Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

      Trần Thanh Loan - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Hai năm trước em mới cưới và có mang thai nhưng do hoàn cảnh nên em không giữ lại được, nên phải đi hút điều hòa kinh nguyệt.. Sau đó vài tháng em lại tiếp tục có thai 2 lần, em quyết định giữ lại nhưng cả 2 lần đó em đều bị sảy... Em rất lo lắng không biết có phải tại em đã từng hút thai nên mới sảy ra tình trạng ấy không? Vì sau khi hút chỉ 3 tháng sau hai vợ chồng em đã có em bé lần nữa.. Cách đây 1,5 năm em đã từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, đã được bác sĩ điều trị bằng đốt laze.. Sau đó em có tái khám nhiều lần, và thỉnh thoảng cũng có bị xác định là viêm nhẹ do tạp khuẩn.. Hôm vừa rồi em thấy có cảm giác hơi khó chịu và đi khám, bác sĩ soi dịch âm đạo và kết quả là: Nấm candida (++); Tạp khuẩn (+); BC (+) TB ÂĐ (+). Bác sĩ kết luận em bị viêm AD và viêm quanh lỗ CTC do nấm và tạp khuẩn. Sau đó kê thuốc là: Terinale: 12 viên (đặt 1v/ngày) Flunaz 150mg 02 viên (uống 1v/ngày sau ăn) Cafudin 500mg 20 viên (uống 4v/ngày, 2v/lần) Kotase 20 viên (uống 4v/ngày, 2v/lần) Em muốn hỏi viêm quanh lỗ CTC có phải là do viêm lộ tuyến gây ra không ạ? Và viêm như vậy có phải là viêm mãn tính không và nó có ảnh hưởng nhiều đến việc sinh con của em sau này không? Vì em còn chưa có con.. (em nghe loáng thoáng thấy cô y tá nói bị loét nên rất sợ, em muốn làm xét nghiệm phát hiện ung thư cổ tử cung, mong bác sĩ giới thiệu cho em địa chỉ để làm XN, và chi phí cho mỗi cuộc XN là bao nhiêu ạ? )Và sau đó khi quan hệ với chồng em hay có cảm giác buồn tiểu dù thực sự trước đó không buồn, khi em hỏi bác sĩ, bác sĩ nói đó là do bàng quang bị ép nên gây ra cảm giác ấy, em muốn biết là chuyện đó có cách khắc phục không ạ?. Mong câu trả lời của bác sĩ. Em cám ơn rất nhiều ạ.
Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Tuyến cổ tử cung là những cấu tạo nằm dưới lớp mạc của tử cung, nhiệm vụ tiết những chất nhờn. Lộ Tuyến Cố Tử Cung* là tình trạng các tuyến bị bộc lộ (ectropion) ra bên ngoài lớp mạc tử cung.

 

Nguyên nhân lộ tuyến. Lộ tuyến có thể do:

· thay đổi môi trường kiềm-axit của âm đạo

· cường estrogen làm tăng sinh các tế bào

· hoạt dộng tình dục mạnh bạo

· dùng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen

· sinh đẻ nhiều

· tổn thương đến niêm mạc tử cung, như do nạo thai.

 

Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm. Vì bị bộc lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dể bị viêm nhiễm do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng hay các tạp trùng.

 

Việm Lộ Tuyến tạo nên một tình trạng giống như viểm cổ tử cung (cervicitis) hay viêm âm đạo vớí các triệu chứng như nhiều chất tiết từ âm đạo (còn gọi là huyết trắng), có mùi hôi .

 

Trị Liệu viêm lộ tuyến cổ tử cung thì tùy nguyên nhân gây viêm nhiễm. Dùng kháng sinh nếu do vi trùng, tạp trùng, ký sinh trùng. Dùng thuốc kháng nấm nếu do nấm. Nếu lộ tuyến vẩn còn tồn tại sau khi trị liệu bằng thuốc và tiếp tục gây viêm nhiễm thì phải dùng những phương pháp khác để trị dứt lộ tuyến như áp lạnh (cryotherapy bằng chất lỏng nitrogen) hoặc đốt (cautherization). Trị liệu lộ tuyến cổ tử cung thường không gây ảnh huởng đến việc mang thai nhưng nếu đốt sâu, có thể gây tổn thưong đến niêm mạc tử cung và gây sẹo thì sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sự mang thai.

Để có thể làm được các xét nghiệm như bạn hỏi, bạn nên đi khám tại Viện C hoặc BV Phụ sản TW, các bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên chuẩn xác và phác đồ điều trị hiệu quả.

Chúc bạn sức khoẻ.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen minh tuyet Trả lời

thua bac si cho cháu hỏi bệnh ung thư giai đoạn cuối nên ăn gì để bớt đau đớn ạ

5/20/2010 9:14:40 AM
binh-luan

huynh van tat Trả lời

ba cua em bi benh ung thu da day. co mo .cho em hoi neu dung thuoc nam thi song duoc tren 2 nam ko vay

5/20/2010 9:13:20 AM
binh-luan

phươngthắng Trả lời

Chào bác sĩ ! Tôi có một cô em bị ung thư dạ dày giai đoạn 2. Cô bé ấy mới đi khám và phát hiện mình ung thư giai đoạn 2. Các bác sĩ ở đó đã bảo với cô rằng cô chỉ còn 6 tháng nữa cho cuộc sống bình thường. Cô bé rất suy sụp và giấu gia đình về chuyện này. Cô bé mới chi 15 tuổi. Cho tôi hỏi: ở giai đoạn này còn có hi vọng để cứu chữa cho cô bé được không. Xin cảm ơn bác sĩ!

5/20/2010 9:13:14 AM
binh-luan

đỗ thủy Trả lời

tôi có 1 cô em bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối . cho tôi hỏi em tôi có thể sống được bao lâu và ăn được gì để khỏi đau

6/20/2010 9:10:41 AM
binh-luan

Nguyễn Quang Sơn Trả lời

Thưa Bác sĩ!!~ Mẹ tôi đi khám lần một ở bệnh Đại Học Y Chuẩn đoán là bt` sao đi bệnh viện Tiệp lại chuẩn đoán là UTDD cuối Chuẩn đoán lại ở bệnh viện K cũng nói là UTDD cuối..!!~ Vậy theo Bác sĩ mẹ tôi nên uống thuốc gì để có thể kéo dài dc tuổi thọ (khỏi hẳn càng tốt) Nếu uống Thuốc Nam thì Bác sĩ có thể cho tôi biết 1 bài thuốc Nam trị được căn bệnh này hok. Cãm Ơn Bác Sĩ:

6/20/2010 9:10:29 AM
binh-luan

Lâm Trần Thanh Trà Trả lời

theo tôi được biết từ các chuyên gia y tế thì bệnh ung thư giai đọan cuối không thể cứu đươc. Nhưng tôi biết có 1 họat chất để kéo dài tuổi htọ những người bệnh ung thư (hay ung thu dạ dày). Hoạt chất này có tác dụng là đào thải độc tố, tái tạo tế bào, tăng sức đề kháng, cung cấp hơn 210 dưỡng chất giúp cho cơ thể kháng thể lại bênh... và khi bạn đến đây ưuợc các tư vấn viên chăm sóc đặt biêt. Và có cơ hội được gặp các: PGS-TS Trần Đáng Chủ tịch hiệp hội chức năng Việt Nam, TS- lương y quốc gia Ngô Đức Vượng (trị bẹnh ung thư bằng phương pháp y học), các chuyên gia sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về thông tin bệnh của người thận MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ: LÂM TRẦN THANH TRÀ ĐT:0913679714 EMAIL:[email protected]

1/11/2011 10:23:23 AM
binh-luan

hoang quang chuong Trả lời

thưa bác sĩ, cho cháu hỏi ung thư giai đoạn 3 co cách nào có thể chữa khỏi được không.. nếu không sống được bao lậu và ăn uống như thế nào để không bi đau .

1/11/2011 10:23:32 AM
binh-luan

Nguyễn Ngọc Loan Trả lời

Bố của em bị ung thư dạ dày giai đoạn sớm, Bố em mới phẩu thuật cắt bỏ toàn bộ dạ day. Vậy em muốn hỏi nếu cắt như thế thì sau này có tái phát bệnh ung thư nữa không? và thời gian sống được bao lâu?em xin cảm ơn!

1/11/2011 10:22:16 AM
binh-luan

thanh hương Trả lời

Minh tên Hường minh muốn chia sẻ với bạn 1 sản phẩm trị về bệnh cùa bạn nếu bạn quan tâm và nhận lời chia sẻ của mình thì liên hệ 01684906740 gap chi Sáu để cùng trao đổi và tư vấn thêm hay wa nick letinh_8712 chúc bạn luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

1/11/2011 10:22:01 AM
binh-luan

nguyensau Trả lời

chào bạn ? bệnh này nếu bạn không chữa trị và không ngừa bệnh đúng cách thì nó cũng có thể gây ra biến chứng bạn ạ và nó càng phát triển nhanh trong giai đoạn này, nếu như bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình và cách điều trị bằng dược phẩm thì gọi số: 0914171458 (gặp SÁU ) được tư vấn thêm về sản phẩm để sử dụng và kịp thời ngăn bệnh không phát triển

1/11/2011 10:21:49 AM
binh-luan

trần thị phượng Trả lời

chào vác sĩ! cháu dang học y tại đà nẵng, cháu có đề kiểm tra mà tìm không ra tài liệu, nên cháu xin bác sĩ giai đáp giúp chaú .câu hỏi là: mổ cắt 2/3 dạ dày khi ra viện thường có hội chứng nào ? câu hỏi thứ 2 là: thế nào là theo giỏi bệnh nhân mổ sỏi ống mật chủ - hậu phẩu ngày thứ 2. mong bác sĩ giải đáp giúp cháu trong thời gian sợm cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

1/11/2011 10:21:40 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thanh Thủy Trả lời

tôi bị dau ở vùng chấn thủy và khi đói bung nuốt thức ăn vào thấy hơi đau,tôi đã di nội soi và bác sĩ cho biết là bị đau dạ dày có nhiễm vi trùng HP.BS đã cho thuốc uống và dặn uồng hết thuốc thì khám và nội soi lại(TỨC MỘT TUẦN).Tôi nghe một số người nói rằng BS ở thành phố bảo phải ít nhất là 2 tháng thì mới nội soi lai. Xin hỏi BS thời gian nội soi là cách nhau bao lâuVà nhiễm vi trùng HP có gây ung thhư dj dày hay không.Nếu chữ trị có dứt hẳn hay không?

1/11/2011 10:21:23 AM
binh-luan

đinh nguyễn mai hương Trả lời

mẹ của em bị bệnh ung thư hang vị dạ dầy, hơn hai tháng trước mẹ em có mổ phẫu thuật nhưng do bị di căn sang cuống tuỵ và gan nên không cắt bỏ được phần dạ dầy bị ung thư. Hiện nay sức khoẻ của mẹ em vẫn tốt nhưng gần đây bụng mẹ em to nhanh và cứng hơn trước, đặc biệt mấy ngày gần đây mẹ em hay bị đầy bụng, ăn khó tiêu. Cho em hỏi bệnh như của mẹ em kéo dài được bao lâu? có cách nào để kéo dài tuổi thọ cho mẹ em không?

4/14/2011 8:48:08 AM
binh-luan

Trương Thị Cẩm Vân Trả lời

Chào Bác sĩ! chồng tôi 3 năm trước đây đã phẩu thuật cắt 3/4 dạ dạy . Năm 2011 tiếp tục phẩu thuật lần hai cắt bỏ toàn bộ dạ dày kéo ruột non qua đường ruột đến nay được 2 tháng có triệu chứng nôn ói, siâu âm có kết quả là dịch trong ổ bụng số lượng nhiều và u mô gan thô . vậy xin cho biết umô gan thô là gì và ảnh hưởng sức khỏa như thế nào và cách diều trị

4/19/2011 2:27:08 PM
binh-luan

phuong Trả lời

xinh hoi bac si utdd o gd 1 co chua dc khỏi hẳn không ah.ny yêu cháu bị utdd gd 1 cháu rất lo lắng vì tinh thần của người yêu cháu rất suy sup.di khám thì các bác sĩ chỉ cho uống thuôc,lieu rat nang.tu khi uong thuoc a y khong an duoc gi cu an vao la bi non het.cháu tưởng utdd o gd1 thì thường phai phẫu thuật luôn a.ai biết về vấn dề này xin hồi âm cho cháu nha .cháu rất lo cho người yêu cháu .

4/20/2011 7:59:33 PM
binh-luan

vu thi hong le Trả lời

ung thu bo cong nho kq dieu tri giai doan 3 da cat 2/3 day day xin hoi thoi gian song duoc la bao lau

8/11/2011 2:57:06 PM
binh-luan

katy Trả lời

chào bác sĩ,bạn cháu 19 tuổi,mắc bệnh ung thư dạ dày,bạn ấy nói la giai đoạn đầu,nhưg cháu thấy bạn ấy nôn ra máu,gầy đi nhiều,hôm nay bạn ấy đã được đưa đến bệnh viện K Hà Nội,và ở đấy đang truyền dịch cho bạn ấy,nhưng bị sốc dịch...thưa bác sĩ với tình trạng của bạn ấy,là giai đoạn nào ?nếu phẩu thuật,thì tỷ lệ sống là bao nhiêu %?có the kéo dài bao nhiêu năm? cháu xin cảm ơn,mong bác sĩ trả lời thư sớm

8/11/2011 2:57:19 PM
binh-luan

vu duc diem Trả lời

chào bác sỹ! cháu có người bạn bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối kết hợp bị bệnh suy tim .cháu muốn hỏi 2 bệnh đó có chữa đc k? và viện nào ở VN hnay có đủ trình độ điều trị cho từng loại bệnh này ? nếu không chữa đc thì người bệnh có thể sông đc bao lâu ? chế độ ăn uống như thế nào cho phù hợp ? và phải kiêng ăn những loại đồ ăn gì ? cháu xin cảm ơn bsỹ!

8/11/2011 2:57:27 PM
binh-luan

Phạm Đức Phương Trả lời

Xin hỏi bác sĩ! Chú tôi bị ung thư Dạ dầy sau khi mổ được 8 tháng thì chuyển qua bị ung thư tụy, đi khám bác sỹ nói không còn chữa đựơc nữa và khả năng chỉ kéo dài cuộc sống được từ 3 đến 6 tháng, xin hỏi bác sĩ bệnh tình như vậy thì còn có cách nào chữa trị được không ? xin cảm ơn bác sĩ !

7/2/2011 9:32:16 AM
binh-luan

le Trả lời

có nhưng nghề kinh doanh mà người ta chẳng hề nghĩ đến đạo đức con người các bạn bán hàng nhưng các bạn có biết chính xác m bán gì không, hay chi ông ống cái miệng lên mà nói thuốc tốt, thuốc hay, thuốc " tiên" các bạn chỉ biết sống cho bản thân m mà thôi, lợi dụng vào sự bám víu hicọng của người nhà bị ung thự rối có ngày các bạn sẽ dùng thuốc đó thôi toàn lú lừa đảo

7/1/2011 3:04:41 PM
binh-luan

Pham Thi Huong Loan Trả lời

Anh trai toi bi UTDD giai doan cuoi. Bac si noi anh ay chi con song trong khoang thoi gian la 2 thang n­ua thoi va ko duoc chuyen hoa chat hay tri xa gi het vi lam nh­u vay se khien anh trai toi chet nhanh hon. Toi nghe noi co mot loai thuoc dang vien co tac dung nhu truyen hoa chat nh­ung nhe hon. Xin hoi bac si co the de anh trai toi uong loai thuoc tren ko?

8/11/2011 2:57:37 PM
binh-luan

Nguyen ngoc Khanh Trả lời

Bạn có thể tham khảo ở đây: http://bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com/2011/07/16/ung-th%C6%B0-d%E1%BA%A1-day/

8/10/2011 11:23:47 PM
binh-luan

ngoc tuan Trả lời

chao cac ban , minh duoc biet 1 loai thuoc chua benh ung thu rat hay , neu ai quan tam muon trao doi thi hay goi sdt 0908 495 334 . hay goi gmai cho cho toi . langtugiangnam_t_l

8/14/2011 8:42:23 PM
binh-luan

ngoc tuan Trả lời

toi duoc biet , co mot loai thuoc dac tri cho benh ung thu . so gan co truong .... neu ai can biet hay muon duoc chi dan thi ll 0908 495 334

8/28/2011 6:59:19 PM
binh-luan

ngô thị lệ giang Trả lời

bác sĩ cho cháu hỏi bạn cháu 19t mà bị loét dạ dày giai đoạn 2 hiện giờ bạn cháu đã bắt đầu nôn ra máu ....liệu còn cách nào để điều trị không ạ ..và nếu điều trị thì điều trị bằng cách nào a.liệu có khỏi hẳn được không a...cháu xin cảm ơn bác sĩ

1/2/2012 9:50:40 AM
binh-luan

Nguyễn Văn Dũng Trả lời

Chao Bác sỹ! Bố cháu bị ung thư da dày ung thư biểu mô tuyến giai đoan T4N1M0 va đã phẫu thuật cắt hết toàn bộ dạ dày cho cháu hỏi bố cháu con sống được bao nhiêu năm nửa

1/2/2012 9:50:31 AM
binh-luan

ngoc tuan Trả lời

chao cac ban . hien toi dang co 1 bai thuoc chua ung thu rat tot . giam dau don , gia phai chang . neu muon biet va muon dc giup . hay ll voi toi qua sdt 0908 495 334

12/31/2011 7:03:56 PM
binh-luan

hoang hanh Trả lời

toi bi dau hach sau khi ngui fai khoi thuoc la hoac khoi xe may .thi benh do la gi.cam on bac si

3/24/2012 9:25:33 AM
binh-luan

Bùi Minh Tiến Trả lời

thưa BS! bạn cháu năm nay 16t nhưng bạn ấy bị UTĐ giai đoạn cuối và bạn ấy bắt đầu nôn ra máu,ngất đĩin hỏi BS có cách nào cứu bạn ấy ko ạ! xjn Bác Sĩ hãy giúp bạn cháu

3/24/2012 9:25:41 AM
binh-luan

Bùi Quang Khánh Trả lời

Fucoidan chiết suất từ rong biển tăng cường sức khỏe điều trị ung thự, hãy vào trang web www.fucoidan.com.vn để biết thêm chi tiết liên hệ với chúng tội .Công ty Fucoidan Việt Nam văn phòng đai diện tại TP Hồ Chí Minh. 55u Trần Quốc Thảo P7 Q3 TP HCM. sđt 093 363 1895 ( gặp Khánh )

2/7/2012 10:17:09 AM
binh-luan

do duy hung Trả lời

cho em hoi benh ung thu da day da phau thuat va dieu tri bang hoa chat thi su song co the keo dai duoc bao lau ? Em xin cam on !

3/24/2012 9:25:55 AM
binh-luan

luu thi diem my Trả lời

xin cho em hoi em co nguoi ban bi benh ung thu da day oi day doan thu 3 va ban em da mo lan thu nhat xong dc may thang sao ban em lai dau bung nua va bac si noi da mo sai va bac si da mo lai lan thu 2 bac si da cat bo di phan nua va may thang sao khang 7 hay 8 thang sao ban em do an nhiue wa nen bi tat ruot nen phai bo lan thu ba gio ban em mo dc mot nam sao thi ban em hay thuong xuyen dau bung thinh thoan lai dau nhung cai bung no cu suoi roc roc xin hoi bac si ban em hien gio nhu the nao va ban em song dc bao nhiue lau vya ban em chua oi viet nam thi bac si oi viet nam noi song ko dc bao lau nhung ban em di han quoc chua benh bac si han quoc noi ko sao gio van binh thuong gio da ko co benh ung thu nua nhung sao ban em van thuong hai dau bung va bac si oi han quoc cung dang dac mot ong thuoc vao nguoi ban em vi ban em dang tiem thuoc ngua benh soi khi sau nay benh lai tai phat xin cam on bac si

3/6/2012 7:36:48 PM
binh-luan

hà thị hương Trả lời

bố cháu bị k dạ dày .đã làm phẫu thuật cắt 3/4 dạ dày +lấy hạch .hiện tại bố cháu đã làm phẫu thuật được 2 tháng và đang tiến hành truyền hóa chất,bố k có các triệu chứng như đi đại tiện phân đen hay ra máu .bác sĩ cho cháu hỏi là tình trang bệnh của bố cháu có nặng k ạ và khả năng chữa trị khỏi là bao nhiêu a.. cháu cảm ơn ạ

3/24/2012 9:26:03 AM
binh-luan

Nguyen thi Na Trả lời

Xin cho em hoi me Chong em di kham bac sy o day noi ba bi ung thu day khoang 5 nam roi,Vay la o giai doan nào ?

3/24/2012 9:25:26 AM
binh-luan

Nhung Hồng Trả lời

Bạn trai em đang bị ung thư dạ dày giai đoạn 2, xin bác sĩ cho biết có thể chữa khỏi không ạ, em đang rất lo lắng vì đó là người em muốn gửi gắm cả cuộc đời!

5/22/2012 9:01:22 AM
binh-luan

nguyển thị minh hảo Trả lời

bác sĩ cho em hỏi mẹ em bị khối u dạ dày vỡ tỉnh mạch bụng sau khi mổ cắt bỏ dạ dày sau nửa tháng về nhà thì có hiệng tượng ói liên tục ko ăn dc gì trứớc đó ba có cho mẹ uống sữa chống đói thì ói nhiều hơn và đau,có hiện tượ nước ói ra rất nóng gây phỏng,nóng ở vùng bụng

5/22/2012 9:01:30 AM
binh-luan

trần thị tuyết hằng Trả lời

Dạ xin cho em hỏi bệnh um thư dạ dày ở giai đoạn đang phát triển ( gđoạn 2 )điều trị như thế nào là tốt nhất a. xin các bác sỉ chuyên gia tư vấn dùm em a ông em năm nay đả 79 tuổi rồi, ông ăn uống vẩn bình thường, sức khỏe nói chung là ok .

5/22/2012 9:02:04 AM
binh-luan

do hong may Trả lời

xin hởi bac sĩ bo em cắt 2/3 da day đã dược gần 20 năm rồi thi bo em còn sống dược bao lâu nữa vì hiện nay phân bố em đi rất đen

5/22/2012 9:01:37 AM
binh-luan

do hong may Trả lời

xin hởi bac sĩ bo em cắt 2/3 da day đã dược gần 20 năm rồi thi bo em còn sống dược bao lâu nữa vì hiện nay phân bố em đi rất đen dô[email protected]

5/22/2012 9:01:42 AM
binh-luan

h Trả lời

Có ai từng khổ như tôi không? Giờ đây đã trở thành công chức của một Bộ lớn tôi vẫn không sao quên được những kí ức thời sinh viên,tôi xin chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm chữa trị căn bệnh dạ dày này. Là sinh viên chắc không ai là không trải qua những ngày tháng thiếu thốn và đói kém.Với chúng tôi là những ngày triền miên ăn mì tôm trừ bữa,liên hoan sinh nhật với chúng tôi chỉ là xoài xanh,cóc dầm và rượu trắng toàn cồn.Quá trình ăn uống như vậy đã đưa tôi đến với căn bệnh dạ dày lúc nào không hay.Ban đầu chỉ là những cơn đau thoáng qua,nghĩ mình không sao nên tôi không đi khám vì vẫn thấy người vẫn rất khỏe nhưng càng về sau cơn đau càng dữ dội hơn, đặc biệt là sau khi ăn tôi thấy rất buồn nôn,có hôm nôn không còn một tí gì trong bụng. Đến lúc không chịu được nữa tôi đành vay tiền mấy anh em trong phòng đến bệnh viện bạch mai khám.Sau một buổi sang làm đầy đủ các thủ tục toi mất một tháng tiền ăn của sinh viên bác sĩ kết luận tôi bị viêm loét dạ dày mức độ nặng.Vậy là hết,còn đâu những chầu nhậu thời sinh viên nữa rồi,món khoái khẩu và cũng là món buộc phải ăn là mì tôm giò cũng phải nói lời chào tạm biệt. Hơn một tháng trời uống thuốc trong đơn của bs tôi thấy tình hình có vẻ tốt hơn,cơn đau không còn hành hạ tôi vào buổi đêm nữa, được khoảng ba tháng tôi nghĩ mình đã khỏi nhưng một đêm ngồi ôn thi cuối kì tôi thấy nhâm nhẩm đau bụng tôi nghĩ chắc tại cốc café hòa tan uống để thức ôn thi,nhưng đến 2h sang thì cơn đau hành hạ không chịu nổi buộc mấy anh trong phòng phải đưa tôi đi cấp cứu ở bệnh viện giao thông vận tải(Tôi ở trong kí túc học viện hành chính quốc gia),trải qua một đêm đau đớn tại bệnh viện tôi được biết căn bệnh dạ dày của tôi tái phát với mức độ nặng hơn.Không tin tưởng vào các bác sĩ tôi lao vào chữa trị theo kinh nghiệm dân gian nào là nghệ đen,nghệ vàng,mật ong,bí đỏ…nhưng dùng mãi vẫn không ăn thua,tôi chán nản và thất vọng lắm,tôi dần xa lánh những cuộc vui của phòng của lớp vì rất sợ ăn đồ ăn lạ sợ những cơn đau hành hạ.Thân thể tôi giờ chỉ còn da bọc xương vì đã sụt mất gần 10kg trông rất tiều tụy.Thế rồi vận may đến với tôi có một lần về Bắc Giang ăn cưới chị của anh bạn trong phòng tôi ngồi cùng mâm với một chị,thấy tôi không gắp thức ăn chị tưởng tôi làm khách nên rất nhiệt tình gắp vào bát tôi vì lịch sự tôi cũng không dám từ chối nhưng đến khi chị gắp cho tôi miếng nộm bò khô thì tôi dẫy nẩy nên.Lúc đó tôi đành thú nhận mình bị viêm loét dạ dày mức độ nặng nên ăn uống phải kiêng khem.Nghe tôi nói chị cười tủm tỉm bảo tôi hôm nay cứ ăn uống thoải mái hậu quả đến đâu chị chịu,tôi vẫn không hiểu ý chị nên ngần ngừ chị nói tiếp nhà chị có 4 đời làm thuốc gia truyền trị đau dạ dày rồi em khỏi lo,có những người bị xuất huyết mức độ nặng đến bệnh viện bác sĩ thong báo phải cắt một nửa rồi mà đến nhà chị còn chữa khỏi trường hợp như em thì quá đơn giản.Tôi mừng như bắt được vàng,rồi ăn thỏa phanh bù đắp cho những ngày kiêng khem khổ ải,sau bữa cơm chị chạy về nhà lấy mấy gói thuốc nam và bảo tôi cách uống.Về kí túc tôi thực hiện ngay lời chị nói hằng ngày tôi cho thuốc vào nước pha uống trước và sau bữa ăn cứ mỗi lẫn đau mình lại pha thuốc uống sau khoảng 15 p là dứt cơn đau hết 5 thang thuốc thì tôi thấy không còn bị những cơn đau quằn quoại về đêm nữa, tôi thấy ăn uống được và không hay bị đau hay ợ hơi như trước nữa. nghe theo lời chị mình uống thêm 3 thang thuốc nữa tôi đi viện 108 nội soi lại thì bs báo tin vui tôi mừng quá.Khỏi bệnh tôi ăn uống tốt trở lại thân hình thì không còn teo tóp như xưa giờ béo lên trông thấy.thấm thoắt thế là đã gần mười năm trôi qua tôi giờ trở thành một anh công chức còn chị đã trở thành cán bộ ở một trường đào tạo lớn tại Hà Nội.Tôi viết những lời này thầm cảm ơn chị và mong muốn chị phổ biến bài thuốc quý để cho nhiều người bị căn bệnh này khỏi phải khổ sở như tôi ngày trước.Tôi xin chia sẻ kinh nghiệm với những ai đang bị khổ sở như tôi ngày trước qua địa chỉ [email protected] còn muốn hỏi về chuyên môn và lấy thuốc thì gọi trực tiếp cho chị Phong 0977 499 156 phòng đào tạo trường đào tạo cán bộ công chức viên chức.Trân trọng

5/22/2012 9:01:57 AM
binh-luan

Phạm Thị Huyền Trân Trả lời

Xin chào bác sĩ! Bác sĩ cho con hỏi, má con bị ung thư dạ dày nhưng không nghe bác sĩ báo là giai đoạn nào nên con không ro, trước tết con có đưa má lên Sài Gòn khám, bác sĩ bảo đau thượng vị cho thuốc uống 2 tuần và tái kham. Đúng 2 tuần sau tái khám, tuy chưa hết hẳn nhưng có đỡ nên bác sĩ cho thuốc uống 4 tháng và tái khám lại, nhưng về uống càng về sau càng không đợ, và sau 3.5 tháng má đau nặng và trong 1 đêm đi cầu ra phân đen 3 lần, xanh xạo đưa lại bệnh viện lại nói đau thượng vi. nên em xin đi nội soi nhưng bác sĩ nói không cần nhưng cũng cho đi nội soi và thấy khối u dạng sùi , qua sinh thiết bác sĩ báo u lành mới ảnh hưởng ở lớp niêm mạc và dưới niêm mac. sau khi phẫu thuật được bác sĩ thông báo đã cắt 3/4 dạ dày, do bệnh mãn tính nên có di căn ( không báo đang ở giai đoạn nào) và sẽ phải hóa trị . Nhưng khi hỏi có thể sống được bao lâu thì được biết khoảng 2 năm còn lâu hơn là không chắc chắn . Điều này khiến con mơ hồ ở chỗ lúc báo lành tính, lúc báo ác tính . và con tìm hiểu thì thấy má con mới bị ở lớp niêm mạc và dưới niêm mạc là giai đoạn đầu thì tỷ lệ sốn 80-->90% sao giờ lại báo được khoảng 2 năm ( có vẻ giọng điệu khi nói 2 năm là chắc chắn). Nhà con ở quê cũng khó khăn lắm nhưng mọi giá chúng con sẽ cố gắng hết sức để chữa trị cho má, cho dù có phải ăn xin . nhưng thật cứ cho là sinh thiết sai đi nữa đi không phải u lành mà u ác tính đi và ở giai đoạn đầu như vậy xin hãy tư vấn cho con má con khả năng sống nếu chữa trị tốt khoảng bao lâu có vượt xa mức 2 năm được hay khộng và tư vấn dùm con cách chữa trị tốt nhất cho người ung thu dạ dày là gì . có thể con đang lúng túng nên ngôn ngữ không mạch lạc mong bác sĩ thông cảm và cố gắng tư vấn hộ con. Căm ơn bác sĩ nhiều.

5/22/2012 9:01:48 AM
binh-luan

bnv1` Trả lời

Có ai từng khổ như tôi không? Giờ đây đã trở thành công chức của một Bộ lớn tôi vẫn không sao quên được những kí ức thời sinh viên,tôi xin chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm chữa trị căn bệnh dạ dày này. Là sinh viên chắc không ai là không trải qua những ngày tháng thiếu thốn và đói kém.Với chúng tôi là những ngày triền miên ăn mì tôm trừ bữa,liên hoan sinh nhật với chúng tôi chỉ là xoài xanh,cóc dầm và rượu trắng toàn cồn.Quá trình ăn uống như vậy đã đưa tôi đến với căn bệnh dạ dày lúc nào không hay.Ban đầu chỉ là những cơn đau thoáng qua,nghĩ mình không sao nên tôi không đi khám vì vẫn thấy người vẫn rất khỏe nhưng càng về sau cơn đau càng dữ dội hơn, đặc biệt là sau khi ăn tôi thấy rất buồn nôn,có hôm nôn không còn một tí gì trong bụng. Đến lúc không chịu được nữa tôi đành vay tiền mấy anh em trong phòng đến bệnh viện bạch mai khám.Sau một buổi sang làm đầy đủ các thủ tục toi mất một tháng tiền ăn của sinh viên bác sĩ kết luận tôi bị viêm loét dạ dày mức độ nặng.Vậy là hết,còn đâu những chầu nhậu thời sinh viên nữa rồi,món khoái khẩu và cũng là món buộc phải ăn là mì tôm giò cũng phải nói lời chào tạm biệt. Hơn một tháng trời uống thuốc trong đơn của bs tôi thấy tình hình có vẻ tốt hơn,cơn đau không còn hành hạ tôi vào buổi đêm nữa, được khoảng ba tháng tôi nghĩ mình đã khỏi nhưng một đêm ngồi ôn thi cuối kì tôi thấy nhâm nhẩm đau bụng tôi nghĩ chắc tại cốc café hòa tan uống để thức ôn thi,nhưng đến 2h sang thì cơn đau hành hạ không chịu nổi buộc mấy anh trong phòng phải đưa tôi đi cấp cứu ở bệnh viện giao thông vận tải(Tôi ở trong kí túc học viện hành chính quốc gia),trải qua một đêm đau đớn tại bệnh viện tôi được biết căn bệnh dạ dày của tôi tái phát với mức độ nặng hơn.Không tin tưởng vào các bác sĩ tôi lao vào chữa trị theo kinh nghiệm dân gian nào là nghệ đen,nghệ vàng,mật ong,bí đỏ…nhưng dùng mãi vẫn không ăn thua,tôi chán nản và thất vọng lắm,tôi dần xa lánh những cuộc vui của phòng của lớp vì rất sợ ăn đồ ăn lạ sợ những cơn đau hành hạ.Thân thể tôi giờ chỉ còn da bọc xương vì đã sụt mất gần 10kg trông rất tiều tụy.Thế rồi vận may đến với tôi có một lần về Bắc Giang ăn cưới chị của anh bạn trong phòng tôi ngồi cùng mâm với một chị,thấy tôi không gắp thức ăn chị tưởng tôi làm khách nên rất nhiệt tình gắp vào bát tôi vì lịch sự tôi cũng không dám từ chối nhưng đến khi chị gắp cho tôi miếng nộm bò khô thì tôi dẫy nẩy nên.Lúc đó tôi đành thú nhận mình bị viêm loét dạ dày mức độ nặng nên ăn uống phải kiêng khem.Nghe tôi nói chị cười tủm tỉm bảo tôi hôm nay cứ ăn uống thoải mái hậu quả đến đâu chị chịu,tôi vẫn không hiểu ý chị nên ngần ngừ chị nói tiếp nhà chị có 4 đời làm thuốc gia truyền trị đau dạ dày rồi em khỏi lo,có những người bị xuất huyết mức độ nặng đến bệnh viện bác sĩ thong báo phải cắt một nửa rồi mà đến nhà chị còn chữa khỏi trường hợp như em thì quá đơn giản.Tôi mừng như bắt được vàng,rồi ăn thỏa phanh bù đắp cho những ngày kiêng khem khổ ải,sau bữa cơm chị chạy về nhà lấy mấy gói thuốc nam và bảo tôi cách uống.Về kí túc tôi thực hiện ngay lời chị nói hằng ngày tôi cho thuốc vào nước pha uống trước và sau bữa ăn cứ mỗi lẫn đau mình lại pha thuốc uống sau khoảng 15 p là dứt cơn đau hết 5 thang thuốc thì tôi thấy không còn bị những cơn đau quằn quoại về đêm nữa, tôi thấy ăn uống được và không hay bị đau hay ợ hơi như trước nữa. nghe theo lời chị mình uống thêm 3 thang thuốc nữa tôi đi viện 108 nội soi lại thì bs báo tin vui tôi mừng quá.Khỏi bệnh tôi ăn uống tốt trở lại thân hình thì không còn teo tóp như xưa giờ béo lên trông thấy.thấm thoắt thế là đã gần mười năm trôi qua tôi giờ trở thành một anh công chức còn chị đã trở thành cán bộ ở một trường đào tạo lớn tại Hà Nội.Tôi viết những lời này thầm cảm ơn chị và mong muốn chị phổ biến bài thuốc quý để cho nhiều người bị căn bệnh này khỏi phải khổ sở như tôi ngày trước.Tôi xin chia sẻ kinh nghiệm với những ai đang bị khổ sở như tôi ngày trước qua địa chỉ [email protected] còn muốn hỏi về chuyên môn và lấy thuốc thì gọi trực tiếp cho chị Phong 0947 29 89 29 phòng đào tạo trường đào tạo cán bộ công chức viên chức.Trân trọng

5/17/2012 12:20:20 PM
binh-luan

Pham viet hieu Trả lời

Bac cho chau hoi nguoi bi ung thu da day phat hien som thi co chac chan chua duoc khong a?

5/22/2012 9:01:16 AM
binh-luan

xiem Trả lời

chet nguoi

5/27/2012 5:49:16 PM
Đánh giá:

Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung

Hai năm trước em mới cưới và có mang thai nhưng do hoàn cảnh nên em không giữ lại được, nên phải đi hút điều hòa kinh nguyệt.. Sau đó vài tháng em lại tiếp tục có thai 2 lần, em quyết định giữ lại nhưng cả 2 lần đó em đều bị sảy... Em rất lo lắng không biết có phải tại em đã từng hút thai nên mới sảy ra tình trạng ấy không? Vì sau khi hút chỉ 3 tháng sau hai vợ chồng em đã có em bé lần nữa.. Cách đây 1,5 năm em đã từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, đã được bác sĩ điều trị bằng đốt laze.. Sau đó em có tái khám nhiều lần, và thỉnh thoảng cũng có bị xác định là viêm nhẹ do tạp khuẩn.. Hôm vừa rồi em thấy có cảm giác hơi khó chịu và đi khám, bác sĩ soi dịch âm đạo và kết quả là: Nấm candida (++); Tạp khuẩn (+); BC (+) TB ÂĐ (+). Bác sĩ kết luận em bị viêm AD và viêm quanh lỗ CTC do nấm và tạp khuẩn. Sau đó kê thuốc là: Terinale: 12 viên (đặt 1v/ngày) Flunaz 150mg 02 viên (uống 1v/ngày sau ăn) Cafudin 500mg 20 viên (uống 4v/ngày, 2v/lần) Kotase 20 viên (uống 4v/ngày, 2v/lần) Em muốn hỏi viêm quanh lỗ CTC có phải là do viêm lộ tuyến gây ra không ạ? Và viêm như vậy có phải là viêm mãn tính không và nó có ảnh hưởng nhiều đến việc sinh con của em sau này không? Vì em còn chưa có con.. (em nghe loáng thoáng thấy cô y tá nói bị loét nên rất sợ, em muốn làm xét nghiệm phát hiện ung thư cổ tử cung, mong bác sĩ giới thiệu cho em địa chỉ để làm XN, và chi phí cho mỗi cuộc XN là bao nhiêu ạ? )Và sau đó khi quan hệ với chồng em hay có cảm giác buồn tiểu dù thực sự trước đó không buồn, khi em hỏi bác sĩ, bác sĩ nói đó là do bàng quang bị ép nên gây ra cảm giác ấy, em muốn biết là chuyện đó có cách khắc phục không ạ?. Mong câu trả lời của bác sĩ. Em cám ơn rất nhiều ạ.


Viem Lo Tuyen Co Tu Cung


Hai nam truoc em moi cuoi va co mang thai nhung do hoan canh nen em khong giu lai duoc, nen phai di hut dieu hoa kinh nguyet.. Sau do vai thang em lai tiep tuc co thai 2 lan, em quyet dinh giu lai nhung ca 2 lan do em deu bi say... Em rat lo lang khong biet co phai tai em da tung hut thai nen moi say ra tinh trang ay khong? Vi sau khi hut chi 3 thang sau hai vo chong em da co em be lan nua.. Cach day 1,5 nam em da tung bi viem lo tuyen co tu cung, da duoc bac si dieu tri bang dot laze.. Sau do em co tai kham nhieu lan, va thinh thoang cung co bi xac dinh la viem nhe do tap khuan.. Hom vua roi em thay co cam giac hoi kho chiu va di kham, bac si soi dich am dao va ket qua la: Nam candida (++); Tap khuan (+); BC (+) TB AD (+). Bac si ket luan em bi viem AD va viem quanh lo CTC do nam va tap khuan. Sau do ke thuoc la: Terinale: 12 vien (dat 1v/ngay) Flunaz 150mg 02 vien (uong 1v/ngay sau an) Cafudin 500mg 20 vien (uong 4v/ngay, 2v/lan) Kotase 20 vien (uong 4v/ngay, 2v/lan) Em muon hoi viem quanh lo CTC co phai la do viem lo tuyen gay ra khong a? Va viem nhu vay co phai la viem man tinh khong va no co anh huong nhieu den viec sinh con cua em sau nay khong? Vi em con chua co con.. (em nghe loang thoang thay co y ta noi bi loet nen rat so, em muon lam xet nghiem phat hien ung thu co tu cung, mong bac si gioi thieu cho em dia chi de lam XN, va chi phi cho moi cuoc XN la bao nhieu a? )Va sau do khi quan he voi chong em hay co cam giac buon tieu du thuc su truoc do khong buon, khi em hoi bac si, bac si noi do la do bang quang bi ep nen gay ra cam giac ay, em muon biet la chuyen do co cach khac phuc khong a?. Mong cau tra loi cua bac si. Em cam on rat nhieu a.


Tuyen co tu cung la nhung cau tao nam duoi lop mac cua tu cung, nhiem vu tiet nhung chat nhon. Lo Tuyen Co Tu Cung* la tinh trang cac tuyen bi boc lo (ectropion) ra ben ngoai lop mac tu cung.

 

Nguyen nhan lo tuyen. Lo tuyen co the do:

· thay doi moi truong kiem-axit cua am dao

· cuong estrogen lam tang sinh cac te bao

· hoat dong tinh duc manh bao

· dung thuoc ngua thai co nhieu estrogen

· sinh de nhieu

· ton thuong den niem mac tu cung, nhu do nao thai.

 

Viem Lo Tuyen Co Tu Cung la tinh trang cac lo tuyen bi viem nhiem. Vi bi boc lo ra ngoai niem mac nen cac tuyen de bi viem nhiem do vi trung, do nam, do ky sinh trung hay cac tap trung.

 

Viem Lo Tuyen tao nen mot tinh trang giong nhu viem co tu cung (cervicitis) hay viem am dao voi cac trieu chung nhu nhieu chat tiet tu am dao (con goi la huyet trang), co mui hoi .

 

Tri Lieu viem lo tuyen co tu cung thi tuy nguyen nhan gay viem nhiem. Dung khang sinh neu do vi trung, tap trung, ky sinh trung. Dung thuoc khang nam neu do nam. Neu lo tuyen van con ton tai sau khi tri lieu bang thuoc va tiep tuc gay viem nhiem thi phai dung nhung phuong phap khac de tri dut lo tuyen nhu ap lanh (cryotherapy bang chat long nitrogen) hoac dot (cautherization). Tri lieu lo tuyen co tu cung thuong khong gay anh huong den viec mang thai nhung neu dot sau, co the gay ton thuong den niem mac tu cung va gay seo thi se it nhieu anh huong den su mang thai.

De co the lam duoc cac xet nghiem nhu ban hoi, ban nen di kham tai Vien C hoac BV Phu san TW, cac bac si se cho ban loi khuyen chuan xac va phac do dieu tri hieu qua.

Chuc ban suc khoe.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212