Bị viêm gan B có uống canxi được không?

      Hà Thị Huyền (Điện Biên) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em bị viêm gan B mạn tính và mới có thai được 14 tuần. Xin bác sĩ cho biết, em có thể uống canxi corbiere ống 10ml mỗi ngày được không?
Bị viêm gan B có uống canxi được không?

Phụ nữ có thai, nhu cầu canxi tăng lên, trong 2 - 3 tháng đầu, nhu cầu là 800mg/ngày, nhưng 3 tháng giữa là 1.000mg/ngày, 3 tháng cuối và khi nuôi con bú là 1.300mg/ngày vì thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển, nhu cầu canxi càng tăng lên.


Gan là bộ máy sinh hóa lớn nhất trong cơ thể, vitamin D được chuyển hóa thành vitamin D hoạt tính trong tế bào gan. Đây là một trong những nguyên tố quan trọng trong việc tạo xương, có tác dụng thúc đẩy ruột và thận hấp thu canxi, thúc đẩy sự hình thành và khoáng hóa của xương.


Khi gan bị bệnh, sự hoạt hóa vitamin D bị gặp trở ngại nên ngoài việc dùng thực phẩm giàu canxi người bị viêm gan B, nhất là đang có thai cần phải bổ sung canxi cho cơ thể. Canxi corbiere ống 10ml có thành phần axit ascorbic (0,1g), nicotinamide (0,05g), canxi glucoheptoglyconate (1,1g) sử dụng được cho phụ nữ mang thai và cho con bú.


Trong thành phần của thuốc có nicotinamide, khi sử dụng với liều cao cần thận trọng cho những trường hợp tiền sử loét dạ dày, bệnh túi mật, tiền sử có vàng da hoặc bệnh gan, bệnh gút, viêm khớp do gút và bệnh đái tháo đường. Sử dụng nicotinamid đồng thời với các thuốc có độc tính với gan có thể làm tăng thêm tác hại độc cho gan.


Tuy nhiên thai phụ, nhất là những người có tiền sử mắc các bệnh mạn tính như chị không nên tự ý bổ sung canxi mà cần có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ.


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Bị viêm gan B có uống canxi được không?

Em bị viêm gan B mạn tính và mới có thai được 14 tuần. Xin bác sĩ cho biết, em có thể uống canxi corbiere ống 10ml mỗi ngày được không?


Bi viem gan B co uong canxi duoc khong?


Em bi viem gan B man tinh va moi co thai duoc 14 tuan. Xin bac si cho biet, em co the uong canxi corbiere ong 10ml moi ngay duoc khong?


Phu nu co thai, nhu cau canxi tang len, trong 2 - 3 thang dau, nhu cau la 800mg/ngay, nhung 3 thang giua la 1.000mg/ngay, 3 thang cuoi va khi nuoi con bu la 1.300mg/ngay vi thai cang lon thi xuong thai nhi cang phat trien, nhu cau canxi cang tang len.


Gan la bo may sinh hoa lon nhat trong co the, vitamin D duoc chuyen hoa thanh vitamin D hoat tinh trong te bao gan. Day la mot trong nhung nguyen to quan trong trong viec tao xuong, co tac dung thuc day ruot va than hap thu canxi, thuc day su hinh thanh va khoang hoa cua xuong.


Khi gan bi benh, su hoat hoa vitamin D bi gap tro ngai nen ngoai viec dung thuc pham giau canxi nguoi bi viem gan B, nhat la dang co thai can phai bo sung canxi cho co the. Canxi corbiere ong 10ml co thanh phan axit ascorbic (0,1g), nicotinamide (0,05g), canxi glucoheptoglyconate (1,1g) su dung duoc cho phu nu mang thai va cho con bu.


Trong thanh phan cua thuoc co nicotinamide, khi su dung voi lieu cao can than trong cho nhung truong hop tien su loet da day, benh tui mat, tien su co vang da hoac benh gan, benh gut, viem khop do gut va benh dai thao duong. Su dung nicotinamid dong thoi voi cac thuoc co doc tinh voi gan co the lam tang them tac hai doc cho gan.


Tuy nhien thai phu, nhat la nhung nguoi co tien su mac cac benh man tinh nhu chi khong nen tu y bo sung canxi ma can co su tu van, chi dinh cua bac si.


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212