Hỏi về Đau khớp hoàn( VD-0805-06 )

      Dương Văn Bình - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Năm nay tôi 46 tuổi Tôi bị đau cac khớp đã lâu trên 5 năm rồi:hiện đau các khớp gối,khớp cổ chân, khớp khuỷu tay, cổ tay, thắt lưng, khớp vai.... cứ đau các khớp và cử động thấy kêu lạo xạo trong khơp...thay đổi thời tiết thì càng đau dữ dôi..Tôi đã đi khám và xét nghiệm máu lắng ..kết quả cho thấy chỉ số vẫn trong phạm vi cho phép, các chỉ số về máu bình thường.. nhưng cứ đau khơp.. Làm ơn cho biết nên dùng loại thuôc nào cho phù hợp
Hỏi về Đau khớp hoàn( VD-0805-06 )

Hiện nay các khoa khớp của các bệnh viện phát triển rất mạnh mẽ và nhiều thông tin, như Bệnh Viện E thành lập hẳn 1 trung tâm khớp.

Bạn có thể đến các khoa khớp hoặc trung tâm khớp để được chẩn đoán rõ hơn

Tuy nhiên, chúng tôi có thể tư vấn cho bạn như sau:

Hiện tượng xuất hiện tiếng lạo xạo ở ổ khớp thường là một triệu chứng lành tính. Trừ trường hợp có kèm theo các triệu chứng đau, cứng khớp gây trở ngại khi vận động... thì nhất thiết phải được thăm khám và xác định nguyên nhân.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên:

-Do lão hóa: Ở người già, các sụn khớp bị bào mòn dẫn tới hiện tượng rách bao sụn và biến dạng tổ chức sụn. Nếu hiện tượng trên xuất hiện ở tuổi thiếu niên thì có thể do sự phát triển không đồng đều của các dây chằng, cân cơ và xương trong thời kỳ đang tăng sức lớn.

- Do thoái hóa khớp: Sụn bị bào mòn và mất dần tính chất mềm mại, trở nên cứng rắn (hóa xương) gây chèn ép, cọ xát lên lớp màng xương ở các đầu xương, gây ra tiếng lạo xạo và kèm theo đau.

- Do viêm khớp (viêm đa khớp tiến triển), bệnh thống phong, bệnh vẩy nến.

- Do hiện tượng vôi hóa ở ổ khớp: Sự lắng đọng canxi ở ổ khớp gây trở ngại cho hoạt động của khớp.

- Do trật khớp thường sau chấn thương.

- Do căng giãn quá mức cân cơ khiến các khớp bị lệch vị trí và tạo ra sự cọ xát, lạo xạo...

- Do béo phì dẫn đến thoái hóa khớp và làm nặng thêm tình trạng viêm khớp do sức nặng của trọng lượng cơ thể đè nén lên ổ khớp.

- Do hoạt động điền kinh: chạy nhảy, di chuyển với tốc độ nhanh.

Khi phát hiện thấy những tiếng lạo xạo trong ổ khớp, cần lưu ý phát hiện các triệu chứng đi kèm, kiểm tra trọng lượng cơ thể để hạn chế sự tiến triển của tình trạng thoái hóa khớp và giảm nguy cơ chấn thương. Nếu chỉ thấy xuất hiện tiếng lạo xạo đơn thuần, không có triệu chứng kèm theo thì không nên ngừng hoạt động, bởi khớp bất động kéo dài càng làm cho tình trạng thêm nặng. Nên đi khám chuyên khoa khớp khi thấy tiếng lạo xạo sau một chấn thương tại ổ khớp và kèm theo một số triệu chứng sưng, nóng đỏ, đau, khó khăn khi vận động.

Các thuốc hỗ trợ: http://thuocbietduoc.com.vn/thuoc/thuoc-goc643.aspx

Hoặc các thuốc đông y như bạn đã hỏi

Cảm ơn bạn đã gởi câu hỏi tới chuyên mục

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

hoàng văn khôi Trả lời

cháu nhà tôi được hai tháng 10 ngày tuổi nhưng 5-6 ngày cháu mới đi ngoài một lần, phân vẫn mềm, cháu chỉ bú sữa mẹ, tiểu nhiều, hiện giờ cháu được 6,5 kg . xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy

1/8/2011 10:17:13 PM
binh-luan

NGUYỄN THỊ HOA Trả lời

cháu nha em duoc hon 1 tháng tuổi tự nhiên cháu không đi đại tiện được nựa . Lúc đầu em cứ tưởng cháu bị táo bón nên 4.5 ngày không thấy cháu đi em lại thông bằng thuốc cho chạu Sau đó ăn rất nhiều rau nhưng cháu vẫn không đi được em co gọi điện hỏi bác sĩ về trường hợp của cháu thì bác sĩ bảo em hàng ngày xoa bụng xung quanh rốn cho cháu từ 3 đến 5 phụt , mỗi ngày 3 lần theo một giờ nhất đinh. Nếu cháu không i thì lấy cọng hành thông cho cháu Từ đó đến nay đã 3 tháng mà cháu vẫn chưa tự i được và em vẫn phải thông bằng cọng hành cho chau. Cháu đã sang tháng thứ 5 rồi và bắt đầu có biểu hiện kém an, giảm cân, thỉnh thoảng còn trớ nựa Em lo qua, mong nhận đuọc chỉ dẫn của bác sĩ . Em xin chân thành cảm ơn!

1/8/2011 10:17:07 PM
binh-luan

nguyễn thị phương Trả lời

con tôi được 2 tháng 8 ngày, 2 tuần gần đây con tôi thường 2-3 ngày mới đi ị 1 lần mà hay dùng biện pháp thut. mỗi lần đi cháu thường quấy khóc, dặn đỏ mặt mà không đi được, đi được phân mềm nhưng đặc không lỏng như bình thường. Xing hỏi nhvậy có phải bị táo bón không và cách chữa

6/25/2011 2:40:39 PM
binh-luan

Nguyễn Anh Tuấn Trả lời

Con tôi 3,5 tháng tuổi Không thích bú mẹ. Khi bú cháu thường khóc hờn và quay mặt đi không chịu bú, Sữa ngoài cũng vậy không chịu bú, Cháu tăng cân châm. Bác sĩ cho tôi hỏi hiện tượng như vậy có ảnh hưởng gì khộng Làm cách nào để cho cháu bú mẹ nhiều hơn, Cảm ơn bác sĩ

8/16/2011 2:45:36 PM
Đánh giá:

Hỏi về Đau khớp hoàn( VD-0805-06 )

Năm nay tôi 46 tuổi Tôi bị đau cac khớp đã lâu trên 5 năm rồi:hiện đau các khớp gối,khớp cổ chân, khớp khuỷu tay, cổ tay, thắt lưng, khớp vai.... cứ đau các khớp và cử động thấy kêu lạo xạo trong khơp...thay đổi thời tiết thì càng đau dữ dôi..Tôi đã đi khám và xét nghiệm máu lắng ..kết quả cho thấy chỉ số vẫn trong phạm vi cho phép, các chỉ số về máu bình thường.. nhưng cứ đau khơp.. Làm ơn cho biết nên dùng loại thuôc nào cho phù hợp


Hoi ve Dau khop hoan( VD-0805-06 )


Nam nay toi 46 tuoi Toi bi dau cac khop da lau tren 5 nam roi:hien dau cac khop goi,khop co chan, khop khuyu tay, co tay, that lung, khop vai.... cu dau cac khop va cu dong thay keu lao xao trong khop...thay doi thoi tiet thi cang dau du doi..Toi da di kham va xet nghiem mau lang ..ket qua cho thay chi so van trong pham vi cho phep, cac chi so ve mau binh thuong.. nhung cu dau khop.. Lam on cho biet nen dung loai thuoc nao cho phu hop


Hien nay cac khoa khop cua cac benh vien phat trien rat manh me va nhieu thong tin, nhu Benh Vien E thanh lap han 1 trung tam khop.

Ban co the den cac khoa khop hoac trung tam khop de duoc chan doan ro hon

Tuy nhien, chung toi co the tu van cho ban nhu sau:

Hien tuong xuat hien tieng lao xao o o khop thuong la mot trieu chung lanh tinh. Tru truong hop co kem theo cac trieu chung dau, cung khop gay tro ngai khi van dong... thi nhat thiet phai duoc tham kham va xac dinh nguyen nhan.

Co nhieu nguyen nhan dan den hien tuong tren:

-Do lao hoa: O nguoi gia, cac sun khop bi bao mon dan toi hien tuong rach bao sun va bien dang to chuc sun. Neu hien tuong tren xuat hien o tuoi thieu nien thi co the do su phat trien khong dong deu cua cac day chang, can co va xuong trong thoi ky dang tang suc lon.

- Do thoai hoa khop: Sun bi bao mon va mat dan tinh chat mem mai, tro nen cung ran (hoa xuong) gay chen ep, co xat len lop mang xuong o cac dau xuong, gay ra tieng lao xao va kem theo dau.

- Do viem khop (viem da khop tien trien), benh thong phong, benh vay nen.

- Do hien tuong voi hoa o o khop: Su lang dong canxi o o khop gay tro ngai cho hoat dong cua khop.

- Do trat khop thuong sau chan thuong.

- Do cang gian qua muc can co khien cac khop bi lech vi tri va tao ra su co xat, lao xao...

- Do beo phi dan den thoai hoa khop va lam nang them tinh trang viem khop do suc nang cua trong luong co the de nen len o khop.

- Do hoat dong dien kinh: chay nhay, di chuyen voi toc do nhanh.

Khi phat hien thay nhung tieng lao xao trong o khop, can luu y phat hien cac trieu chung di kem, kiem tra trong luong co the de han che su tien trien cua tinh trang thoai hoa khop va giam nguy co chan thuong. Neu chi thay xuat hien tieng lao xao don thuan, khong co trieu chung kem theo thi khong nen ngung hoat dong, boi khop bat dong keo dai cang lam cho tinh trang them nang. Nen di kham chuyen khoa khop khi thay tieng lao xao sau mot chan thuong tai o khop va kem theo mot so trieu chung sung, nong do, dau, kho khan khi van dong.

Cac thuoc ho tro: http://thuocbietduoc.com.vn/thuoc/thuoc-goc643.aspx

Hoac cac thuoc dong y nhu ban da hoi

Cam on ban da goi cau hoi toi chuyen muc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212