Tác dụng phụ của thuốc trị viêm đa cơ?

      Trần Hải(Nam Định) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi bị viêm đa cơ và phải uống nhiều thuốc. Trong số các thuốc phải dùng có corticoid. Tôi nghe nói thuốc này có rất nhiều tác hại. Xin quý báo cho biết cụ thể tác hại từ thuốc này và có cách nào để tránh?
Tác dụng phụ của thuốc trị viêm đa cơ?
Trong bệnh viêm đa cơ thì corticosteroid là liệu pháp điều trị cơ bản. Corticosteroid thường khởi đầu với liều cao tấn công, sau đó giảm liều dần 5-10mg sau mỗi 2-4 tuần khi các triệu chứng đau cơ, yếu cơ cải thiện. Khi dùng corticosteroid kéo dài có thể gây các tác dụng phụ như viêm dạ dày, hội chứng Cushing, loãng xương, tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, đục thủy tinh thể...
Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Do đó, trong phác đồ điều trị bác sĩ thường bổ sung canxi, vitamin D cũng như kali và đề phòng biến chứng tiêu hóa do thuốc cho bệnh nhân. Corticoid cũng có tác dụng phụ là gây yếu cơ, do đó khi điều trị bệnh viêm cơ bằng corticoid thấy triệu chứng bệnh nặng lên hoặc không cải thiện mà không kèm tăng men cơ thì đó là dấu hiệu tác dụng phụ của corticoid.

Việc điều trị bệnh viêm đa cơ bằng corticoid liều cao hoặc thuốc ức chế miễn dịch khác là rất phức tạp. Do đó, bệnh nhân cần được nằm viện theo dõi các biến chứng có thể xảy ra, đặc biệt các biến chứng về tim mạch, hô hấp, công thức máu cũng như chức năng gan thận. Để theo dõi đáp ứng điều trị cần kiểm tra đánh giá cơ lực, trương lực cơ, làm xét nghiệm men cơ (CK). Điều trị biến chứng và triệu chứng phối hợp khác nếu có. Phối hợp điều trị lý liệu pháp để duy trì chức năng vận động của khớp tránh biến chứng co cứng khớp. Bệnh nhân cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị của thầy thuốc để đạt hiệu quả cao.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Đặng thi Hà Trả lời

Cốt thoái vương khi sử dụng có tác dụng phụ gì không?

7/31/2010 8:45:33 AM
binh-luan

nguyễn thị mai loan Trả lời

Tôi năm nay 24 tuổi, công việc của tôi thường hay ngồi nhiều, sử dụng máy tính nhiều, tôi thường xuyên thấy đau mỏi vai (đặc biệt vai trái, kèm với cảm giác tê tay trái rất khó chịu), đau mỏi khớp cổ, đau đốt sống ở thắt lưng, thường xuyên thấy tê buốt cảm giác khó chịu ở vùng thắt lưng, các khớp xương ở đầu ngón tay thỉnh thoảng xưng tấy đỏ và cảm giác đau nhức. Tôi không biết với những biểu hiện bệnh của tôi như thế dùng cốt thoái vương có thích hợp không?Xin bác sỹ tư vấn giúp tôi! Tôi xin chân thành cảm ơn!

10/6/2010 2:25:12 PM
binh-luan

nguyễn thị mai loan Trả lời

Sử dụng cốt thoái vương có chống chỉ định trong trường hợp nào không? Xin bác sỹ tư vấn giúp!

10/6/2010 2:24:58 PM
binh-luan

nguyen tuan anh Trả lời

xin hỏi Cốt Thoái Vương có tác dụng chữa gai cột sống không?thuốc được bán ở đâu và giá thành như thế nào?tôi có thể đặt thuốc trên intểnt được ko?

10/6/2010 2:24:52 PM
binh-luan

hoang hai Trả lời

toi nam nay 35t lam lai xe, nam truoc toi rat dau lung doang dot song that lung nhieu khi ngoi lau muon dung len phai vin tay,khoang vai thang gan day toi tap the duc nhieu nen ko thay dau nua,toi hay choi the thao nhung hom nao choi nhieu thi lai thay dạu toi muon hoi b/s la toi co the dung cot thoai vuong duoc hay khọng?toi xin cam on

3/19/2011 9:43:48 AM
binh-luan

Trần Ngọc Quyền Trả lời

Tôi năm nay 37 tuổi, công việc của tôi thường xuyên ngòi ở văn phòng, thời gian gần đây tôi hay bị đau ở vùng thắt lưng, tôi rất khó chịu, có lúc rất đạu Tôi có đi chụp xim thì được Bác sỹ chẩn đoán tôi bị gai đốt sống giai đoạn đầu, và có kê thuôc về uống ( thuốc tây ) thì có giảm đau, nhưng hết thuốc thì lại đau lai. Được biết Cốt Thoái Vương có chức năng chữa trị bệnh nạy Tôi không biết với những biểu hiện bênh của tôi có dùng Cốt thoái Vương có được không? Có kiêng cử thức ăn và đồ uống gì khổng ? Xin Bác Sỹ tư vấn giúp tội . Tôi xin chân thành cảm ợn!

3/19/2011 9:43:16 AM
binh-luan

binh Trả lời

Toi 30 tuoi bị viêm cột sống dính khớp .vây tôi có dùng được thuốc CỐT THOÁI VƯƠNG không ? xin cám ơn !

4/9/2011 10:37:13 AM
binh-luan

Đặng Xuân Thịnh Trả lời

Tôi bị đau vùng thắt lựng Chụp cộng hưởng từ bác sỹ kết luận là Thoái hóa đĩa đệm L2-3, L3-4; Thoát vị đĩa đệm L1-2, L2-3, L3-4, L4-5, L5-S1 chèn ép ống sống và rễ thần kinh bên trái ngang mực Nang bao rễ L5 bên trai. Xin hỏi bác sỹ trường hợp bệnh và tuổi của tôi uống Cốt thoái vương có được không? Tôi thấy nói công dụng của thuốc tốt cho người cao tuổi . Nếu dùng thì liều dùng thế nào . Xin cám ơn bác sỹ

4/9/2011 10:37:07 AM
binh-luan

Ngyễn thị như Trả lời

Tôi năm nay 37 tuổi từ tháng 10/2010 đến nay tôi hay đau khớp gối chân trái và lưng, tôi đi khám, chụp Xquang ở hòa hảo kết quả không bị gai hay thoái hóa nhưng khi đi siêu âm chân thì BS chẩn đóan bị viêm khớp tụ dịch đã cho thuốc điều trị và tái khám BS chỉ định xét nghiệm máu thì lại chẩn đoan thoái hóa khớp và cho thuốc điều trị cho đến nay vẫn không đỡ mà nó cứ đauở sau thắt lưng mạnh hơn, nên tôi muốn hỏi BS xem tôi có thể dùng được thuốc Cốt Thóai Vương không xin BS tư vấn dùm Tôi xin chân thành cảm ơn :

4/9/2011 10:37:00 AM
binh-luan

đào thị Mai Trả lời

con em mới được 7tháng tuội Cách đây một tuần em phát hiện tai cháu bị viêm, khi lấy bông ngoáy thấy máu và mủ trong tai cháu chảy rạ Em đã cho cháu đi khám bác sĩ ở BV ĐK Thái Nguyên (vì nhà cháu ở TN ), bác sĩ chuẩn đoán cháu bị viêm tai ngoài và kê thuốc kháng sinh , và 1 lọ thuốc rỏ tai về để rỏ tai chạu Em đã cho cháu uống thuốc và rỏ thuốc cho cháu, 5 ngày nhưnq hôm qua vẫn thấy cháu còn chảy máu ở tai, kèm ít mủ tuy rằng đã giảm hơn lúc đầu nhiệu Em đã cho cháu đi khám lại ở một cơ sở tư nhân, ở đó có máy soi, bác sĩ cũng tiến hành rửa tai cho cháu và bảo uống thuốc theo đơn mà bênh viện đã kê cho . Tối qua vệ sinh tai cho cháu bằng nước ôxy già vẫn thấy tai cháu chảy ra máu, rất ít thôi . Em nghe nói phèn chua chữa được viêm tai nên sau khi rửa tai đã lấy phèm chua nướng chín tán thành bột rôir rỏ vào tai chạu Bác sĩ cho em hỏi: Tai cháu bị viêm tai ngoài hay viêm tai giữa, bệnh có nguy hiểm không và cách chữa bằng phèn chua có được khổng

4/13/2011 7:10:43 PM
binh-luan

lethuhang Trả lời

Mẹ tôi năm nay 71 tuổi bị thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp,đặc biệt là khớp gội Thỉnh thoản lại đau đi lại rất khó khăn, sáng ngủ dậy khó nhấc chân lên được, phải xoa bóp ít nhất phải 30 phút mới dậy đi lại đươc. Vậy hỏi Bác sỹ mẹ tôi uóng thuốc Cốt Thoái vương đựoc không và iều dùng như thế nạo Mong nhận được dự hướng dẫn, Tôi xin chân thành cảmơn

4/24/2011 3:41:38 PM
binh-luan

Triệu Thị Trang Trả lời

Mẹ của tôi bị thoái hóa đốt sống cổ nhiều năm nay dẫn đến tình trạng thiếu máu lên não nên hay bị mất ngủ thường xuyên thì có nên uống nhân sâm và cốt thoái vương không và uống như thế nao.. xin các mọi người cho lời khuyên

5/5/2011 2:05:01 PM
binh-luan

Đào Duy Thái Trả lời

Mẹ tôi năm nay 52 tuổi bị thoái hoá khớp vai và khửu tay trái, giơ lên khó khăn và thường xuyên đau nhức nhất là khi trái gió trở trời ( khoảng 3-4 năm nay rồi ) . Bà đã đi khám nhiều nơi và dùng nhiều lạo thuốc nhưng cũng không thấy có tác dụng gì, Giờ tay trái teo đi yếu đi và bé hơn tay phải rất nhiều . Tôi xin hỏi bác sĩ CỐT THOÁI VƯƠNG có TÁC DỤNG với trường hợp của mẹ tôi hay không? Và tôi muốn xin tư vấn của bác sỹ về trường hợp của mẹ tôi. Tôi mong sớm nhận đựơc hồi âm của bác sỹ. Tôi xin chân thành cảm ợn

5/12/2011 1:40:03 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Ngân Trả lời

Em bị đau lưng ,mới đây đi khám được bác sỹ chẩn đoán là bị gai đôt cột sống ,em có nghe nói đến cốt thoái vương chữa đau xương khớp,vậy em muốn hỏi cốt thoái vương có chữa được gai đốt cột sống hay không ?

5/13/2011 9:35:00 AM
binh-luan

nguyễn thị gấm Trả lời

Tôi bị thoái hóa đốt sổng cổ, mà đangcho côn bú thì có uống được thuốc Cốt thoái vương không . Mong BS tư vấn giúp! Tôi cảm ơn nhiều .

5/19/2011 9:34:41 PM
binh-luan

mai hat Trả lời

mẹ tôi năm nay đã hơn 40 tuổi. mẹ tôi đang bị bệnh thoái hoá cột sống,đau đốt sống cổ, tê buốt hai bên hông... vậy mẹ tôi sử dụng Cốt Thoái Vương thì có trị được bệnh không? giá của sản phẩm lá bao nhiêu? và tôi nên mua ở đâu? mong bác sĩ tư vấn giúp! xin cám ơn bác sĩ!

6/18/2011 8:58:17 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thùy Linh Trả lời

Mình ở bên công ty thực phẩm chức năng Lohha 92B Hai Bà Trưng . Hiện nay, bên mình cũng đang phân phối sản phẩm Cốt thoái vương, mình thấy bên mình phản hồi của khách hàng về sản phẩm này là khá tốt, và rất nhiều khách quay lại mua tiếp, điều trị theo lộ trình . Bạn nào quan tâm, có thể ghé qua Showroom của mình tại 92B Hai Bà Trưng hoặc liên hệ qua số điện thoại 043 566 6347 để được tư vấn kỹ hơn . Nếu bạn nào ở xa, bên mình vẫn sẽ chuyển hàng qua đường bưu điện trong thời gian ngắn nhất, nên các bạn không phải lo đâu!

6/18/2011 8:58:31 AM
binh-luan

Nguyễn Minh Bằng Trả lời

Tôi năm nay 28t, công việc của tôi thường xuyên ngồi văn phòng nên bị đau ngang thắt lưng và đau vùng gáy phía sau cổ, tôi đi khám bác sỹ bảo là bị đau cột sống, vậy tôi có dùng được thuốc Cốt thoái vương không, xin cảm ơn!

6/16/2011 9:53:11 AM
binh-luan

nguyễn thị hoa Trả lời

tôi bị đau lưng và cổ mấy năm nay, đi khám chụp X quang thì bác sỹ bảo tôi bị viêm đốt sống cổ và lưng, dạo này tôi đau nhiều hơn nhất là ở cổ làm cho bả vai và tay cứ cứng lai. tôi có thể uống thuốc "cốt thoái vương" được không và mua ở đâu? và người từ bao nhiêu tuổi mới có thể uống thuốc náy tôi hỏi vì ba mẹ tôi cũng bị thoái hóa đốt sống cổ và lưng.

6/16/2011 9:53:19 AM
binh-luan

nguyen ngoc anh Trả lời

kinh mong quy ban bot chut thoi gian tu van cho toi ve cach uong thuoc nay nhu the nao de co hieu qua

6/18/2011 9:03:11 AM
binh-luan

Pham thi phi hang Trả lời

Em toi nam nay 24 tuoi bi thoat vi dia diem da nhieu lan di dieu tri tay y ma co thou thi het dau. khi het thuoc thi lai dau. nay chuyen sang dung thuoc dong y . khi dung thuoc da duoc 2 lo trinh tai kham nghia la 30ngay thuoc ma van con dau, dau vung ba vai, cot song, va vung mong cang ngay cang dau. vay cho toi hoi toi vua dung thuoc dong y vua dung thuoc cot thoat vuong co duoc khong? dung cot thoai vuong lieu co dieu tri dut benh thoat vi dia dem khong. thuoc nay duoc ban o dau. Xin bac si tu van giup toi. xin chan thanh cam on

8/27/2011 10:24:21 AM
binh-luan

duong ho loan Trả lời

toi la nhan vien van phong nen tiep xuc thuong xuyen voi may tinh hien tai toi chup hinh BS noi toi bi gai cot song lung L5- L6 va toi dang cham cuu, dung cot thoai vuong khong biet co anh huong gi khỏng

9/16/2011 2:26:26 PM
binh-luan

Nguyễn Thu Hương Trả lời

Em 31 tuổi, hè năm 2010 em thấy bị đau ê ẩm khắp lưng nên đã đi khám ở bệnh viện 103. Sau khi chụp X-Quang, bác sĩ kết luận em bị viêm khớp cùng châu và có kê đơn thuốc. Đến hè năm 2011 em lại thấy đau mạnh hơn, ngồi 1 lúc là thấy mỏi cổ, 2 vai và đặc biệt đau vùng thắt lưng, em đã đi khám và chụp X-Quang, bác sĩ kết luận em bị viêm khớp cùng chậu và thoái hóa cột sống cổ, em đã uống 2 đợt thuốc rồi mà không thấy thuyên giảm, bệnh lại còn đau nhiều hơn. Gần đây không những bị đau vùng thắt lưng mà em còn bị đau nửa người bên phải, cúi xuống, quay đi quay lại rất đau nên khiến cho việc đi lại và làm việc rất bất tiên. Việc ăn ngủ của em cũng không được tốt, ăn thì không thấy ngon miệng, lúc nào cũng thấy mệt mỏi, nằm ngủ thì phải nằm úp xuống vì nằm ngửa lên thì rất mỏi và đau. Đọc trên mạng em thấy có nhắc đến thuốc CỐT THOÁI VƯƠNG nhưng không biết bệnh của mình có uống được không, có tác dụng phụ gì không và muốn mua thuốc thì nên mua ở đâu cho an tòan. Em rất mong nhận được sự giúp đõ của Bác sĩ Em xin chân thành cảm ơn.

8/27/2011 10:24:14 AM
binh-luan

Nguyễn Thu Hương Trả lời

Em 31 tuổi, hè năm 2010 em thấy bị đau ê ẩm khắp lưng nên đã đi khám ở bệnh viện 103. Sau khi chụp X-Quang, bác sĩ kết luận em bị viêm khớp cùng châu và có kê đơn thuốc. Đến hè năm 2011 em lại thấy đau mạnh hơn, ngồi 1 lúc là thấy mỏi cổ, 2 vai và đặc biệt đau vùng thắt lưng, em đã đi khám và chụp X-Quang, bác sĩ kết luận em bị viêm khớp cùng chậu và thoái hóa cột sống cổ, em đã uống 2 đợt thuốc rồi mà không thấy thuyên giảm, bệnh lại còn đau nhiều hơn. Gần đây không những bị đau vùng thắt lưng mà em còn bị đau nửa người bên phải, cúi xuống, quay đi quay lại rất đau nên khiến cho việc đi lại và làm việc rất bất tiên. Việc ăn ngủ của em cũng không được tốt, ăn thì không thấy ngon miệng, lúc nào cũng thấy mệt mỏi, nằm ngủ thì phải nằm úp xuống vì nằm ngửa lên thì rất mỏi và đau. Đọc trên mạng em thấy có nhắc đến thuốc CỐT THOÁI VƯƠNG nhưng không biết bệnh của mình có uống được không, có tác dụng phụ gì không và muốn mua thuốc thì nên mua ở đâu cho an tòan và liều dùng như thế nào. Em rất mong nhận được sự giúp đõ của Bác sĩ Em xin chân thành cảm ơn.

9/16/2011 2:26:31 PM
binh-luan

mai Trả lời

toi 65 tuoi bi dau lung co dung cot thoai vuong duoc khong

9/16/2011 2:26:37 PM
binh-luan

Hảo Trả lời

Cho tôi hỏi, Mẹ tôi bị gai cột sống và đau khớp gối chân thì có dùng được CTV k?

9/16/2011 2:26:20 PM
binh-luan

nguyễn văn bắc Trả lời

Cốt thoái vương khi sử dụng có tác dụng phụ gì không?

10/4/2011 8:56:28 AM
binh-luan

Trần Quốc Bảo Trả lời

Tôi Nam-54 tuổi, bị đau khớp gội Vậy tôi sử dụng cốt thống linh có được không (tôi đã uống rất nhiều viên sụn cá mập nhưng không đỡ) Xin cảm ơn

10/19/2011 8:48:37 PM
binh-luan

Quỳnh Trả lời

Bác sĩ ơi cho em hỏi Mẹ của em năm nay 46 tuổi . Lúc trước mẹ hay đau ngay đốt sống lưng nên đi khám thì bác sĩ chuẩn đón là lệnh đĩa điệm và gai cột sống sau đó uống thuốc diều trị mà bệnh vẫn chưa khỏi và hiện tại mẹ em lại cảm thấy đau xuống dùng mong khớp đầu gối cũng đau . Còn cha em thì đau ngay khớp cộ Vậy cha và mẹ em điều uống thuốc cốt thoái vương được không a. Và dùng thuốc bao lâu thì ngưng không uống nữa . Uống thuốc này có tác dụng phụ vì không vậy basiix . Mong bác sĩ giải đáp sớm dùm em Xin cám ơn bác sĩ

12/12/2011 3:45:08 PM
binh-luan

nguyễn hà triều nghi Trả lời

trong quá trình uống cốt thoái vương có có thể uống kèm thêm glucoxamin được không ? cảm ơn !

4/26/2012 2:51:39 PM
binh-luan

Trần Thị Hường Trả lời

Cho em hỏi em bị thoát vị đĩa đệm cổ C3,C4 và phình đốt sống cổ C5 , thoát vị đĩa đệm thắt lưng L5,L6 đã uống thuốc tây 3 đợt và cách đây 1 tháng em ngừng uống cốt thoái vương vì em uống cốt thoái vương đã 6 tháng nên ngừng nhưng bây giờ thấy tê 2 tay xin hỏi Bác sỹ bây giờ uống lại có được không ?

4/26/2012 2:51:33 PM
binh-luan

le badat Trả lời

Toi 50 tuoi duoc bs chuan doan bi thoai hoa cot song co dung thuoc nhung chi giam dau trong luc phat benh nhung khong khoi hoan toan .Vay toi nen dung thuoc gi va cach dieu tri .

5/2/2012 2:14:40 PM
binh-luan

le badat Trả lời

Toi 34 t thuong hay bi ngua da dau va co vay xin cho toi biet thuoc nao dieu tri .

5/2/2012 10:06:02 AM
binh-luan

Thái Doãn Thịnh Trả lời

Tôi 54 tuổi bị thoái hoá đốt sống lưng L4,L5 đã mấy năm, nay dii chụp X qyang thấy thoái hoá đốt sống cổ C3, C4. Xin hỏi Cốt thoái vương có tác dụng không? Nếu có nên uống bao nhiêu liều ?

5/24/2012 9:10:00 PM
Đánh giá:

Tác dụng phụ của thuốc trị viêm đa cơ?

Tôi bị viêm đa cơ và phải uống nhiều thuốc. Trong số các thuốc phải dùng có corticoid. Tôi nghe nói thuốc này có rất nhiều tác hại. Xin quý báo cho biết cụ thể tác hại từ thuốc này và có cách nào để tránh?


Tac dung phu cua thuoc tri viem da co?


Toi bi viem da co va phai uong nhieu thuoc. Trong so cac thuoc phai dung co corticoid. Toi nghe noi thuoc nay co rat nhieu tac hai. Xin quy bao cho biet cu the tac hai tu thuoc nay va co cach nao de tranh?


Trong benh viem da co thi corticosteroid la lieu phap dieu tri co ban. Corticosteroid thuong khoi dau voi lieu cao tan cong, sau do giam lieu dan 5-10mg sau moi 2-4 tuan khi cac trieu chung dau co, yeu co cai thien. Khi dung corticosteroid keo dai co the gay cac tac dung phu nhu viem da day, hoi chung Cushing, loang xuong, tang huyet ap, dai thao duong, tang nguy co nhiem khuan, duc thuy tinh the...
Anh minh hoa (nguon Internet)
Do do, trong phac do dieu tri bac si thuong bo sung canxi, vitamin D cung nhu kali va de phong bien chung tieu hoa do thuoc cho benh nhan. Corticoid cung co tac dung phu la gay yeu co, do do khi dieu tri benh viem co bang corticoid thay trieu chung benh nang len hoac khong cai thien ma khong kem tang men co thi do la dau hieu tac dung phu cua corticoid.

Viec dieu tri benh viem da co bang corticoid lieu cao hoac thuoc uc che mien dich khac la rat phuc tap. Do do, benh nhan can duoc nam vien theo doi cac bien chung co the xay ra, dac biet cac bien chung ve tim mach, ho hap, cong thuc mau cung nhu chuc nang gan than. De theo doi dap ung dieu tri can kiem tra danh gia co luc, truong luc co, lam xet nghiem men co (CK). Dieu tri bien chung va trieu chung phoi hop khac neu co. Phoi hop dieu tri ly lieu phap de duy tri chuc nang van dong cua khop tranh bien chung co cung khop. Benh nhan can tuan thu chat che phac do dieu tri cua thay thuoc de dat hieu qua cao.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212