Hỏi về ho trong lúc có thai ?

      ngô thị cúc - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em có bầu được 13 tuần nay bị ho rất nhiều. Bác sỹ cho thuốc Cephalexin 500mg để uống, nhưng em thấy hình như đây là thuốc kháng sinh nên không giám uống, em tìm trên mạng mà không thấy chỗ nào nói là bà bầu có thể uống hay không được uống . em muốn hỏi là như em có được uống hay không?nếu uống sau này con có sao không? vì em thấy có chị nói là nếu uống sau nay con mọc răng sẽ bị đen!trả lời giúp em nhé! em cảm ơn!
Hỏi về ho trong lúc có thai ?

Trong thời kỳ mang thai là lúc sức đề kháng cơ thể người mẹ giảm sút hơn bình thường, hơn nữa dưới tác động của các hôcmon thai nghén, những biến đổi về sinh lý trong thời kỳ mang thai làm cho cơ thể người phụ nữ thường nhạy cảm hơn với các yếu tố tác động của môi trường bên ngoài. Do đó cơ thể rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đặc biệt viêm nhiễm đường hô hấp trên, và trong 3 tháng đầu có thai. Hiện tượng ho này thường được các cụ ta ngày xưa gọi là hiện tượng “ho mọc tóc”.

Ho trong thời kỳ mang thai cũng cần chú ý những vấn đề sau:

1/ Không nên tự ý uống thuốc, đặc biệt trong 3 tháng đầu và khi chưa có chỉ định dùng thuốc của bác sĩ.

2/ Nếu ho thông thường, không có sốt, khạc đờm, không đau ngực, không khó thở …thì không cần uống thuốc. Có thể dùng các bài thuốc dân gian trị ho như: Quât hấp mật ong, ngậm chút gừng tươi, ngậm quả kha tử, lá hẹ hấp đường phèn, lá rẻ quạt ngậm và xúc họng, uống nhiiêù nước cam, uống thêm vitamin C., tăng cường nghỉ ngơi, tránh gió, lạnh, ẩm…

3/ Nếu ho kéo dài trên 3 tuần không đỡ, hoặc ho nhiều có sốt, khạc đờm có máu, đờm màu xanh, vàng, kèm đau ngực…nhất thiết nên đi khám để phát hiện các bệnh như viêm phế quản, lao…để được điều trị kịp thời.

4/ Đơn thuốc bác sĩ cho bạn dùng trong thời kỳ có thai là đã được cân nhắc hết sức cẩn thận về lợi ích điều trị cũng như tính an toàn cho thai nhi vì thể bạn nên tuân thủ để đạt hiệu quả điều trị tốt.

5/ Trong lúc có thai, không nên tiếp xúc tại chỗ đông người, hạn chế tiếp xúc với trẻ em dưới 6 tháng tuổi để phòng ngừa nhiễm virut cúm, Rubella…Luôn giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc họng thường xuyên bằng nước muối ấm, tránh bị nhiễm lạnh, nhiễm mưa.

6/ Chú ý ăn uống tăng cường, nghỉ ngơi đầy đủ và hạn chế các căng thẳng thần kinh không cần thiết để giúp thai nhi phát triển tốt cũng như sức khoẻ của bạn mau hồi phục.

Mời bạn tham khảo thông tin về Cephalexin tại đây:

http://thuocbietduoc.com.vn/thuoc/duoc-pham-7191.aspx

http://thuocbietduoc.com.vn/thuoc/thuoc-goc118.aspx

Chúc bạn có một thai kỳ khoẻ mạnh

BS Phạm Thanh Thuỷ

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

thanh tam Trả lời

em đã được mổ nội soi chủa ngoài tử cung vào cuối tháng 5 năm 2009 đến nay đã đuợc hơn 1 năm, em bị cắt khối chửa tử cung phải, trước đó em đã phá thai 1 lần cách lần thứ 2 khoảng 2 năm. sau khi mổ noi soi 1 tháng em quay lại bệnh viện phụ sản trung ương để kiểm tra lại va phải làm rất nhiều xét nghiệm và kết quả la em bị viêm nhiễm nấm và em đã điều trị thuốc theo đơn của bác sĩ, sau khi điều trị hết đợt thuốc của bác sĩ em thấy đỡ và không bị ngứa nữa, em muốn đi khám lại nhưng do điều kiện xa nhà nên em chưa thể đi khám lại được, em muốn hỏi bác sĩ xem khả năng có thai của em là như thế nào ? vợ chồng em đều ở xứ lạnh liệu ở 1 nơi như thế khả năng sinh con cũng khó hơn ? vợ chồng em quan hệ nhưng mãi đến nay vẫn không thấy có kết quả gì ? và thỉnh thoảng em thấy đau ở chỗ mấy vết mổ mà không hiểu tại sao, trước khi mổ nội soi em thấy đau ở bên trái nhưng sau khi mổ xong em lại thấy các bác sĩ ghi ở tờ kết quả la cắt khối chửa phải và vòi trứng qua nội soi, em cung không rõ là thế nào, do đợt mổ xong em đau và không nghĩ ngợi gì được nhiều nên cũng không để ý giờ em muốn có con trở lại nhưng mãi vẫn không thấy kết quả gì em rất lo lắng, mong bác sĩ trả lời thư em sớm và giúp vợ chồng ẹ . Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

6/23/2010 8:46:23 AM
binh-luan

binh Trả lời

e mổ chửa ngoài tử cung và bị cắt bên phải do không biết và để vỡ . tính đến nay đã hơn 1 tháng . e xin hỏi đã được QH vợ chồng chưa ạh .e không biết và rất lo và cần biện pháp tránh gì không ? e xin chân thành cảm ơn bác sĩ

1/24/2011 8:47:05 AM
binh-luan

cao sơn anh Trả lời

Em mới mổ chửa ngoài tử cung, em hỏi là sau bao lâu em có kinh nguyệt trở lại ? Khi chưa có kinh trở lại liệu em có thể có thai được không ?

3/1/2011 3:06:06 PM
binh-luan

Dương Thuỳ Phương Trả lời

Em năm nay 31 tuổi , tiền sử một lần mổ GEU cắt vòi trứng phải tháng 4/2008 , tháng 6/2010 thai lưu 9 tuần tuổi và đến cuối năm lại bị chửa ngoài vòi trứng còn lại ( em được điều trị tiêm MTX ở viện C ) . Em rất lo lắng cho lần có bầu sắp tới vì sợ bị CNTC lần nữa . Theo bác sĩ em có nên đi chụp tử cung vòi trứng để xem có bị dính tắc không , nhiều người khuyên em không nên vì khả năng bị viêm hay tắc lại sau khi chụp cao . Em cần phải làm gì cho lần có bầu tiếp theo này . Mong bác sĩ trả lời sớm . Em xin chân thành cảm ơn .

6/25/2011 8:28:04 AM
binh-luan

vi thảo Trả lời

em mổ hở thai ngoài vào ngày 25 tháng9 năm 2009 và bị cắt vòi trứng bên phải .bs cho em hỏi em muốn có thai nữa thì em phải làm sao để tránh trường hợp thai ngoài lần nựa

8/28/2011 9:17:30 PM
binh-luan

phạm thị hồng hạnh Trả lời

em bị chửa ngoài dạ con đã mổ em nuốn hỏi bs đến bao giờ thì có thể quan hệ lại bình thường mà không ảnh hưởng

9/14/2011 2:07:54 PM
binh-luan

le minh kien Trả lời

em từng phá thai tháng 8/2009, đến tháng 11/2010 em có thai ngoài tử cung nhưng do phát hiện muộn nên em đã phải mổ nội soi cắt bỏ buồng trứng phai.hiện tại thỉnh thoảng em vẫn bị đau ở vùng có vết mổ trước đây . sau khi làm phẫu thuật em có đi siêu âm 1 lần kêt quả buồng trứng vân bình thường nhưng bây giờ em hay bị ra khí hư nhiều và ngứa ở vùng kín . em xin hỏi bác sĩ tình trạng của em bây giờ có ảnh hưởng dến khả năng có thai sau này hay không ? và nguy cơ tái có thai ngoài tử cung của em có cao hay không ? viẹc em bị đau ở vùng có vết mổ có ảnh hưỏng gì tới khả năng mang thai sau này của em không ? em rất mong nhận được lời tư vấn từ bác sĩ ! em xin chân thành cảm ơn bác sĩ !

10/30/2011 10:14:58 PM
binh-luan

nguyen thi Hong Trả lời

Em mổ chua da con duọc 11 thang em bi bên trái chỉ bỏ khối chua va giu lại vòi trúng bên trái ma den bjo van chua có em be Vo chong em rat no nắng k biet em co the co lai k?

1/9/2012 10:35:22 AM
binh-luan

lò minh nguyệt Trả lời

em bị mổ nội soi chửa ngoài dạ con ngày 3/2/2012 . sau khi mổ được 12 ngày chúng em đã quan hê. Hiện giờ em đang nghi minh lại dính bầu vậy liệu có sao không? Xin hãy cho em lời khuyên

2/25/2012 10:53:24 PM
binh-luan

lequyen Trả lời

năm nay em 29 tuổi em bị mổ chửa ngoài dạ con năm 2003 đến nay đã gần 10 năm nhưng em vẫn không thấy mình đậu thai mặc dù em không dòng biện pháp tráng thai nào, hàng tháng đến kỳ kinh em thường hay đau bụng dữ dội chu kỳ kinh của em thường bị chậm và không đèu lúc thì qúa 5 ngày, lúc 7 ngày có lúc 10 ngạy em rât buồn cứ đến tháng không thâyd đậu thai em chỉ muốn khóc em khao khát có con nhưng lại không biết phải làm thế nảo em phải làm gì để có con bây giờ xin hãy giúp em

3/28/2012 12:09:47 PM
binh-luan

lê thúy Trả lời

Chào các bác sĩ! Cách đây 5 năm, tôi bị chửa ngoài dạ cọn Nhưng hồi đó do còn trẻ, vừa lập gia đình, kinh nghiệm vợ chồng ko có. Nên tôi bị rong kinh mà ko biết. Đến khi khối chửa của tôi bị vỡ, tôi được đưa vào mổ cấp cứu tại bệnh viện y học cổ truyền. Tôi cũng không rõ khối chửa của mình như thế nào ? Và giờ tôi bị cắt vòi trứng bên bên trái hay phải tôi cũng không rõ. Tôi định đi khám kiểm tra vòi trứng nhưng thấy bảo khám cái đó rất có hại cho sức khỏe . Nên tôi vẫn chưa đi . Từ đó đến nay, hai vợ chồng tôi mất thời gian dài kế hoạch. cách đây khoảng 6 tháng chúng tôi mới quyết định có con nhưng đến giờ vẫn chưa có. Tôi thấy rất lo lắng và sốt ruột. Cơ địa của tôi yếu nên rất hay bị viêm phụ khoạ mặc dù sau khi quan hệ vợ chồng, tôi vẫn vệ sinh rất sạch sẽ. Tôi muốn hỏi bác sĩ, có cách nào giúp vợ chồng tôi sớm có em bé với . Năm nay vợ chồng tôi cũng gần 30 tuổi rồi . Vợ chồng tôi xin chân thành cảm ơn các bác sĩ rất nhiều ! Mong sớm nhận được lời khuyên của bác sĩ. xin hãy gửi về địa chỉ mail: [email protected]

5/5/2012 9:38:34 PM
Đánh giá:

Hỏi về ho trong lúc có thai ?

em có bầu được 13 tuần nay bị ho rất nhiều. Bác sỹ cho thuốc Cephalexin 500mg để uống, nhưng em thấy hình như đây là thuốc kháng sinh nên không giám uống, em tìm trên mạng mà không thấy chỗ nào nói là bà bầu có thể uống hay không được uống . em muốn hỏi là như em có được uống hay không?nếu uống sau này con có sao không? vì em thấy có chị nói là nếu uống sau nay con mọc răng sẽ bị đen!trả lời giúp em nhé! em cảm ơn!


Hoi ve ho trong luc co thai ?


em co bau duoc 13 tuan nay bi ho rat nhieu. Bac sy cho thuoc Cephalexin 500mg de uong, nhung em thay hinh nhu day la thuoc khang sinh nen khong giam uong, em tim tren mang ma khong thay cho nao noi la ba bau co the uong hay khong duoc uong . em muon hoi la nhu em co duoc uong hay khong?neu uong sau nay con co sao khong? vi em thay co chi noi la neu uong sau nay con moc rang se bi den!tra loi giup em nhe! em cam on!


Trong thoi ky mang thai la luc suc de khang co the nguoi me giam sut hon binh thuong, hon nua duoi tac dong cua cac hocmon thai nghen, nhung bien doi ve sinh ly trong thoi ky mang thai lam cho co the nguoi phu nu thuong nhay cam hon voi cac yeu to tac dong cua moi truong ben ngoai. Do do co the rat de mac cac benh viem nhiem dac biet viem nhiem duong ho hap tren, va trong 3 thang dau co thai. Hien tuong ho nay thuong duoc cac cu ta ngay xua goi la hien tuong “ho moc toc”.

Ho trong thoi ky mang thai cung can chu y nhung van de sau:

1/ Khong nen tu y uong thuoc, dac biet trong 3 thang dau va khi chua co chi dinh dung thuoc cua bac si.

2/ Neu ho thong thuong, khong co sot, khac dom, khong dau nguc, khong kho tho …thi khong can uong thuoc. Co the dung cac bai thuoc dan gian tri ho nhu: Quat hap mat ong, ngam chut gung tuoi, ngam qua kha tu, la he hap duong phen, la re quat ngam va xuc hong, uong nhiieu nuoc cam, uong them vitamin C., tang cuong nghi ngoi, tranh gio, lanh, am…

3/ Neu ho keo dai tren 3 tuan khong do, hoac ho nhieu co sot, khac dom co mau, dom mau xanh, vang, kem dau nguc…nhat thiet nen di kham de phat hien cac benh nhu viem phe quan, lao…de duoc dieu tri kip thoi.

4/ Don thuoc bac si cho ban dung trong thoi ky co thai la da duoc can nhac het suc can than ve loi ich dieu tri cung nhu tinh an toan cho thai nhi vi the ban nen tuan thu de dat hieu qua dieu tri tot.

5/ Trong luc co thai, khong nen tiep xuc tai cho dong nguoi, han che tiep xuc voi tre em duoi 6 thang tuoi de phong ngua nhiem virut cum, Rubella…Luon giu gin ve sinh rang mieng sach se, suc hong thuong xuyen bang nuoc muoi am, tranh bi nhiem lanh, nhiem mua.

6/ Chu y an uong tang cuong, nghi ngoi day du va han che cac cang thang than kinh khong can thiet de giup thai nhi phat trien tot cung nhu suc khoe cua ban mau hoi phuc.

Moi ban tham khao thong tin ve Cephalexin tai day:

http://thuocbietduoc.com.vn/thuoc/duoc-pham-7191.aspx

http://thuocbietduoc.com.vn/thuoc/thuoc-goc118.aspx

Chuc ban co mot thai ky khoe manh

BS Pham Thanh Thuy

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212