Có nên nhổ răng khi đang mang thai không?

      Le Thi Nga - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Hiện tại răng (hàm) của em đang bị sâu nặng và đang có có hiện tượng đau trở lại mà em thì lai đang mang bầu (2tháng) .Cách đây 3tháng em đi khám răng bác sỹ bảo rằng răng em không chữa được nữa đến khi nào đau thì đến nhổ . Mà em nghe một số người bảo rằng khi đang mang bầu thì không được nhổ răng.Vậy cho em hỏi khi mà đau quá và cái răng không thể giữ lại được thì em có được nhổ răng không?
Có nên nhổ răng khi đang mang thai không?

Trên thực tế, những phụ nữ mang bầu có nguy cơ cao mắc các bệnh về răng miệng do lượng can xi trong cơ thể thay đổi liên tục. Đối với những phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh, sự thay đổi này rất khó nhận thấy, còn đối với những phụ nữ sức khỏe yếu thì khi mang bầu lượng canxi trong cơ thể người mẹ sẽ giảm đi rất nhiều.

 

Thai nhi ở 24 - 25 tuần tuổi là thời điểm hệ xương đang hình thành mạnh mẽ. Lượng canxi cần thiết để hình thành xương của trẻ được lấy từ cơ thể của mẹ. Trong máu của người mẹ khi ấy không đủ canxi và cơ thể đòi hỏi phải cung ứng thêm lượng canxi. Và “sự hy sinh đầu tiên” cho quá trình này là các mô xương ở hàm trên và hàm dưới.

 

Hơn nữa, khi mang bầu, tuyến nước bọt trong cơ thể người mẹ có sự thay đổi. Trong nước bọt chứa những chất làm chắc men răng, ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh sâu răng. Trong thời gian mang bầu, lượng nước bọt tiết ra giảm và hậu quả là bị sâu răng. 

Nếu trì hoãn việc khám răng trong thời gian mang thai, người phụ nữ sẽ có nguy cơ phải nhổ một vài cái răng hoặc khiến cho các bệnh về răng trở nên trầm trọng hơn. Răng sâu chính là ổ nhiễm khuẩn nguy hiểm.

 

Các nhà khoa học khẳng định, những người mẹ có răng sâu sẽ sinh ra những đứa trẻ có hệ miễn dịch kém và bộ máy tiêu hóa làm việc không tốt, chưa kể còn xuất hiện một loạt các bệnh khác. Người mẹ bị sâu răng sẽ khiến trẻ cũng bị sâu răng và viêm vòm họng.

Vì thế, đối với những phụ nữ mang bầu, điều quan trọng là phải thường xuyên đi khám răng miệng và có những biện pháp chữa trị kịp thời.

 

Thường trong thời gian mang thai  không nên nhổ răng vì có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi. Hiện bạn đang bị đau nhức răng hàm, bạn có thể uống thuốc kháng sinh do bác sĩ nha khoa chỉ định để giảm đau nhức. Thai của bạn đang ở tháng thứ hai nên việc uống kháng sinh sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thai nhi, vì vậy bạn tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc mà nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Bạn cũng không nên lo lắng quá, lúc này cần tập trung nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý để thai nhi phát triển tốt.

 

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Long Trả lời

Theo như bạn mô tả bé bị viêm da cơ đia.đây là bệnh rất khó chữa và chữa phải tuân theo nguyên tắc nghiêm ngặt, Vì vậy bạn cần đến khám trực tiếp tại phòng khám da liễu mới có chỉ định đúng và cho lời khuyên tốt được, Chuc bé mau lành bênh.

3/7/2011 9:26:50 AM
binh-luan

Tran thi mai Trả lời

Toi bi troc vay o tay.thinh thoang co ngua.va tay co nhung not mun nuoc moc len roi kho di lai bong vay.xin hoi the nen dieu tri the nao

3/7/2011 9:26:45 AM
binh-luan

Trần Vy Vân Anh Trả lời

Con gái mình mới bị thuỷ đậu, nay cháu đã hêt. Nhưng mới đây trên các đầu ngón tay cháu bị bong tróc da,không đau, ngứa và rát gì cả . Mình muốn hỏi cháu bị gì vậy, có nguy hiểm không ? Xin cho mình lời khuyên nên làm gì, chân thành cảm ơn

5/5/2011 8:32:25 AM
binh-luan

tran thi trang Trả lời

tôi năm nay 20 tuổi , tôi bị tróc da ở tay từ nhỏ,tôi dã đi khám ở bệnh viện nhưng điều trị không có kết quả, da ở các đầu ngón tay tróc thành từng mảng sâu vào trong lớp cơ . khi phai tiếp xúc nhiều với nước các đầu ngón tay của tôi trắng nhợt oy tróc da thành từng mảng , cả khi không động tới nước các đầu ngón tay của tôi khô cứng rồi bong tróc da . mong bác sĩ cho toi biết đó là hiện tương bệnh lí gì và có biện pháp nao chữa không ạ . xin chân thành cảm ơn!

2/15/2012 12:51:59 PM
Đánh giá:

Có nên nhổ răng khi đang mang thai không?

Hiện tại răng (hàm) của em đang bị sâu nặng và đang có có hiện tượng đau trở lại mà em thì lai đang mang bầu (2tháng) .Cách đây 3tháng em đi khám răng bác sỹ bảo rằng răng em không chữa được nữa đến khi nào đau thì đến nhổ . Mà em nghe một số người bảo rằng khi đang mang bầu thì không được nhổ răng.Vậy cho em hỏi khi mà đau quá và cái răng không thể giữ lại được thì em có được nhổ răng không?


Co nen nho rang khi dang mang thai khong?


Hien tai rang (ham) cua em dang bi sau nang va dang co co hien tuong dau tro lai ma em thi lai dang mang bau (2thang) .Cach day 3thang em di kham rang bac sy bao rang rang em khong chua duoc nua den khi nao dau thi den nho . Ma em nghe mot so nguoi bao rang khi dang mang bau thi khong duoc nho rang.Vay cho em hoi khi ma dau qua va cai rang khong the giu lai duoc thi em co duoc nho rang khong?


Tren thuc te, nhung phu nu mang bau co nguy co cao mac cac benh ve rang mieng do luong can xi trong co the thay doi lien tuc. Doi voi nhung phu nu hoan toan khoe manh, su thay doi nay rat kho nhan thay, con doi voi nhung phu nu suc khoe yeu thi khi mang bau luong canxi trong co the nguoi me se giam di rat nhieu.

 

Thai nhi o 24 - 25 tuan tuoi la thoi diem he xuong dang hinh thanh manh me. Luong canxi can thiet de hinh thanh xuong cua tre duoc lay tu co the cua me. Trong mau cua nguoi me khi ay khong du canxi va co the doi hoi phai cung ung them luong canxi. Va “su hy sinh dau tien” cho qua trinh nay la cac mo xuong o ham tren va ham duoi.

 

Hon nua, khi mang bau, tuyen nuoc bot trong co the nguoi me co su thay doi. Trong nuoc bot chua nhung chat lam chac men rang, ngan chan su xuat hien cua benh sau rang. Trong thoi gian mang bau, luong nuoc bot tiet ra giam va hau qua la bi sau rang. 

Neu tri hoan viec kham rang trong thoi gian mang thai, nguoi phu nu se co nguy co phai nho mot vai cai rang hoac khien cho cac benh ve rang tro nen tram trong hon. Rang sau chinh la o nhiem khuan nguy hiem.

 

Cac nha khoa hoc khang dinh, nhung nguoi me co rang sau se sinh ra nhung dua tre co he mien dich kem va bo may tieu hoa lam viec khong tot, chua ke con xuat hien mot loat cac benh khac. Nguoi me bi sau rang se khien tre cung bi sau rang va viem vom hong.

Vi the, doi voi nhung phu nu mang bau, dieu quan trong la phai thuong xuyen di kham rang mieng va co nhung bien phap chua tri kip thoi.

 

Thuong trong thoi gian mang thai  khong nen nho rang vi co the gay nhiem trung huyet anh huong den thai nhi. Hien ban dang bi dau nhuc rang ham, ban co the uong thuoc khang sinh do bac si nha khoa chi dinh de giam dau nhuc. Thai cua ban dang o thang thu hai nen viec uong khang sinh se it nhieu anh huong den thai nhi, vi vay ban tuyet doi khong duoc tu y su dung thuoc ma nen tham khao y kien bac si. Ban cung khong nen lo lang qua, luc nay can tap trung nghi ngoi, an uong hop ly de thai nhi phat trien tot.

 

Chuc ban co mot thai ky khoe manh!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212