Nối tóc có hại cho sức khoẻ không?

      Lê Hồng Nhung - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cháu muốn đi nối tóc nhưng thấy mọi người nói nối tóc dùng kẹp bằng chì nên ko biết có ảnh hưởng gì đến cơ thể không, vì chì rất độc
Nối tóc có hại cho sức khoẻ không?

Trong kỹ thuật nối tóc, thợ làm đầu sẽ cột từng nhúm tóc nhỏ (khoảng 10 sợi) với số tóc nhân tạo tương ứng, bôi keo và dùng một loại máy chuyên nghiệp bấm vào. Sau 3-4 giờ, khách hàng sẽ có mái tóc dài hơn tuy không được tự nhiên lắm. Có điều là từ khi có mái đầu nửa nhân tạo này, cô gái sẽ phải chịu khá nhiều phiền hà. Trong những ngày đầu tiên, các mối nối cộm lên, gây khó chịu. Mỗi tháng, tóc dài thêm 1-1,5 cm, đẩy phần chân tóc giả dài ra, khiến mối nối trông lộn xộn, phải ra thợ sửa. Khi chải đầu phải có lược riêng và chỉ được chải cách chỗ mối nối khoảng 4 cm. Khi gội, không được vò, cào nhiều mà chỉ đập nhẹ tóc. Với cách gội này, mái tóc khó mà sạch được, nhất là những người có nhiều gàu.

Một chuyên viên tạo kiểu tóc cũng thừa nhận, nếu không giữ vệ sinh, mái tóc nối rất dễ bị chấy và nấm. Ở chỗ mối nối tóc sau này sẽ phải cắt đi vì đoạn tóc đó đã bị gãy.

 

Bác sĩ Trần Ngọc Ánh, Bệnh viện Da liễu TP HCM, cho biết, xét về tác động vật lý, việc nối và ép tóc có thể gây chấn thương sợi tóc, làm cho tóc yếu đi và rụng nhiều hơn mức độ cho phép. Trung bình mỗi ngày, tóc rụng từ 20 đến 30 sợi; trong các tép tóc nối cũng sẽ có những sợi rụng, khiến lực của tóc yếu vì phải gánh nặng hơn. Về mặt hóa chất, việc dùng keo cũng có thể làm tóc xơ xác, gây dị ứng, viêm nang lông... Với những người mạch máu da đầu lưu thông không tốt hoặc bị bệnh viêm mũi, viêm xoang..., hóa chất sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn.

Ngoài ra, việc nối tóc cũng khiến nhiều người gội đầu ít hơn bình thường, lượng bụi thường trú trên đầu (nhất là tại các mối nối) nhiều hơn, tạo điều kiện cho nấm, chấy phát sinh và những bệnh nhiễm trùng khác phát triển.

Theo các bác sĩ, ép tóc hay nối tóc đều là sự tác động thô bạo đến cấu trúc tự nhiên của tóc. Vì vậy, không nên ép tóc nhiều lần, còn đối với nối tóc thì nên tránh.

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Nối tóc có hại cho sức khoẻ không?

Cháu muốn đi nối tóc nhưng thấy mọi người nói nối tóc dùng kẹp bằng chì nên ko biết có ảnh hưởng gì đến cơ thể không, vì chì rất độc


Noi toc co hai cho suc khoe khong?


Chau muon di noi toc nhung thay moi nguoi noi noi toc dung kep bang chi nen ko biet co anh huong gi den co the khong, vi chi rat doc


Trong ky thuat noi toc, tho lam dau se cot tung nhum toc nho (khoang 10 soi) voi so toc nhan tao tuong ung, boi keo va dung mot loai may chuyen nghiep bam vao. Sau 3-4 gio, khach hang se co mai toc dai hon tuy khong duoc tu nhien lam. Co dieu la tu khi co mai dau nua nhan tao nay, co gai se phai chiu kha nhieu phien ha. Trong nhung ngay dau tien, cac moi noi com len, gay kho chiu. Moi thang, toc dai them 1-1,5 cm, day phan chan toc gia dai ra, khien moi noi trong lon xon, phai ra tho sua. Khi chai dau phai co luoc rieng va chi duoc chai cach cho moi noi khoang 4 cm. Khi goi, khong duoc vo, cao nhieu ma chi dap nhe toc. Voi cach goi nay, mai toc kho ma sach duoc, nhat la nhung nguoi co nhieu gau.

Mot chuyen vien tao kieu toc cung thua nhan, neu khong giu ve sinh, mai toc noi rat de bi chay va nam. O cho moi noi toc sau nay se phai cat di vi doan toc do da bi gay.

 

Bac si Tran Ngoc Anh, Benh vien Da lieu TP HCM, cho biet, xet ve tac dong vat ly, viec noi va ep toc co the gay chan thuong soi toc, lam cho toc yeu di va rung nhieu hon muc do cho phep. Trung binh moi ngay, toc rung tu 20 den 30 soi; trong cac tep toc noi cung se co nhung soi rung, khien luc cua toc yeu vi phai ganh nang hon. Ve mat hoa chat, viec dung keo cung co the lam toc xo xac, gay di ung, viem nang long... Voi nhung nguoi mach mau da dau luu thong khong tot hoac bi benh viem mui, viem xoang..., hoa chat se khien benh tro nen nang hon.

Ngoai ra, viec noi toc cung khien nhieu nguoi goi dau it hon binh thuong, luong bui thuong tru tren dau (nhat la tai cac moi noi) nhieu hon, tao dieu kien cho nam, chay phat sinh va nhung benh nhiem trung khac phat trien.

Theo cac bac si, ep toc hay noi toc deu la su tac dong tho bao den cau truc tu nhien cua toc. Vi vay, khong nen ep toc nhieu lan, con doi voi noi toc thi nen tranh.

 

Cam on ban da gui cau hoi den chuyen muc.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212