Hỏi về hiện tượng ra nhiều khí hư khi mang thai

      Nguyễn Tuyết Mai - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cháu đã kết hôn và hiện đang mang bầu. Hiện nay cháu ra rất nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Xin cho cháu hỏi bị viêm như vậy thì nên đặt thuốc gì, và nếu uống thuốc chữa viêm thì có ảnh hưởng tới thai nhi không? Em cảm ơn bác sĩ!
Hỏi về hiện tượng ra nhiều khí hư khi mang thai

Khí hư (bạch đới) là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, có thể là sinh lý nhưng cũng có thể là bệnh lý. Nếu huyết trắng ra nhiều không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc thai nghén kèm theo ngứa ngáy là do bệnh lý. Tùy theo tổn thương mà biểu hiện màu sắc khí hư sẽ khác nhau:

 

- Nếu bị viêm cổ tử cung thì khí hư đặc, keo và đục.

 

- Nếu viêm tử cung thì khí hư loãng như nước.

 

- Nếu viêm phần phụ (vòi trứng), khí hư giống như mủ (vàng hoặc xanh).

 

- Nếu ung thư tử cung thì khí hư thường có lẫn máu.

 

Vì vậy chị em khi thấy khí hư ra bất thường phải đi khám chuyên khoa phụ sản để xác định nguyên nhân và điều trị tận gốc. Trường hợp chị em đang có thai cũng thường tăng tiết dịch âm đạo nên dễ bội nhiễm vi khuẩn và nấm hơn bình thường.

 

Trường hợp của người đang mang thai vẫn có thể đặt thuốc phụ khoa. Tất nhiên thầy thuốc sẽ có chỉ định loại thuốc thích hợp, không ảnh hưởng đến thai nhi. Cần đi khám để điều trị dứt điểm trước khi sinh vì nếu không, tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo có thể lan vào trong gây nhiễm khuẩn ối, thậm chí gây sảy thai.

 

Điều quan trọng hơn trong việc sử dụng thuốc là, phụ nữ mang thai phải giữ gìn vệ sinh thật tốt, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, thoáng, không rửa vùng kín bằng các loại xà phòng có tính sát khuẩn cao vì có thể làm thay đổi môi trường kháng khuẩn tự nhiên trong âm đạo, cũng không nên làm sạch bằng cách thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Trong các lần khám thai, nên đề nghị bác sĩ khám cả phụ khoa để thăm dò bệnh và điều trị (nếu có) dứt trước khi bé ra đời.

 

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

hải yến Trả lời

thưa bác sĩ cháu năm nay 18 tuổi, năm học lớp11 cháu tự nhiên gầy hẳn đi,bố mẹ cháu cũng cho đi khám nhưng không phát hiện ra bệnh gì .1 năm nay cháu thấy tay chân rất khô và các "đốt ngón tay" cứ nhăn nheo như là bị héo đi ấy ạ ,cháu rất lo mong bác sĩ cho cháu biết đây có phải là triệu chứng của bệnh gì không ạ, cháu cảm ơn bác sĩ .

7/7/2010 3:08:38 PM
binh-luan

lê quang vinh Trả lời

em bị bệnh từ nhỏ đến nay vẫn chưa thể điều trị lành,da của em bị đỏ,sạm lên rồi tróc da mỗi khi em tiếp xúc với ánh nắng,giờ đây em đã 20 tuổi mà trên da mặt vẫn cứ sạm và nổi những vết đỏ,em cảm thấy mình mặc cảm với xả hội quá,ai đó giúp em biết cách chữa trị với

7/7/2010 3:08:31 PM
binh-luan

tthu ngan Trả lời

bac si cho chau hoi : ngay truoc chau ko bj vang da ma seo gjo da chau vang la bj j ak?hay cho chua bjk

8/26/2010 10:21:28 PM
binh-luan

huynh nhung Trả lời

Kính thưa bác sĩ cháu năm nay 23t . Cháu không biết nguyên nhân sao ởgần phần mông với đùi chau thường nổi những mục có màu sẫm tối thường thì ít khi ngứa ,chỉ khi cháu gãi thì mới ngứa,cháu đã sử dụng thuốc diều trị nắm kentak va thuốc 7 màu nhưng vẫ không hết cháu rất mong được sự giúp đỡ cũa bác sị Chúc bác sĩ sức khoẻ và niềm vui trong công việc

4/22/2011 8:32:47 AM
binh-luan

phạm Thị Năm Trả lời

Xin hỏi các bác , tôi hay bị các vết sạm thâm tín ở tay , ở cổ ....lúc đầu tôi tưởng do bị va chạm nên bầm tím , chỉ vài ngày là hết , nhưng không phải do va chạm mà có những vết bầm tím đó , chắc là nguyên nhân gì , hoặc bệnh gì trong người nó phát ra , vết bầm tím đó cứ nhạt dần rồi mất trong 5-7 ngày . Xin hỏi có phải bệnh gì không ? Nhờ các bác chỉ giùm cho tôi , Xin cảm ơn ..

5/20/2011 6:40:20 AM
binh-luan

Nguyễn Tấn Quí Chung Trả lời

Tư vấn sạm da . Liên lạc 0933055100

2/16/2012 7:09:55 PM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng ra nhiều khí hư khi mang thai

Cháu đã kết hôn và hiện đang mang bầu. Hiện nay cháu ra rất nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Xin cho cháu hỏi bị viêm như vậy thì nên đặt thuốc gì, và nếu uống thuốc chữa viêm thì có ảnh hưởng tới thai nhi không? Em cảm ơn bác sĩ!


Hoi ve hien tuong ra nhieu khi hu khi mang thai


Chau da ket hon va hien dang mang bau. Hien nay chau ra rat nhieu khi hu mau trang duc va co mui hoi tanh, rat ngua va kho chiu, hon nua cua minh cung moc rat nhieu cham li ti va ngua. Xin cho chau hoi bi viem nhu vay thi nen dat thuoc gi, va neu uong thuoc chua viem thi co anh huong toi thai nhi khong? Em cam on bac si!


Khi hu (bach doi) la benh thuong gap o chi em phu nu, co the la sinh ly nhung cung co the la benh ly. Neu huyet trang ra nhieu khong lien quan den chu ky kinh nguyet hoac thai nghen kem theo ngua ngay la do benh ly. Tuy theo ton thuong ma bieu hien mau sac khi hu se khac nhau:

 

- Neu bi viem co tu cung thi khi hu dac, keo va duc.

 

- Neu viem tu cung thi khi hu loang nhu nuoc.

 

- Neu viem phan phu (voi trung), khi hu giong nhu mu (vang hoac xanh).

 

- Neu ung thu tu cung thi khi hu thuong co lan mau.

 

Vi vay chi em khi thay khi hu ra bat thuong phai di kham chuyen khoa phu san de xac dinh nguyen nhan va dieu tri tan goc. Truong hop chi em dang co thai cung thuong tang tiet dich am dao nen de boi nhiem vi khuan va nam hon binh thuong.

 

Truong hop cua nguoi dang mang thai van co the dat thuoc phu khoa. Tat nhien thay thuoc se co chi dinh loai thuoc thich hop, khong anh huong den thai nhi. Can di kham de dieu tri dut diem truoc khi sinh vi neu khong, tinh trang nhiem khuan am dao co the lan vao trong gay nhiem khuan oi, tham chi gay say thai.

 

Dieu quan trong hon trong viec su dung thuoc la, phu nu mang thai phai giu gin ve sinh that tot, mac do lot bang chat lieu cotton, thoang, khong rua vung kin bang cac loai xa phong co tinh sat khuan cao vi co the lam thay doi moi truong khang khuan tu nhien trong am dao, cung khong nen lam sach bang cach thut rua sau ben trong am dao. Trong cac lan kham thai, nen de nghi bac si kham ca phu khoa de tham do benh va dieu tri (neu co) dut truoc khi be ra doi.

 

Chuc ban co mot thai ky khoe manh!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212