chiu. 1 ngày bị cũng 5, 6 lần,em bị 5 năm rồi, uống thuốc nhiều nơi nhưng không khỏi .em là 1 sinh viên nhưng cuộc sống của e dường như vất vả hơn bạn bè . e không thể đi đứng, chạy nhảy .đoạn đường đến lớp chỉ 200m mà lúc nào đi học cũng bị nổi nốt đỏ toàn thân .xin bác sĩ cho e lời khuyên và con đường chữa trị .

10/31/2011 3:16:55 PM
binh-luan

lê thi Hương Trả lời

con em cung bi noi me day nhu con cac anh chi cho em hoi da ai chua khoi chua mach cho em voi SĐt của em: 0165.8512.044

11/18/2011 10:20:35 AM
binh-luan

Nguyễn Quyết Trả lời

Em bị nỗi mề đay đã lâu, uống thuốc thì hết nhưng không uốn thì sẽ nổ lại sau vài ngày, em chẳng dám ăn gj có phong hết, nổi khắp cả người nhưng lúc tối thì rất ngứa em gãy rất khó chịu nhưng khi đi tắm thì không còn ngứa nữa bây giờ vài ba ngày lạj bị em uốn một lần thuốc là khỏj nhưng laị bị vàj ngày sau đó, có cách nào giúp em khỏi hẳng không BS nhà em nghèo mà lúc nào trong nhà cũng phải có thuốc cho em, em thấy thương mẹ lam, xin BS giúp em chữa khỏi em cám ơn nhiều lắm ạ! Nhokbuonvinguoi2009@yahoo em không biết emall la gj nua nhưng em chj có nit này thôj à

12/7/2011 4:02:33 PM
binh-luan

pham thanh Trả lời

Toi cung nhu qui vị Ngua kg chiu nọi Toi da di kham tong quat..gan rat tot..men gan kg cao kg nhiem sieu vi B C..DA chay chua cac loai thuoc dong tay y ma van kg bot. Gan day co len mang va biet dc bs LAM TRUONG SON chuyen chua tan goc chung me dăy ( da lieu dong dieu .net ). Benh nhan den rat dong.rieng toi co le benh da man tinh nen kho chua trị ..Theo toi dc biet so dong benh nhan da khoi, toi kien tri theo voi hi vong mot ngay nao do toi se bot bẹnh .Xin gioi thieu qui vi dc tren .Rieng toi, uong thuoc kg bot, hien nay bs da co phac do dieu tri rieng ( chich thuoc). Noi kho NGUA deu giong nhau, mong toi va moi nguoi deu bot benh

12/7/2011 4:02:27 PM
binh-luan

vu thi my hanh Trả lời

toi sing be thu 2 duoc khoang 2.5 thang la bi ngua rat kho chiu luc dau chi noi cuc nho nhung va nhung cuc do tu tu lon len va ngua rat ,kho chiu toi thuong bi ngua vao sang ra va chieu den nhat la dem ve toi thuong xuyen bi mat ngu den bay gio toi bi khap nguoi neu ai biet cah chua chi thi chi cho toi voi , toi rat mong chua khoi de con co thoi gian cham soc cho gia dinh vi chau thu 2 cua toi chua duoc 8 thang ,hien gio toi chua chua uong thuoc gi vi con dang trong thoi gian cho con bu,hien tai toi dang sinh song tai bien hoa dong nai toi xin thanh that cam on moi nguoi

12/8/2011 2:20:57 PM
binh-luan

quyền Trả lời

thế bị mãn tính chữa thế nào vậy bác sĩ

1/15/2012 3:55:47 PM
binh-luan

Trần Hồ Minh Luyến Trả lời

Dùng đậu đen xanh lòng rang chín sau đó sau thành bôt. Mỗi ngày uống 1 muỗng canh với nước ậm Điều trị trong một thời gian sẽ hệt Đây là bài thuốc rất hay có lễ chưa ai biết đến? Bản thân tôi đã tôi đã từng bị bệnh dị ứng mày đay trong nhiều năm và đã dùng rất nhiều loại thuốc bắc và nam nhưng không khỏi và tôi tình cờ dùng loại bột đậu đen xanh lòng trong một thời gian và đã hết đến bây giờ. Bạn tôi cũng từng bị bệnh này và tôi đã bày cho bạn tôi theo cách này và cô ấy cũng đã hết bệnh. Ai bị bệnh này hãy thử làm theo cách này xem thử thế nào nhé!

2/19/2012 12:16:29 PM
binh-luan

nguyenhang Trả lời

em nghe bạn e bảo. bạn em cũng bị bệnh như các chị nói, bạn ấy lấy gốc cây mơ,cây to 1 chút, thái ra rồi phơi khô,sắc lên uống là khỏi.

3/29/2012 9:35:08 AM
binh-luan

đặng ngọc hiến Trả lời

em bị ngứa nổi mẩn đỏ ở gjữa nhô cao nên như kiến cắn mau sắc vẫn như mau da em đã uống khá nhiều thuốc bôganic nhưng không khỏi em co đi khám bác sĩ co được thử máu va siêu âm bác sĩ kết luận em bi cơ địa di ứng . nhưng em nghĩ la không đúng vì lên mạng nhiều người bị cơ địa nhưng không thấy gjống ẹm Em rất phân phân mong bac sĩ tư vấn, và ai biết thì giúp đỡ ẹm Em xin cảm ơn . sdt cua e la 01672776816

4/7/2012 8:24:32 PM
binh-luan

Đàm quang Bão Trả lời

em ăn nhộng tằm di dị ứng nổi tịt đỏ và mẩn ngứa khắp người mong bác sĩ tư vấn giúp em

6/5/2012 8:30:18 AM
binh-luan

dao thi tuyet Trả lời

man nay tôi 21 tuổi tôi moi sinh con duoc vay tuần nhiên thấy nguoi ngúa moi dâu mân do,sau noi muốt nho tu tu tro thanh nhung nuốt to. co nhiêu hinh dang khác nhau,toi thây ngua cang ngai,thi no cang ngua.va nhiêu hon,tôi da di bênh viên da liêu khám bs noi tôi bi may đay câp.bs cấp thuôc cho tôi,loại thuốc .clophenỉamin 4mg.tối uống 2 viên sau bua an. va hepa-wor[cardus marianus ex,thiamine hcl ]uống ngai 2 viên chia 2 lần nhung tôi vân không thấy khỏi có ai biết tôi nên phải dùng loại thuôc nao không hãy giúp tôi voi, nay tôi vân con cho con bu con tôi da duoc 4 thang rôi.sô dt cua toi la 0972128789 ních cua tôi la nucuoithienthan_tramtuyet .tôi xin cam on

6/8/2012 9:23:53 PM
binh-luan

tran thi hoa Trả lời

cac e to lam bac si a du mai ma chang zo ma em chi thich du thoi ko thich liem lon dau

6/11/2012 9:15:50 AM
Đánh giá:

Làm thế nào để việc thụ thai thành công

vo chong toi cuoi nhau da 2 nam toi khong dung bien phap tranh thai nao cạ den nay van chua co em be, toi rat mong co con, vo chong toi di kham bac si no khong sạo Vay lam on cho toi biet toi co kha nang co con khỏng


Lam the nao de viec thu thai thanh cong


vo chong toi cuoi nhau da 2 nam toi khong dung bien phap tranh thai nao ca den nay van chua co em be, toi rat mong co con, vo chong toi di kham bac si no khong sao Vay lam on cho toi biet toi co kha nang co con khong


Chao ban,

Nhu trong thu cua ban thi hai vo chong ban deu di kham va ket qua kham la khong co van de gi khac thuong ve suc khoe sinh san. Chung toi moi ban tham khao bai viet "Cac loi khuyen cho viec thu thai thanh cong" dang tren bao Dan tri dien tu, hy vong se giup ban tim ra cach giai quyet cho van de cua minh.

Co rat nhieu thu anh huong den kha nang thu thai cua phu nu nhu tinh trang suc khoe, che do dinh duong, tuoi tac va ca kha nang van dong. Theo GS Domar cong tac tai truong Y Harvard “Kha nang sinh no tot nhat chi dien ra trong mot khoang thoi gian ngan ngui so voi ca cuoc doi mot nguoi phu nu. Vi vay hay co gang lam tat ca nhung gi tot nhat ngay tu bay gio”. Sau day la mot so cach giup ban thu thai thanh cong.

 

1. Han che do uong cafein

 

Mot so nghien cuu chi ra rang nguyen nhan gay giam kha nang sinh san o phu nu la do ho uong nhieu hon 300mg cafein moi ngay. That may man, o nguong nay, ban van co the tu cho phep minh duoc thuong thuc mot tach ca phe vao buoi sang boi 1 coc ca phe se chi co 100 - 130mg cafein. Tuy nhien, dung quen rang tra den, tra xanh, so co la va mot so loai so da cung rat giau cafein.

 

Doi voi phu nu co van de lien quan den sinh san thi muc 100 - 130mg cafein cung la qua nhieu. Boi chi can 50mg cafein trong 1 tach tra cung co the khien ti le thanh cong tro ve con so khong.

 

GS Alice Domar, Truong Y Harvard cung dua ra loi khuyen voi nhung chi em dang gap kho khan trong van de sinh san: Nen han che “nap” cafein vao co the neu muon mang bau tu nhien cung nhu thuc hien ky thuat thu tinh trong ong nghiem. Boi theo ong, ngay cang nhieu nghien cuu cho thay chi can mot luong nho cafein cung co the anh huong toi kha nang sinh san.

 

2. Neu qua beo hay tim cach giam can

 

Thua can cung la nguyen nhan gay giam kha nang sinh san o phu nu. Beo phi se gay uc che qua trinh rung trung dong thoi tan pha cac hormone sinh san. No cung day nguoi phu nu toi nguy co cac van de ve suc khoe nhu tieu duong, benh tim mach va huyet ap cao… Dong thoi cac benh nay cung tac dong toi kha nang sinh san cung nhu gay ra cac bien chung trong suot qua trinh thai nghen. Nhung phu nu beo benh cung it co kha nang thanh cong khi ap dung cac phuong phap dieu tri ho tro sinh san.

 

Mot phan cua van de o day chinh la su can bang cua cac hormone ma duoc tao ra boi cac te bao chat beo. Chat beo chinh la “nha may san xuat” ra hormon estrogen va cang nhieu te bao chat beo thi cang nhieu hormon estrogen duoc san xuat. Dieu nay cung co nghia rang tinh trang thua can tuong duong voi viec ap dung bien phap tranh thai bang thuoc vien.

 

GS Domar giai thich: do kha nang sinh san cua phu nu dat dinh cao khi co chi so co the thap va trong do tuoi 25 nen nhung nguoi co van de ve sinh san cung thuong gap chu yeu o phu nu co chi so BMI lon hon 34, tuc la beo phi.

 

Neu ban dang gap rac roi voi viec giam can thi hay toi gap ngay chuyen gia dinh duong de duoc tu van va giam sat. Chi can giam 4 - 5 ki lo la du de phuc hoi kha nang sinh san binh thuong ma khong phai can toi bat ky su ho tro nao tu y hoc.

 

3. Neu qua gay, hay tang can

 

Chi so co the cua mot nguoi binh thuong dao dong quanh muc 18,5 - 24,9 va duoi 18,5 tuc la qua gay. Gay cung la nguyen nhan gay giam kha nang sinh no.

 

O nhung phu nu gay com, trung cung it rung hon va kinh nguyet cung that thuong. So khac thi tham chi con bi mat kinh. Nhung ngay ca khi chu ky kinh nguyet deu dan thi cung khong co nghia rang kha nang sinh san cua ban dang van hanh tot boi nhieu khi “thay thang” nhung trung lai hoan toan khong rung.

 

Doi khi the trang gay com co the la nguyen nhan cua viec luyen tap qua muc hay dang trong thoi gian ren luyen thi dau, dieu nay cung anh huong rat lon toi qua trinh thu thai va mang thai. Cach dieu tri la giam cuong do luyen tap.

 

Voi nhung nguoi gay do roi loan an uong thi dieu quan trong la phai tmf duoc mot phuong phap dieu tri thich hop.

 

Viec tang them mot vai can du de trung rung tro lai. Doi voi nhung phu nu kho mang thai theo cach thong thuong thi viec dieu tri cung chi thuc su hieu qua khi trong luong co the ho it nhat la dat chuan.

 

Vay nen hay thuong xuyen kiem tra can nang cua minh.

 

4. Thu di cham cuu

 

Thang 5/2006, tap chi Fertility & Sterility da dang tai 2 cong trinh nghien cuu ve ti le thu thai thanh cong cua phu nu nho dieu tri bang cham cuu. Cac nghien cuu nay deu cho thay sau cham cuu, co hoi mang thai tang gap doi so voi truoc khi cham cuu.

 

Cac nha nghien cuu hien chua thong nhat trong cach ly giai cho ket qua nay. Mot so cho rang: Co nhung huyet dao tren co the ma khi tac dong vao se lam thay doi luong hormon hoac lam tang luu luong mau luan chuyen trong buong trung va tu cung. Mot so nha khoa hoc khac cho rang: Khi cham cuu, co the se duoc thu gian, giam stress – mot trong yeu to ho tro su thu thai thanh cong. Moi lien quan giua viec tang kha nang sinh san voi stress va lo lang da tung duoc dua vao khuyen cao lam the nao de mot ca thu tinh nhan tao thanh cong.

 

Mac du cach giai thich con rat khac nhau nhung cac nha khoa hoc deu nhan dinh rang ngay cang co nhieu nghien cuu minh chung rang cham cuu mang lai tac dung tich cuc cho qua trinh thu thai.

 

5. Di bo 30 phut moi ngay

 

Di bo 30 phut moi ngay la mot hinh thuc luyen tap don gian va khong bao gio qua suc. Bai tap nay con giup phong tranh cac benh tim mach va tieu duong, nhung can benh tac dong rat lon toi kha nang sinh san va la nguyen nhan gay ra cac bien chung thai nghen. Them vao do, luyen tap thuong xuyen cung giup duy tri trong luong chuan, mot trong nhung yeu to rat quan trong de co co hoi thu thai thanh cong.

 

Di bo cung giup tang kha nang sinh san bang cach tang tuan hoan mau o vung xuong chau va tu cung. Mot so nghien cuu da cho thay moi lien quan giua viec giam luu luong mau o buong rung va tu cung do tuoi tac cung lam giam kha nang thu thai nhan tao.

 

“Co rat nhieu cap vo chong ma toi biet deu di lam cong chuc, tuc la chi ngoi truoc man hinh may tinh suot ca ngay. Dieu nay khong he tot cho su tuan hoan mau o xuong chau va tu cung cua phu nu”, TS. Susan Carr, mot chuyen gia dieu tri bang cac lieu phap tu nhien cho biet, “ Luyen tap chinh la mot cach thuc day tuan hoan mau o cac khu vuc nay”.

 

Luyen tap hang ngay cung la cach rat tuyet de cai thien tam trang, giup giai toa stress va cang thang, nhung yeu to tinh than co tac dong manh toi kha nang thu thai thanh cong.

 

30 phut moi ngay la du va rat de thuc hien du co the ban vo cung ban ron. Hon the day cung la khoang thoi gian tuyet voi de 2 ban o ben nhau.

 

6. Giai toa lo lang

 

Trong khi rat nhieu chuyen gia tin tuong rang su phien muon khong anh huong toi kha nang sinh san thi nhieu bac si cho rang viec dieu tri chung tram cam co the giup tang kha nang thu thai thanh cong.

 

Thuong thi nhung that bai trong viec thu thai chinh la nguyen nhan dan toi su phien muon, lo au. Vay nen, thay vi nghi rang minh co van de gi chang, hay thu tham gia vao cac nhom hoi co tinh canh giong minh hoac tim toi cac chuyen gia tam ly. Su chia se se giup ban giai toa duoc nhung lo lang. Nghien cuu cho thay nhung phu nu phai lam thu tinh nhan tao, sau khi tham gia cac nhom ban khoang 10 tuan thi kha nang thu thai thanh cong da tang gap doi.

 

Neu ban qua lo lang ve kha nang sinh no cua minh thi hay toi gap mot chuyen gia ve sinh san de nho giup do. “Nhung loi khuyen tu cac chuyen gia nhu ban nen tang hay giam trong viec an uong, luyen tap cung nhu cach cham soc ban than se giup ban lay lai duoc can bang va niem hy vong, giup tang kha nang thu thai”.

 

De khong phai dung thuoc khi tram cam, ban nen toi gap nhung chuyen gia tam ly giau kinh nghiem.

 

7. Dinh duong can bang

 

De co hoi thu thai thanh cong cao nhat, cac chuyen gia khuyen nen co mot che do an voi nhom thuc pham tuoi, khong che bien san va co loi cho suc khoe nhu: ngu coc nguyen cam, dau do, rau qua tuoi, cac loai hat (khong muoi va dau), dau thuc vat (nhu dau o liu), thit nac va ca nuoc lanh nhu ca hoi (giau axit beo omega 3).

 

Che do dinh duong can bang cung giup duy tri voc dang, mot trong nhung yeu to ho tro sinh san. Them vao do, an uong du chat va han che cac chat beo co hai, bot my trang, duong va muoi cung giup giam nguy co tieu duong, benh tim mach va huyet ap cao.

 

Dac biet, nen dac biet chu trong cac thuc pham giau axit beo omega 3 chang han nhu ca nuoc lanh, hanh nhan, hat lanh.

 

Ve thuc don, ban co the chuan bi nhu sau: bua sang: mot bat chao yen mach voi qua tuoi. Bua trua gom co com va xa lat 5 mau tron voi dau o liu va dam. Cac loai qua tuoi, cac loai hat danh cho bua an phu…

 

8. Han che do uong co con

 

Cac chuyen gia deu dong y rang 1 hay 2 ly vang moi tuan khong anh huong toi kha nang sinh san cua chi em, nhung chi can uong qua len mot chut thi van de se lai khac han.

 

Trong khi nhieu nghien cuu khong tim thay moi lien quan giua viec uong ruou (1-2 ly/ngay) voi kha nang sinh san thi nhom nghien cuu Dan Mach da chung minh duoc rang viec uong ruou ca 7 ngay trong tuan co the “cham dut” hoan toan kha nang thu thai cua phu nu o do tuoi ngoai 30.

 

Doi voi nhung phu nu “nghien ruou”, cac chuyen gia khuyen nen hoc cach kiem soat, cai ruou truoc khi quyet dinh co con, dac biet la tuyet doi khong duoc uong du chi 1 ly khi da co thai. Ruou co the lam tang nguy co di tat o thai nhi.

 

9. Bo thuoc va tranh xa khoi thuoc

 

Hon 100 nghien cuu da chung minh duoc su lien quan giua khoi thuoc voi su suy giam kha nang sinh san cung nhu gia tang cac nguy co doi voi me va thai nhi trong suot qua trinh bau bi.

 

Thuoc la dac biet doc hai doi voi cac qua trung, lam giam kha nang mang bau trong bat ky thoi diem nao va nguoi hut thuoc cung som man kinh hon so voi nhung phu nu khong hut thuoc toi vai nam. Hut thuoc cung tac dong tieu cuc toi cac hormone, lam suy giam kha nang thu thai.

 

Khong dung lai o do, khi nhung nguoi nghien thuoc la co bau, nguy co di tat thai nhi va cac tai bien san khoa co the xay ra bat ky luc nao trong toan bo thoi gian mang thai, nhung dua tre sinh ra cung co nhieu nguy co bi nhe can.

 

Chuc ban thanh cong.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212