Tiêm vắc - xin thế nào cho hiệu quả?

      Thu Hương (Kon Tum) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bé nhà tôi được 3 tháng tuổi, mỗi lần đi tiêm phòng về thường hay sốt và ốm dài ngày, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bé. Tôi có thể cho bé tiêm chủng không đúng lịch có được không? Xin quý báo tư vấn giúp.
Tiêm vắc - xin thế nào cho hiệu quả?

Nhiều bà mẹ thường trì hoãn việc tiêm chủng cho con do lo sợ trẻ phải tiêm quá nhiều và gặp những tác dụng phụ kéo dài (ốm, sốt). Nhưng theo các bác sĩ việc này không có căn cứ.

Tiêm ngừa vắc-xin cho trẻ vùng cao Lâm Đồng

Về nguyên tắc, tiêm đúng lịch là tối ưu nhất vì nó giúp cho các bậc cha mẹ không nhầm lẫn, nhớ quên và phát huy được tối đa hiệu quả của vắc-xin.

Trong nguyên tắc tiêm chủng có 2 lưu ý: Các mũi tiêm có khảng cách dưới 1 tháng như mũi 1,2,3 vắc- xin viêm gan B, mũi 1,2,bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt phải tiêm đúng ngày, (không được chậm quá 1 ngày). Đối với những mũi nhắc lại có khoảng cách trên 1 tháng và thông thường là 6 tháng thì có thể chậm vài tuần.

Như vậy, phần lớn các mũi tiêm có khoảng cách 1 tháng thường rơi vào các bé dưới 6 tháng tuổi, khi sức đề kháng vẫn còn tốt, ít bị ốm đau, bệnh tật. Vấn đề cha mẹ phải ghi chép cẩn thận lịch tiêm chủng để đưa con đi tiêm đúng ngày. Tuy nhiên trong trường hợp trẻ sốt, nhiễm khuẩn thì nên cho trẻ tiêm chủng và cần thông báo cho nhân viên y tế biết để lưu ý cho tiêm chủng lần sau.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

DƯƠNG THỊ LAN Trả lời

Em năm nay 21tuổi, bị rụng toàn bộ tóc trên đầu đã 4 năm rưỡi, có điều trị rất nhiều nơi nhưng tóc mọc lên đc 1 thgian rồi rụng lại. Em uống thuốc kháng viêm Medron ở BV Medic, tóc mọc lên lại , nhưng khi ngưng thuốc thì tóc lại rụng lại. Tóc rụng ngang chân tóc, sau đó mới rụng phần gốc sau. da đầu em rất nhờn. Em có xét nghiệm về tuyến giáp, nội tiết tố, tcả đều bình thường, chỉ có Hệ miễn dịch thì kém. Vậy xin hỏi bác sĩ cách điểu trị hiệu quả. Em chân thnàh cảm ơn. Mong bác sĩ sớm hồi âm.

11/2/2010 9:33:38 AM
binh-luan

Nguyễn Ngọc Hằng Ni Trả lời

Em tên Ni (nữ 25 tuổi). Em bị rụng tóc nhiều và bị khô tóc . 1 Tuần em gọi đầu 2 lần , mỗi lần gọi tóc rụng rất nhiều . Em đã đổi nhiều loại dầu gọi nhưng vẫn khônng giảm rụng tóc mà thấy tóc rụng ngày càng nhiểu hơn. Anh chị có cách này chữa trị bệnh rung tóc chỉ cho em vợi

11/2/2010 9:33:47 AM
binh-luan

angel_sg93 Trả lời

benh so mui o tre so sinh co bsi thuoc nao don gian bang cay ko .khi tre e len beng co nen tam ko ?

11/2/2010 9:33:22 AM
binh-luan

Nguyễn Hà Lan Trả lời

Chào bạn, thời gian vừa mới sinh xong tôi cũng bị rụng tóc rất nhiều! Biết là thay đổi nội tiết nên dễ bị rụng tóc, nhưng tóc rụng nhiều không thể đếm được! tôi chỉ lo sau khi cai sữa cho bé thì tóc cũng chẳng còn đủ trên đầu. Sau đó tôi phải đi khám và được bác sĩ tư vấn nên massage da đầu nhẹ nhàng hàng ngày để kích thích chân tóc, đồng thời uống thêm các Vitamin cần thiết. Tôi uống 4 hộp Vitamin tổng hợp cho tóc, sản phẩm tên là Maxxhair thì thấy đỡ rụng hơn, tóc có vẻ đen và mượt hơn. Bây giờ sau 2 tháng thì đã hết rụng, mừng quá nên muốn chia sẻ với bạn ngay. Theo tôi không nên dùng các loại dầu gội nhiều vì toàn chất hóa học, liệu pháp dinh dưỡng và Vitamin đầy đủ là tốt nhất!

12/18/2010 2:49:55 PM
binh-luan

Võ Thị Thư Trả lời

em gái em đột nhiên bị rụng một chỏm tóc khoanh tròn đường kính khoảng chừng 2,5cm. hôm nay chải đầu đột nhiên phát hiện thế, hôm trước không có bị rụng mà hôm sau đã thấy mất .em gái em không hiểu nguyên nhân,và rất hoảng hốt .giờ chỗ đấy đang thấy mấy gốc tóc mọc lại lai rai .biểu hiện sức khỏe của em không có gì khác thường .mong được các chuyên gia cho biết thêm thông tin và cách điều tri.

2/13/2012 9:58:35 AM
binh-luan

buồn lắm Trả lời

e năm nay mới 17 tuổi nhưng do 1 năm trước đây em lạm dụng chất hóa học rất nhiều trong 1 tháng e nhuộm tóc 5 lần nên giờ tóc e bị rụng mà chỉ cần vuốt nhẹ hoặc là tóc tự rụng luôn tóc em so với năm trước giờ rất mỏng không biết phải chữa trị sao ? vậy xin bác sĩ cách điều trị

2/13/2012 9:58:18 AM
binh-luan

nguyễn ngọc việt Trả lời

em năm nay 25 tuổi, em bị rụng tóc khoảng 2 năm nay, em có đi khám bác sĩ bảo nghi ngờ bị kí sinh trùng, em mua thuốc về uống nhưng không thấy đỡ, vừa rồi em lại đi khám nơi khác bác sĩ bảo là bệnh rụng tóc không chữa đươc. Bác sĩ cho em hỏi bệnh rụng tóc có chữa dc không và chữa ở đậu sau mỗi lần di tắm tóc thường rụng từ 6- 10 sợi, khi vuốt tóc hoặc chãi đầu thì chỉ rụng 02- 03 sơi. nhưng hiện nay tóc em nhìn thấy mỏng lắm, Hồi sinh viên em ăn uống thiếu chất, thường thì em ăn rau là chính, ít ăn thịt cá, em ăn như vậy cũng được 4 năm Như vậy có phải do ăn uống mà xãy ra rụng tóc không

2/20/2012 3:22:16 PM
Đánh giá:

Tiêm vắc - xin thế nào cho hiệu quả?

Bé nhà tôi được 3 tháng tuổi, mỗi lần đi tiêm phòng về thường hay sốt và ốm dài ngày, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của bé. Tôi có thể cho bé tiêm chủng không đúng lịch có được không? Xin quý báo tư vấn giúp.


Tiem vac - xin the nao cho hieu qua?


Be nha toi duoc 3 thang tuoi, moi lan di tiem phong ve thuong hay sot va om dai ngay, toi rat lo lang cho suc khoe cua be. Toi co the cho be tiem chung khong dung lich co duoc khong? Xin quy bao tu van giup.


Nhieu ba me thuong tri hoan viec tiem chung cho con do lo so tre phai tiem qua nhieu va gap nhung tac dung phu keo dai (om, sot). Nhung theo cac bac si viec nay khong co can cu.

Tiem ngua vac-xin cho tre vung cao Lam Dong

Ve nguyen tac, tiem dung lich la toi uu nhat vi no giup cho cac bac cha me khong nham lan, nho quen va phat huy duoc toi da hieu qua cua vac-xin.

Trong nguyen tac tiem chung co 2 luu y: Cac mui tiem co khang cach duoi 1 thang nhu mui 1,2,3 vac- xin viem gan B, mui 1,2,bach hau, ho ga, uon van, bai liet phai tiem dung ngay, (khong duoc cham qua 1 ngay). Doi voi nhung mui nhac lai co khoang cach tren 1 thang va thong thuong la 6 thang thi co the cham vai tuan.

Nhu vay, phan lon cac mui tiem co khoang cach 1 thang thuong roi vao cac be duoi 6 thang tuoi, khi suc de khang van con tot, it bi om dau, benh tat. Van de cha me phai ghi chep can than lich tiem chung de dua con di tiem dung ngay. Tuy nhien trong truong hop tre sot, nhiem khuan thi nen cho tre tiem chung va can thong bao cho nhan vien y te biet de luu y cho tiem chung lan sau.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212