Coenzyme Q10 và việc điều trị bệnh Parkinson

      Văn Thanh Toàn - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi đọc nhiều báo thấy có nói thuốc Q10 có thể dùng để trị bệnh Parkinson rất tốt có đúng không ? Xin cho hướng dẫn cụ thể, cảm ơn nhiều !
Coenzyme Q10 và việc điều trị bệnh Parkinson

Chắc bạn muốn hỏi loại thuốc Coenzyme Q10. Các nhà khoa học Mỹ mới phát hiện ra rằng, hàm lượng cao của một loại thuốc bổ sung rất phổ biến là coenzyme Q10 có thể làm cho sự tiến triển của bệnh Parkinson chậm lại gần một nửa. Nếu thành công, đây sẽ là loại thuốc đầu tiên có tác dụng đẩy ngược bệnh.

 

Coenzym Q10 là một thành phần gần giống vitamin, do cơ thể tự sản xuất. Nó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của ty lạp thể - thành phần của tế bào chịu trách nhiệm chuyển các chất dinh dưỡng thành năng lượng. Khi còn trẻ, cơ thể sản xuất khoảng 300 mg coenzym Q10/ngày, nhưng mức độ này bắt đầu giảm sau tuổi 30. Q10 dạng tổng hợp đã được bán rộng rãi tại các cửa hàng để bổ sung cho bệnh nhân tim mạch, ung thư và một số bệnh khác.

 

Các nhà khoa học tại Đại học California đã tiến hành nghiên cứu trên 80 bệnh nhân bị bệnh Parkinson giai đoạn đầu, chưa cần dùng thuốc đặc hiệu. Họ uống Q10 ở các liều khác nhau hoặc dùng giả dược, mỗi ngày 4 lần, trong 16 tháng hoặc đến khi cần dùng thuốc điều trị truyền thống như L-dopa. Kết quả cho thấy, so với nhóm dùng giả dược:

 

- Tất cả bệnh nhân dùng Q10 đều tiến triển tốt hơn.

 

- Hiệu quả rõ nét nhất là ở nhóm dùng thuốc liều cao (1.200 mg/ngày): bệnh tiến triển chậm hơn 44%.

 

- Ở nhóm dùng 300 hoặc 600 mg Q10, bệnh tiến triển chậm hơn 20%.

 

Phát hiện này được các nhà khoa học đánh giá là rất đáng khích lệ, nhưng còn cần thêm các nghiên cứu trên quy mô lớn hơn trước khi có thể đưa ra lời khuyên với người bệnh. Báo cáo đăng trên tạp chí Hồ sơ Lưu trữ Thần kinh của Mỹ số ra hôm nay.

 

Khoảng 1% những người trên 65 tuổi bị bệnh Parkinson. Bệnh nhân thường bị run rẩy, khó cử động vì có quá ít dopamine (hóa chất trong não). Cho tới nay, việc dùng thuốc như L-dopa chỉ giúp bổ sung dopamin từng ngày, trong khi bệnh vẫn tiếp tục tiến triển xấu đi.

 

Các nghiên cứu trước đó cho rằng, ở bệnh nhân Parkinson, chức năng của ty lạp thể bị tổn thương và bộ phận này bị thiếu Q10.

 

Về việc sử dụng thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ điều trị, các Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng thực tế của người bệnh sẽ có chỉ dẫn cụ thể cho bạn.

Hiện nay có 1 số sản phẩm như: ENVIT Q10 được nhập khẩu từ Ba lan đang được các bac sĩ tin dùng: http://www.thuocbietduoc.com.vn/thuoc/duoc-pham-22432.aspx

 

http://coenzymeq10.com.vn/home/Spchitiet.aspx?id=3


Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục của chúng tôi! Chúc bạn và gia đình sức khỏe!


Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Đặng Thành Trang Trả lời

Tôi đã bị bệnh lỡ miệng và cả lưỡi từ năm 2007 đến nay. Nhưng tôi đã đikhám và điều trị rất nhiều nơi mà không khỏi. Cách đây khoản 02 tháng tôi có vào bệnh viện Hoà Hảo và Da liễu TP.Hồ chí Minh khám và điều trị nhưng bệnh vẫn không bớt dứt điễm, vẫn tái phát trở lại. Vậy thưa bác sĩ có phương pháp và loại thuốc nào đặt trị bệnh viêm loat miệng lưỡi không cho tôi biêt. Tôi xin chân thành cảm ơn.

10/27/2010 9:22:19 AM
binh-luan

Đỗ hữu Thảnh Trả lời

Nhiệt miệng là tên gọi theo dân gian , thực chất bệnh là viêm loét niêm mạc miệng do nhiều nguyên nhân khác nhau , thường là loét áp – tơ ( aphthous ulcer ) . Biểu hiện của bệnh là : trong niêm mạc miệng xuất hiện một hoặc nhiều đốm trắng to 1 – 2 mm , đốm trắng to dần hơi mọng nước , vài ngày sau đồng loạt vỡ ra tạo thành vết loét . Vết loét to dần , có khi tới 10 mm làm ảnh hưởng nhiều đến ăn uống sinh hoạt và giao tiếp . Nếu không có biến chứng vết loét tự lành sau 10 – 15 ngày rồi lại tái diễn đợt khác tương tự . Các vết loét trong miệng rất lâu lành là do thường xuyên bị chìm trong nước bọt và dịch thức ăn . Phương pháp chữa rất hiệu quả chứng bệnh này là : Dùng thuốc bôi trực tiếp lên vết loét ( phối hợp 4 loại thuốc : Sulfamethoxazon , Trimethoprim , Serathiopeptit và hoạt chất tạo màng ngăn ) , thuốc là dạng bột nhưng vào trong miệng gặp nước tạo thành màng đủ sức chịu được sự tấn công của nước bọt từ 6 – 8 giờ , cứ 6 – 7 giờ bôi thuốc 1 lần sẽ tạo được màng ngăn cách vết loét với dịch khoang miệng ( tương tự như băng bó vết thương ở ngoài da ) , đồng thời thuốc có tính cản khuẩn – tiêu viêm ( thuốc không có kháng sinh ) từ đó làm cho vết loét nhanh lành . Kết hợp điều trị bổ trợ bằng kháng sinh ( nếu cần ) , uống vitamin , cải thiện tình trạng cơ thể , xem xét và điều chỉnh chế độ ăn uống – sinh hoạt – lao động … Thực tế đã kiểm chứng : chỉ sau 6 – 7 lần bôi thuốc là đã lành vết loét , đặc biệt sau 1 – 2 lần bôi thuốc là ăn mặn đã không xót ( do thuốc tạo màng ngăn ) . Tiếp tục điều trị khi bệnh tái phát ( do đặc tính của bệnh là tái diễn từng đợt , chỉ bôi thuốc lúc bệnh có biểu hiện viêm loét ) thấy biểu hiện bệnh nhẹ và thưa dần rồi khỏi sau 4 – 5 đợt chữa toàn diện như trên . Riêng các lần tái phát sau không bôi thuốc ngay khi mới thấy vết loét mà để 2 – 3 ngày sau , khi đó vết loét rõ hẳn mới bôi thuốc thì tác dụng ngừa tái phát tốt hơn , còn tác dụng nhanh lành vết loét không thay đổi . Mỗi lần bôi thuốc không cần nhiều , chỉ bôi một lương thuốc vừa đủ kín vết loét , ngậm thuốc khoảng 1 5 – 20 phút rồi nhổ nước dãi và thuốc dư ra và sau 30 phút mới ăn uống . Bác sỹ Đỗ Hữu Thảnh Mọi phản hồi xin được gửi về : ĐT 03503926483 – 01674198250 Email : [email protected] hoặc trang Web : http://nhietmieng.com/

10/27/2010 9:22:13 AM
binh-luan

phan thi hien Trả lời

coa ai pik cach chua tri lo mieng hum, mama tui bi lo mieng suot , 2 nam truoc me tui coa lo thuoc o mỹ lay boi thi khoi le lém ,khi papa cam dy mua lo thuoc moi o sai gon thi nguoi ta noi thuoc nay chi danh cho hang sach tay o viet nam hok coa the la papa lam roi lo thuoc lun mama tui chi nho duoc 2 chu toro thui níu ai pk pmmmmmmmmmmmmmm yahoo na noikho_hotboy_yeem

1/29/2011 8:32:33 AM
binh-luan

TRẦN ĐÌNH NGOAN Trả lời

Hôm nay đọc bài “Điều trị bệnh lở miệng” trên thuocbietduoc, có bài nhiệt miệng của BS Thảnh. Sau đó đọc trên web: nhietmieng.com có danh sách các bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh trong đó có tên tôi. Vậy tôi đăng bài phản hồi nói rõ thông tin như sau: trước đây tôi có lấy thuốc của Bs Thảnh để chữa trị bệnh cho vợ tôi bị hepper, nhưng không khỏi. Do vậy tôi không liên hệ để lấy thuốc nữa. Hiện tôi đang chữa trị cho vợ tôi theo loại thuốc khác. Qua đây tôi xin thông tin đến A Thảnh được biết là đối với các bệnh nhân khác thì tôi không rõ , riêng với tôi thì đề nghị anh xóa tên khỏi các danh sách các bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh tại web trên để tránh nhầm lẫn thông tin. Mọi liên hệ xin thông tin đến: TRẦN ĐÌNH NGOAN, -ĐT: 0933.99.0568, - ymail: [email protected] Trân trọng !

1/29/2011 8:33:02 AM
binh-luan

Bác sỹ Đỗ hữu Thảnh Trả lời

Do có sự lầm lẫn nên cộng sự của tôi đưa nhầm tên của anh vào danh sách bệnh nhân khỏi bệnh , thông tin đó là của anh Nguyễn Quốc Đạt ở 483 A Lạc Long Quân , phường 5 , quận 11 ( tên hai bệnh nhân ở dòng trên dòng dưới liền nhau nên post nhầm ) , thành thật xin lỗi anh và bạn đọc . Tôi đã xóa tên anh khỏi danh sách , đồng thời cũng mong bạn đọc nếu thấy mình có tên trong dach sách mà không phải như thế thì phản hồi lại để tôi sử lý tiếp . Bác sỹ Đỗ hữu Thảnh

4/7/2011 9:11:07 AM
binh-luan

boy8x Trả lời

mình nói ra điều này mong rằng những người mắc chứng này có thể tự chữa khỏi cho mình. đây là kinh nghiệm mình rút ra được sau 3 năm bị mắc cái chứng quái ác này!( lời văn tôi hơi tệ, mong rằng các bạn hiểu được) bởi vì mình đã từng rất khổ sở với nó! nguyên nhân mắc bệnh: khi bạn nghe người bên cạnh mình có mùi rất khó chịu, rồi bạn cứ thử xem mình có bị giống người ta hay không bằng cách đưa tay lên miệng hà hơi để thử. Rồi dần dần bạn cũng ảo tưởng rằng mình bệnh=> mắc bệnh thật do ít nói, cứ ngậm miệng lại, rồi bị stress nghiêm trọng nữa, lâu ngày mắc thêm chứng trầm cảm, ảnh hưởng học tập, công việc..... phân tích: trước khi bạn nghe mùi từ người ta bạn có sao đâu, vẫn nói chuyện vui vẻ với bạn bè, nhưng từ khi bạn nghĩ rằng mình bị thật thi moi chuyện đã thhay đổi, => vậy tại sao bạn không như trước kia đi!. thật ra bạn không hề mắc bệnh, đây là do tâm lý của bạn thôi, lo sợ rằng mình bị hôi nên dần dần hôi thiệt đó cách trị: khi nào bạn vượt qua được cảm giác lo sợ bạn sẽ hết, bạn phải tự tin rằng mình không bị nó, phải tập quên nó đi. tôi chắc chắn rằng bạn không bị. phải mạnh mẽ lên, cứ kệ cha nó, đừng wan tâm nữa. khi nào làm được điều này bạn sẽ hết. nói thì dễ vậy đó chứ quên được nó khó lắm đó. cố lên! chúc các bạn thành công! có gì bạn liên hệ với mình tại nick [email protected]. mình rất vui vì có thể giúp được bạn. cứ liên lạc với mình!

4/26/2011 8:51:21 AM
binh-luan

Bác sỹ Đỗ hữu Thảnh Trả lời

Tôi đã kiểm tra lại danh sách bệnh nhân , do nhầm dòng nên cộng sự cuả tôi đã đưa danh sách tên Trần đình Ngoan vào danh sách bệnh nhân đã khỏi bệnh , nhưng thực chất là bệnh nhân chữa bệnh Herpes chứ không phải là nhiệt miệng , tôi đã xóa tên Trần Đình Ngoan trong danh sách , xin thành thật xin lỗi anh Trần Đình Ngoan và các bạn . Và cũng nhân đây , nếu bệnh nhân nào thấy thông tin trên trang web nhietmieng.com không chính xác xin vui lòng phản hồi hoặc liên hệ với tôi qua điện thoại ( 01674198250 ) hoặc qua Email : thạ[email protected] . Xin cám ơn !

4/26/2011 8:51:09 AM
binh-luan

lý phi hưng Trả lời

Các bác cho tôi các bài thuốc trên mạng nhưng thật sự tôi không dám dung. Các bác nào biết chổ nào điều trị tốt thì cho tôi địa chỉ .Hiện tôi đang ở Quảng Ngãi .Tôi xin chân thành cảm ơn!

5/7/2011 10:00:21 AM
binh-luan

thanh binh Trả lời

Tôi cũng bị lỡ miệng rât đau, đặt mua thuốc BS Đỗ Hữu Thảnh gía 100.000 tôi được 1 cái bọc bột màu trặng không nhãn mác, cứ y như là bọc thạch cao . làm liều tôi thoa thử mấy lần nhưng không thấykết quạ mong rằng các bạn đừng dại dôt. kẻo tiền mất tật mang

5/11/2011 9:50:37 AM
binh-luan

hoang dung Trả lời

toi cung bi nhiet mieng rat dau don xin hay giup toi voi

6/17/2011 10:21:43 AM
binh-luan

hoang dung Trả lời

toi cung co mua thuoc cua bsi do huu thanh thoa vao thi het dau nhung khong khoi dc ai co phuong thuoc chua khoi can benh nay xin hay giup tọi xin chan thanh cam on va hau ta sdt cua toi 0986906613

10/4/2011 9:03:22 PM
binh-luan

my huong Trả lời

Tôi bị nhiệt miệng từ nhỏ, cảm giác đau đớn không thể nào diễn nội Ắn cũng nhức,nói cũng nhức, ngủ cũng nhưc.. nói chung là luôn trong tình trạng chịu đau đợn Tôi nghĩ bệnh này là nan y rồi, ko có thuốc chữa trị dứt điểm đâu, tốt nhất là nên ngừa thôi, nhưng nhiều khi cũng không biết ngừa thế nào nữa, ngta nói ko ăn cay, ăn nóng, uống nhiều nước, uống thảo dược, trà xanh này nọ nhưng tôi thấy chẳng xi-nhê gì cả, em ấy thích mọc là cứ mọc vô tư... Chỉ khổ thân chủ của nó thội huhuhụu Đau không thể tả nổi luôn.... Với kinh nghiệm nhiều năm bị nhiệt miệng, tôi xin chia se đến những người cùng hứng chịu cảnh khổ giống tôi 2 loại thuốc mà tôi hay chóng chế với cơn đau mồi khi muốn ăn cơm hay nói chuyên. 1.Kamítad-Gel N (thuốc tây)và 2.Tây Hoa sương quế lâm (thuốc Bắc). Khi bôi vào thì được khoảng 30p bình yên, time over rồi thì e nó trở lại bình thường .hichic . mua o tiem thuoc tây và thuốc Bắc dieu cọ Vậy ai có bài thuốc gì đặc trị căn bệnh quái và vô cùng khủng khiếp này thì chia sẻ cho mọi người với nhẹ

10/4/2011 9:03:17 PM
binh-luan

Vũ Thừa Ân Trả lời

Tôi bị nhiệt miệng 5 năm nay đã đi khắp bệnh viện Hà Nội đã sinh thiết lưỡi tại BV Da Liễu nhưng đều ko kết quả gì cả. Thuốc tôi đã uống đông tây y kết hợp màchưa thuyên giẩm. Tôi rất mong gặp được thầy được thuốc để bệnh tình dược chữa khổi. Tôi rất khổ sở về bệnh này ĐT liên hệ 0912.713.742 Tôi chân thành cảm ơn. và rất mong nhận được hồi âm cuảnhưngc thầy thuốc và bệnh nhân đã chữa khọi bệnh này

10/29/2011 10:30:19 AM
binh-luan

Diep Anh Nguyen Trả lời

Tôi thấy cách ngậm nuối trăng cũng hay lắm. băng cách lấy hột muối để vào chổ lỡ rồi ngậm lại rán chịu tao la được

11/18/2011 10:18:26 AM
binh-luan

Hoàng Văn hái Trả lời

Tôi bị đau như sau:Cổ họng khô,nhuốt nước miếng rất khó và đau rát,khi ăn cũng vây.Kiểm tra thấy có tấy đỏ một bên lưỡi (cạnh lưởi mé trong),vùng lưỡi và bên má và chỉ bị một bên trái của miệng,nứu răng bình thượngUống nước nhiều cảm thấy dễ chiu.khi mới phát bệnh nóng nhức khó chịu đến mang tạiTôi đi khám bác sĩ cho thuốc uống bệnh giảm nhưng không hết hẳn,trái gió trở trời lại tái phát nhiều lần rất khó chiu.Xin cho biết đó có phải bệnh lở miệng khổng ?Và nên điều tri như thế nao?Xin bác sĩ và chdương trình tư vậnĐịa chỉ liên hệ :Hoàng văn Thái E-mail:[email protected] .vn.

12/13/2011 8:55:53 AM
binh-luan

au pham Trả lời

sau cai chet cua em trai toi,toi rat buon ve cach dieu tri cua BS benh vien DALIEU,TP,HOCHIMỊNH Vao nam 2006 em trai toi mac benh lơ miêng va bộ phân sinh duc,lưng ,năm vien trên 4 tuân thi khoi, khoan 2 năm sau em toi tai phat trở lai va cung năm vien,nhưng BS vân khg tim ra chưng bênh chì cho uông thuoc khang sinh va thuoc bôi,lân nay cung qua khoỉ,Cuôí năm 2010 em tôi lai tai phat va đên bênh viên DALIEU kham bênh thi BS baỏ la em tôi bênh năng va 2 ngay sau trơ lai nhâp viên. Đung 2 ngay sau em tôi va vợ no khăn gối đên bênh viên để nhâp viên thi BS Hoang̀ Trương khoa từ đâu đên xem bênh án cua em tôi va không cho em tôi nhâp viên, ôNG ta noi la em tôi vê nha điêu tri tai nha,không đươc ở lai sẻ lây bênh cho bệnh nhân cua ông ta,Theo khoa hoc thi bênh nhiêm miên dich PHEMPHIGUS không phai la 1 bênh truyên nhiêm̉. Sau khi bị BS Hoang từ chôi em tôi ra vể va khoc suôt bao nhiêu ngày đêm va suy sụp tinh thân, sau 2 thang năm̀ tự uông thuôc va điêu tri tai nha em tôi bi lỡ loet từ lưng xuông đích ,không thễ năm̀,em tôi ngôì như vây suôt ngay nay sang ngaỳ khác,đên khi không còn sức nưã em tôi ngả gục xuông ,gia đinh tôi điên thọai nhờ ngươi quen trong đó ̉hỏi thăm một BS nữ khac xin cho em tôi nhâp viên để tiên chăm sóc vêt thương v̀i ở nhà không ai chuyên nghiệp Thi

12/1/2011 6:08:50 PM
binh-luan

AU PHAM Trả lời

Thi BS nử đông ý,gia đinh tôi vôi vã đưa em tôi lên ,Thì họ lâp̣ tưc kỉêm tra va phát hiên em tôi bi thêm chứng bênh tiêủ đường va suy thâṇ, máu bị nhiễm tr̀ung,nằm tại bệnh viên DALIÊU được 1 ngay th̀i họ chuyễn em tôi đến bênh viên CHƠRẨY ở đây các Y tá và BS rất nhiệt tâm chăm sóc bệnh nhân giống như Y BS ở nươć ngoàị Em tôi nằm tại đây đươc 5 tuần thì đã ra đi, Gia đình tôi rât đau lòng,nếu như BS bệnh viên da liểu cho em tôi nhâp viên từ khi phat hiên em tôi bênh năng,thi em tôi không ra ̣đi sớm như vậy Với những lời tâm sự này tôi hy vọng nêú có ai mắc bệnh như vậy xin t̀im đúng bệnh viên với những BS có tâm đức .

12/1/2011 6:27:38 PM
binh-luan

PHAN PHI PHONG Trả lời

Lở miệng là bệnh gì ? Thật ra đã có nhiều bài viết của các nhà chuyên môn rồi, nhưng các kết luận thì mang nặng tính hàn lâm của lĩnh vực y khoạ Tôi chỉ xin góp chút ý nhỏ từ kinh nghiệm của bản thân. Đó là do hóa chất trong thức ăn như hàn the, phẩm màu công nghiệp, nước tro tàu, giấm acid (ngâm đồ chua củ cải) hay từ kem đánh răng quá nhiều xút. Các bạn hãy để ý các nguyên nhân cụ thể thực tế như tôi đã nêu đị. Từ đó sẽ biết cách phòng ngựa Gọn nhất là mua chai thuốc bột Hầu phong tán xức (chỉ vài ngàn đồng). Cực kỳ hiệu nghiêm.

3/14/2012 2:19:19 PM
binh-luan

Minh Bang Trả lời

trước đây tôi thường bị nhiệt miệng và tưa lưỡi vì ăn nhiều thực phẩm nóng, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lạ Và tôi đã phát hiện ra thuốc co nguốn gốc thảo dược Hamiton dạng viên nén bộc đường trị khá hiệu quả bệnh này. Tôi đã uống thuốc này thường xuyên và thấy tình trạng nhiệt miệng hầu như rất ít bị lai (trừ khi tôi uống quá nhiều ruợu bia và hút thuốc lá). Xin chia sẽ với các bạn.

3/13/2012 10:01:01 AM
binh-luan

truongdinhviet Trả lời

+ tôi rất buồn khi phải mắc căn bệnh này ...năm 12 tuổi đến giờ cứ tái đi tái lại hoài , không hết ...khoảng năm 30 tuồi đến giờ là tôi 34t - mỗi lần mắc bệnh này là người tôi suy sụp hẳng , giống như không con sức lực gì nữa vậy ..người gầy đi nhiều , có phải là do tôi càng ngày càng lớn tuổi , gần đây tôi có đi bac si nhưng bs nói là bệnh này bị nhiểm siêu vi nên không có thuốc chữa , bệnh cứ tái đi tái lại hoài ,cưới cũng cười không nỗi ...kiểu này chắc chào trời sớm ...tôi là người đàn ông có chết thì chết cho có ý nghĩa ...chứ chết kiểu này uổng phí quá ...kiểu này chắc đêm cái thân sát nhiểm virrut này ra làm bia đỡ đạn còn tốt hơn ...bây giờ bị lỡ gần 1 tháng rồi mà chưa hết ...tôi không hút thuốc , không ruu bia , không caffe , trà ...ko chất kích thích , sáng đánh răng , chiếu trước khi đi ngủ đánh răng ,,vậy mà sao vẫn phải gánh chịu cái bệnh chết tiệc này . trước kia tôi bị thương da tôi rất mau lành vết thương , sao bây giờ lại lâu lành quá , không thể tin được , trước kia da thịt thần thánh , bây giờ da thịt giống quỷ ma - biết làm sao đây ta ...có phải là do tôi có vợ ..cho nên không còn tinh khiết như trước nữa ,,,da thịt của tôi bị nhiễm virrus của trần gian..chết tiệc này ...] tốm lại : ai có phương thuốc hay thì xin rũ lòng thương _ để tôi được mau lành sớm ..

3/20/2012 4:39:13 PM
binh-luan

nguyen duong Trả lời

xin bac sĩ cho xin gjả dap ve benh này toi xin trân thành cảm ơn sdt 01684758211

6/11/2012 3:11:09 PM
Đánh giá:

Coenzyme Q10 và việc điều trị bệnh Parkinson

Tôi đọc nhiều báo thấy có nói thuốc Q10 có thể dùng để trị bệnh Parkinson rất tốt có đúng không ? Xin cho hướng dẫn cụ thể, cảm ơn nhiều !


Coenzyme Q10 va viec dieu tri benh Parkinson


Toi doc nhieu bao thay co noi thuoc Q10 co the dung de tri benh Parkinson rat tot co dung khong ? Xin cho huong dan cu the, cam on nhieu !


Chac ban muon hoi loai thuoc Coenzyme Q10. Cac nha khoa hoc My moi phat hien ra rang, ham luong cao cua mot loai thuoc bo sung rat pho bien la coenzyme Q10 co the lam cho su tien trien cua benh Parkinson cham lai gan mot nua. Neu thanh cong, day se la loai thuoc dau tien co tac dung day nguoc benh.

 

Coenzym Q10 la mot thanh phan gan giong vitamin, do co the tu san xuat. No dong vai tro quan trong trong hoat dong cua ty lap the - thanh phan cua te bao chiu trach nhiem chuyen cac chat dinh duong thanh nang luong. Khi con tre, co the san xuat khoang 300 mg coenzym Q10/ngay, nhung muc do nay bat dau giam sau tuoi 30. Q10 dang tong hop da duoc ban rong rai tai cac cua hang de bo sung cho benh nhan tim mach, ung thu va mot so benh khac.

 

Cac nha khoa hoc tai Dai hoc California da tien hanh nghien cuu tren 80 benh nhan bi benh Parkinson giai doan dau, chua can dung thuoc dac hieu. Ho uong Q10 o cac lieu khac nhau hoac dung gia duoc, moi ngay 4 lan, trong 16 thang hoac den khi can dung thuoc dieu tri truyen thong nhu L-dopa. Ket qua cho thay, so voi nhom dung gia duoc:

 

- Tat ca benh nhan dung Q10 deu tien trien tot hon.

 

- Hieu qua ro net nhat la o nhom dung thuoc lieu cao (1.200 mg/ngay): benh tien trien cham hon 44%.

 

- O nhom dung 300 hoac 600 mg Q10, benh tien trien cham hon 20%.

 

Phat hien nay duoc cac nha khoa hoc danh gia la rat dang khich le, nhung con can them cac nghien cuu tren quy mo lon hon truoc khi co the dua ra loi khuyen voi nguoi benh. Bao cao dang tren tap chi Ho so Luu tru Than kinh cua My so ra hom nay.

 

Khoang 1% nhung nguoi tren 65 tuoi bi benh Parkinson. Benh nhan thuong bi run ray, kho cu dong vi co qua it dopamine (hoa chat trong nao). Cho toi nay, viec dung thuoc nhu L-dopa chi giup bo sung dopamin tung ngay, trong khi benh van tiep tuc tien trien xau di.

 

Cac nghien cuu truoc do cho rang, o benh nhan Parkinson, chuc nang cua ty lap the bi ton thuong va bo phan nay bi thieu Q10.

 

Ve viec su dung thuoc, ban nen tham khao y kien cua Bac si dieu tri, cac Bac si se can cu vao tinh trang thuc te cua nguoi benh se co chi dan cu the cho ban.

Hien nay co 1 so san pham nhu: ENVIT Q10 duoc nhap khau tu Ba lan dang duoc cac bac si tin dung: http://www.thuocbietduoc.com.vn/thuoc/duoc-pham-22432.aspx

 

http://coenzymeq10.com.vn/home/Spchitiet.aspx?id=3


Cam on ban da gui cau hoi toi chuyen muc cua chung toi! Chuc ban va gia dinh suc khoe!


Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212