Giấc ngủ của trẻ từ 1 đến 3 tháng tuổi

      que anh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi được 2 tháng nhưng bé rất khó ngủ, ngủ chi mơ màng 30 phút,đôi khi ngủ khoảng 2h rồi dậy bú, thời gian thức của bé quá lâu thường thì 4-5 tiếng, có ngày thức > 12 tiếng mới ngủ lại, lúc thức bé vẫn vui vẻ, nói chuyện u ơ, không biết bé có sao không, có ảnh hưởng đến phát triển trí não không,khám thì kêu thiếu cãni, D. Bác sĩ cho uống canxinol của ấn độ, 1 ngày 1 muỗng nhỏ nhưng bé bị nôn, vậy tôi phải làm sao ?
Giấc ngủ của trẻ từ 1 đến 3 tháng tuổi

Trẻ từ 1 đến 3 tháng tuổi đã bắt đầu thức ngày lâu hơn và ngủ nhiều hơn vào ban đêm, so với khi mới sinh. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là có thể, bởi mức độ hoạt động của các bé rất khác nhau.

 

Các giai đoạn trong giấc ngủ của trẻ cũng gần giống như bạn: ngủ lơ mơ, ngủ nhẹ, ngủ sâu, và ngủ rất sâu. Con của bạn đã bắt đầu ngủ qua đêm rồi - nhưng nên nhớ rằng định nghĩa ngủ qua đêm của trẻ vào thời điểm này chỉ là kéo dài khoảng 5 tiếng.

 

Do con bạn đã lanh lợi hơn và nhận biết được môi trường xung quanh vào ban ngày, bé sẽ dễ ngủ hơn vào ban đêm, đặc biệt khi bạn kiềm chế không chơi hoặc nói chuyện với bé vào ban đêm.

 

Con của bạn sẽ thích nghi với chu kỳ ngủ - thức mà bố mẹ bé tạo ra, và bụng của bé cũng phát triển hơn để chứa nhiều sữa. Điều đó có nghĩa là bé có thể ngủ tới 7-8 giờ mà không bị thức dậy do đói. Vào khoảng 3 tháng tuổi, nếu bạn cho bé ăn và ngủ vào lúc 10 giờ tối, bạn có thể sẽ được hưởng cả giấc ngủ cho đến sáng. Tuy nhiên, không phải trẻ sơ sinh nào cũng có thời gian biểu giống nhau.

 

Không có gì lạ khi trẻ ở tuổi này thường nhầm lẫn giữa ngày và đêm. Nếu bạn thấy bé ngủ quá nhiều khi bạn muốn bé thức hoặc ngược lại, chỉ cần khuyến khích bé tỉnh dậy nhiều vào ban ngày. Chẳng hạn, nếu bạn thấy bé thích ngủ đẫy cả chiều, hãy đánh thức bé dậy vài giờ một lần và chơi với bé. Giữ cho bé luôn được hưng phấn vào ban ngày để kéo dài thời gian ngủ ban đêm. Nếu có thể, giữ cho bé thức đến 10-11 giờ đêm, khi đó thời gian ngủ của bé sẽ được kéo dài tối đa.

 

Nếu bé thức vào đêm, hãy cố gắng hạn chế hoạt động đến mức có thể. Thay tã cho bé hoặc cho bé ăn trong bóng tối, đừng chơi với bé. Trẻ sẽ bắt đầu nhận ra bạn chẳng hề hứng thú vào ban đêm, vì vậy bé sẽ chẳng còn việc gì khác là ngủ tiếp.

 

Đồng thời luôn đảm bảo giấc ngủ của bé được an toàn. Đừng để bất cứ thứ gì trong cũi của bé mà có thể ảnh hưởng tới hơi thở - thậm chí một con thú nhồi bông rơi vào mặt bé cũng có thể gây rắc rối. Tránh những thứ có dây buộc hoặc ruy băng có thể quấn quanh cổ bé, kiểm tra những vật có góc cạnh, sắc nhọn. Hãy đảm bảo rằng chiếc cũi của bé luôn đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

 

Các bác sĩ cũng khuyên rằng nên đặt trẻ nằm ngửa khi ngủ, thay vì nằm sấp hay nằm nghiêng. Nguyên nhân là khi trẻ nằm ngủ sấp sẽ bị tắc nghẽn hơi thở bởi bé sẽ khó tự thức dậy để di chuyển đầu.

 

Để tạo được thói quen đi ngủ cho bé, bạn cần phải tập luyện từ từ. Cho bé đi tắm, đọc truyện và hát ru sẽ làm bé dễ đi vào giấc ngủ và cũng gửi đến tín hiệu một ngày đã kết thúc. Cứ làm như vậy thường xuyên, bé sẽ liên hệ những hoạt động đó với giấc ngủ. Tốt hơn nữa, đặt bé vào cũi khi bé đang buồn ngủ nhưng vẫn thức. Bằng cách đó bé sẽ tự đưa mình vào giấc ngủ.

 

Mặc dù ban đầu việc này sẽ khó, nhưng các chuyên gia cho biết đây cũng là độ tuổi mà bạn có thể để bé quấy vài phút khi bé thức dậy vào ban đêm. Một số trẻ quẫy đạp, khóc dai dẳng hay gào to khi đang cố đưa mình trở lại vào giấc ngủ. Trừ khi bạn lo rằng bé đói hay ốm, hãy cứ thử để bé một mình. Về lâu dài nó điều đó sẽ giúp bé tự phát triển kỹ năng đưa mình ngủ trở lại mà không cần sự trợ giúp của bạn.

Canxinol giúp bổ sung vitamin D, bạn nên hoà loãng với nước lọc cho bé uống.

Chúc bạn và bé sức khoẻ.

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

vothuanbinhan Trả lời

xin cho em hỏi bọc bả hố nách nhiễm trùng (P) là gỉ ? kết quả khám: Hố nách P trong da và mô dưới da có cấu trúc dịch (echo kém lợn cợn và echo dày) giới hạn rõ, bờ không đều, d#14mm x 8mm Vậy có liên quan và ảnh hưởng gì về vú không ? như ung thư vú chẳng han. Vú P : 1/4 trên ngoài có vài echo trống d#5mmmm.

9/8/2010 8:25:08 PM
binh-luan

vothuanbinhan Trả lời

em bị tắt vòi trứng hai bên ở đoạn gần do viêm nhiễm trùng . vậy em có tự khả năng thụ thai hay không hay em phải làm thụ tinh trong ống nghiệm (khả năng làm ống nghiệm em hiện chưa có điều kiện) kinh nguyệt đều và tháng nào cũng có khoảng 3 ngày xong . có ai từng bị như em mà tự dưng mang thai tự nhiên được không vậy ? em lấy chồng đã hơn 4 năm nay rồi, chưa từng dùng biện pháp tránh thai nào ? đã từng đi khám ở BV Từ Dũ và mổ nội soi u nang buồng trứng kết quả u lành tính .

4/10/2011 5:19:31 PM
binh-luan

Phùng Như Ngọc Trả lời

Nơi điều trị bệnh hôi nách ở đâu?Xin cho tôi biết địa chỉ nơi điều trị ? Cám ơn!

4/10/2011 5:19:26 PM
binh-luan

Nguyễn Đình Thanh Trả lời

Chào các bạn! Mình là nam, cũng từng bị hôi nách. Hồi bé, chị mình thường bảo người mình có mùi như Bún Thiu và mình cũng thấy rất bất tiện. Mình hiểu cảm giác của các bạn vì ngay cả đến khi đi làm rồi mà mình vẫn bị. Mình đã tìm kiếm suốt bao năm thế rồi do cơ duyên vì chắc mình tìm nhiều và cũng thử đủ mọi cách nên giờ đã chữa khỏi. Khỏi hẳn hết đời thì mình ko dám chắc nhưng tính đến hiện nay là hơn 1 năm rồi chưa bị lại. Thằng e giới thiệu cho mình cũng 2 năm rồi chưa bị lại.Thuốc này chiết suất hoàn toàn từ thảo mộc. Mình biết rất khó để khẳng định điều gì nếu các bạn không dùng thử thuốc. Một lọ thuốc dung tích chỉ 10ml. NHƯNG để đảm bảo lời mình nói và niềm tin vào sản phẩm. Mình sẵn sàng cho các bạn ở Hà Nội mang thuốc về dùng thử. Sau 1,2 tuần nếu không thấy tiến triển thì coi như các bạn có cơ hội dùng được thử một loại thuốc mà không phải bỏ tiền ra còn mình thì mất tiền thuốc coi như là trả giá cho sự ngông ngênh của mình. Nhưng ít ra với mình cũng có thể kết giao thêm 1 người bạn….:) Hiện tại mình chỉ có thể cho các bạn ở HN dùng thử vì mình ở HN. Còn nếu bạn nào có công tác qua HN muốn dùng thử có thể đt cho mình. Ngày xưa mình cũng phải đi lần mò, mất cả tiền oan nên giờ các bạn nếu thực sự có mong mỏi chữa bệnh thì qua nhà mình lấy thuốc mẫu về dùng nhé! Sau này các bạn thấy hiệu quả vàmua thuốc mình có thể vận chuyển miễn phí nhưng hiện tại mình chỉ có thể Miễn Phí mẫu thuốc để các bạn dùng trong nửa tháng. Thường thì các bạn có thể thấy hiệu quả sử dụng thuốc ngay lần đầu tiên. Thuốc trị viêm cánh Nam và Nữ riêng. Chúc các bạn khỏe và lấy lại sự tự tin của mình! mình sẽ xuất 20 lọ mẫu MP. Các bạn liên hệ sớm để nhận sản phẩm MIỄN PHÍ nhé. Thuốc dùng rất đơn giản, 3 ngày mới phải bôi 1 lần sau khi tắm rửa khô ráo vùng nách. Có thể xát thêm chanh tươi và để khô trước khi bôi thuốc để tăng thêm hiệu quả sử dụng. Nguyễn Đình Thanh Phòng 202.B14 Tập Thể Bệnh Viện Bạch Mai Ngõ 15/24 Phương Mai – Hà Nội (Lối cầu thang thứ 2) Các bạn nên gọi đt hẹn trước. Thường là sau 8h tối là mình ở nhà. Các bạn liên lạc với mình theo số phụ này để mình biết là các bạn đến lấy thuốc mẫu nhé: 01233.915.660

4/6/2012 8:58:19 PM
binh-luan

Nguyễn Đình Thanh Trả lời

CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ỦNG HỘ! Để tiện cho các bạn ở tỉnh xa khi mua thuốc. Các bạn chỉ cần chuyển tiền vào tài khoản cùa mình, sau khi kiểm tra mình sẽ chuyển hàng theo đường bưu điện. Chậm nhất là 3 ngày thì hàng có thể tới nơi. TK Vietconbank Hà Nội : Nguyễn Đình Thanh Số TK : 045 100 185 3888 Sđt : 01233.915.660 …” hôm trc có hai khách hỏi do mùa hè tắm thường xuyên thì thế nào?… Các bạn có thể 2 ngày bôi một lần cũng được, 1 tuần tầm 3 lần là oke.” CÁC BẠN Ở XA DO ĐỢT RỒI KHÔNG ĐƯỢC DÙNG MẪU THỬ NÊN TRONG THÁNG NÀY MÌNH SẼ MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN 30K/LẦN CHO CÁC BẠN.

4/6/2012 8:58:13 PM
binh-luan

Mạnh Trả lời

Hiện mình đang bán 1 loại THUỐC ĐẶC TRỊ MÙI CƠ THỂ và MÙI MỒ HÔI CHÂN CỰC KỲ TỐT.TÁC DỤNG LÂU DÀI.các khách hàng của mình dùng đã HƠN NỬA NĂM mà KHÔNG CẦN dùng LĂN KHỬ MÙI hay BỘT PHẤN KHỬ MÙI nữa(rất có thể là chữa được tận gốc). Ai mua liên hệ: 01693.18.05.91 ĐẢM BẢO CHẮC CHẮN AN TOÀN,UY TÍN,CHẤT LƯỢNG và TRÁCH NHIỆM. 300 nghìn/1 lọ.

4/26/2012 1:45:02 AM
Đánh giá:

Giấc ngủ của trẻ từ 1 đến 3 tháng tuổi

Con tôi được 2 tháng nhưng bé rất khó ngủ, ngủ chi mơ màng 30 phút,đôi khi ngủ khoảng 2h rồi dậy bú, thời gian thức của bé quá lâu thường thì 4-5 tiếng, có ngày thức > 12 tiếng mới ngủ lại, lúc thức bé vẫn vui vẻ, nói chuyện u ơ, không biết bé có sao không, có ảnh hưởng đến phát triển trí não không,khám thì kêu thiếu cãni, D. Bác sĩ cho uống canxinol của ấn độ, 1 ngày 1 muỗng nhỏ nhưng bé bị nôn, vậy tôi phải làm sao ?


Giac ngu cua tre tu 1 den 3 thang tuoi


Con toi duoc 2 thang nhung be rat kho ngu, ngu chi mo mang 30 phut,doi khi ngu khoang 2h roi day bu, thoi gian thuc cua be qua lau thuong thi 4-5 tieng, co ngay thuc > 12 tieng moi ngu lai, luc thuc be van vui ve, noi chuyen u o, khong biet be co sao khong, co anh huong den phat trien tri nao khong,kham thi keu thieu cani, D. Bac si cho uong canxinol cua an do, 1 ngay 1 muong nho nhung be bi non, vay toi phai lam sao ?


Tre tu 1 den 3 thang tuoi da bat dau thuc ngay lau hon va ngu nhieu hon vao ban dem, so voi khi moi sinh. Tuy nhien, do van chi la co the, boi muc do hoat dong cua cac be rat khac nhau.

 

Cac giai doan trong giac ngu cua tre cung gan giong nhu ban: ngu lo mo, ngu nhe, ngu sau, va ngu rat sau. Con cua ban da bat dau ngu qua dem roi - nhung nen nho rang dinh nghia ngu qua dem cua tre vao thoi diem nay chi la keo dai khoang 5 tieng.

 

Do con ban da lanh loi hon va nhan biet duoc moi truong xung quanh vao ban ngay, be se de ngu hon vao ban dem, dac biet khi ban kiem che khong choi hoac noi chuyen voi be vao ban dem.

 

Con cua ban se thich nghi voi chu ky ngu - thuc ma bo me be tao ra, va bung cua be cung phat trien hon de chua nhieu sua. Dieu do co nghia la be co the ngu toi 7-8 gio ma khong bi thuc day do doi. Vao khoang 3 thang tuoi, neu ban cho be an va ngu vao luc 10 gio toi, ban co the se duoc huong ca giac ngu cho den sang. Tuy nhien, khong phai tre so sinh nao cung co thoi gian bieu giong nhau.

 

Khong co gi la khi tre o tuoi nay thuong nham lan giua ngay va dem. Neu ban thay be ngu qua nhieu khi ban muon be thuc hoac nguoc lai, chi can khuyen khich be tinh day nhieu vao ban ngay. Chang han, neu ban thay be thich ngu day ca chieu, hay danh thuc be day vai gio mot lan va choi voi be. Giu cho be luon duoc hung phan vao ban ngay de keo dai thoi gian ngu ban dem. Neu co the, giu cho be thuc den 10-11 gio dem, khi do thoi gian ngu cua be se duoc keo dai toi da.

 

Neu be thuc vao dem, hay co gang han che hoat dong den muc co the. Thay ta cho be hoac cho be an trong bong toi, dung choi voi be. Tre se bat dau nhan ra ban chang he hung thu vao ban dem, vi vay be se chang con viec gi khac la ngu tiep.

 

Dong thoi luon dam bao giac ngu cua be duoc an toan. Dung de bat cu thu gi trong cui cua be ma co the anh huong toi hoi tho - tham chi mot con thu nhoi bong roi vao mat be cung co the gay rac roi. Tranh nhung thu co day buoc hoac ruy bang co the quan quanh co be, kiem tra nhung vat co goc canh, sac nhon. Hay dam bao rang chiec cui cua be luon dat tieu chuan an toan ky thuat.

 

Cac bac si cung khuyen rang nen dat tre nam ngua khi ngu, thay vi nam sap hay nam nghieng. Nguyen nhan la khi tre nam ngu sap se bi tac nghen hoi tho boi be se kho tu thuc day de di chuyen dau.

 

De tao duoc thoi quen di ngu cho be, ban can phai tap luyen tu tu. Cho be di tam, doc truyen va hat ru se lam be de di vao giac ngu va cung gui den tin hieu mot ngay da ket thuc. Cu lam nhu vay thuong xuyen, be se lien he nhung hoat dong do voi giac ngu. Tot hon nua, dat be vao cui khi be dang buon ngu nhung van thuc. Bang cach do be se tu dua minh vao giac ngu.

 

Mac du ban dau viec nay se kho, nhung cac chuyen gia cho biet day cung la do tuoi ma ban co the de be quay vai phut khi be thuc day vao ban dem. Mot so tre quay dap, khoc dai dang hay gao to khi dang co dua minh tro lai vao giac ngu. Tru khi ban lo rang be doi hay om, hay cu thu de be mot minh. Ve lau dai no dieu do se giup be tu phat trien ky nang dua minh ngu tro lai ma khong can su tro giup cua ban.

Canxinol giup bo sung vitamin D, ban nen hoa loang voi nuoc loc cho be uong.

Chuc ban va be suc khoe.

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212