Hỏi về hiện tượng đau nhói ở bụng dưới khi mang thai

      lithihuyen - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
tôi 26 tuổi nay tôi đang có bầu hiện được 15 tuần nhưng có hiện tượng . thấy thỉnh thoảng đau nhói ở bẹn(2 hố chậu bên trái và phải) xin bac sy cho biet tôi bi bệnh gi đi khám thai nhi vân binh thưòng. Tôi xin cảm ơn!
Hỏi về hiện tượng đau nhói ở bụng dưới khi mang thai

Trong quá trình mang thai, thỉnh thoảng bụng dưới lại có cảm giác đau nhói. Điều này có bình thường?

 

- Trong những tuần đầu của thai kỳ, bụng dưới có cảm giác tưng tức khi thai đang tìm cách bám vào tử cung. Bạn cũng có thể đau bụng nếu bạn ốm nghén và nôn ọe.

 

- Khi thai lớn hơn, cảm giác đau thường là do sự căng cơ và dây chằng vì đang phải nâng đỡ tử cung đang ngày càng lớn. Bạn có thể cảm thấy điều này khi thay đổi tư thế, khi ho hay khi ngồi xổm và đứng dậy. Dịch vị tăng, cảm giác đầy bụng cũng có thể gây ra cảm giác đau trong những tháng cuối trước sinh.

 

Nếu cảm giác đau chỉ thoáng qua thì hoàn toàn vô hại nhưng nếu đau dữ dội hay dai dẳng thì cần tới cơ sở y tế ngay lập tức.

 

Khi nào nên gặp bác sĩ?

 

Nên đi khám ngay nếu cơn đau bụng kéo dài hay trở nên dữ dội hoặc cảm giác bị chuột rút, chảy máu, sốt hay xỉu dần. Bởi vì đó có thể là biểu hiện của các chứng bệnh khác như đau dạ dày, nhiễm trùng đường tiểu, viêm ruột thừa hay đơn giản là do táo bón.

 

Làm gì để cảm thấy dễ chịu hơn?

 

- Hãy ngồi xuống, nhấc cao chân và thư giãn. Khi cảm thấy đau nhói, nghỉ ngơi sẽ giúp giảm bớt sự khó chịu.

 

- Khi trở dậy, hãy nghiêng người và dậy từ từ. Dùng tay làm điểm tựa. Điều này sẽ giúp giảm áp lực chơ cơ bụng dưới.

 

- Nếu tính chất công việc phải ngồi nhiều thì hãy thường xuyên đứng dậy đi lại.

 

- Vào những tháng mùa hè nóng nực, hãy luôn uống nước để tránh bị khử nước.

 

- Hạn chế tối đa các thực phẩm cay nóng mà có thể gây trở ngại cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là vào bữa tối.

 

Nếu tình trạng đau kéo dài, bạn nên đi khám và mô tả rõ với bác sĩ các triệu chứng của cơn đau để được chỉ định làm các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh nếu thấy cần thiết.

 

Chúc bạn có một thai kỳ khoẻ mạnh!
Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

le thanh dat Trả lời

con tôi được 3 tháng 10 ngay cháu bi ho có đờm và bị sốt nhẹ vậy nên uống thuốc gì là tốt nhất để cho cháu nhanh khỏi

6/6/2010 8:15:36 PM
binh-luan

le thanh dat Trả lời

com tôi từ khi sinh ra được 1 tháng là cháu bị đi ngoài có bọt và có nhày . tôi đã dùng mem tiêu hoá cho cháu nhưng đến nay cháy dã dược 3 thàn rưỡi rồi mà cháu vẫn bị trong khi cháu bí hoàn toàn bằng sữa mẹ .mong các bác nghiên cứu cho em coi cháu bị làm sao

10/9/2009 8:33:55 AM
binh-luan

Nguyễn Thu Hằng Trả lời

Bé nhà em được 16 ngày tuội. Mấy ngày nay bé lúc nào cũng bị són phân, còn lúc bé rặn ị thì toàn ra bọt màu vàng. Bé vẫn ngủ được nhưng hay vặn mình và bú ít hơn bình thường một chụtXin bác sĩ cho em biết bé bị làm sao? Xin cảm ơn bác sĩ

6/6/2010 8:15:45 PM
binh-luan

nguyen thi hung Trả lời

Con gái tôi 7 tháng tuổi, cháu bị đi ngoài sống phân Đi khám BS bảo do thay đổi chế độ ăn ( lúc 6 tháng tôi cho cháu ăn dặm) BS yêu cầu dừng ăn bột 10 ngày, uống Lactamin Plus và nươc vôi nhì, cháu uống 10 ngày thì khỏi, sau đó 1 tuần tôi cho cháu ăn bột trở lại, nhưng chỉ được mấy ngày sau cháu lại bị đi ngoài, phân lỏng có mùi tanh, ngày bé đi khoảng 5-6 lần, tháng đó cháu vẫn tăng đựơc 0.7kg nhưng tôi rất lo lắng, xin cho biết tôi phải làm gì để cháu khỏi bệnh a.?

6/6/2010 8:15:55 PM
binh-luan

nong thi mai Trả lời

con toi sinh duoc 2thang 7 ngay roi nhung khoang 1 thang nay chau hay danh hoi roi di tieu nhieu lan hau nhu luc nao cung son ra quan mot it toi cung chua dua chau di kham nhu vay co sao ko ha bac si

6/6/2010 8:15:29 PM
binh-luan

Minh Hoa Trả lời

Con của em gái tôi từ khi sinh ra đã đi ngoài ngày 10 lần hoặc hơn . Phân ít có độ sệt, hoa cà hoa cải lẫn với nước. Cháu hay bị sôi bụng. Mọi người bảo một thời gian nữa bụng cháu sẽ ổn định nhưng nay cháu được 01 tháng 10 ngày mà vẫn đi như thế. Cháu nặng 4.3kg, lúc một tháng cháu được 5kg. Cháu bú mẹ hoàn toàn. Mấy ngày gần đây cháu rất quấy khóc. Mong các bác chỉ giúp cháu bé nhà tôi có bị sao không? Tôi xin cảm ơn!

6/6/2010 8:15:14 PM
binh-luan

lê tiến thanh Trả lời

bé nhà em mới sinh được 2 tuần, bình thường cháu đi ngày một lần vào buổi chiều, ngày hôm qua cháu đi 2 lần, chiều và tối, lúc cháu bú sữa xong rồi tiểu con bị son ra it phân nữa, vây có nên cho bé uống men tiêu hoá không?

1/17/2010 8:31:36 PM
binh-luan

Đức An Trả lời

Con tôi mới hơn 1 tháng tuổi, cháu bị đi ngoài nhiều lần trong ngày (khoảng 10-15lần /ngày, đêm) phân có sủi bọt và màu nâu . Mẹ của cháu cũng bị đi ngoài, Chúng tôi có căthuốíc bắc cho cả cháu vf mẹ uống . Tình trạng có giảm hơn chút ít nhưng cứ vài ngày sáu cháu lại vẫn tiếp tục như vậy . xin hỏi phải điều trị như thế nào ? Có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé k ?

1/17/2010 8:27:32 PM
binh-luan

ngoc huynh\ Trả lời

Con em duoc 3 thang tuoi, bu me hoan toan, chau di ngoai 4 - 5 lan mot ngay nhung phan thi hoi long va co nhieu bot lam va co chat nhay nua. Em thay chau van bu va ngu binh thuong, van choi binh thuong kg co dau hieu benh. nhung de cho chau di ngoai dung bi bot thi phai lam sau? Em uong sua dau nanh va nuoc dua trai moi ngay co duoc kg? em an com va rau qua nhieu de co nhieu vitamin, an khoai va sua chua nua nhu vay thi tot phai kh? Xin chan thanh cam on.

6/6/2010 8:15:21 PM
binh-luan

chu thị thu Trả lời

con gái em được hơn một tháng tuổi, bé bị đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân có sủi bọt và có màu vàng nâu. Cháu còn bị són phân nhiều lần trong ngày. Như vậy em nên chăm sóc cháu như thế nào cho tốt, phải cho bé ăn uống như thế nào? Uống thuốc gì?

6/14/2010 9:51:55 AM
binh-luan

trần anh quốc Trả lời

con gái tôi được hôn 1 tháng tuổi, cháu bị đi ngoài hơn 10 lân/ngạy tôi đã cho cháu uống men tiêu hóa song không khọi vậy tôi phải cho cháu uống thuốc gi?

6/14/2010 9:51:41 AM
binh-luan

ho huynh nhu Trả lời

con toi duoc 2 thang tuoi bi kho khe bac si bao la viem duong ho hap,tu khi uong thuoc con toi uong nhieu nuoc va it uong sưa (bu me va sua binh) di ngoai phan co mau xanh va hoi long.cho toi hoi con toi vi sao di ngoai nhu thẻva phai lam sao hẽtin tu van dụm

6/21/2010 8:52:06 PM
binh-luan

Lê Dũng Trả lời

Con gái của tôi , cháu vừa mói sinh được 10 ngay nhưng cháu đi ngoài vạt nhiều lắm, cứ chơi hoặc ngủ được một lúc là cháu vặn mình là y rằng ị ra ngay như vạy là sao ?

9/13/2010 10:17:47 AM
binh-luan

Tranvanluan Trả lời

Hiện nay con tôi khoảng gần 2 tháng tuổi, khoảng 5 ngày nay cháu đi ngoai lien tục cứ 2 tiếng cháu lại đi một lần, phân lỏng có màu vàng xanh và có bọt. Cháu bú sữa ngoài từ lúc sinh ra, cháu không bị sốt hay nôn ói . Hiện tượng này có vấn đề gì không xin các bác chỉ giụp Xin chân thành cám ơn

9/13/2010 10:17:42 AM
binh-luan

Lan Trả lời

Chào bác sỹ! Bé nhà tôi được gần 4 tháng, từ tháng thứ 3 cháu hay bị táo bón 2-3 ngay thường phải thụt mới đi được mặc dù bé chỉ bú mẹ hoàn toàn, mẹ ăn đồ mát . Khi đại tiện thường sủi bọt và có chất nhầy . Tôi rất lo lắng không biết phải làm thế nào, đi khám bs bảo mua Thông táo Hoa Linh nhưng bé không đỡ các triệu trứng trện. Vui lòng trả lời giúp tôi phải làm gi? Tôi xin cảm ơn.

9/13/2010 10:17:36 AM
binh-luan

thanhxuan Trả lời

em moi sinh con duoc ba tuan va hien gio chau di ngoai nhieu lan trong ngay va co kiem theo chat nhay mau trang con em nhu vay la bi sao xin cac me cho biet

9/14/2010 2:54:21 PM
binh-luan

trần văn nam Trả lời

con tôi dược gần 3 tháng rồi, chau đi ngoài lỏng, sủi bọt, ngày đi 3 lần tôi co cho uông smecta nhung không thấy khọi câhú vẫn ăn bình thuòng và phát triển tốt mỗi tháng tăng từ 1,5 đến 1,8 kg. vây bác sĩ cho tôi hỏi xem chau nên dùng thuóc gi cho khỏi bị di ngoài sủi bot, cháu rất hay bi xón phân ra quận cảm ơn bác sĩ!

10/21/2010 8:55:08 AM
binh-luan

Mạc Thuỳ Lưu Trả lời

Con gái của tôi sinh được 1tháng 20 ngày,cháu bị đi ngoài 1 ngày khoảng 4-5 lần, và gần đây cháu đi ngoài còn bi sui bot, hiện nay tôi chưa cho cháu uống thuốc gì, vậy tôi xin hỏi bác si xem tôi nên cho chấu uống thuốc gi đẻ cháu hết hiện tượng đó a.

10/21/2010 8:54:49 AM
binh-luan

ngo thi huong Trả lời

con em duoc 3 thang tuoi thoi gian nay chau bi di ngoai phan co mui rat chua va nhay nụamoi ngay chau di tu 5-6 lan .em da cho di khamm va uong thuoc nhung khi chau het thuoc trong nguoi thi chau lai tiep tuc di va hien tuong phan van nhu vạyem cho uong men tieu hoa Lactomin Plus va bay gio chau dang uong Hidrasec.bac si cho em hoi nhu vay chau bi sao,truong hop nhu vay co nang ko ?

10/21/2010 8:54:55 AM
binh-luan

ngo thi huong Trả lời

chau nha em di ngoai da 1 tuan nay roi ma van ko ngụngem da cho chau di kham va uong men tieu hoa Lactomin Plus va bay gio chau dang uong Hidrasec nhung chau van ko khọi Chau van an ngu binh thuong ko quay khoc hay bieng an gi.Phan cua chau co mau vang ,mui chua va hoi nhay.moi khi chau van minh hay đanh dăm cung bi son ra nuoc. Bac si cho em hoi hien tuong nhu vay la be bi sao va co nguy hiem ko ?

10/21/2010 8:55:02 AM
binh-luan

Huỳnh Nguyễn Đan Nhi Trả lời

Các anh (chị) cho em hỏi: con trai em từ lúc sinh ra cho đến nay đã tròn hai tháng nhưng ngày nào đi tiêu phân cũng rất nhiều nước, đi tiểu thì hầu như lúc nào cũng són một ít phân. Em đã cho cháu đi BV nhi. BS cho cháu uống men tiêu hóa nhưng đến nay vẫn không có gì chuyển biến. Trước mỗi lần đi tiêu cháu cứ vặn vẹo đỏ hết cả người (mỗi lần cháu khóc cháu cũng gồng đỏ hết mặt & người mà cháu từ lúc sinh ra đến giờ khóc to lắm). Ngoài ra cháu ọc sữa rất nhiều. Được 2tháng mà cháu lên được có 1.7kg. Tôi thật chẵng biết làm sao nữa. Mong các anh (chị) cho em lời khuyên.

11/7/2010 8:51:30 PM
binh-luan

nguyen thi huyen Trả lời

cac chi ọichau nha tui da duoc 1 thang 15 ngay rúiao dot nay chau rat it di ngoạikhoan 3 den 4 ngay chau moi di ngoại cac chi giup em vọi...thanks

11/29/2010 5:54:39 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Kim Dung Trả lời

Chào bác sỹ! Con gai tôi được 3 tháng tuội, năng chỉ 5kg. gần 1 tháng nay cháu đi ngoài rất ít . 3, 4 ngày mới đi 1 lậ, mỗi lần đi lượng phân nhiêu. Cháu bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, bú bình thường và tiểu tiện vẫn bình thường . Xin hỏi bác sỹ con tôi có bị làm sao không? Có cách nào cho cháu đi ngoai nhiêu hơn không? và tôi cần phải ăn uống làm sao cho cháu tăng cân nhanh hơn Xin bác sỹ tư vấn giúp tôi nhé Xin trân trọng cảm ơn!

12/6/2010 9:25:52 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Bích Nga Trả lời

Con em thở khò khè co đàm từ khi mới sinh đến nay bé được 1tháng nhưng vẫn không hết xin BS cho em hỏi uống thuốc gì để bé hết khò khè,em cảm ơn BS

12/8/2010 10:59:37 AM
binh-luan

cao thi kim chi Trả lời

con em được 2 tháng 19 ngày từ nửa tháng trở lại đây con em đi ngoài kh chông bình thường cứ 2 đến 3 ngày mới đi 1 lần và cháu thường đi phân bị sủi bọt có màu hơi nâu . xin hoi như vậy có ảnh hưỏng gì đến sức khoẻ của cháu không ? phải điều trị như thế nào ?

12/10/2010 10:00:39 AM
binh-luan

Lê hùng Trả lời

con tôi được 2 tháng 10 ngày,3 hom nay chau cứ bú mẹ hoặc bú bình sữa similac(vì tôi cũng ít sữa) là đi ngoài ngay,phân hoa cà hoa cải kèm theo it nhầy mầu xanh, tôi cho cháu đi khám BS bảo cháu bị rối loạn tiêu hóa và cho cháu uống thuốc Neopetine,Ferlin,Lactomin mà vẫn chưa thấy đỡ,cháu hay quấy khóc vào ban đêm,ngày thì ngủ nhiều vậy làm thế nào để cháu khỏi nhanh a ?

2/19/2011 11:24:53 AM
binh-luan

phạm văn vĩnh Trả lời

con em đi phân màu vàng có nước để lâu thi chuyển thành màu xanh ko bít có phải vì mẹ cháu ăn rau không mà mỗi lần đi ngoài xong để lâu có màu xanh:

5/10/2011 9:17:27 AM
binh-luan

Hoàng Ngọc Anh Trả lời

Con tôi được 4 tháng tuổi . Hiện nay 1 ngày cháu đi ngoài 10 lấn ngày, Phân có bọt vầnghayahầy . Tôi cho cháu dùng men tiêu hóa được mấy hôm cháu đỡ song tình trang trên vẫn tiếp diễn . Ngoài ra cháu còn hay buồn nôn mỗi khi an bú mẹ . Vậy mong các BS chỉ giúp tôi xem phải dùng thuốc gì để chữa cho cháu .

5/10/2011 9:17:32 AM
binh-luan

Nguyen Huong Trả lời

Con gái tôi được 10 ngày tuổi . Bé vẫn bú mẹ bình thường . Bé đi ngoài có bọt và phân màu vàng bình thượng . Vậy lên uống thuốc j hay mẹ cần ăn những j để con khọi

5/10/2011 9:17:47 AM
binh-luan

Đặng Thị Thanh Tuyến Trả lời

con trai tôi được 6 tháng 24 ngày cháu bị đi ngoài ngày gần chục lần, những ngày cháu bị đi ngoài tôi chỉ cho cháu bú sữa mẹ hoàn toàn tôi cũng đưa cháu đi khám và cho cháu uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ , nhưng cháu vẫn chưa khỏi , đến giờ cháu bị đi ngoài 5 ngày rồi, cháu vẫn chơi bình thường không quấy khóc, xin bác sĩ hãy tư vấn cho toi phải chữa cho con tôi thế nào

5/10/2011 9:17:53 AM
binh-luan

Lê Thị Ánh Trả lời

con trai tôi mới được 10 ngày tuổi,cháu bị đi ngoài phân lỏng có mầu vàng và có mùi hơi chua,vậy làm sao để chữa cho cháu khỏi bị đi ngoài,

5/10/2011 9:19:58 AM
binh-luan

Phi Mai Huong Trả lời

Con tôi được 3 tháng tuổi, cháu đi ngoài nhiều lần phân sủi bọt, có chất nhầy và nhiều nước, tôi đã cho cháu uống nhiều loại men tiêu hoá như: antibio, smecta, enterogermina nhưng vẫn không khỏi, txin hỏi có cách nào không ? tôi chưa cho cháu dùng thuốc nào khác cả, cháu vẫn bú ngoan không quấy khóc gì cả . cháu không ăn sữa ngoài chỉ bú sữa me .

5/10/2011 9:20:03 AM
binh-luan

nguyen thu thuy Trả lời

con toi dc 1 thang tuoi chau bi di ngoai nhieu lan trong ngay dem khoang 7 den 8 lan ngay khoang 8 den 10 lan phan cua chau co mau vang tron nho lan nuoc toi da lay phan cua chau di xet ghiem thi ko co van de j bat thuong nhung chau ko khoi tui cung cho chau uong them thuong nhung van ko het ai co loi khuen huu ich xin chia xe cho toi cam on nhieu!

5/19/2011 8:15:11 AM
binh-luan

doannham Trả lời

cac anh chi oi con em duoc hỏn 3 thạngmay ngay nay chau di ngoai 7_8 luot tren ngay phan mau vang co nhieu nuoc moi lan chau di mot ty mọt em co cho chau uong may loai thuoc va thuoc bu nuoc .nhung chua thay chau dộmng anh chi chi dum em cach dieu chi voi

5/19/2011 8:14:58 AM
binh-luan

nguyen dung Trả lời

con tôi mới hơn 2 tháng tuổi ( con trai ) nhưng cháu đi ngoài ngày 5_6 lần đi ngoài co mầu vàng màu hoa cà đi nhiều nước có khi đi té tỏng phân lấn cấn ít bã . cháu lúc sinh 2 cân 8 sau 2 tháng cân được 5cân rưỡi cháu ngủ ngoan bú binh thường nhưng lúc 1 tháng rưỡi cháu có bị sốt và khúng khoắng ho (lúc đó được 5 cân ) bác sĩ cho đơn thuốc hạ sốt và uống thêm kháng sinh vì sợ cháu bị viêm phổi . từ hôm cháu khỏi cháu đi phân như trên và sủi bọt cháu cũng đang hóng chuyện nữa . xin hỏi con tôi co phát triển bình thường không và đi như thế có ảnh hưởng đến cháu khổng

5/10/2011 9:32:01 AM
binh-luan

Nguyễn Đình Hưng Trả lời

Chào các anh chị em, các anh chị cho e hoi, con gái e được một tháng 20 ngày mà hơn chục ngày nay cháu đi ngoài mỗi ngày một lần nhưng mỗi lần đều sủi bọt, phân rất nhiều và có mầu vang. Em cũng chưa cho cháu đi khám bác si. Không biết đó có phải là bệnh lý không nhi?

5/10/2011 9:17:21 AM
binh-luan

sang Trả lời

chào bác sỹ , xin bác sỹ tư vấn giúp, Hiện con trai tôi được 3 tháng tuổi, bình thường cháu vẫn chịu ăn chịu chơi nhưng 4 ngày gần đây cháu có hiện tượng đi ngoài nhiều lần trong ngày trung bình khoảng từ 10 - 15 lân/ngày tình trạng phân lỏng, nhầy, sủi bọt và hoa cải, hôm vừa rồi mẹ cháu có mua thuốc Antibio cho cháu uống nhưng vẫn không thấy đỡ, bác sỹ cho hỏi cháu nhà tôi bị bệnh gì, và cách điều trị như thế nào, cảm ơn bác sỹ nhiều

5/19/2011 8:13:39 AM
binh-luan

nguyen ngoc chien Trả lời

con e sinh duoc 2 thang roi. 1 ngay bé di cầu nhiều là 2 lần,ko thì chỉ 1 lân,phân ko bị lỏng nhung có lẫn chất nhầy,mùi thì hoi thối.nhu vây thì có sao ko ạ.

7/19/2011 3:32:46 PM
binh-luan

nguyen van hai Trả lời

vo e moi sanh DUOC 15 NGAY co noi ung do xuNG QUANH DAU VU VO E NOI CAM THAY RAT VA RAT KHO CHIU VAY HAY CHO E LOI KHUYEN DIEU TRI NHU THE NAO VA CO THE CHO CHO CON BU NHU BINH THUONG DUOC KO

7/19/2011 3:32:59 PM
binh-luan

bui duc dung Trả lời

cháu nhà tôi bị đi ngoài , phân coa mầu xanh xin chỉ giúp tôi cách chữa

7/19/2011 3:32:55 PM
binh-luan

le van khu Trả lời

cho tôi hỏi cháu bé nhà tôi dược 2 tháng rồi nhưng cháu đi ngoài ngay 10 lần ma hay són ra nhưng ban đêm thì chỉ 2,3 lần thôi như vậy con tôi có gì đáng ngại không?hiên tại cháu chưa uống thuốc gì xin các mẹ cho tôi ít kinh nghiệm để cho cháu được khoẻ mạnh ? và có nên uống thuốc gì không ?xin cám ơn

7/19/2011 3:33:05 PM
binh-luan

đoàn thị nhung Trả lời

hai bé nhà em 9 tháng, nặng 8kg, bú mẹ, ăn sữa ngoài ( sữa hipp) , ngày 2 bữa bột mặn, 1 ngọt, cháu hay đi tướt, thường trên 1 tuần mới khỏi, thường uống smecta, men tiêu hóa, có đợt đi 2 tuần phải uống kháng sinh, em đã hỏi tư vấn bác sĩ có phải do bất dung nạp đường lactose trong sữa ngoài không thì bs nói ko phải vì nếu là hiện tượng này trẻ sẽ khỏi nếu ngừng uống, vì thế em rất lo lặng Mong bác sĩ giải đạp Lần trước cháu đi tướt thường có bọt, màu vàng chua, nhưng được 10 hôm thì lại bị, nhưng lần này ko thấy có bọt nưa. Bác sĩ cho em hỏi thêm trong thời gian cháu đi tướt cả mẹ và bé có nên kiêng đồ tanh ( trứng, cá, tôm ) và có nên cho cháu ăn sữa chua không a. Em chân thành cảm ơn

5/29/2011 10:06:29 PM
binh-luan

Nguyễn Nhật Cường Trả lời

bé nhà em được 2 tháng tuổi .cháu đi ngoài ngầy 3 đến 4 lần ( ngoài ra còn bị xón sau mỗi khi đi tiểu ,vặn mình phân có màu vàng đôi khi lẫn màu xanh , lẫn với nước ). xin bác sĩ tư vấn cách điều trị như thế nào ??????? note: cháu vẫn ăn ngủ bình thường .mỗi tháng lên được 0.8 kg

7/19/2011 3:32:40 PM
binh-luan

Đào Thanh Hoa Trả lời

cháu nhà em được 1,5 tháng tuôi. Từ lúc sinh cháu đi ngoài 5-10 lấn ngạy Phân màu vàng hoa cà hoa cải, đôi lúc có sủi bọt nhiều nươc. Cháu bú sữa me. Cho em hỏi cháu có bị rối loạn tiêu hoá không nếu bi thì cho cháu uống thuốc gì . Em hỏi qua ý kiến bác sĩ bảo rằng trẻ sơ sinh thường hay như thế nhưng em vẫn thấy lo. Em chưa cho cháu đi khám cũng như làm xét nghiệm

10/8/2011 8:12:46 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Huệ Trả lời

Con em gần được 2 tháng nhưng hàng ngày cháu hay bi són phân ra quần, phân cháu ướt có bọt và màu vàng, Vậy cho em hỏi cháu bi làm sao và cách chữa như thế nào

7/29/2011 3:38:36 PM
binh-luan

Phạm NamThái Trả lời

vợ tôi mới sinh bé gái 3.6kg hoơn 10 ngày, trong một ngày cháu đi ngoài khoảng hơn 10 lần và thỉnh thoảng cháu lại đi phân lỏng và sủi bọt, cháu bú sữa mẹ hoàn toàn, monh bác sỹ cho lời khuyên

8/7/2011 8:31:25 PM
binh-luan

hoàng văn dương Trả lời

con tôi được 1 tháng 15 ngày bé đi tiêu ngày 6-8 lần phân có màu vàng nâu mùi hôi, có chất nhờn, cháu còn hay đánh răm. sau mổi lần đánh rắm lại són phân ra quần, tôi xin hỏi con tôi có bị sao không?vợ tôi có thể ăn rau khỏng, có được uống sửa tươi khổng

8/22/2011 8:04:35 PM
binh-luan

nguyễn thị thơm Trả lời

Xin bác sỹ tư vấn giùm em : con em 3 tháng 5 ngày tuổi đi ngoài ngày 7-8 còn đi són rất nhiều. đi hoa cà hoa cải, sùi bọt, nước nhiều

8/31/2011 11:32:03 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Nguyệt Trả lời

Bé nhà em sinh được gần 2 tháng, cháu bị đi ngoài phân lỏng, sủi bọt, hơi nhầy . Một ngày cháu đi 3-4 lần, một tháng cháu lên được 9 lạng, tháng này 20 ngày cháu lên được 6 lang. 3 ngày nay cháu không chịu bú và chỉ đi ngoài 1-2 lấn ngày , Em đã cho cháu uống men tiêu hoá Neopeptin đã uống được 3 ngày, sau khi cháu uống cháu đi ngoài toàn là bọt và đi 4-5 lần trong 1 ngày, xin hoi Bác sỹ liệu con nhà em có sao không?Mẹ cho con bú phải ăn kiêng những gi? Em muốn Bác sỹ cho em một lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn!

12/9/2011 9:07:41 AM
binh-luan

vũ thị ly Trả lời

con tôi mới được 3 tuần , thời gian đầu cháu đi cầu bình thường nhưng khoảng 5 ngày nay cháu bị đi ra nước , có bọt và có chất nhầy , ngày cháu đi cầu khoảng 3-4 lần vì vậy BS cho tôi xin một lời khuyên ( cháu chỉ có bú sữa mẹ không bú sữa ngoài và chế độ ăn của mẹ cháu chỉ có chân giò và thịt lợn hoặc thịt bò kho nghệ mặn thôi ) Xin cám ơn BS

12/9/2011 9:07:45 AM
binh-luan

Nguyen Van Tuyen Trả lời

con gái em được hơn một tháng 10 ngay tuổi, bé bị đi ngoài 4-5 lần trong ngày, phân nhay có sủi bọt và có màu vàng nâu. Như vậy em nên chăm sóc cháu như thế nào cho tốt, phải cho bé ăn uống như thế nào? Uống thuốc gì?

12/9/2011 9:07:50 AM
binh-luan

đặng thị tám Trả lời

con tôi cũng bị di ngoài cháu bị đi khoảng 4lân/ ngày nhưng cháu đi rât nhiều nước tôi không biết làm thế nào

12/9/2011 9:07:54 AM
binh-luan

nguyenthihue Trả lời

con tôi được 1 tháng 20 ngày, gần một tháng nay cháu đi ngoài phân có màu vàng, nhầy, cuối mỗi lần đi ngoài thỉnh thoảng bị sủi bọt, tôi chưa cho cháu đi khám và uống thuốc gì . Vậy cho tôi hỏi con tôi bị làm sao và tôi nên ăn thức ăn gì

10/8/2011 8:12:37 PM
binh-luan

le anh thu Trả lời

con gái tôi được 3 tháng rưỡi rồi, cháu đi ngoài 3-4 lần / ngày, phân màu vàng, hơi lỏng, thỉnh thoảng có sủi bọt, bé bú cả sữa mẹ và uống thêm sữa ngoại . bé được 6.5 kg rùi, xin hỏi bác sĩ bé đi ngoài như thế có làm sao không ạ ? có cách nào chữa không ?

12/9/2011 9:07:58 AM
binh-luan

Nguyễn thị hân Trả lời

Bác sĩ ơi cho em hỏi con nhà em mới sinh được 20 ngày cháu đi ngoài ngày 10 đến 15 lần phân hoa cà hoa cải nhiều nước và có nhầy, bot, hậu môn của cháu thì bị đỏ, cháu còn hay bị trớ, ọc sữa em cho cháu đi khám bác sĩ bảo cháu bị rối loạn tiêu hoá và cho cháu thuốc antibio nhưng không thấy đỡ; Mong bác sĩ cho em lời khuyên em no quá

12/9/2011 9:08:09 AM
binh-luan

Nguyễn Xuân Thanh Trả lời

Con tôi được 1,5 tháng tuổi, nặng 6kg , những ngày gần đây bé đi ngoài rất nhiều lần mỗi khi bú sữa mẹ, khoảng 5-7lần / ngày, phân lỏng có màu vàng , kèm theo nước .Xin hỏi bác sỹ có phải bé bị tiêu chảy không ?

12/9/2011 9:08:04 AM
binh-luan

bui van tuyen Trả lời

con toi moi duoc 4 thang tuoi. tu dung ba ngay hom nay chau co hien tuong di ngoai hoi nhieu( khoang 10lan/ngay). phan cua chau van co mau vang va chau van choi dua binh thuọng vay con toi co phai bi benh tieu chay hay khong? tai vi truoc day con toi chi di khoang 2-4 lan nen toi thay lo vi chau di nhieu nhu vạy bac sy lam on tra loi giup toi de toi con biet duong lo cho con cua mịnh toi xin cam on nhieu

12/9/2011 9:08:13 AM
binh-luan

nguyen khanh vy Trả lời

bé nhà em đu­­o­c 6 tháng . tu bé đến gio­ chau van di ia hoa ca hoa cại xin hpoi nhu the co sao khong ah???

12/9/2011 9:07:35 AM
binh-luan

nguyen van hai Trả lời

Cac bac cho e hoi c0n e sinh duoc 3 ngay tuoi.chau di ngoai 10lan tr0ng ngay.phan hoa cai loang phan thj bi lam sao ah.m0ng cac bac giup do

12/20/2011 10:28:42 PM
binh-luan

nguyen manh hung Trả lời

chào bác sĩ! con gái em hiện được 7tháng rưỡi rồi,cháu được 7.5kg.mây hôm nay cháu bị đi tướt sủi bọt,ngày đi từ 4 - 5 lần,em cho cháu uống rất nhiều nước,em đã giã nhuyễn búp ổi lọc nước cho cháu uống mà cung không thấy đỡ không biết em làm như thế co đúng ko sợ bé lại bi đi tướt nhiều hon,bác sĩ cho em lời khuyên đi,

12/20/2011 10:28:58 PM
binh-luan

Lê Viên Trả lời

Bé trai nhà em được 4 tháng tuổi, sinh mổ. Từ lúc sinh đến nay cháu đều đi ngoài phân lỏng, lợn cợn trắng như sữa, có lúc sền sệt và thỉnh thoảng hơi nhầy. Hiện nay số lần đi ngoài đã giảm so với hồi còn trong tháng nhưng mỗi ngày cháu vẫn đi từ 2 đến 3 lần và rất hay bị són phân ra quần mỗi khi cháu vặn mình, hắt hơi hay cử động manh... nên hay bị hăm đít. Xin hỏi bác sĩ bé nhà em có bị sao không và làm thế nào để bé không bị són phân nữa? Bé bú mẹ hoàn toàn và phát triển tốt (lúc mới sinh bé cân nặng 4,2kg, hiện nay cháu được 10kg). Em xin chân thành cảm ơn!

12/20/2011 10:28:54 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Bích Huệ Trả lời

Con tôi được 3 tháng 20 ngày, một tuần nay cháu thi thoảng di ngoài sủi bọt, nhầy và có một ít máu, cháu vẫn chơi bình thường, tôi hỏi tư vấn rồi nhưng chưa đi khám, cháu không uống được bất kỳ loại thuốc gì, tôi lo quạ Vậy cho tôi hỏi con tôi bị làm sao tôi nên ăn thức ăn gi? ([email protected], 01695875353)

1/5/2012 2:43:12 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Thúy Nga Trả lời

Con tôi 2,5 tháng, từ khi sinh ra đến giờ cháu thường đi ngoài 3-4 lần 1 ngày, phân nhão, đôi khi có nước. Tôi nghĩ như thế là không bình thường vì trẻ trên 1 tháng thường đi ít hơn rồi (tôi đã có 1 cháu lớn 4 tuổi rồi). Cách đây 1 tháng cháu bị ho và có uống amoxicilin 3 ngày, có thể do kháng sinh làm cháu bị đi ngoài. Tôi đã cho cháu uống biosubidis, antibio, lactomin plus, neopeptine đều không khỏi. Vừa rồi tôi cho cháu uống smecta thì phân sệt lại và số lần giảm xuống là 2-3 lần 1 ngày, nhưng giờ dừng uống thì cháu lại đi phân lỏng có nhầy dạng sợi. Tình hình như vậy giờ phải làm sao? Mong bác sĩ sớm trả lời giúp! [email protected]ụtedụvn

1/5/2012 2:43:06 PM
binh-luan

VŨ THỊ NHINH Trả lời

Bé nhà em sinh được 10 ngày thì bị chớ kèm theo ỉa chảy, phân có màu xanh và sủi bọt, đi khoang 13 lần 1 ngày . Cho em hỏi đấy có phải hiện tượng rối loạn tiêu hoá không a? Cần phải chữa như thế nào a? Chế độ ăn của mẹ và bé như thế nào là hợp lý để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho bé ? Em mới có bé lần đầu nên không có sự hiểu biết về chăm sóc trẻ, em rất lo. Mong bác sỹ hết sức giúp đỡ, em xin trân thành cảm ơn!

1/8/2012 10:33:29 PM
binh-luan

Chi Trả lời

Xin chào bác sĩ Con em được 5 tháng 25 ngày, một ngày bé đi ngoài 1, đến 2 lần mà phân bé sệt sệt nhưng không thối như vậy bé pahát triển có tốt không a. và gần 6 tháng rồi bé được 7,5kg vậy có được không a. Và em bắt đầu cho cháu ăn bột dặm Hipp được 3 ngày hôm nay . Xin chân thành cảm ơn bác sĩ bac si cho em giai phap cham con tot voi a [email protected] 0986604705

1/10/2012 3:30:46 PM
binh-luan

nguyen thi huyen trang Trả lời

kính gửi bac sỹ! con cháu được 2,5 tháng tuổi, những ngày gần đây bé đi ngoài ngày 7-9 lần, khi đi có kèm theo bọt và chất nhầy như mũi. Phân bé có màu vàng. Xin hỏi bác sỹ cháu bị như vậy là bệnh gì và cách điều trị. Cháu xin chân thành cảm ơn!

1/31/2012 9:19:51 AM
binh-luan

Đinh Thị Vân Trả lời

Chào BS Con tôi được gần 7th, cháu bị đi ngoài gần 1 tuần rồi mà ko khỏi, ngày cháu đi 6-7 lần nhưng có ngày đi 3-4 lần, phân sống, có kèm dịch nhầy, khi đi cháu rặn rất nhiều mà ko hết mỗi lần đi chỉ một ít chứ ko nhiều, phân tanh và rất thối , cháu vẫn ăn và chơi bình thường, tôi kiêng tanh cho cả mẹ và con còn lại vẫn duy trì chế độ bình thượng rôi có cho cháu uống smecta và lactomin plus nhưng ko thấy khỏi, cháu đươc 7.5kg từ trước khi bị đi ngoài, Mong BS cho lời khuyên để con tôi nhanh khỏi bệnh

1/31/2012 9:19:46 AM
binh-luan

trần thị thanh loan Trả lời

thua bac sy,chau nha em duoc hon 1thang tuoi,chau dung ca sua me va sua ngoai.chau di ve sinh khoang 7 lan 1ngay.chau di phan hoa ca hoa cai luc dau,sau thi ra bot va nuoc. Em an com,thit nac,canh rau ngot,mong gio ham du du.vay xin hoi bac sy co phai chau nha em bi benh ve duong tieu hoa khong ah?co can phai di kham khong ah?mong bac sy tu van giup.em xin cam on bac sy nhieu ah

2/12/2012 10:48:59 AM
binh-luan

phan thị thang nga Trả lời

Con em được 4tháng tuổi, em đang tập cho cháu bú sữa ngoài ( em đã đi làm) em thấy cháu đi tiêu 3 - 4 lần / ngày , phân lỏng hơn một chút và có một ít cục nhỏ giống như thức ăn chưa tiêu hóa hết. Lúc chưa bú sữa ngoài thì cháu đi 1lần / ngày, có khi 2 - 3 ngày mới đi 1 lần phân đặc sêt.Như vậy có phải con em không hợp với loại sữa đó không ? em có nên đổi loại sữa khác không ? [email protected] ĐT:0937559335 TX Đồng Xoài - Bình Phước

2/12/2012 10:48:54 AM
binh-luan

bùi trung luận Trả lời

bác sỹ cho em hỏi: con em đã hơn 2 tháng rồi nhưng bé không tự đi ngoài được, cứ 3-4 ngày lại phải bơm cho bé, sau khi bơm bé đi ngoài phân màu vàng và phân mềm . đưa bé đi khám thì bác sỹ nói phải si cho bé hàng ngày va cho thuốc bơm , vợ chồng em đã làm mãi mà bé vẫn không tự đi ngoài được, mong bác sỹ cho vợ chồng em lời khuyên tôt nhất với ạ. cám ơn nhiều

3/7/2012 10:34:39 AM
binh-luan

vũ thị lan hương Trả lời

Bác sĩ cho em hỏi con gái em đươc gần 6tháng rồi, nay bé đang bị đi cầu , phân có lúc màu xanh có bọt có cả nước có bã, có lúc có nước có bã giống như bông cải hiện bé vừa bú mẹ vừa bú sữa ngoài vì e đã đi làm,e có cho bé đi khám uống thuốc đã 3 ngày nhưng vẫn không thấy khỏi bé bị tới nay đã 1 tuần rồi . Xin bác sĩ tư vấn cho em nên cho be uống thuốc gì,e nên và không nên ăn gì

3/7/2012 10:34:44 AM
binh-luan

Trần Văn Khoa Trả lời

Kính gửi Bác sĩ! Con cháu được 2,5 tháng tuổi, những ngày gần đây bé đi ngoài ngày 5-6 lần, khi đi có kèm theo nước và phân loãng có màu xanh. Cháu đã đi khám Bệnh viện cho uống 5 ngày thuốc Houbi kèm thêm B2 mà không khỏi. Xin hỏi Bác sỹ cháu bị như vậy là bệnh gì và cách điều trị. Cháu xin chân thành cảm ơn!

3/7/2012 10:34:32 AM
binh-luan

bui thi thanh ha Trả lời

con nhà tôi 7 tháng tuoi mấy ngày nay cháu bi di ngoài phân lỏng co luc màu sẫm, nhưng cháu không bi sốt, cháu vẫn an uóng bình th][ngf có ngày cháu đi ngoai 6 lận cháu nhà tôi bi sao vậy có phải là hiện tượng cháu mọc rang ko

3/30/2012 9:38:12 AM
binh-luan

lưu Tuyết Trinh Trả lời

cháu nhà em được 27 ngày tuổi rồi, cháu rất hay bị sủi bụng và đi ngoài bị sùi bọt ngày cháu đi khoảng 3,4 lần vậy có sao khộng có thuốc nào điều trị không

3/18/2012 10:37:32 AM
binh-luan

lê thanh hải Trả lời

xin cho em hỏi! con em vừa tròn 4 tháng tuổi nhưng tóc thì rụng rất nhiều, mỗi lần ngứa là cháu thường cho tay lên đầu gãi, gãi xong lại cho tay vào miệng mút vì thế mà những sợi tóc còn dính trên đầu ngón tay cháu cũng cho vào miệng luôn,mấy hôm nay em mới phát hiện trong phân cháu co lẫn cả tóc em lo quá không biết phải làm sao,không biết có ảnh hưởng gì tới sự tiêu hóa của cháu khộng xin bác sĩ giải thích giụm xin cảm ơn bác sĩ

3/30/2012 9:38:17 AM
binh-luan

do thi nga Trả lời

Chào Bác Sĩ Con em được hon 3 tháng tuỏi, cháu bị đi ngoài hơn một tuần ma vẫn chưa khỏi . Em đã cho cháu uống men tiêu hoá Osron, và thuốc tiễn tả, nhưng không dỡ, một ngày cháu đi từ 7 -10 lần và phân có mầu xanh và một số hạt mầu trắng, kèm theo chất nhầy, đôi khi chỉ đi ra nước . Xin hỏi BS vậy chế độ ăn của mẹ để đảm bảo dinh dưỡng và phải mua thuốc gì cho trẻ để hết bênh.Em xin cảm ơn!

3/30/2012 9:38:22 AM
binh-luan

pham thi loan Trả lời

con em được 4 tháng cháu bị đi ngoài sủi bọt phân có mùi chua,em có cho cháu uống sữa ngoài ngày một lần là 40ml, còn đâu cháu bú mẹ, em chưa cho cháu đi khám, và uống thuốc gì cả, xin bác sĩ cho em biết con em như vậy thì em cho cháu uống thuốc gì,

3/30/2012 9:38:27 AM
binh-luan

phạm thị loan Trả lời

thưa bác sĩ con em được 4 tháng tuổi , từ lúc mới sinh cháu đi ngoài lúc nào củng lỏng, có lúc toàn nước, mọi người bảo trẻ con hay xí xoẹt hết cử là khỏi nhưng đến nay cháu vẫn đi như vậy, mấy hôm nay cháu còn đi ngoài sủi bọt, và cháu hay ị són ngày 8 đến 9 lần em có cho cháu ăn thêm sửa ngoài ngày 1 lần 40ml, còn đâu cháu bú mẹ,bác sĩ cho em hỏi con em như vậy có sao không, và nếu phải uống thuốc thì uống thuốc gì ? em xin cám ơn ạ

3/30/2012 9:38:06 AM
binh-luan

thanhdung163 Trả lời

Con em được 2 tháng rưỡi thì bị viêm phổi phải tiêm kháng sinh. Cháu bị đi tiêu 6 - 7 lấn ngày, phân lọng Bác sỹ có cho uống men tiêu hóa nhưng cháu vẫn đi tiêu nhiều lận Xin bác sỹ cho biết cháu nên làm gi?

4/3/2012 9:09:44 AM
binh-luan

Vũ Thị Thu Hiền Trả lời

cháu nhà em vừa rồi đi ngoài ngày trên 10 lần, phân có nhiều chất nhầy, có bọt, và ra máu. Em đưa cháu đi khám ở bệnh viện nhi đồng 1-TPHCM. Bác sỹ khám bảo con em bị kiết lỵ, cho thuốc về uống 3 ngày thì cháu đi ngoài không còn ra máu nữa nhưng vẫn đi ngày 7-8 lận Em đi tái khám lại bác sỹ cho men tiêu hóa sporlac, thuốc danbinavit, siro nutrozinc syrup và đổi uống sữa không có đường lactoze. trong thời gian uống sữa kèm với thuốc thì cháu đi ngoài phân hơi đặc màu xanh cỏ úa, ngày 1- 3 lần. Nhưng khi uống hết sữa không có đường lactoze thì cháu lại đi ngoài nhiều laị 6-7 lần/ngày. Vậy bác sỹ cho em hỏi cháu nhà em có phải bị dị ứng sữa không? hay do cháu bị rối loạn tiêu hóa. Loại sữa mà cháu nhà em dùng là Milex của Đan Mạch, lúc trước cháu uống ngày đi ngoài 1 lần, cháu không bú sữa mẹ từ nhỏ. Mong bác sỹ trả lời sớm dùm em, nếu ngày mai cháu vẫn đi ngoài nhiều chắc em phải mua tiếp sữa không có đường lactoze để cháu uống tiếp được không bác sỹ. Chân thành cảm ơn bác.

5/27/2012 10:26:47 AM
binh-luan

lê thị kim loan Trả lời

xin bác sĩ hướng dẩn khi bé bú bình hoàn toàn đi ngoài phân có màu xanh đen

5/11/2012 1:53:53 PM
binh-luan

lan anh Trả lời

Em cháu năm nay duoc 4 tháng tuổi ,hien nay vẫn đang bú hoàn toàn sữa me mấy ngày hôm nay em bị đi ngoài mỗi ngày bé đi ngoài 7-9 lần ,bé có uống men tiêu hoá rồi nhưng vẫn chưa khỏi mỗi lần đi ngoài thì phan của bé có sủi bọt và phân loãng mong bác sĩ cho em cháu môt lời khyên tốt nhạt .Cảm ơn bác si.

5/27/2012 10:26:53 AM
binh-luan

LAN ANH Trả lời

năm nay bà cháu 64 tuổi bà cháu hay bị đau lưng khi đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán rằng bà bị lồi de đệm bà cháu cung dã uống thuốc bác sĩ cho nhưng thấy bệnh tình không được khả quan cho lắm bà vẫn bị đau bệnh đau còn lan xuống cả chân làm tê chân mong bác sĩ cho chau loi khuyên để giúp bà cháu nhanh khoi bênh.cảm ơn bác sĩ nhiều,xin chân thành cảm

5/27/2012 10:27:00 AM
binh-luan

hoang Trả lời

bác sỷ cho em hỏi : con em mới 4 tuần tuổi đi cầu nhiều nước và có bọt ? mong bác sỷ cho em lời khuyên .

5/27/2012 10:11:20 AM
binh-luan

nguễn văn giang Trả lời

con tôi được 3 tháng tuổi nặng 6.6 kg bú hoàn toàn bằng sữa me. cháu đi ngoài ngày 3-4 lần hoa cà hoa cải nhưng có nươc. Cho tôi hỏi chau đi ngoài thế có vấn đề gì không?

6/10/2012 5:08:26 PM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng đau nhói ở bụng dưới khi mang thai

tôi 26 tuổi nay tôi đang có bầu hiện được 15 tuần nhưng có hiện tượng . thấy thỉnh thoảng đau nhói ở bẹn(2 hố chậu bên trái và phải) xin bac sy cho biet tôi bi bệnh gi đi khám thai nhi vân binh thưòng. Tôi xin cảm ơn!


Hoi ve hien tuong dau nhoi o bung duoi khi mang thai


toi 26 tuoi nay toi dang co bau hien duoc 15 tuan nhung co hien tuong . thay thinh thoang dau nhoi o ben(2 ho chau ben trai va phai) xin bac sy cho biet toi bi benh gi di kham thai nhi van binh thuong. Toi xin cam on!


Trong qua trinh mang thai, thinh thoang bung duoi lai co cam giac dau nhoi. Dieu nay co binh thuong?

 

- Trong nhung tuan dau cua thai ky, bung duoi co cam giac tung tuc khi thai dang tim cach bam vao tu cung. Ban cung co the dau bung neu ban om nghen va non oe.

 

- Khi thai lon hon, cam giac dau thuong la do su cang co va day chang vi dang phai nang do tu cung dang ngay cang lon. Ban co the cam thay dieu nay khi thay doi tu the, khi ho hay khi ngoi xom va dung day. Dich vi tang, cam giac day bung cung co the gay ra cam giac dau trong nhung thang cuoi truoc sinh.

 

Neu cam giac dau chi thoang qua thi hoan toan vo hai nhung neu dau du doi hay dai dang thi can toi co so y te ngay lap tuc.

 

Khi nao nen gap bac si?

 

Nen di kham ngay neu con dau bung keo dai hay tro nen du doi hoac cam giac bi chuot rut, chay mau, sot hay xiu dan. Boi vi do co the la bieu hien cua cac chung benh khac nhu dau da day, nhiem trung duong tieu, viem ruot thua hay don gian la do tao bon.

 

Lam gi de cam thay de chiu hon?

 

- Hay ngoi xuong, nhac cao chan va thu gian. Khi cam thay dau nhoi, nghi ngoi se giup giam bot su kho chiu.

 

- Khi tro day, hay nghieng nguoi va day tu tu. Dung tay lam diem tua. Dieu nay se giup giam ap luc cho co bung duoi.

 

- Neu tinh chat cong viec phai ngoi nhieu thi hay thuong xuyen dung day di lai.

 

- Vao nhung thang mua he nong nuc, hay luon uong nuoc de tranh bi khu nuoc.

 

- Han che toi da cac thuc pham cay nong ma co the gay tro ngai cho he tieu hoa, dac biet la vao bua toi.

 

Neu tinh trang dau keo dai, ban nen di kham va mo ta ro voi bac si cac trieu chung cua con dau de duoc chi dinh lam cac xet nghiem de chan doan benh neu thay can thiet.

 

Chuc ban co mot thai ky khoe manh!
Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212