Hỏi về tăng tiết dịch âm đạo ở phụ nữ mang thai

      nguyễn hoàng ngọc vân - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Chào BS!em đang mang thai được 7 tuần nhưng sao AĐ của em tiết dịch hơi nhiều,có màu trắng đục và đôi khi lại đặc như lòng trắng trứng,ko có mùi,cũng ko ngứa.Như vậy em có bị gì ko ạ?Xin cảm ơn BS.
Hỏi về tăng tiết dịch âm đạo ở phụ nữ mang thai

Khí hư (bạch đới) là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, có thể là sinh lý nhưng cũng có thể là bệnh lý. Nếu huyết trắng ra nhiều không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc thai nghén kèm theo ngứa ngáy là do bệnh lý. Tùy theo tổn thương mà biểu hiện màu sắc khí hư sẽ khác nhau:

 

Nếu bị viêm cổ tử cung thì khí hư đặc, keo và đục. Nếu viêm tử cung thì khí hư loãng như nước. Nếu viêm phần phụ (vòi trứng), khí hư giống như mủ (vàng hoặc xanh). Nếu ung thư tử cung thì khí hư thường có lẫn máu. Vì vậy chị em khi thấy khí hư ra bất thường phải đi khám chuyên khoa phụ sản để xác định nguyên nhân và điều trị tận gốc. Trường hợp chị em đang có thai cũng thường tăng tiết dịch âm đạo nên dễ bội nhiễm vi khuẩn và nấm hơn bình thường.

 

Để xác định chính xác cần xét nghiệm khí hư. Trường hợp của bạn đang mang thai vẫn có thể đặt thuốc phụ khoa. Tất nhiên thầy thuốc sẽ có chỉ định lựa chọn loại thuốc thích hợp, không ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn cứ yên tâm đi khám để điều trị dứt điểm trước khi sinh vì nếu không, từ nhiễm khuẩn âm đạo có thể lan vào trong gây nhiễm khuẩn ối, thậm chí gây sảy thai.

 

Bạn nên đi khám để được tư vấn điều trị từ các bác sĩ sản khoa!

Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

vũ thị yến Trả lời

bé nhà tôi được 4 tháng tuổi, cháu đi ngoài nhiều lần trong ngày và phân bị nhầy có mầu xanh. Tôi cho cháu khi khám bác sĩ kết luận cháu bị loạn khuẩn, bác sĩ cho cháu uống mem tiêu hoá Antibio. Cháu uống được 3 ngày thì khỏi đi ngoài nhiều lần trong ngày nhưng sau khi khỏi cháu 4 đến 5 ngày chưa đi đươc. Sau đó tôi cho cháu ăn dặm bằng bột HILL được 1 hôm thì cháu lại đi được nhưng mấy hôm sau cháu lại đi nhiều lần trong ngày và phân lại có màu xanh và có nhầy, tôi lại cho cháu ra bác sĩ khám thì bác sĩ bảo cháu bị rối loạn tiêu hoá, giờ cháu bị như vậy tôi có nên tiếp tục cho cháu ăn dặm nữa không hay dừng cho cháu ăn dăm để điều tri.

12/18/2011 9:13:28 AM
binh-luan

le thi hong nhung Trả lời

con tôi hay đau bụng, đi khám bác sỹ chuẩn đoán là bị co thắt viêm đại tràng và cho uống thuốc Biolactọ Con tôi năm nay 4 tuổi rượi Xin bác sỹ tư vấn giúp tác dụng của thuốc Biolacto, và uống liên tục trong vòng 1 tháng có sao khộng Xin cảm ơn bác sỹ

12/18/2011 9:13:23 AM
binh-luan

nguyễnvăn nụ Trả lời

con tôi mới được 20 ngày tuổi,cháu bị đi ngoài phân lỏng hơn 3 lần trên ngày ,phân có sủi bọt.Nhình chung tình trạng của cháu cũng bình thường . Vậy tôi mong BS cho tôi biết tình trạng của con tôi như thế nào ạ?

12/18/2011 9:13:18 AM
binh-luan

Trương Thị Tú Trả lời

Con tôi được 13.5 tháng tuổi, cháu bị táo bón, mỗi lần đi ngoài đều khóc, sau khi cho con ăn đồ mát như nước cam, rau xanh, hoa quả thì 4 ngày sau cháu đi vệ sinh nặng bình thường, ngày 1 lần. Sau đó vài ngày, cháu bị đi ngoài, ngày đi 3-4 lần, phân màu vàng, nát và rất nhiều chất nhầy, dớt trong như mũi trẻ Cháu cũng biếng ăn hơn chút (mặc dù từ trước cháu ăn vẫn khá tốt). Sức khỏe của cháu vẫn bình thường, không có biểu hiện đau bụng Việc này đã kéo dài gần 1 tuần, vợ chồng tôi đã cho con uống men tiêu hóa, và thay đổi chế độ ăn (tránh nước cam, đồ chua và các thức ăn khó tiêu nhưng không cải thiện, chúng tôi cho con đi khám tại phòng khám tư, họ bảo cứ tiếp tục cho uống men tiêu hóa và theo dõi vì chưa có gì đáng lo. Chúng tôi rất lo ruột cháu có vấn đề vì phân có rất nhiều dịch nhớt trong, Rất mong bác sỹ tư vấn giúp Tôi xin chân thành cảm ơn.([email protected])

5/30/2012 10:16:04 AM
Đánh giá:

Hỏi về tăng tiết dịch âm đạo ở phụ nữ mang thai

Chào BS!em đang mang thai được 7 tuần nhưng sao AĐ của em tiết dịch hơi nhiều,có màu trắng đục và đôi khi lại đặc như lòng trắng trứng,ko có mùi,cũng ko ngứa.Như vậy em có bị gì ko ạ?Xin cảm ơn BS.


Hoi ve tang tiet dich am dao o phu nu mang thai


Chao BS!em dang mang thai duoc 7 tuan nhung sao AD cua em tiet dich hoi nhieu,co mau trang duc va doi khi lai dac nhu long trang trung,ko co mui,cung ko ngua.Nhu vay em co bi gi ko a?Xin cam on BS.


Khi hu (bach doi) la benh thuong gap o chi em phu nu, co the la sinh ly nhung cung co the la benh ly. Neu huyet trang ra nhieu khong lien quan den chu ky kinh nguyet hoac thai nghen kem theo ngua ngay la do benh ly. Tuy theo ton thuong ma bieu hien mau sac khi hu se khac nhau:

 

Neu bi viem co tu cung thi khi hu dac, keo va duc. Neu viem tu cung thi khi hu loang nhu nuoc. Neu viem phan phu (voi trung), khi hu giong nhu mu (vang hoac xanh). Neu ung thu tu cung thi khi hu thuong co lan mau. Vi vay chi em khi thay khi hu ra bat thuong phai di kham chuyen khoa phu san de xac dinh nguyen nhan va dieu tri tan goc. Truong hop chi em dang co thai cung thuong tang tiet dich am dao nen de boi nhiem vi khuan va nam hon binh thuong.

 

De xac dinh chinh xac can xet nghiem khi hu. Truong hop cua ban dang mang thai van co the dat thuoc phu khoa. Tat nhien thay thuoc se co chi dinh lua chon loai thuoc thich hop, khong anh huong den thai nhi. Ban cu yen tam di kham de dieu tri dut diem truoc khi sinh vi neu khong, tu nhiem khuan am dao co the lan vao trong gay nhiem khuan oi, tham chi gay say thai.

 

Ban nen di kham de duoc tu van dieu tri tu cac bac si san khoa!

Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212