Điều trị bệnh sùi mào gà đối với thai phụ

      đỗ văn mạnh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
cho cháu hỏi bác sỹ ơi Vợ cháu có thai 2 tháng phát hiện có bị sùi mào gà, đến tháng thứ 4 thì cháu cho vợ lên bệnh viện gia liễu quốc gia đột giờ thì bị sưng tấy mọng nước, cháu không biết có ảnh hưởng gì đến đứa trẻ không, mà bệnh có thể tái phát lại không, làm thế nào thì mới có thể chữa khỏi được cháu đang rất lo lắng, bác sỹ gửi mail cho cháu nha cháu chan thành cám ợn
Điều trị bệnh sùi mào gà đối với thai phụ

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, hay gặp nhất ở những người sinh hoạt tình dục sớm; ân ái bằng các động tác thô bạo gây tổn thương cơ quan sinh dục, có nhiều bạn tình, mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác, hút thuốc lá; dinh dưỡng kém, suy giảm miễn dịch.

 

Sùi mào gà lây truyền qua đường tình dục và từ mẹ sang con

 

Đường tình dục: Nguy cơ lây bệnh tăng lên cùng với số lần và số bạn tình. Một nghiên cứu cho thấy, nếu có một bạn tình, tỷ lệ bệnh là 17%; nhưng có 5 bạn tình thì con số này là 81%.

 

Từ mẹ sang con: HPV có ở niêm dịch miệng, họng, đường hô hấp trên, đường tiêu hóa trên, dịch ối và đó là đường làm lan rộng sự lây nhiễm.

 

Sau khi xâm nhập tế bào cận đáy, HPV kích thích tăng sinh tế bào đáy, tạo thành những nốt sùi giống như mào gà. Một số trường hợp không có triệu chứng lâm sàng.

 

Phụ nữ mang thai bị sùi mào gà thường có những mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay mép sau âm hộ, không gây đau. Có những trường hợp các nụ sùi mào gà mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng không phát hiện được. Thai phụ thấy tự nhiên ra huyết hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo thấy sần sùi, chảy máu.

 

Một số trường hợp sùi mào gà hợp thành đám lớn, có khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu nhiều. Ở người có thai, có lẽ do sự giảm miễn dịch nên sùi mào gà phát triển nhanh hơn.

 

Bệnh gây nguy hiểm cho hai mẹ con

 

Sùi mào gà ở thai phụ có thể gây những tai họa: Chảy máu khó cầm nguy hiểm đến tính mạng; phải mổ lấy thai; lây bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ. Ngoài ra, người mẹ còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn.

 

Vì vậy, cần điều trị khỏi bệnh trước khi sinh con. Nếu những nốt sùi còn ít và nhỏ, có thể cắt bỏ, đốt điện hay điều trị laser. Tuy nhiên, những biện pháp đó chỉ loại bỏ các nốt sùi chứ không tiêu diệt được virus. Đối với các nốt sùi ở âm hộ, âm đạo, có thể chấm dung dịch trichloactic acid lên đến khi tổn thương chuyển màu trắng.

 

Nếu có nhiều nốt sùi ở âm đạo, cổ tử cung, âm hộ thì nguy cơ chảy máu nhiều khi sinh rất lớn, nên mổ lấy thai chứ không đẻ đường dưới. Dùng kháng sinh uống để chống bội nhiễm khi có chảy máu.

 

Tất cả phụ nữ bị sùi mào gà cần được làm xét nghiệm để sàng lọc ung thư cổ tử cung. Sau khi sinh, bệnh nhân phải được quản lý và theo dõi chặt chẽ bằng soi cổ tử cung, xét nghiệm tế bào âm đạo, cổ tử cung và khi cần thì sinh thiết để chẩn đoán.

 

Bạn có thể đưa vợ đi khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu!

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Minh Trả lời

Tôi có thai được 5 tuần nhưng khoảng vài ngày nay co dịch màu nâu tiết ra ở âm đạo nhưng đi sieu âm thi BS bảo bình thường như vậy có nguy hiểm và ảnh hường gì đến thai nhi hay không

8/17/2010 9:09:20 AM
binh-luan

đàm thị luyến Trả lời

tôi mang thai được 2tháng thì bị sốt vi rút . lúc nhiệt độ cao nhất là 38.5 độ sau khi sốt 1ngày thì tôi vào viện và nhiệt độ đã giảm dần sau đó thì hết sốt . tôi chưa dùng bất cứ loại thuốc nào nhưng tôi vẫn cảm thấy rất lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi . xin bác sĩ cho biết trường hợp của tôi có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ?

8/17/2010 9:09:15 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Dung Trả lời

Bác sĩ làm ơn trả lời giúp tôi: Trong kỳ rụng trứng tôi có ra dich màu nâu vậy trong thời gian này vợ chồng tôi QH thì có thể mang thai không ạ ? Và ra dịch màu nâu này có phải là bệnh lý gì không ? Xin bác sĩ tư vấn vì tôi đang rất mong có baby ( Lấy chồng gần 2 năm mà chưa có gì cả)

8/26/2010 9:21:00 AM
binh-luan

nguyen thi thu huyen Trả lời

tôi có thai được hơn 2 tháng và đang bị ho , rát ở cổ họng , ho nhiều vào ban đêm dẫn đến mất ngủ . xin hỏi có bài thuốc gì giúp tôi đơ ho hơn không

8/26/2010 9:21:06 AM
binh-luan

vo thi cam nhung Trả lời

em 21 tuổi em đã mang thai 2 lần , nhưng lần nào cũng ra huyết và bị sảy cho con hỏi lý do có phải tử cung mỏng củnn dễ làm sảy thai phải khộng

8/26/2010 9:21:11 AM
binh-luan

tran thi my linh Trả lời

bs oi cho em hoi em da tre kinh gan 20 ngay va xuat hien ra dich mau nau 2 ngay dau ra vai giot nhung ngay thu 3 ra nhieu hon ty em di sieu am thi bs bao chua thai thại nhung em thu que thu thai thi thay 2 vach vay em co bi sao ko

4/15/2011 8:54:24 AM
binh-luan

trần thị ngọc Trả lời

Mình mang thai được gần 12 tuần rồi nhưng gần đây hay ra dịch màu nâu nhiều mình cảm thấy có điều gì đó bất ổn nên mình muốn hỏi xem mình phải làm thế nào khi ra nhiều như vậy

4/15/2011 8:54:17 AM
binh-luan

đỗ thị hiền Trả lời

Tôi có thai được 4 tuần vợ chồng tôi quan hệ, sau đó tôi thấy ra dịch màu nâu ở âm đạo trong vòng 2 ngày rồi không ra nữa và bây giờ trở lại bình thường.Xin hỏi bác sĩ dịch màu nâu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không và có nghiêm trọng không. Xin cảm ơn bác sĩ

4/15/2011 8:54:12 AM
binh-luan

Đỗ Thị Diễm Trả lời

Em mang thai được 2 tháng, nhưng lúc nào em cũng cảm thấy khó thở và tim đập nhanh . Mỗi bữa ăn em không ăn được nhiều nhưng cứ ăn vào là lại càng không thở đươc. Nhưng không ăn thì lại bị hoá mắt chóng mặt ù tại nôn nhiều hơn. Bây giờ em rất mệt mỏi nhưng không biết làm thế nào để giảm triệu chứng trện . Em xin hỏi bây giờ em phải làm gì để đỡ khó thở

4/15/2011 8:54:06 AM
binh-luan

lê thị mỹ thanh Trả lời

tôi có gia đình được 2 năm,chưa có bé bi. chu kỳ kinh nguyệt đều, tôi để ý là mỗi lần gần đến chu kỳ kinh nguyệt thì ngực của tôi căng và đau lắm, lượng kinh ra cũng nhiều,khoảng 3 ngày hết, lần này sao đ6n1 kỳ kinh mà ngực tôi ko căng và đau, lượng kinh ra thì ít, đã bị 5 ngày rồi mà chưa hết, ko biết có sao không ? xin cho tôi ý kiến

4/15/2011 8:53:55 AM
binh-luan

nguyen thanh huyen Trả lời

thưa bác sỹ tôi mang thai đươc 1tháng rưỡi nhưng tôi hay bị mệt mỏi và bị sót ruột lúc nào cũng cảm thấy muốn ăn nhưng khi ă thì lại không ăn đươc. liệu tôi có sao không bác sỹ .

6/13/2011 9:13:03 AM
binh-luan

VŨ THỦY TIÊN Trả lời

Kính gửi Bác sỹ, Em năm nay 29t. Em chuẩn bị kết hôn vào tháng 11/2011. Chồng sắp cưới và em đã chuẩn bị đặt tiệc và đặt nhẫn...Và để chuẩn bị tốt cho gia đình tương lai nên em đã đi chích ngừa Rubela (16/06/2011). Nhưng cũng vì sự chuẩn bị này mà giờ em hoang mang và rối quá. E và chồng sắp cưới không biết do xui khiến thế nào lại quan hệ (quan hệ bên ngoài), khi anh ấy xuât tinh e cũng không nghĩ ngợi gì nhưng sau đó thấy lo lắng vì mũi chích ngừa rubela chưa được bao lâu. Tìm hiểu mới biết quan hệ bên ngoài cũng có thể có thai khiến e lo lắng vô cùng. Kỳ kinh cuối của e là ngày 21/5/2011. Sau khi trễ kinh được 7 ngày em có thử que thử thai thì thấy có 2 vạch. Em lo lắng và hoang mang thực sự nên đã đến BV để khám, BS khám sơ và y/c SA qua phương pháp đầu dò. E chưa bao giờ quan hệ và chưa cho cái gì qua đường tử cung nên rất sợ và chồng sắp cưới của em cũng sợ em đau nên 2 đứa lại đi về. BS tư vấn cũng nói là do e đi sớm quá nên có thể thai chưa vào tử cung. Mấy ngày nay e ra máu ít và có màu nâu. Đã có lúc 2 đứa em muốn giữ lại nếu e có thai và sắp xếp đám cưới sớm hơn nhưng em luôn lo lắng, căng thẳng và không tập trung làm việc được. Nếu tâm trạng như vậy thì cũng không thể nào tốt cho thai nhi được!! Xin BS tư vấn giúp em: - Có trường hợp nào giữ thai lại khi chích ngừa Rubela mà hoàn toàn bình thường không? - Nếu phải bỏ thai thì khi nào đi siêu âm bụng mới thấy được thai (em rất sợ siêu âm đầu dò) và bỏ thai thì ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe nếu em dùng thuốc? - Em ra máu màu nâu như vậy là có sao không? - Và việc đầu tiên bây giờ em phải làm là gì? Xin BS trả lời sớm, em xin cảm ơn.

7/24/2011 10:33:32 AM
binh-luan

thanhthuy Trả lời

Kính gửi bác sĩ! Em có thai được 21 tuần, bị khí hư lỏng và có màu trong suốt ra nhiều, khi để khô thì thấy ở đáy quần đọng lại màu vàng, giặt tẩy rất khó ra . Nhưng không thấy bị ngựa Xin bác sĩ cho em hỏi, như thế có ảnh gì đến thai nhi không, và đó là triệu chứng của bệnh gì ? cảm ơn bác sĩ

7/24/2011 10:32:41 AM
binh-luan

thanh thanh Trả lời

chào Bác sĩ ! tôi muốn hỏi tôi có kinh khoảng đầu tháng nhưg đến khoảng giũa tháng âm đạo tôi tiêt ra dich màu nâu nhat.toi lo lăng không bit mình có bị viêm nhiễm gì kông ? đã bị 3 ngày liên tiệp

8/16/2011 7:42:23 AM
binh-luan

Đồng thị kim hoa Trả lời

Em co thai duoc 16 thang nhung ngay tu thang dau tui em da qhtd voi nhau nhung tu may ngay truoc em co qhtd nua thi bi ra mau nhung ko nhieu chi 1 it thoi . 3 ngay hom nay vang bi ra mau hom nay em co qhtd thi ra mau co ca mau dong nua . Khong biet co sao ko .

3/18/2012 9:43:59 PM
binh-luan

phamthino Trả lời

Em chậm kinh đã 1 tuần. Buổi sáng thì thử que, que xuất hiện 1 vạch hồng đậm & 1 vạch hồng rất nhạt. Nhưng đến trưa thì ra máu như tới kỳ kinh vậy, em thấy mệt & dau bụng (bình thường khi có kinh thì không có hiện này). Em không biết mình đã có thai hay chưa? hiện tượng ra máu trên có phải là bị sẩy thai hay không? Kinh mong Bác sĩ tư vấn.

3/18/2012 9:43:51 PM
binh-luan

trang Trả lời

Con năm nay 19 tuổi, con đã có thai 1 lần và con đã bỏ thai đi lúc thai hơn 3 thang. và sau đó đến chu kỳ kinh thứ 2 thì con lại có thai lần nữa . và bây h con đã có thai được 5 tuần tuổi . Con đã đi khám và bác sĩ bảo thai ko có vấn đề gì . nhưng sau đó được 1 tuần thi con thấy người mệt mỏi, đau vùng thắt lưng, lúc thì ra máu đỏ tươi, và lúc lại ra máu màu đen, và con còn bị đau bụng dưới nữa, ra liên tiếp mấy ngày liền . như vậy là con bị làm sao . có ảnh hưởng gì đến thai k ạ ?( email của con : [email protected])

4/17/2012 11:25:09 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Sen Trả lời

Thưa Bác Sỹ, Em năm nay 24t , em đã chậm kinh 3 ngày và 2 ngày tiếp theo thì em có ra dịch màu nậu .Em có cả giác mệt mỏi, buồn ngủ, Em không hiểu về hiện tượng này là gỉ Bác sỹ giúp em sớm với nhé EM cảm ơn

5/17/2012 8:31:59 AM
binh-luan

Hoang Thi Thư Trả lời

Em có thai được 5 tuần, Hôm qua của em có ra dịch máu màu nâu, bụng dưới đau râm rạn Em muốn hỏi bác sĩ tình trạng như vậy của em có ảnh hưởng gì tới thai nhi không ạ!

6/4/2012 11:24:35 AM
Đánh giá:

Điều trị bệnh sùi mào gà đối với thai phụ

cho cháu hỏi bác sỹ ơi Vợ cháu có thai 2 tháng phát hiện có bị sùi mào gà, đến tháng thứ 4 thì cháu cho vợ lên bệnh viện gia liễu quốc gia đột giờ thì bị sưng tấy mọng nước, cháu không biết có ảnh hưởng gì đến đứa trẻ không, mà bệnh có thể tái phát lại không, làm thế nào thì mới có thể chữa khỏi được cháu đang rất lo lắng, bác sỹ gửi mail cho cháu nha cháu chan thành cám ợn


Dieu tri benh sui mao ga doi voi thai phu


cho chau hoi bac sy oi Vo chau co thai 2 thang phat hien co bi sui mao ga, den thang thu 4 thi chau cho vo len benh vien gia lieu quoc gia dot gio thi bi sung tay mong nuoc, chau khong biet co anh huong gi den dua tre khong, ma benh co the tai phat lai khong, lam the nao thi moi co the chua khoi duoc chau dang rat lo lang, bac sy gui mail cho chau nha chau chan thanh cam on


Benh sui mao ga do virus HPV gay ra, hay gap nhat o nhung nguoi sinh hoat tinh duc som; an ai bang cac dong tac tho bao gay ton thuong co quan sinh duc, co nhieu ban tinh, mac cac benh lay qua duong tinh duc khac, hut thuoc la; dinh duong kem, suy giam mien dich.

 

Sui mao ga lay truyen qua duong tinh duc va tu me sang con

 

Duong tinh duc: Nguy co lay benh tang len cung voi so lan va so ban tinh. Mot nghien cuu cho thay, neu co mot ban tinh, ty le benh la 17%; nhung co 5 ban tinh thi con so nay la 81%.

 

Tu me sang con: HPV co o niem dich mieng, hong, duong ho hap tren, duong tieu hoa tren, dich oi va do la duong lam lan rong su lay nhiem.

 

Sau khi xam nhap te bao can day, HPV kich thich tang sinh te bao day, tao thanh nhung not sui giong nhu mao ga. Mot so truong hop khong co trieu chung lam sang.

 

Phu nu mang thai bi sui mao ga thuong co nhung mun nho san sui o tang sinh mon, o moi lon hay mep sau am ho, khong gay dau. Co nhung truong hop cac nu sui mao ga moc nhieu o am dao, co tu cung nhung khong phat hien duoc. Thai phu thay tu nhien ra huyet hoac khi tam rua, thai phu cho tay vao am dao thay san sui, chay mau.

 

Mot so truong hop sui mao ga hop thanh dam lon, co khi chiem het ca thanh am dao hay co tu cung, gay chay mau nhieu. O nguoi co thai, co le do su giam mien dich nen sui mao ga phat trien nhanh hon.

 

Benh gay nguy hiem cho hai me con

 

Sui mao ga o thai phu co the gay nhung tai hoa: Chay mau kho cam nguy hiem den tinh mang; phai mo lay thai; lay benh tu me sang con trong khi sinh de. Ngoai ra, nguoi me con co nguy co bi ung thu co tu cung, am dao, am ho, hau mon.

 

Vi vay, can dieu tri khoi benh truoc khi sinh con. Neu nhung not sui con it va nho, co the cat bo, dot dien hay dieu tri laser. Tuy nhien, nhung bien phap do chi loai bo cac not sui chu khong tieu diet duoc virus. Doi voi cac not sui o am ho, am dao, co the cham dung dich trichloactic acid len den khi ton thuong chuyen mau trang.

 

Neu co nhieu not sui o am dao, co tu cung, am ho thi nguy co chay mau nhieu khi sinh rat lon, nen mo lay thai chu khong de duong duoi. Dung khang sinh uong de chong boi nhiem khi co chay mau.

 

Tat ca phu nu bi sui mao ga can duoc lam xet nghiem de sang loc ung thu co tu cung. Sau khi sinh, benh nhan phai duoc quan ly va theo doi chat che bang soi co tu cung, xet nghiem te bao am dao, co tu cung va khi can thi sinh thiet de chan doan.

 

Ban co the dua vo di kham va dieu tri tai Benh vien Da lieu!

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212