Cải thiện và chăm sóc làn da sau khi sinh con

      NGUYỄN CẨM TÚ - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Thưa bác sĩ! trước đây da mặt em trắng và mịn nhưng không hiểu sau,từ khi sanh bé song,da mặt em không dùng mỹ phẩm được nửa,nó tróc da lên ,thoa kem vào là bị ngứa,lại nổi ửng đỏ lên như mụn sau khi thoa kem,đến nay đã 2 tháng rữa mà cùng vẫn vậy ,và bụng em vẫn cứ to ra,da thì bị rạn cả ,em sinh hỏi bác sĩ có cách nào để cải thiện làn da của mình phục hồi lại như trước không em sinh cảm ơn !
Cải thiện và chăm sóc làn da sau khi sinh con

Khi mang thai, làn da của người phụ nữ bị tác động bởi các hormone, làm cho nó bị khô đi và rạn ra rất nhiều. Tình trạng này còn kéo dài ngay cả sau khi đã sinh con. Vì thế, bạn cần chú ý để có một chế độ chăm sóc đặc biệt hơn.

 

Để chữa trị, đầu tiên chuyên mục gợi ý bạn khởi đầu bằng hệ thống chăm sóc da cơ bản như rửa mặt, dùng toner, kem dưỡng và chống nắng (khi đi ra ngoài) để củng cố làn da khỏe mạnh. Bạn có thể tăng cường sử dụng tẩy da chết và các giải pháp đặc trị có các thành phần thảo dược lấy đi các tế bào chết mờ xỉn và cân bằng tông màu da của bạn.

 

Vào mỗi buổi tối, bạn nên dùng nước tẩy trang lau sạch da, dùng kem (phù hợp) bôi lên da, thực hiện những thao tác massage hàng ngày ở những vùng có vết nám, vết rạn như bụng, mông và đùi với kem dưỡng cung cấp độ ẩm tối đa cho da. Đồng thời, lau rửa cơ thể từ 1 đến 2 lần trong một tuần bằng nước các loại cây thảo dược, để giảm thiểu những tế bào da chết của lớp da bên ngoài.

 

Sau khi sinh con, phần bụng của bạn có khuynh hướng nhỏ lại từ từ. Trải qua nhiều tuần lễ, da bụng của bạn mới bắt đầu căng trở lại và phải có thời gian để tử cung của bạn có thể hẹp lại từ từ như ban đầu. Vậy nên bạn cần massage da bụng mỗi ngày với sữa giữ ẩm hoặc dầu dược phẩm. Cách thực hiện là xoa bóp đều từ phần bụng dưới lên đến ngực.

 

Những vết rạn có màu hồng hoặc đỏ xuất hiện trên bề mặt da là trường hợp thường thấy ở những người tăng cân đột ngột, hoặc phụ nữ mang thai và sau khi sinh. 

 

Các vết rạn thường gặp ở những vùng da yếu như: ngực, bụng, mông, đùi, bắp chân. Nguyên nhân của rạn da xuất hiện ở lớp hạ bì. Đây là lớp có chức năng mang lại sự đàn hồi cho da. Khi lớp da này bị kéo căng trong thời gian dài, da trở nên kém đàn hồi hơn và các mô liên kết bị phá vỡ tạo nên các vết rạn da. Các vết rạn da ban đầu thường có màu hồng hoặc đỏ và sẽ nhạt dần theo thời gian. Các vết rạn lâu năm thường có màu sáng hơn da của bạn.

 

Hiện nay, chưa có phương pháp ngăn ngừa tuyệt đối hoặc xóa hẳn các vết rạn này. Để cải thiện những vết rạn đó, bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa Da liễu hoặc các thẩm mỹ viện có uy tín.

 

Ngoài ra, các bạn cũng nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều Vitamin C và E, kẽm và silic vì các chất này có tác dụng giúp hình thành sợi collagen trong da.

 

Trường hợp sau khi thoa kem mà da mặt bạn bị ngứa và nổi mẩn đỏ thì bạn nên dừng ngay việc dùng kem, nên tham khảo ý kiến các bác sĩ hoặc các chuyên gia trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

 

Chúc bạn thành công!
Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Phan Thị Hồng Nhung Trả lời

xin bác sĩ tư vấn giúp em, con của em được 4.5 tháng ít, ban ngày cháu ngủ 2 lần mỗi lần chỉ khoảng 1-1.5 tiếng, ban đêm cháu ngủ khoảng 08 tiếng vậy cháu ngủ như thế có đủ giấc không? nếu không đủ giấc thì phải làm sao hả bác si?

11/23/2011 9:51:32 AM
Đánh giá:

Cải thiện và chăm sóc làn da sau khi sinh con

Thưa bác sĩ! trước đây da mặt em trắng và mịn nhưng không hiểu sau,từ khi sanh bé song,da mặt em không dùng mỹ phẩm được nửa,nó tróc da lên ,thoa kem vào là bị ngứa,lại nổi ửng đỏ lên như mụn sau khi thoa kem,đến nay đã 2 tháng rữa mà cùng vẫn vậy ,và bụng em vẫn cứ to ra,da thì bị rạn cả ,em sinh hỏi bác sĩ có cách nào để cải thiện làn da của mình phục hồi lại như trước không em sinh cảm ơn !


Cai thien va cham soc lan da sau khi sinh con


Thua bac si! truoc day da mat em trang va min nhung khong hieu sau,tu khi sanh be song,da mat em khong dung my pham duoc nua,no troc da len ,thoa kem vao la bi ngua,lai noi ung do len nhu mun sau khi thoa kem,den nay da 2 thang rua ma cung van vay ,va bung em van cu to ra,da thi bi ran ca ,em sinh hoi bac si co cach nao de cai thien lan da cua minh phuc hoi lai nhu truoc khong em sinh cam on !


Khi mang thai, lan da cua nguoi phu nu bi tac dong boi cac hormone, lam cho no bi kho di va ran ra rat nhieu. Tinh trang nay con keo dai ngay ca sau khi da sinh con. Vi the, ban can chu y de co mot che do cham soc dac biet hon.

 

De chua tri, dau tien chuyen muc goi y ban khoi dau bang he thong cham soc da co ban nhu rua mat, dung toner, kem duong va chong nang (khi di ra ngoai) de cung co lan da khoe manh. Ban co the tang cuong su dung tay da chet va cac giai phap dac tri co cac thanh phan thao duoc lay di cac te bao chet mo xin va can bang tong mau da cua ban.

 

Vao moi buoi toi, ban nen dung nuoc tay trang lau sach da, dung kem (phu hop) boi len da, thuc hien nhung thao tac massage hang ngay o nhung vung co vet nam, vet ran nhu bung, mong va dui voi kem duong cung cap do am toi da cho da. Dong thoi, lau rua co the tu 1 den 2 lan trong mot tuan bang nuoc cac loai cay thao duoc, de giam thieu nhung te bao da chet cua lop da ben ngoai.

 

Sau khi sinh con, phan bung cua ban co khuynh huong nho lai tu tu. Trai qua nhieu tuan le, da bung cua ban moi bat dau cang tro lai va phai co thoi gian de tu cung cua ban co the hep lai tu tu nhu ban dau. Vay nen ban can massage da bung moi ngay voi sua giu am hoac dau duoc pham. Cach thuc hien la xoa bop deu tu phan bung duoi len den nguc.

 

Nhung vet ran co mau hong hoac do xuat hien tren be mat da la truong hop thuong thay o nhung nguoi tang can dot ngot, hoac phu nu mang thai va sau khi sinh. 

 

Cac vet ran thuong gap o nhung vung da yeu nhu: nguc, bung, mong, dui, bap chan. Nguyen nhan cua ran da xuat hien o lop ha bi. Day la lop co chuc nang mang lai su dan hoi cho da. Khi lop da nay bi keo cang trong thoi gian dai, da tro nen kem dan hoi hon va cac mo lien ket bi pha vo tao nen cac vet ran da. Cac vet ran da ban dau thuong co mau hong hoac do va se nhat dan theo thoi gian. Cac vet ran lau nam thuong co mau sang hon da cua ban.

 

Hien nay, chua co phuong phap ngan ngua tuyet doi hoac xoa han cac vet ran nay. De cai thien nhung vet ran do, ban co the tham khao y kien cua cac bac si chuyen khoa Da lieu hoac cac tham my vien co uy tin.

 

Ngoai ra, cac ban cung nen an nhieu thuc pham co chua nhieu Vitamin C va E, kem va silic vi cac chat nay co tac dung giup hinh thanh soi collagen trong da.

 

Truong hop sau khi thoa kem ma da mat ban bi ngua va noi man do thi ban nen dung ngay viec dung kem, nen tham khao y kien cac bac si hoac cac chuyen gia truoc khi su dung bat ky loai my pham nao.

 

Chuc ban thanh cong!
Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212