Mẩn ngứa trong quá trình mang thai

      Trương lệ thuỷ - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em đang có thai 38 tuần và 1 tuần nay em bị nổi mẩn và rất ngứa, các nốt mẩn đỏ và thành cục em đã đi khám và bác sỹ có cho bôi thuốc nhưng không khỏi và ngày càng lan rộng giờ thì bệnh đã lan khắp ngwòi em và em không biết nên đi khám và bôi loại thuốc gị vậy mong bác sỹ hãy chỉ giúp ẹm
Mẩn ngứa trong quá trình mang thai

Với nhiều phụ nữ, tình trạng ngứa ngáy khi có bầu chỉ đơn giản vì tăng cân nhiều, da quá căng và rạn. Ngứa nặng nhất ở vùng bụng, ngực, hông, đùi, nghĩa là những nơi tăng kích thước nhiều nhất khi mang thai.

 

Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ, một số loại kem bôi da giúp chống rạn, dưỡng ẩm có thể cải thiện triệu chứng này. Với vùng bụng, cần bôi nhẹ nhàng để tránh gây các cơn co tử cung, dẫn đến sẩy thai hoặc sinh non.

 

Tuy nhiên, với một số thai phụ, chứng mẩn ngứa không chỉ đơn thuần là da quá khô mà liên quan đến sự hoạt động của các cơ quan, các tuyến trong cơ thể. Chẳng hạn như tình trạng ứ mật trong gan (mật kém lưu thông). Trong chứng này, thai phụ có thể hay buồn nôn, nôn mửa, mất cảm giác thèm ăn, mệt mỏi, thậm chí vàng da.

 

Nhiều bà bầu bị nổi mẩn giống như mề đay, khiến họ phải gãi liên hồi. Giống như các chứng ngứa xảy ra trong thai kỳ khác, tình trạng này cũng hết ít lâu sau khi sinh nở. Những người vốn có cơ địa dị ứng càng dễ bị mẩn ngứa khi mang bầu. Sự thay đổi hoóc môn trong thai kỳ khiến cơ thể nhạy cảm hơn với các kích thích.

 

Để tránh tình trạng này, chị em nên tắm rửa sạch sẽ, ăn mặc thoáng để tránh đổ mồ hôi. Vào mùa đông, không nên dùng nước quá nóng vì dễ kích thích cơn ngứa. Dùng các loại sữa tắm dịu nhẹ, tốt nhất là mua ở hiệu thuốc loại sữa tắm không kích ứng dùng cho da mẫn cảm. Hạn chế tiếp xúc với chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm, nhất là các loại có hương thơm.

 

Tuy bệnh thường khỏi khi thai kỳ chấm dứt nhưng nếu thai phụ gãi mạnh, làm xước da và dẫn đến nhiễm trùng thì chứng ngứa có thể trở nên dai dẳng khó chữa vì tổn thương da đã bị chàm hóa. Do đó, chị em nên cắt móng tay, giữ tay sạch và không nên gãi mạnh.

 

Nếu thấy ngứa nhiều, nên đi khám da liễu. Thường bác sĩ kê đơn thuốc bôi ngoài để giảm triệu chứng. Những trường hợp cần uống thuốc sẽ có chỉ định và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ.

Trường hợp của bạn nên đi khám lại tại Viện da liễu TƯ.

 

Chúc bạn sức khoẻ.

Bs.GiaThuoc

 

 

 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

bui duc toan Trả lời

nguyên nhân rụng tóc ở phụ nữ trên tuổi 40? ảnh hưởng đến sức khỏe la như thê nảo

1/11/2011 10:40:25 AM
binh-luan

Ngo thi thanh duyen Trả lời

Co toi nam nay 19 tuoi bi chung rung toc da hon 1 nam nay,bi rung kha nhieu den noi muon khoc lun ko bjt bi nhu vay co phai la co ay bi mac bênh ung thu ko a? Mong se nhan dc cau tra loi nhanh nhat co the.xin cam on

1/11/2011 10:40:35 AM
binh-luan

nguyễn đình duy Trả lời

tôi bị rụng tóc khoảng 2 tháng nay,toc rụng thành từng mảng tròn tôi không thấy ngứa,và da đầu cũng không thấy nhiều gầu mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi sớm chữa khỏi bênh tôi xin xhân thành cảm ơn !!!!!

1/11/2011 10:39:53 AM
Đánh giá:

Mẩn ngứa trong quá trình mang thai

em đang có thai 38 tuần và 1 tuần nay em bị nổi mẩn và rất ngứa, các nốt mẩn đỏ và thành cục em đã đi khám và bác sỹ có cho bôi thuốc nhưng không khỏi và ngày càng lan rộng giờ thì bệnh đã lan khắp ngwòi em và em không biết nên đi khám và bôi loại thuốc gị vậy mong bác sỹ hãy chỉ giúp ẹm


Man ngua trong qua trinh mang thai


em dang co thai 38 tuan va 1 tuan nay em bi noi man va rat ngua, cac not man do va thanh cuc em da di kham va bac sy co cho boi thuoc nhung khong khoi va ngay cang lan rong gio thi benh da lan khap ngwoi em va em khong biet nen di kham va boi loai thuoc gi vay mong bac sy hay chi giup em


Voi nhieu phu nu, tinh trang ngua ngay khi co bau chi don gian vi tang can nhieu, da qua cang va ran. Ngua nang nhat o vung bung, nguc, hong, dui, nghia la nhung noi tang kich thuoc nhieu nhat khi mang thai.

 

Ngoai viec ve sinh sach se, mot so loai kem boi da giup chong ran, duong am co the cai thien trieu chung nay. Voi vung bung, can boi nhe nhang de tranh gay cac con co tu cung, dan den say thai hoac sinh non.

 

Tuy nhien, voi mot so thai phu, chung man ngua khong chi don thuan la da qua kho ma lien quan den su hoat dong cua cac co quan, cac tuyen trong co the. Chang han nhu tinh trang u mat trong gan (mat kem luu thong). Trong chung nay, thai phu co the hay buon non, non mua, mat cam giac them an, met moi, tham chi vang da.

 

Nhieu ba bau bi noi man giong nhu me day, khien ho phai gai lien hoi. Giong nhu cac chung ngua xay ra trong thai ky khac, tinh trang nay cung het it lau sau khi sinh no. Nhung nguoi von co co dia di ung cang de bi man ngua khi mang bau. Su thay doi hooc mon trong thai ky khien co the nhay cam hon voi cac kich thich.

 

De tranh tinh trang nay, chi em nen tam rua sach se, an mac thoang de tranh do mo hoi. Vao mua dong, khong nen dung nuoc qua nong vi de kich thich con ngua. Dung cac loai sua tam diu nhe, tot nhat la mua o hieu thuoc loai sua tam khong kich ung dung cho da man cam. Han che tiep xuc voi chat tay rua, hoa my pham, nhat la cac loai co huong thom.

 

Tuy benh thuong khoi khi thai ky cham dut nhung neu thai phu gai manh, lam xuoc da va dan den nhiem trung thi chung ngua co the tro nen dai dang kho chua vi ton thuong da da bi cham hoa. Do do, chi em nen cat mong tay, giu tay sach va khong nen gai manh.

 

Neu thay ngua nhieu, nen di kham da lieu. Thuong bac si ke don thuoc boi ngoai de giam trieu chung. Nhung truong hop can uong thuoc se co chi dinh va theo doi chat che cua bac si.

Truong hop cua ban nen di kham lai tai Vien da lieu TU.

 

Chuc ban suc khoe.

Bs.GiaThuoc

 

 

 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212