Táo bón khi mang thai

      bao an - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi đang mang thai tháng thứ 7, những tháng đầu tôi có bị hiện tượng táo bón, khi đi đại tiện có ra máu . Sau đó một thời gian tôi có thấy hiện tượng này ngừng . Nhưg cho đến nay, hiện tượng này lại tiếp tục, mỗi lẫn đi đại tiện tôi đều bị ra máu tươi, và rát vùng đó . (Trước đến nay tôi chỉ đại tiện 1-2 lân/tuần nhưng không có hiện tượng ra máu hay đau). Xin hỏi bác sĩ xem tôi có bệnh gì không (liệu có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ không)? và nếu có phải chữa như thế nào ?
Táo bón khi mang thai

Theo thống kê, có khoảng ¼ phụ nữ mang thai phải đối mặt với chứng táo bón, kể cả nhũng phụ nữ chưa hề bị táo bón từ trước đó. Điều này tuy không nguy hại đến thai nhi nhưng luôn gây cho bạn cảm giác khó chịu.

Nguyên nhân:

Khi mang thai, cơ thể thai phụ có nhiều thay đổi hay do sự chèn ép của thai nhi. Thậm chí thói quen ăn uống cũng có thể bị thay đổi, khiến các bà bầu phải chịu đựng cảm giác khó chịu khi mắc chứng táo bón.

- Hormon:

Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ có những sự biến đổi lớn về sự thay đổi của hormon. Điều này có thể gây nên những ảnh hưởng xấu đến ruột.

Cơ thể thai phụ sẽ sản sinh ra nhiều hormon giới tính duy trì thai, loại hormon này sẽ giúp thả lỏng các cơ và giúp thai nhi phát triển. Tuy nhiên, việc các cơ được thả lỏng lại gây những tác động tiêu cực đến ruột, gây cản trở trong việc đào thải các chất cặn bã ra ngoài qua hậu môn.

- Chế độ ăn uống:

Rất nhiều phụ nữ trong quá trình mang thai, đã “nạp” vào cơ thể quá nhiều chất sắt, điều này là một trong số những nguyên nhân gây nên chứng táo bón ở trong thời kỳ bầu bì.

Thêm vào đó, việc thay đổi vị giác trong thời kỳ mang thai sẽ làm thay đổi thói quen ăn uống, cũng gây nên ảnh hưởng đối với thai phụ.

- Sự phát triển của thai nhi:

 Sự phát triển của thai nhi sẽ khiến cho phụ nữ mang thai phải chịu đựng cảm giác bị chèn ép. Cộng thêm với việc tăng cân nhanh, cảm giác mệt mỏi, thiếu luyện tập là những nguyên nhân rất dễ dẫn đến táo bón.

- Khắc phục:

Nếu bạn là nạn nhân của chứng táo bón, đừng quá lo lắng. Để cải thiện tình hình, hãy tuân thủ theo các nguyên tắc sau đây:

- Tăng chất xơ bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm như rau xanh, củ quả, ngũ cốc, các chất xơ sẽ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

- Uống đủ lượng nước sẽ giúp làm mềm và dễ dàng di chuyển các khối chất thải. Mỗi ngày bạn nên uống từ 7-8 cốc nước.
Bạn có thể uống nước ép hoa quả thay thế nước thông thường, các loại nước ép trái cây vừa có thể cung cấp chất xơ vừa có thể đáp ứng lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Trái lại, nếu bạn chỉ uống một chút nước trà hay cà phê thì sẽ khó có thể khắc phục tình hình.

- Luyện tập đều đặn. Mặc dù khi mang thai bạn thường có cảm giác mệt mỏi và không thoải mái, nhưng vẫn nên thực hiện các bài tập. Luyện tập sẽ đem lại hiệu quả trong việc điều trị chứng táo bón.

Các bài luyện tập an toàn là đi bộ, bơi lội, yoga. Mỗi tuần nên luyện tập tối thiểu ít nhất với cường độ từ 2- 3 lần, mỗi lần khoảng từ 20-30 phút. Luyện tập đều đặn không chỉ có tác dụng đối với hệ tiêu hóa nói riêng mà còn đem lại ích lợi cho sức khỏe nói chung. (Theo TTO)

Theo chúng tôi bạn cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt cho hợp lý để khắc phục bệnh táo bón khi mang thai.

Chúc bạn sức khỏe.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyễn thị diệu Trả lời

em năm nay 22 tuổi,kinh nguyệt em không đều khi trễ đến 10 ngay,khi thì sớm đến 5 ngày .Dạo gần đây em thấy ngứa ở vùng kinh lúc đầu thì ngứa ở hai bẹ nhưng sau thì ngứa khắp nơi ở bộ phận sinh dục,có mùi hôi và tiết ra một chất nhày vàng đặc như nước mũi .Em bâng khuâng lắm e đã quan hệ với bạn trai vì chúng e sắp kết hôn. Có phải e bị bệnh không bác sĩ,liệu em có thể có em bé không a.Mong bac bác sĩ cho em lời khuyên,e ngại đi khám qua.Em chân thành cảm ơn

9/17/2010 12:08:56 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Luyện Trả lời

Tôi cung bị bệnh viêm âm đạo nhưng đã đi khám và chữa rui.Bác sĩ co kê toa thuốc cho tôi đặt + uống + bôi nhưng khi đặt thuôc tôi thấy sót lăm.bên canh đó bác sĩ còn dặn là kiêng quan hệ vợ chồng nhưng chồng tôi đi xa hôm đó về vì thương chồng và chúng tôi vẫn quan hệ không biết như vậy có lây sang cho chồng tôi không thưa bác si?ma bệnh của tôi giờ vẫn chưa khỏi Cho tôi hỏi có loại thuốc gì chữa khỏi mà không phải đặt thuốc không? vì đặt thuốc sót và đau lăm. Mong bác sĩ chỉ giúp tôi với! Tôi xin chân thành cám ơn!

9/17/2010 12:08:50 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Lan Hương Trả lời

bác sỹ ơi, E đã lấy chồng được khoảng 2 tháng, em phát hiện mình bị viêm nhiễm đường sinh dục đẫ lâu nhưng gần đây em thấy có hiện tượng khi hư khi mơi có màu trắng đục và gần gióng như mũi nhầy, sau đó có màu vàng và vón lại như bôt, xét nghiệm kết quả VK (+++) không nhiễm nâm. E đã điều trị kháng sinh một thời gian nhưng không thấy hiệu quả

9/17/2010 12:08:38 PM
binh-luan

honey Trả lời

sau khai hút thai đc 18 ngày, e đến khám lại thì đc biết mình bị viêm âm đạo mức độ nhẹ nên bác sỹ chỉ cho thuốc đặt Vagikit,ngoài ra ko dùng thêm loại thuốc nao. ngày đàu tiên đặt thuốc e ko biết làm thế nào nên chồng e đã giúp e đặt thuốc bằng dương vật của mình mà ko dùng BCS. hôm sau thì chồng e muốn QH nên đã sử dụng BCS để QHTD. Nhưng sau đó e lại thấy bụng hơi đau,và có hiện tượng xuất huyết âm đạo nhe. Vậy cho e hỏi như thế có ảnh hưởngêgì tới SK sinh sản của e, hay chồng e có thể lây bệnh qua e ko ạ? e cảm ơn !!

9/17/2010 12:08:44 PM
binh-luan

PHẠM THỊ VÂN Trả lời

tôi lấy chồng được 2 năm mới đâ tôi bị viêm đường âm đạo tôi đi khám và có đặt thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng không khỏi, lại thấy có mùi hôi rất khó chịu mong bác sĩ giúp tôi qua khỏi căn bệnh này. Cảm ơn bác sĩ.

9/17/2010 12:08:25 PM
binh-luan

meomeo Trả lời

tôi năm nay 24 tuổi, lấy chồng được 2 năm nhưng chưa có con,gần đây tôi thấy ngứa và thấy có nhiều nốt đỏ mọc ở xung quanh âm đạo,cho tôi hỏi tôi đã bị bệnh gì và phải chũa như thế nào,vợ chồng tôi đang rất muốn có con,tôi chân thành cảm ơn

9/30/2010 10:18:24 AM
binh-luan

chu thuong Trả lời

cách chữa dứt điểm bệnh viêm nhiễm âm đạo

10/8/2010 1:30:51 PM
binh-luan

pham lan anh Trả lời

Tôi năm nay 25 tuổi,hai bên thành âm đạo của tôi nổi lên nhung mụn thịt nho nhỏ,ngứa và rát rất kho chiu .nhưng lại không có mùi hôi khó chiu.tôi ngứa nên hay rửa băng dung dịch vệ sinh Dạ Hương nhưng cũng không có tiến triển dì .Ngày trước tôi cũng bị ngứa rát rất khó chịu hơn nhưng không nổi hạt như thế nạy bác sỹ kê thuốc đặt và uống nhưng thỉnh thoảng lại bị lại.Mong bác sỹ cho tôi biết tôi phải dùng thuốc gì ? liệu nếu hay bị thế này thì có anh hưởng gì không ? và có gây ra ung thư cổ tử cung không ? và có ảnh hưởng gì đến việc có em bé sau này không ạ ?mong bác sỹ giúp tôi với, tôi chân thành cảm ợn

11/18/2010 7:32:36 PM
binh-luan

anh Trả lời

em nam nay 23t, em lay chong duoc 1 nam cach day 1 thang em di kham phu khoa va phat hien bi viem lo tuyen co tu cung.nhung chua dung thuoc va su dung phuong phap gi de chua..sau do em di soi tuoi va cay nam thi ket qua la bi viem nhiem do nam.em da dieu tri tiem va uong thuoc ca 2 vo chong,bsi co cho em thuoc dat colposeptine.trong thoi gian chua tri khi quan he co dung bao cao su.thang 11 em bi cham kinh 10 ngay,sau chu ky kinh em quan he va lai co hien tuong bi viem.em thay hoi rat va ngua con bi ra dich mau vang nhat nhu váng dậu va co mui hoi.em dang tiep tuc mua thuoc nhu bsi da cho lan truoc de ve đat.hang ngay em co rua ve sinh vung kin bang nuoc la trau khong am sau moi lan di ve sinh va quan he.vay bsi cho em hoi em rua vsinh nhu the co dung khong va em phai chua viem nhu the nao moi co hieu qua?em xin chan thanh cam on va mong som co cau tra loi.

12/8/2010 11:19:39 PM
binh-luan

le th minh hoa Trả lời

con toi 4 tuoi khong biet chau benh gi ma cua minh chau luon luon bi hoi . xin bac xin giai dap dum

4/25/2011 12:03:48 AM
binh-luan

phamxuanhoa Trả lời

tôi bị ra dịch âm đạo màu vàng nhầy rất nhiều , không có mùi hôi , không ngứa âm đạo . Vậy tôi nên điều trị thế nảo . Soi đốt cổ tứ cung có hết hẳn không

4/28/2011 2:41:20 PM
binh-luan

Hoang Trang Trả lời

Thưa bác sỹ cháu năm nay 26 tuổi, Cháu đã đi khám và kết quả là bị nấm (+++) và bác sỹ cho thuốc đặt và uống nhưng cứ uống và đặt xong cháu lại bị tái phát sau khi ngưng là huyết trắng vẫn ra thành màu vạng Cháu đã bị như thế này một năm nay rồi cháu rất hoang mang và lo sơ. Mạc dù cháu vệ sinh cũng rất sạch sẹ Cháu rủa 2 lần một ngày và còn ủi cả quần lót nũa cháu phải làm sao để hết bệnh đây bác sỵ

9/3/2011 10:41:07 PM
binh-luan

Đỗ thị Mỹ Trả lời

Cháu xin chào Bác! Hôm nay cháu có đi khám tại phòng khám sản phụ khoa an sinh Địa chỉ 91 đốc ngữ -ba đình - hà nội cháu đi khám và được biết mình bị viêm âm đạo,cháu rất sợ,họ nói là nếu không chữa chị kịp thời rất có thể gậy ảnh hưởng tớ việc sih sản sau này,cháu chưa quan hệ tình dục bao giờ ,nhưng cháu có vài lần tò mò về việc thủ dâm và được biết nó không có hại gì cho sức khỏi,nên cháu đã vài lần sử dụng nó,cháu thấy ân hận lắm,không biết như vậy có phải là tội lỗi không,cháu không biết đấu có phải là nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo không,nên cháu đã lên mạng tim hiểu về bệnh thì đưọc biết Bác,cháu mong lad sẽ nhận được sự giúp đỡ từ Bác,cháu cảm ơn a! cháu Mỹ

10/7/2011 3:30:48 PM
binh-luan

Đỗ thị Mỹ Trả lời

Kinh nguyệt của cháu rất đều đặn,nhưng mấy ngày gần đây phía bên phải bụng của cháu có triệu chứng đau thắt lại,cháu đã đi khám và họ bảo không có vấn đề gì,cháu không hiểu tại sao o có vấn đề mà vẫn bị đau bụng a?bác có thể giải thích cho cho được không ạ ? Và một vấn đề nữa đó là thủ dâm có ảnh hưởng tới sinh nởi sau này không ạ ? Xin chan thành cảm ơn bác rất nhiều cháu Mỹ

10/7/2011 3:37:17 PM
binh-luan

lehuyen Trả lời

Em hút thai lưu 8 tuần được 3 ngày đã hết ra huyết Nhưng hôm nay em thấy hơi rát âm đạo Liệu có gì nguy hiểm không ạ ? Đó là triệu chứng gì vây? Các bác sĩ giúp em với

4/10/2012 4:14:34 PM
binh-luan

trịnh thị thúy hà Trả lời

em nam nay 22 tuoi cu moi khi toi khì toi ky kinh nguyet la em lai bi ngưa âm đao.ra rat nhieu khi hu co mau trang duc co mui họico khi con la mau vang nhu bọt .co phai em da mac benh viem am dao k a h em phai chau benh do ra sao a

4/15/2012 9:16:03 PM
binh-luan

nguyến nhật linh Trả lời

năm nay e 22 tuồi đã có chồng kinh nguyệt của e rất đều nhưng mà ko nhiều thỉnh thoảng e vẫn bị ra khí hư và kèm theo ngứa;cho e hỏi liệu e có bị viêm âm đạo ko?và chữa bằng cách nao?

6/4/2012 1:16:57 PM
Đánh giá:

Táo bón khi mang thai

Tôi đang mang thai tháng thứ 7, những tháng đầu tôi có bị hiện tượng táo bón, khi đi đại tiện có ra máu . Sau đó một thời gian tôi có thấy hiện tượng này ngừng . Nhưg cho đến nay, hiện tượng này lại tiếp tục, mỗi lẫn đi đại tiện tôi đều bị ra máu tươi, và rát vùng đó . (Trước đến nay tôi chỉ đại tiện 1-2 lân/tuần nhưng không có hiện tượng ra máu hay đau). Xin hỏi bác sĩ xem tôi có bệnh gì không (liệu có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ không)? và nếu có phải chữa như thế nào ?


Tao bon khi mang thai


Toi dang mang thai thang thu 7, nhung thang dau toi co bi hien tuong tao bon, khi di dai tien co ra mau . Sau do mot thoi gian toi co thay hien tuong nay ngung . Nhug cho den nay, hien tuong nay lai tiep tuc, moi lan di dai tien toi deu bi ra mau tuoi, va rat vung do . (Truoc den nay toi chi dai tien 1-2 lan/tuan nhung khong co hien tuong ra mau hay dau). Xin hoi bac si xem toi co benh gi khong (lieu co phai la dau hieu cua benh tri khong)? va neu co phai chua nhu the nao ?


Theo thong ke, co khoang ¼ phu nu mang thai phai doi mat voi chung tao bon, ke ca nhung phu nu chua he bi tao bon tu truoc do. Dieu nay tuy khong nguy hai den thai nhi nhung luon gay cho ban cam giac kho chiu.

Nguyen nhan:

Khi mang thai, co the thai phu co nhieu thay doi hay do su chen ep cua thai nhi. Tham chi thoi quen an uong cung co the bi thay doi, khien cac ba bau phai chiu dung cam giac kho chiu khi mac chung tao bon.

- Hormon:

Trong suot qua trinh mang thai, co the nguoi phu nu se co nhung su bien doi lon ve su thay doi cua hormon. Dieu nay co the gay nen nhung anh huong xau den ruot.

Co the thai phu se san sinh ra nhieu hormon gioi tinh duy tri thai, loai hormon nay se giup tha long cac co va giup thai nhi phat trien. Tuy nhien, viec cac co duoc tha long lai gay nhung tac dong tieu cuc den ruot, gay can tro trong viec dao thai cac chat can ba ra ngoai qua hau mon.

- Che do an uong:

Rat nhieu phu nu trong qua trinh mang thai, da “nap” vao co the qua nhieu chat sat, dieu nay la mot trong so nhung nguyen nhan gay nen chung tao bon o trong thoi ky bau bi.

Them vao do, viec thay doi vi giac trong thoi ky mang thai se lam thay doi thoi quen an uong, cung gay nen anh huong doi voi thai phu.

- Su phat trien cua thai nhi:

 Su phat trien cua thai nhi se khien cho phu nu mang thai phai chiu dung cam giac bi chen ep. Cong them voi viec tang can nhanh, cam giac met moi, thieu luyen tap la nhung nguyen nhan rat de dan den tao bon.

- Khac phuc:

Neu ban la nan nhan cua chung tao bon, dung qua lo lang. De cai thien tinh hinh, hay tuan thu theo cac nguyen tac sau day:

- Tang chat xo bang cach an nhieu cac loai thuc pham nhu rau xanh, cu qua, ngu coc, cac chat xo se giup tieu hoa de dang hon.

- Uong du luong nuoc se giup lam mem va de dang di chuyen cac khoi chat thai. Moi ngay ban nen uong tu 7-8 coc nuoc.
Ban co the uong nuoc ep hoa qua thay the nuoc thong thuong, cac loai nuoc ep trai cay vua co the cung cap chat xo vua co the dap ung luong nuoc can thiet cho co the.

Trai lai, neu ban chi uong mot chut nuoc tra hay ca phe thi se kho co the khac phuc tinh hinh.

- Luyen tap deu dan. Mac du khi mang thai ban thuong co cam giac met moi va khong thoai mai, nhung van nen thuc hien cac bai tap. Luyen tap se dem lai hieu qua trong viec dieu tri chung tao bon.

Cac bai luyen tap an toan la di bo, boi loi, yoga. Moi tuan nen luyen tap toi thieu it nhat voi cuong do tu 2- 3 lan, moi lan khoang tu 20-30 phut. Luyen tap deu dan khong chi co tac dung doi voi he tieu hoa noi rieng ma con dem lai ich loi cho suc khoe noi chung. (Theo TTO)

Theo chung toi ban can co che do an uong, sinh hoat cho hop ly de khac phuc benh tao bon khi mang thai.

Chuc ban suc khoe.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212