Điều trị thoái hóa đốt sống cổ

      phạm văn ngọc - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
cho em hỏi: mẹ em năm nay 61 tuổi gần 1 tháng nay tự nhiên mắc chứng bệnh đau đầu, mỏi cổ, nếu lấy ngón tay ấn vào đốt sống lưng còn thấy đau, mẹ em đã đi khám, chụp x quang và điều trị nhưng vẫn không đỡ , cho em hỏi triệu chứng đó có thể điều trị như thế nào và nếu đi khám thì khám ở đâu để được kết quả chính xác nhất. em xin cảm ơn
Điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Theo thư bạn mô tả, có thể mẹ bạn bị thoái hóa đốt sống cổ. Thoái hoá đốt sống cổ không chỉ ở những người già mà còn ở cả những người trẻ thường làm việc trong văn phòng, ít vận động hoặc phải cúi nhiều.

 

Các dấu hiệu điển hình: Các triệu chứng và mức độ nặng nhẹ ở mỗi người là khác nhau, nhưng thường thì có các dấu hiệu chung sau đây:

 

- Người bệnh cảm thấy cổ cứng nhắc khó xoay chuyển kèm với dấu hiệu đau.

 

- Đau cổ sau đó lan xuống vai, đau ở các khớp cổ và vai

 

-  Đau đầu không rõ nguyên nhân

 

- Trong một số trường hợp, mất cảm giác khéo léo của tay, đôi khi cánh tay và bàn tay có thể bị tê liệt

 

Để giảm đau và thư giãn vùng đốt sống cổ có thể kết hợp với các cách điều trị sau:

 

1. Tập thể dục cho cổ thường xuyên để giúp các cơ ở cổ thêm chắc khoẻ và thư giãn các đốt sống cổ. Điều quan trọng là tập đúng theo lời khuyên của bác sĩ và nên tập vào buổi sáng một cách đều đặn, có quy tắc.

 

2. Mát sa nhẹ nhàng vùng cổ là liệu pháp tốt để cải thiện căn bệnh này. Phương pháp mát xa này đã được Ấn Độ áp dụng từ thời xa xưa và có hiệu quả trong thời gian dài.

 

3. Chườm túi nước nóng ở vùng cổ, tốt nhất nên hỏi bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể, đúng cách theo mức độ nặng nhẹ của bệnh.

 

4. Nên sử dụng các cổ áo và gối nằm mềm để nâng đỡ cổ.

 

5. Sử dụng thuốc chống viêm như aspirin v.v… theo khuyến cáo của bác sĩ để cắt cơn đau nhất thời.

 

6. Thay đổi lối sống lành mạnh như tập thể dục, tránh hút thuốc và liệu pháp yoga có thể giúp cải thiện vấn đề này.

 

Để việc điều trị có kết quả, khi bệnh còn nhẹ người bệnh cần đến khám tại chuyên khoa cơ xương khớp để có được phương pháp và hướng dẫn đúng đắn trong việc phòng và điều trị bệnh đau đốt sống cổ.

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Trần anh tuấn Trả lời

Bác Sĩ cho E hỏi: E bị sốt 38C đến 39C trong khoảng 2-3 ngày, kèm theo mệt mỏi, sau đó nổi những nốt đỏ nhỏ li ti và mảng loang đỏ bắt đầu từ người xuống đến tay và chân, rất ngứa cảm giác rất khó chịu vì ngứa ngáy, có một lần ăn sáng xong thì E bị nôn. E đi khám Bác sĩ xét nghiệm chuẩn đoán lâm sàng cho E biết là bị sốt phát ban đỏ, rồi cho E đơn thuốc về điều trị, sau 3-4 ngày thì các dấu hiệu đỏ và ngứa bay dần. Bác Sĩ cho E được biết qua miêu tả trên có phải là "sốt phát ban" không? Và có để lại hậu quả về sau không? Hay là biểu hiện của những chứng bệnh khác, có như vậy không ạ? Mong bác sĩ tư vấn dùm em, thân thành cảm ơn bác sĩ.

3/27/2011 11:07:08 AM
binh-luan

minh hang Trả lời

Chau co quan he voi ban tinh cach day 1 tuan.dau tien chau thay bi rach hay loet gi do o ngoai am dao.sau vai hom chau lai thay ngua o am dao.chau rat lo lang k biet phai lam sao uong thuoc gi.chau mong bac si cho chau loi khuyen va biet benh cua chau va dung thuoc nao de chua duoc benh.

3/27/2011 11:07:16 AM
binh-luan

vuhungcuong Trả lời

cách đây vài tuần em có quan hệ với 1 cô gái và em ko dùng bao cao su. Và mấy ngày nay em thấy đầu khất của dương vật xuất hiện mụn đỏ ngày càng nhiều,không đau.Cho em hỏi có phải em bị bệnh lây qua đường tình dục không ? bệnh này là bệnh gì ? có cách diều trị cho hết hoàn toàn không ạ ? khám bệnh ở đâu là tốt nhất ạ ?

12/1/2011 8:54:57 AM
binh-luan

trần quốc việt Trả lời

Bệnh sùi mào gà truyền từ người A sang người B khi quan hệ tình dục, sau đó người B quan hệ tình dục và truyền tiếp cho người C. Vậy khoa học có xác định được là người A truyền cho người C hay không? Nếu người A khỏi bệnh rồi thì người C xét nghiệm máu có xác định được là người A truyền cho người không?

3/27/2011 11:07:01 AM
binh-luan

ha Trả lời

thôi thế thì em ăn chay cho nó lành a.

3/27/2011 11:06:51 AM
binh-luan

nguyến lan anh Trả lời

em đã có chồng được 02 năm . chưa sinh em bé . mấy ngày hôm nay khi sinh hoạt vợ chồng em thấy rất đau rát, em tháy mình ra một dịch màu vàng mùi rât khố chịu và ra rất nhiều . chồng em thì lại thấy ngứa và hơi buốt khi đi tiểu , xin bác sĩ cho em hỏi có phải em bị viêm không ? em có nên đi xét nghiệm máu không ? thưa bác sĩ .

3/27/2011 11:06:21 AM
binh-luan

cam viết hòa Trả lời

Bs cho em hỏi dương vật của em xuất hiện những nốt lồi lên và kèm them là đi tiểu buốt là triệu chứng của bệnh gì ạ

12/1/2011 8:54:49 AM
binh-luan

chuong thi diem trang Trả lời

em muốn hỏi bệnh gì mà lây qua đường tình dục,đường máu,di truyền từ mẹ,cứ 6 tháng đi xét nghiệm,siêu âm,thử máu đó là bệnh gì,xin bác sĩ hãy trả lời cho em biết ạ,bệnh này có thể đi nước ngoài được không thưa bác sĩ,bệnh này có ảnh hưởng dến sức khõe không thưa bác sĩ,và cách phòng chống ra sao mong bác sĩ hay giúp em .xin cám ơn.email:diẻmtă[email protected].

12/1/2011 8:54:43 AM
binh-luan

Nguyen Tan Hoang Dung Trả lời

Bác Sĩ cho em hỏi: -Khoảng 4 tuần trước em có quan hệ với một cô gái mà không dùng bao cao sụ Hiện giờ em cảm thấy ngứa ở đầu dương vật và có tiểu buốt . Xin hỏi bác sĩ có phải em bị mắc bệnh đường tình dục không, nếu có thì em bị mắc loại bệnh nào ?

3/27/2012 9:23:30 PM
binh-luan

Lê Thạch Trả lời

Xin chào bác sĩ! tôi có quan hệ với người yêu. ko dùng bao cao su, nhưng cách đây 4 hôm tôi có quan hệ với 1 cô gái khác( Ăn vụng :D ) , có dùng bao cao su,sau hôm đó, thây đau rát rưới bìu,chủ quan không đẻ y nên cách 2 hôm sau tôi bị lan ra quy đầu va thấy có dịch,rồi bị phồng rộp các vết đỏ,bị ngoài da ( chỉ có 4 viết ở đầu dương vật và 1 vết ở bìu) , việc đi tiểu vẫn hoàn toàn bình thường. tôi chắc ràng bị lây qua đường tình dục, xin y kiến mọi người và bác sĩ cho tôi biết tôi đang mắc bệnh j? có nguy hiểm không? và đi khám ở đâu là tốt nhât? ( Tôi đang ở Hanoi)

4/28/2012 12:35:37 AM
binh-luan

hdhhdadađs Trả lời

e có qh bừa vs 1 cô gái, e có dùng bao, làm sao để biết mình thật sự an toan....

5/6/2012 12:09:00 AM
binh-luan

chipbg Trả lời

nhju the ne thj kheo pai kat dj mat thủ

5/18/2012 10:13:11 AM
binh-luan

Nguyen duy hung Trả lời

Thưa bác sĩ e chưa QHTD lan nao,nhưng thời gian gan Gv kua e suat hien nhug nốt nhỏ liti,cụ thể là ở đầu Gv,cac mun nhỏ nay mất đi và lại nổi len,tinh dich của e khi đươc ra ngoai,e thay có mau vàng keo laị nhu sọi mi vay thua bac si e bi benh gì,chan thanh cảm on bac si

6/7/2012 12:06:35 AM
Đánh giá:

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ

cho em hỏi: mẹ em năm nay 61 tuổi gần 1 tháng nay tự nhiên mắc chứng bệnh đau đầu, mỏi cổ, nếu lấy ngón tay ấn vào đốt sống lưng còn thấy đau, mẹ em đã đi khám, chụp x quang và điều trị nhưng vẫn không đỡ , cho em hỏi triệu chứng đó có thể điều trị như thế nào và nếu đi khám thì khám ở đâu để được kết quả chính xác nhất. em xin cảm ơn


Dieu tri thoai hoa dot song co


cho em hoi: me em nam nay 61 tuoi gan 1 thang nay tu nhien mac chung benh dau dau, moi co, neu lay ngon tay an vao dot song lung con thay dau, me em da di kham, chup x quang va dieu tri nhung van khong do , cho em hoi trieu chung do co the dieu tri nhu the nao va neu di kham thi kham o dau de duoc ket qua chinh xac nhat. em xin cam on


Theo thu ban mo ta, co the me ban bi thoai hoa dot song co. Thoai hoa dot song co khong chi o nhung nguoi gia ma con o ca nhung nguoi tre thuong lam viec trong van phong, it van dong hoac phai cui nhieu.

 

Cac dau hieu dien hinh: Cac trieu chung va muc do nang nhe o moi nguoi la khac nhau, nhung thuong thi co cac dau hieu chung sau day:

 

- Nguoi benh cam thay co cung nhac kho xoay chuyen kem voi dau hieu dau.

 

- Dau co sau do lan xuong vai, dau o cac khop co va vai

 

-  Dau dau khong ro nguyen nhan

 

- Trong mot so truong hop, mat cam giac kheo leo cua tay, doi khi canh tay va ban tay co the bi te liet

 

De giam dau va thu gian vung dot song co co the ket hop voi cac cach dieu tri sau:

 

1. Tap the duc cho co thuong xuyen de giup cac co o co them chac khoe va thu gian cac dot song co. Dieu quan trong la tap dung theo loi khuyen cua bac si va nen tap vao buoi sang mot cach deu dan, co quy tac.

 

2. Mat sa nhe nhang vung co la lieu phap tot de cai thien can benh nay. Phuong phap mat xa nay da duoc An Do ap dung tu thoi xa xua va co hieu qua trong thoi gian dai.

 

3. Chuom tui nuoc nong o vung co, tot nhat nen hoi bac si de duoc huong dan cu the, dung cach theo muc do nang nhe cua benh.

 

4. Nen su dung cac co ao va goi nam mem de nang do co.

 

5. Su dung thuoc chong viem nhu aspirin v.v… theo khuyen cao cua bac si de cat con dau nhat thoi.

 

6. Thay doi loi song lanh manh nhu tap the duc, tranh hut thuoc va lieu phap yoga co the giup cai thien van de nay.

 

De viec dieu tri co ket qua, khi benh con nhe nguoi benh can den kham tai chuyen khoa co xuong khop de co duoc phuong phap va huong dan dung dan trong viec phong va dieu tri benh dau dot song co.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212