Hỏi về Apo prednisone( VN-7286-03 )

      dip cam nhung - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi đưa bé 26 tháng tuổi đi khám bệnh . BS chẩn đoán cháu ho do đờm nhớt nhiều, có triệu chứng hen cho toa thuốc có tên là prednisone 0,005g ngày uống 3 lần lần 1 viện Xin hỏi pre trị bệnh gì
 Hỏi về Apo prednisone( VN-7286-03 )

Thông tin về thuốc Apo-Prednisone

 

Phân nhóm: Hệ Nội Tiết - Corticosteroid

 

Thành Phần:  Prednisone.

 

Chỉ Định: 

Rối loạn nội tiết: suy thượng thận nguyên phát hoặc thứ phát, quá sản bẩm sinh tuyến thượng thận, viêm tuyến giáp không mưng mủ, tăng Ca huyết trong bệnh lý ung thư. Bệnh lý thấp khớp. Bệnh chất tạo keo. Tình trạng dị ứng. Bệnh da: pemphigut, vảy nến. Bệnh mắt: viêm và dị ứng cấp hay mãn ở mắt. Bệnh đường hô hấp. Huyết học: giảm tiểu cầu thứ phát vô căn ở người lớn, thiếu máu tán huyết do tự miễn. Bệnh lý ung thư.

 

Liều Dùng:  Tùy tình trạng bệnh và đáp ứng của bệnh nhân. Giảm liều trước khi ngưng thuốc. Bệnh lý mãn tính (rối loạn nội tiết, bệnh da, huyết học): khởi đầu với liều thấp 5-10 mg/ngày và tăng dần liều. Quá sản bẩm sinh tuyến thượng thận: 2,5 mg-10 mg/ngày.Dị ứng, thấp khớp cấp: 20- 30 mg/ngày. Tình trạng nặng, bệnh chất tạo keo: khởi đầu 30 mg/ngày.

 

Chống Chỉ Định:  Nhiễm nấm toàn thân.

 

Thận Trọng: Bệnh lao tiến triển, lao tiềm ẩn hoặc có phản ứng tuberculin. Nhiễm Herpes simplex ở mắt. Phụ nữ có thai và cho con bú. Trẻ em.

 

Phản Ứng Có Hại: Ứ muối, dịch; suy tim xung huyết, mất K, cao HA, giảm Ca. Yếu cơ, rỗ xương, hoại tử vô trùng đầu xương đùi và xương cánh tay. Loét dạ dày - tá tràng, viêm tụy, viêm loét thực quản. Tăng tiết mồ hôi, ức chế phản ứng da. Co giật, tăng áp lực nội sọ với phù gai thị. Rối loạn kinh nguyệt, tình trạng giống Cushing. Ảo giác. Đục thủy tinh thể dưới bao sau, tăng nhãn áp.

 

Tương Tác Thuốc: Không chủng ngừa vaccine sống trong thời gian trị liệu. Tăng độ thanh thải aspirin, giảm tác dụng thuốc kháng đông. Phenytoin, barbiturate, rifampin làm tăng chuyển hóa và thanh thải corticoid.

 

Một số lưu ý khi cho trẻ dùng Prednisone:

 

- Tác dụng phụ: có thể tăng cảm giác thèm ăn khiến cho trẻ tăng cân, đồng thời chiều cao bị chậm phát triển, loãng xương, huyết áp tăng và có nguy cơ nhiễm trùng.

 

Để tránh cho trẻ bị phù và tăng cân, nên điều chỉnh chế độ ăn phù hợp như hạn chế ăn muối, mỡ và calori, đồng thời kết hợp với cả các hoạt động thể dục.

 

Bạn có thể đua bé đi khám lại tại Bệnh viện Nhi TƯ, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phác đồ điều trị cho bé dựa trên kết quả thăm khám trực tiếp.

 

Chúc bé mau khoẻ!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

phạm văn dương Trả lời

Tôi bị mẩn ngứa nhiều năm nay.Cứ về mùa nóng nổi mẩn mụn rôm không có nước rất ngứa.Cho tôi cách chữa và nên điều trị như thế nào.Xin cảm ơn rất nhiều!

8/28/2009 7:34:52 AM
binh-luan

hoang van phong Trả lời

Em ko bít có phải bị dị ứng ko .Em gãi ở chổ nào là chổ đó nỗi mẫn lên như bị mày đay vậy nhưng ko phải là bị mày đay .Nếu em lấy bất cứ vật gi gạch nhẹ 1 đường dài lên cách tay hoặc bất cứ chổ nào thì chỉ 1 lát sau nó hiện lên y chang như vậy ,vẽ cái gì là hiện lên cái đó mà nó còn ngứa nũa chứ .XIn BS giải thích cho em hiểu .

9/3/2009 10:44:06 AM
binh-luan

nguyen thi yen Trả lời

Tôi bị ngứa nhiều năm nay .Tr­­­­­ước đây vào mùa đông tôi bị nỏi nhiều nốt ban đỏ và ngứa rất khó chịu . Nh­ung bây giờ vào mùa hè tôi cũng bị nhu vây. Đi khám bs bảo tôi bị viêm da cơ địa . Cho tôi cách chữa và điều trị tôi xin cảm ơn

9/21/2009 8:43:44 PM
binh-luan

phan quang Dân Trả lời

khi học cấp 3 tôi hay bị ngứa,cang gai cang ngứa,gãi nhiều thì loét sau đó thâm đen va mất đi. Tôi cũng ko để ý,sau này hay bị ngứa khi tiêp xúc với rơm dạ,....trời nóng hay bị ngứa,không gãi mà xoa thì ngứa hơi xưng rôi lặn.bây gio tôi đã 36 tuổi, thỉnh thoảng ngứa vài nốt gãi nổi như muỗi cắn rồi đỏ sau 1 thời gian thì mật

9/19/2009 10:30:22 AM
binh-luan

mclaren Trả lời

con trai toi nam nay 15t no hay bi ngua o vung co quan sinh duc ngoai va o mong co cac mun moc thang mang nho gai thi chay mau.co boi thuoc nhung chi bot chu khong het bac si cho hoi vay la benh gi chua ntn cam on bs

9/21/2009 8:42:36 PM
binh-luan

hoang minh thai Trả lời

vợ em bị bệnh ngứa ngoài da tới nay dc 10 năm rồi ,hơn 10 năm nay thấy vợ em tội quá cho len em xin ý kiến của các bác sỹ trước đây vợ em chỉ bị mỗi 2 cái chân giờ bị ngứa hết cả người rồi bac sỹ nói là Bệnh Nấm Tràm Tổ Đỉa vậy như bệnh này co chũa dc ko nếu dc thì chữa ở đẩu ?? vì em đi từ bắc đến nam và uống thuốc tây và thuốc nam thuốc bắc cũng đa vao bệnh viện da liễu ở sài gòn cũng ko hết vậy co ai biết thầy nào hay bác sỹ nào biết về bênh này nhăn tin cho em với nick chát cua em la minhthai0455 hoặc số DT 0909498558 em xin cám ơn nhiều

12/7/2009 9:27:10 AM
binh-luan

nguyen vo danh Trả lời

em bi ngua o vung hang xung quanh duong vat ma ko biet la benh gi,luc nao cung thay ngua ,co the gai den bong ga chay mau ,va dang co tinh trang bi ngua rong ra xung quanh va ko co tinh trang giang bot.mong bac si hay tu van va chi bao cho em cach chua tri.

12/16/2009 9:13:46 AM
binh-luan

pham quang nhat Trả lời

thưa bác sĩ cháu năm năy 22 tuổi.cách đây khoảng 1năm chau thấy rất ngứa ở da.cháu dùng móng tay hoặc vật gì đó vạch nên da một lúc sau chỗ vạch đó cứ nổi dần nên rất to hoặc viết tên nên da một lúc là cũng nổi tên nên,một thời gian sau chau ngứa từng mảng khắ cơ thể.cháu đã đi kiểm tra xét ngiệm máu , sinh hoá rất nhiều lần nhưng bác sĩ bảo không làm sao.cháu xin nhờ các chuyên gia tư vấn (có phải cháu bị thiếu can xi trong máu không ,,vài tháng sau cháu bị co giật ở các chi).chau xin chân thành cảm ơn

1/12/2010 3:34:50 PM
binh-luan

ha tan Trả lời

Em la giới,năm nay 24t, em hay bị nổi hột đỏ ở tay chân và người khi chơi thể thao ra Mồ Hôi,,sau 30phút thì lặn địbình thường thì rất ít bị nổi,khi nào nóng thì chỉ vài hột nhọ Đi khám bs bảo bị DỊ ỨNG CƠ ĐIA.uống thuốc nhưng không khỏi,,,,giờ em không biết làm sao mong chỉ giúp em vơi..

1/12/2010 3:34:29 PM
binh-luan

vutri Trả lời

cháu chào bác sĩ bác sĩ cho cháu xin hỏi là cháu thường xuyên hay bị ngứa,rất ngứa,mỗi khi thay đổi thời tiết là khi đó ngứa nhiều nhất ạ, ban đầu nó nổi ít mụn đỏ sau đó nó lan dần khắp người rất nhanh bác sĩ ạ.mỗi khi ngứa những mụn đó thường sần lên trông rất sợ.bác cho cháu hỏi đó có phải là bệnh sẩn ngứa không ạ,và cách điều trị nó thế nào được không ạ.cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

1/12/2010 3:34:41 PM
binh-luan

Dũng Trả lời

ngứa và xưng ngoài da kì lạ "như lông sâu"

4/2/2010 8:49:48 AM
binh-luan

Do Thu Huong Trả lời

Xin chào bác sĩ! Em bị mẩn ngứa đã hơn nửa năm nay. Triệu chứng là da có cảm giác rất ngứa, khi gãi thì càng đỏ lên và lan ra dần dần. Em đi khám bác sĩ nói bị viêm da dị ứng và cho thuốc bôi và uống. Có hồ nước, Ladorvane và 1 số thuốc bổ gan. Em bôi và uống theo chỉ định của bác sĩ nhưng cũng ko thấy khỏi mà những vết mẩn ngứa (rất ngứa và ngứa cả ngày) có thể tự hết đi theo thời gian nhưng lại xuất hiện ở những chỗ khác (thường ở 2 đầu gối, 2 khuỷu tay, lưng, ngực, mông, bẹn). Sau đó những vết ngứa có thể xuất hiện lại ở những chỗ trước đây đã từng bị. Xin bác sĩ chỉ dẫn và cho em lời khuyên. Thực sự bệnh ảnh hưởng rất xấu đến sinh hoạt hàng ngày, nhiều đêm em mất ngủ vì ngứa và do di chứng ngứa, gãi để lại, bây giờ da em đầy vết thâm hoặc sẹo nhỏ để lại do các vùng bị ngứa gây nên. Em cám ơn bác sĩ rất nhiều!

3/16/2010 12:28:38 PM
binh-luan

Phan Anh Tuấn Trả lời

Em bị ngứa đã lâu rồi mà không bớt, em có đi khám bác sĩ ở bệnh viện Hoàn Mỹ và đã làm xét nghiệm Gan và bác sĩ chỉ định là trong Gan có chất gì đó và có cho em uống thuốc một tháng nhưng không tiến chuyển gì. Vì vậy em nhờ bác sĩ giúp em có cách nào để mau bớt bệnh và nguyên nhân bệnh là gì, bệnh của em như sau: Ngứa nỗi mẫn đỏ có hột li ti rồi thời gian loan ra và bị lở loét kéo dài. Nhà em ai cũng bị dị ứng ngoài da không biết em có bị duy truyền không. Nhờ bác sĩ giúp em với và cho em thuốc để điều trị. Cảm ơn bác sĩ nhiều!

3/16/2010 12:28:08 PM
binh-luan

thu hiền Trả lời

cháu năm nay 25 tuổi. cách đây 3 năm bạn cháu cho chau 1 lọ kem trộn hỗn hợp cháu thấy sau khi dùng xong da mặt rất mịn, thế là cháu cứ thế dùng. Đến 2 tuần trước tinh cờ cháu đọc trên mạng thấy thành phần có trong kem sẽ rất gây nguy hiểm cho da.cháu đi khám da liễu, các bác sĩ có cho thuốc để bôi, nhưng da mặt cháu bây giờ cứ sần sùi và nhăn nheo.cháu sợ lăm,bác sĩ ơi! bác cứu cháu với cháu chết mất, cháu sợ lắm,chau phải làm thế nào bây giờ?

4/2/2010 8:49:04 AM
binh-luan

Võ Minh Lâm Trả lời

Em ko bít có phải bị dị ứng ko .Em gãi ở chổ nào là chổ đó nỗi mẫn lên như bị mày đay vậy nhưng ko phải là bị mày đay .Nếu em lấy bất cứ vật gi gạch nhẹ 1 đường dài lên cách tay hoặc bất cứ chổ nào thì chỉ 1 lát sau nó hiện lên y chang như vậy ,vẽ cái gì là hiện lên cái đó mà nó còn ngứa nũa chứ .Em nghĩ mình bị bệnh về gan nên em đã đi xét nghiệm máu kết quả gan vẫn bình thường. XIn BS giải thích cho em hiểu .Em xin cảm ơn

4/2/2010 8:49:29 AM
binh-luan

nguyen thi thu ha Trả lời

chau chao bac si bac si cho chau xin hoi la may thang gan day chau rat thuong hay bi ngua ma moi khi ngua la bieu hien chan tay noi do nhu la ban vay roi chau cu bi ngua cang gai thi cang ngua va sung khap nguoi nhu la noi me day nhung khi chau di benh vien da lieu xet nghiem thi cho biet la chau di ung khi uong thuoc lien tuc may thang thi ko het benh roi chau di benh vien tu cung vay uong thuoc cung chi bot khi chau con uong thuoc khi chau ko uong thuoc nua thi bi ngua tro lai chauuong rat la nhieu thuoc cua benh vien da lieu cho ma ko het vay bac si cho chau hoi vay thi chau phai lam nhu the nao cho het benh ngua luon a bay gio chau rat muon co con nhung bay gio chau benh nhu vay uong rat nhieu thuoc chau so se anh huong den khi co con chao nho bac si chi giup dum chao chau cam on bac si

4/30/2010 9:09:19 AM
binh-luan

dao duy khanh Trả lời

Chao than ai! Toi nam nay 27tuoi. toi cung bi man ngua. va bi hon 1 thang nay roi. luc dau chi bi 1not nho, sau vai phut noi len cuc ngua rat to. va fat ra khap co the. toi da uong nhieu thuoc Tay y va Nam nhung van k khoi. xon hoi co cach gi tri dc benh nay k giup toi voi.

5/12/2010 12:26:53 PM
binh-luan

phạm cao thanh thế Trả lời

dạo này cháu hay bi ngứa toàn bộ cơ thể. nhưng uống thuốc ko thấy hết.xin bác sĩ cho cháu 1 lời khuyến

5/12/2010 12:27:13 PM
binh-luan

nguyễn dương nam Trả lời

thưa bác sỹ! đầu tiên cháu thấy tay nổi nhiều mụn ly ti như mụn nước ấy.đường kính to dần,khi đi trời nắng thì bị ngứa còn trời lạnh thì không sao cả, bình thường thì vết có màu trắng khi ra nắng thi lại ủng đỏ và ngứa.cháu đã tưng bôi thuốc trị nấm nhưng không khỏi, chạu bị cách đây gần 1 năm rồi. vậy bác sỹ có thể tư vấn giúp cháu bị làm sao không ạ, cháu phải điều trị thế nào?

5/12/2010 12:27:07 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Hạnh Trả lời

Xin bác sĩ cho biết,mẹ tôi bị ngứa cách đây đã hơn hai tháng nổi mẩn toàn thân có khi nổi lên từng mảng rất ngứa.Đã đi khám ở bệnh viện da liễu chẩn đoán là bị sẩn ngứa uống thuốc không đỡ,đi khám ở bệnh viện E khoa da liễu chẩn đoán là nấm da bội nhiễm uống thuốc và tiêm,hiện nay vẫn ngứa.Xin Bác sĩ cho biết mẹ tôi có phải bị dị ứng hay không,hay là biểu hiện của bệnh gì? Nếu muốn khám thì khám ở bệnh viện nào,khoa nào?

5/12/2010 12:27:00 PM
binh-luan

thanh Trả lời

tôi bị ngứa o vùng cánh tay và ở cằm,do ngứa nên tôi đã gãi rất nhiều và bị sần hết lên.tôi tưởng tôi bị dị ứng nên đã đi mua thuốc dị úng về uống rồi người bán thuốc cho tôi loại thuốc bôi da la Promethazin,tôi bôi nhưng k có hiệu quả, sau đó tôi có bôi 1 loại thuốc trị hắc lào do người bán thuốc đưa cho sau khi nhìn chỗ ngứa của tôi,hiện giờ vùng ngứa đó đã sần lên và rất ngứa,rất khó chịu ,tôi không biết nên dùng thuốc gì?ai có thể cho tôi biết được không? cảm ơn rất nhiều

5/28/2010 12:25:44 PM
binh-luan

s Trả lời

toi bi noi mut khap o vai va tay ,lon nhu mun boc co mau do.khong biet benh gi,xin bac si cho biet.cam onmut

6/18/2010 9:32:18 AM
binh-luan

Thanh LIM Trả lời

Bác sỉ oi, nam nay con 18t ma tự nhiên ngứa vùng mu ( bo phan sinh duc, gan hau mon), và càng ngưa hơn khi con gãi, càng gãi càng ngứa, và nổi mề đay lên, con so lắm, con co mua thuốc bôi, tự chửa ở nhà, nhưng ko bớt, con ko gãi thì lâu nó cung lặn xuống, mà no ngứ kinh khủng, rất khó chịu, mà gãi nhiều thì bị trầy da chổ đó, khi bị trầy chổ đó tiết ra ra nuớc j` đó, con ko biet phai làm sao cho hết bệnh, với lại con ngai đi khám lăm. Mong bác sỉ giúp đỡ con, cho con 1 bài thuốc gì dể chữa cho hết bệnh a. Mong bác sỉ giúp con, con xin chân thành cảm ơn ...

6/18/2010 9:32:12 AM
binh-luan

Nguyen Trả lời

Xin chào ! Tôi xin hỏi là 2 hôm nay tôi bị nổi những u tròn to như đốt mũi chích ở cổ chân va rất ngứa, lúc đầu thì nghĩ con gì cắn nhưng qua ngày kế tiếp thì lại nổi thêm ở trên đùi va tiến dằn lên eo, nhìn ngoài thì giống mụt nhọt nhưng chỉ đỏ va ngứa, không có mụ Xin hỏi là tui bị bệnh gì và cần phải uống thuốc gỉ Xin chân thành cảm ợn

7/13/2010 9:42:48 AM
binh-luan

hoàng tùng Trả lời

cách đây 2 năm tôi bị những mụn nươc ở đầu ngon tay giữa bên phai,sau lan dần sang 2 ngón bên cạnh rất ngứa,thời gian sau những mụn nước này suất hiện ở cổ tay bên phải dày đặc,sau đó ở:mặt,vùng cổ,vùng bụng,ở bẹn tôi suất hiên những mảng ngứa rât khó chịu,dần những mảng ngứa nay xùi ra nhất là vung mặt và cổ . tôi đã đi khám rất nhiều nơi ở đăklăk ma uống thuốc chỉ một thời gian lại bị lai nhất la ở mặt và cổ .kính mong bác sĩ giup đợ

7/13/2010 9:42:38 AM
binh-luan

nhung Trả lời

Em bị mẩn ngứa khoảng 2-3 năm nay em đi khám thì chỉ là dị ứng thông thường, lúc đầu bị ngứa là không chịu được rồi gãi .sau sưng đỏ ,bị thâm rất lâu mới khỏi,khi khỏi để lại vết sẹo khó liền . bác sĩ cho em lời khuyên và nên dùng thuốc nào cho hiệu quả

7/13/2010 9:42:30 AM
binh-luan

hahao Trả lời

CHAO BAC SI cách dây 3 tháng tôi có nói mân dô duói da nhung khong ngúa di xét nghiẹm máu và nuóc tieu thì ko bị sao ca cứ 3 hoạc 4 ngày nó mờdi và hét sau dó no lại nôi lên nhat là lúc ra ngoài tròi náng nóng, xin hói bác si tôi bị bệnh gì ?

7/14/2010 8:25:55 PM
binh-luan

danhvan Trả lời

thỉnh thoãng em bi ngứa ở mông lam gì bây giờ .emcó hỏi bs môt lần bsỷ nói gio di ứng thức ăn nhưng không phai đâu khi nào sức khoẽ không tốt thì sẻ ngứa. xin cao nhân chỉ giúp cam on

8/5/2010 8:59:49 PM
binh-luan

trần hoài bảo Trả lời

Em 19t. Em bị ngứa cách đây 2tháng ,đi khám và xét nghiệm thì bác sĩ bảo là men gan em tăng, cho thuốc về uống thì lúc đầu bớt,nhưng có hiện tương nổi mẫn đỏ,nhưng khoảng 3ngày sau thì bị ngứa lại,em đi mua thuốc uống thi cứ uống xong 2,3ngày thì bị lại,xin bác sĩ giải đáp giùm em! em cám ơn..

8/5/2010 8:59:42 PM
binh-luan

bùi thị thái Trả lời

chao bác sĩ bác sĩ cho em hỏi ?e bi benh ngoai da ma no nam trên mặt luc đầu nó chỉ có hai cục mụn nổi nên như em nghia do e chua bao gio bị dị ứng gi nên ko để ý với lại ko thay nức hoặc ngừa gì cả nhưg một thời gian sau thì nó lan ra dần và nổi lên và rất ngứa em đã đi khám nhiều bệnh viện mà ko có tác dụng ,thậm chí em đi cả bệnh viện thẩm mỹ để hút máu độc nhưg chưa được bao lâu thi nó lại trở lại và có nhữg cục máu ở dưới gia khi hút thi nó ko lan ra nữa và ko ngứa nữa nhưg cũng chỉ một thời gian sau thôi no lại tái phát lại va rất ngứa nữa, em rất hoang mag và sợ em đã chữa 1năm rưỡi rồi với .xin bác sĩ xem em bị bệnh gì và có phương pháp nào chữa dứt bệnh ko ? em xin cảm ơn!

8/5/2010 8:59:35 PM
binh-luan

luyenht Trả lời

cháu chào bác sĩ thưa bác sĩ.cháu bị ngứa ngoài da.khi cháu bị ngứa thì cháu là bị dị ứng do thời tiết nên cháu đã mua thuốc dị ứng để uống.và đã ko ngứa 1 ngày sau đó.sau đó thi nó lại bị ngứa ,cháu bị ngứa từng vùng nhỏ(chủ yếu là ở cánh tay và ở chân ạ ) và nó bị sần giống như bị muỗi đốt và ngày nào cũng thế.bây giờ đã được 3 tuần rồi mà cháu vẫn như thế.cháu không biết là bị làm sao?cháu mong bác sĩ giúp cháu với ạ.cháu cám ơn bác sĩ nhiều ạ!!!

8/9/2010 9:12:01 AM
binh-luan

tran van khue Trả lời

em bị nổi mẩn ngứa 1năm rưỡi rồi,nó nổi lên 1 hạt nhỏ ngứa,rồi tiếp nhiều hạt nổi lên ở xung quanh nó và rồi lên dày thành mảng ở vùng da đó,nó cứ nổi lên những mảng to như cái bát như thế ở khắp cơ thể.chổ này chưa lặn xuống thì chổ khác lại nổi lên,nó có màu đỏ nhạt,khi lặn xuống thì ko để lại dấu vết gì,ngứa như bị kiến cắn,mà ngày nào củng bị,em uống thuốc chống dị ứng(thường là kacerin)thì hết được 4 ngày rồi lại lên,có lúc nổi lên những hạt riêng biệt chứ ko phải thành mảng.giờ nào,mùa nào cũng bị vẫy,ban đêm hay bị hơn,em ăn kiêng hải sản,tôm,cua,mực....thịt gà,cá ngừ nhưng vẩn bị,bác sĩ bảo em bị mề đay mãn tính,em năm nay 24 tuổi,bác cho em hỏi em bị benh gì a,có fải mề đay mãn tính ko,hay bị nhiễm giun,có khi nào bị viêm gan,mật ko bác.em xét nghiệm sinh hóa nhưng bình thường.làm sao để khỏi bệnh hạ bác,huhu,bệnh này khó chiụ lắm,giúp em với các bác ơi!!!!

8/9/2010 9:12:07 AM
binh-luan

l tr dung Trả lời

tôi dang bi nôi ngưa bi nôi nut nho giông nhu kiên can nhưng hơn nua năm nay tôi uông thuôc không thây hêt,nhưng tôi co dung thuôc đê bôi vao chô bi ngưa thi thây hêt nhưng 1thơi gian thi bi lai không bit phai dung thuôc gi đê tri hêt nưa

8/18/2010 7:41:03 PM
binh-luan

Zun Trả lời

Thưa bác sỹ cho tôi hỏi. 1 số biểu hiện của viêm tuyến Tyzol? Cảm ơn bác sỹ. Mog sớm nhận lại mail của bác sỹ.

9/5/2010 9:47:53 AM
binh-luan

pham duc hanh Trả lời

cháu chào bác sĩ bác cho cháu hỏi ngực của cháu có nhiều mụn màu đen nhìn như vết tràm cháu không thấy ngứamà cháu thấy nhưng mụn đấy cứ lan theo vết chân lông.xin bác sĩ giúp cháu vơi/

9/5/2010 9:48:01 AM
binh-luan

nguyễn toàn thiện Trả lời

em bị benh dị ứng đã lâu , mỗi khi trời nóng thì lại nổi những hạt nhỏ sao khoang vài phúc thì nhiều và thành từng mãng lớn, sốt và khó thở mỗi khi trời nóng thì vậy, có gió cũng vậy, em ăn hải sản thì có khi nổi khi không...vậy em có bị dị ứng hải sản không bác sĩ, em co đi xét nghệm nhưng không tìm được bênh, bs nói em bình thường, bs có thể chỉ dẫn cho em một chế độ ăn..! em cam ơn bác sỉ

9/5/2010 9:48:08 AM
binh-luan

võ quang trung Trả lời

XIN CHÀO CÁC BÁC! Cho em hỏi,bạn em bị dị ứng nổi ngứa khắp người thì nên điều trị như thế nào ả em muốn chuyền có được không và chuyền loại dung dịch gì thì tốt nhất a. EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

9/5/2010 9:48:14 AM
binh-luan

nguyễn thị tâm Trả lời

cháu năm nay 26 tuổi, cháu đã bị ngứa 10 ngày rồi mà ko hiểu vì sao, lúc mới ngứa là ở trên đầu trước cháu cứ tưởng la do dầu gội đầu (dầu này cháu gội thườn xuyên Clear ) nhưng sau đó 1 ngày là ngứa lên cùng người , khi gãi nó nổi từng hạt nhỏ giống như là rôm sảy chìm trong da, khi nào gãi nó mới nổi lên còn không gãi thì không có hiện tượng gị Mong bác sĩ cho cháu biết nguyên nhân của bệnh và cách diều trị bênh. Cháu cảm ơn nhiều!

9/5/2010 9:47:41 AM
binh-luan

nguyen thi tuyet Trả lời

Chao Bac Sy! Chau tu nhien bi ngua 2 ngay nay, luc dau chi 1 ti nhung qua ngay sau no lan ra ca dui va mong, mun nho mau do tung dam , chau khong biet chau bi benh gi? mong bac sy gui mail cho chau hoac cho chau xin dia chi de den khạm Cam on bac sy

9/15/2010 9:08:39 AM
binh-luan

chung hữu quý Trả lời

dạ thưa bác sĩ em bị ngứa ngoài da nhưng khi em dùng tay gãi thì bi xước 1 vach màu đọ bác sĩ cho em hỏi uống thuốc gì và có cần điều trị gì không ả ?

9/15/2010 9:08:46 AM
binh-luan

TRAN THI NAM Trả lời

Môi bị nức và ngứa,dầu móng chân cũng thế

9/15/2010 9:08:33 AM
binh-luan

nguyen van tuan Trả lời

bác sĩ ơi cho cháu hỏi cháu năm nay 23 tuổi cháu muốn hỏi bác sĩ là:cháu có bị bệnh nghứa lâu lắm rùi cỡ chừng 4 tháng rôi.nó bị ỡ xung quanh háng bác sĩ ah.kiểu như bi đỏ ửng lên rồi ngứa .nó xuất hiện ở chỗ :bao bi và đùi nơi đó thường bị đổ ửng lên rùi ngưa.và thỉnh thoảng vẫn lên phía trên chỗ rừng mọc xuất hiện nhiều con nhỏ như mun.nhưng nó tạo thanh ô tròn nhưng người dân gọi là ổ lác .cháu đã dùng tomax ma chỉ khỏi vài hôm là lại quay lai.bác cho cháu biêt đó là bệnh gì tại sao lạ có nó và làm cách nào để chứa tri.có thể dùng thuốc gì .vậy cháu gửi tin này mong bác giúp cháu yìm cách chữa tri.cháu xin chân thành cảm on bác .

10/16/2010 8:57:43 AM
binh-luan

ngô quang hải Trả lời

thưa b,s tôi đang bị ngứa toàn thân,những mụn nổi dề dề đỏ,đôi khi có những mụn nước vang.Nổi ngứa đầy người hết,lên đến mặt và cả lổ tai nưa.........Do ăn mắm tộm thưa b.s cho biết cách điều trị như thế nao..Chân thành cảm ơn bác sĩ

10/16/2010 8:57:36 AM
binh-luan

Phạm Cường Trả lời

Bác sĩ cho em hỏi, tự dưng hôm nay em bị nổi nốt sần toàn thận Nốt nổi thành từng mảng, chỉ có ở cánh tay và ở kheo chân rồi ở ben.Nốt nổi gần như nốt bị bọ ngứa, không bị đỏ. Cho em hỏi là em bị bệnh gì vây?

10/17/2010 9:25:33 AM
binh-luan

tran huu dieu Trả lời

em bị bệnh ngứa này đã 2 năm rồi, em có mua thuốc uống mà không khỏi giờ em mong bac si gúp em chữa trị loại bệnh này với . Triệu chứng của bệnh là: có nhiều hột mũ vòng quanh tạo thành vòng tròn rất ngứa rất khó chịu em dùng tay gải rồi dung thuốc bôi vào thì nò lành nhưng một thời gian sau nó lai xuất hiện lại ở chổ đó nhưng chổ đó là ở hậu môn và bộ phận sinh dục nữa em rất khó chịu vì nó rất ngứa em rất mong bác sĩ có thể cho em cách điều trị làm sao cho nó hết hẳn không ạ em rất vô cùng biết ơn bác sỉ mong bác sỉ giúp cho em xin chân thành cảm ơn

11/7/2010 9:43:55 PM
binh-luan

Hà Dương Đức Trả lời

Thưa bác sĩ! Năm nay cháu 19t. Từ năm cấp 3 tức vào hồi lớp 11 cháu từng bị ngứa đầu tiên da nổi những nốt nhỏ màu đỏ, sau khi cháu gãi lên thì nó phát ra khắp cơ thể bố mẹ cho cháu đi khám và được tiêm C nhưng bệnh không khỏi, hồi đấy nhà cháu có dùng hương muỗi sau khi không dùng hương muỗi nữa thì cháu không còn thấy ngứa nữa. Cho đến bây giờ, bệnh lại giống như hồi đấy mặc dù cháu thấy là không ai sử dụng hương muỗi nữa, khác với lần trước là cháu thường bị ngứa vào mỗi buổi sáng, nhưng nếu cháu cố gẳng ngủ thì tầm đến trưa bệnh lại hết. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị ngứa như vậy là do đâu ạ? Và có cách nào để chữa trị không? Cháu cảm ơn bác sĩ!!!

11/7/2010 9:43:43 PM
binh-luan

Tran van An Trả lời

Chao BS. Minh cung bi mac chung benh nhu ban Nguyen vo Danh ([email protected]) ke tren mog bs cho em cach chua. Thank

11/7/2010 9:43:34 PM
binh-luan

(Dấu Tên) Trả lời

3 hôm nay, lòng bài tay của cháu bị ngứa, nổi lên các vết đỏ nhưng không sần, và chỉ đủ chứ k mẩn lên, và trưa nay khi ngủ dậy vết đỏ biến mất nhưng khi cháu tắm lại đỏ lạị và ngứa như bị muỗi cắn. Cho cháu hỏi cháu bị sao không hả bs

11/7/2010 9:43:21 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Kim Vân Trả lời

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 25 tuổi. Cách đây 1 tháng cháu thấy rất ngứa khắp cơ thể, mỗi lần ngứa là cháu phải gãi làm chúng lở loét rồi chảy máu. Những vết ấy, Cháu cứ tưởng là bị côn trùng cắn (giống như con kiếng cắn vậy), cháu mua thuốc uống, thuốc bôi mà cũng thấy không hết. Càng ngày cơ thể cháu càng nhiều. Giờ cháu không bận được áo tay ngắn, hay quần cụt nữa mà cứ khư khư với áo tay dài, quần dài. 1/2 tháng nay cháu đi khám da liễu, thì bác sĩ nói cháu bị "sỏi ngứa", cho cháu uống thuốc và bôi. Cứ 1 tuần là cháu phải đi khám một lần. 2 tuần rồi mà cháu cũng thấy chưa khỏi, vẫn cứ ngứa hoài Rồi cháu còn một bệnh nữa là bệnh mụn cóc phẳng. Những mụn ấy cứ nổi trên mắt cháu, rồi lang dần trên mặt (nhưng không thấy rõ) Xin bác sĩ hãy tư vấn cho cháu để cháu không còn lo lắng. Là con gái mà sao da cháu rất xấu, da ngày càng sạm đẹn. Cháu phải làm gì Xin bác sĩ tư vấn cho cháu vào email: [email protected]

11/17/2010 10:19:06 AM
binh-luan

trần thị huyền vy Trả lời

dạo này cháu bị nổi đó và ngứa ở cổ.Do đó ở cổ hay có những hạt màu đỏ và rất ngứa.Nhưng cháu không dám đụng đến vì sợ sẽ bị nổi nhiều hơn.Xin hởi cháu có phải bị dị ứng không ạ ?Mặc dù vì sợ bị nóng gan nên cháu đã uống thuốc "boganic"

11/17/2010 10:19:12 AM
binh-luan

lovanpheng Trả lời

Tôi bị ngứa dị ứng cơ địa (Bác sĩ bảo thế) bị mấy năm nay rồi, cùng chung cảng ngộ với các bạn, tức lắm rồi , đi khám đủ các bệnh viện, thầy thuốc, thầy lang, thầy bói.. đủ cả rồi ai cũng nói là tôi bị dị ứng cơ địa, kê đơn bốc thuốc đủ các loại cả rồi, uống chán rồi chả thấy chuyển biến gì . Cái bệnh đơn giản vậy mà tây y thì bó tay , đông nam y cũng thế, mấy bà lang băm thì toàn nói phét, tốn bao nhiêu tiền mà chẳng đỡ tý nào ------bạn nào cùng cảnh ngộ mà tìm được thuốc chữa triệt để thì thông tin cho tôi với nhá, xin cảm ợn

11/17/2010 10:19:00 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Hòng Trả lời

Em xin chào Bác Sĩ ! Em muốn hỏi Bác sĩ em đã bị bệnh nhiễm kí sinh trùng giun luơn và giun đũa chó trên não tu năm 2006 - 2008 thì chũa khỏi hẳn . Nhung đến tháng 5 năm nay em hay bị giật gần mät bên mông trái, khi thì giật phần đùi gần xuơng háng bên phại Mõi lần giật nó loi nhu điện chạy lên tim rất đau và khó diễn tả, sau đó lại không nói đuợc ,em phải nhập viện được Bác sĩ nọi soi và biêt em có pô líp dây thanh bên trái phải điều trị gần mọt tháng thì em nói đuơc. Bác sĩ chỉ định cắt ( phẩu thuật)nh­­ung huyết áp tăng không mỏ nựa Em vào bệnh viện Hoà Hảo kiểm tra,xét nghiệm ,chụp MRIcó tiêm thuốc cản quang thì kêt quả em bị bệnh lí chất trắng d­uới vỏ trán và tỏn th­uong kí sinh trùng ... khám xong không thấy Bác sĩ nói gi cũng klhông cho thuộc t­u ngày đó em về thì đau đầu liên tục nhất vùng trán , mõi lân đau thì kéo 2 mắt trợn đơ ra trông sắc mặt không có thần sắc gì cả . Tiếp theo đau rút trong x­uơngvà co giật khoảng 30-40 phút t­u đó đến nay em bị xuóng cân rất nhiều trông rất tiều tuy. sau hơn 1tháng trên mặt nỏi nhiều nót nh­u mụn không cuơng mủ nh­ung để lại vết sẹo thâm tím, nhô cao hơn da bình th­uờng, kháy gở có lớp trắng dày cắm chặt vào đó rất c­úng ,không ngúa, nh­ung lại có nhiều chân nhu chân mụn trắng, các nót mọc song song vơi nhau nhu đầu gói , bắp chân, lung bàn tay, 2bên cỏ tay... em rất lo và tới bệnh viện khám , xét nghiệm sinh hoá máu, chụp tim phỏi, nọi soi dạ day. Tất cả bình thuờng chỉ có bị phù nề và xung huyết hang vị dạ dạy Em không thấy đau nhung có hiện tuợng không mốn ăn, mốn uóng,gì hết, lại có sót 38 độ 5 hơn tuần nay có nỏi hạch ở bên trái nơi xuơng úc cỏ cơ thể giảm cân rất nhiều mệt mỏi . Bấy lâu em chỉ uóng nuớc cà rót và củ cải, ăn cơm hoặc cháo gạo l­út muối mè thội Vậy bệnh của em nhu thế nào có nguy hiểm không ? Xin Bác sĩ cho em biết với và em có thê uóng thuóc gì để giảm bớt cơn đau, giảm bớt các vêt seo.

11/25/2010 9:14:27 AM
binh-luan

tran ten Trả lời

tôi hay bị ngứa o các dầu ngón tay nhất la khi về dêm . xin giúp cha tôi biêt cách chữa khổi bệnh náy

11/30/2010 8:48:10 AM
binh-luan

Phạm Khắc Đức Trả lời

Bác ơi cháu bị bệnh gì cháu không biết . Người cháu ngứa lên mụn . Cả chim cháu cũng bị nổi lên mụn . Cháu ngại không giám đi bác sĩ . Bác cho cháu hỏi cháu bị làm sao ạ

12/8/2010 9:09:43 AM
binh-luan

Hoai Phuong Trả lời

em bị dị ứng đã 7 tháng nay. Mỗi khi ngứa em uống 2 viên Cezil hoặc Pyme CZ10 (Loại này em ít uống). hiện nay em phát hiện ra mình mang thai được tuần. em đã ngừng ngay lập tức . Vậy xin hỏi: Số lượng thuốc em uống vào có ảnh hưởng gi đến thai nhi hay không? Em đã đi BV Tu Du kham va siêu âm, xét nghiệm nhưng bác sĩ trả lời rất mơ hồ: sinh ra mới biết được (có thể do em khám BHYT) Em đi da liễu khám BS có cho sữa để tắm và kem để bôi nhưng không hề thuyên giảm . Em bị mất ngủ hằng đêm và ảnh hưởng công việc rất nhiều . Em đọc trên báo thấy dấu hiệu của em rất giống với bệnh: Viêm da thần kinh và ngứa (prurit). Xin BS tư vấn giúp em cách nào để có thể đảm bảo sức khỏe cho mẹ bé ? Làm thế nào để có thể hết ngứa ?

12/8/2010 9:08:02 AM
binh-luan

Nguyễn Quang Trả lời

Thưa BS, tôi 34 tuổi, là GV. Cách đây khoảng 6 tháng, hai lòng bàn tay tôi có những nốt đỏ nhỏ như đầu hạt gạo dưới da và hơi ngứa, sau đó lặn, vài ngày sau lại nổi và ngứa hơn. Bây giờ thì các nốt đỏ đó nổi nhiều hơn, ở hai cánh tay, mu bàn tay, bụng, cổ, vai và khá ngứa, đặc biệt ở hai lòng bàn tay và bàn chân thì rất ngứa. Xin hỏi BS tôi bị bệnh gì, Chữa thế nào? Có lây sang vợ khi quan hệ không? vợ chồng tôi định sinh cháu thứ 2, vậy có lây sang con không? Xin BS trả lời sớm, tôi xin cảm ơn.

12/20/2010 8:57:55 AM
binh-luan

hoàng tùng lầm Trả lời

tôi đã bị mẩn ngứa hơn 6 tháng nay rôi. lúc đẩu thì nó nổi từng cục lên uống thuốc thì khỏi mà ko uống thì lại bi. còn giờ thì uống thuốc + boganic đó cũng ko thấy đỡ gi. điều lạ là chỗ ngứa giờ ko mẩn đỏ hay nổi cục nữa mà nhìn nó như bình thường mà chỗ đó vẫn ngứa. tôi thường bị ngứa vào buổi chiều tối đến hết đêm.bác sĩ cho tôi hỏi tôi phải uống thuốc gì và chữa ntn? tôi xin cảm ơn bác sĩ nhiệu

12/20/2010 8:58:07 AM
binh-luan

Trần Thị Quỳnh Như Trả lời

THƯA BÁC SĨ em năm nay 28 tuổi, chưa lập gia đình, em đang sinh sống tại Dak Lak. 6 tháng gần đây da ở vùng đùi em có xuất hiện các nốt mẫn đỏ ở giữa nối có mọng nước bằng đầu tăm nhỏ, khi nằm ngủ buổi tối hoặc đắp mền cơ thể nóng lên là các nối đó xưng to hơn và rất ngứa có màu đỏ, xưng khoảng bằng đầu đũa, khi không nằm ngủ và không đắp mền cơ thể không nóng thì các đốt đỏ lặn đi không còn màu đỏ nằm dưới da nếu không sờ thì không thấy nhưng khi sờ vào thì thấy cộm, các nốt này xuất hiện theo đợt khoảng 5 ngày 1 lần, lần ít nhất cũng phải 5 - 6 đốt nhiều thì 10 đến 15 đốt rất ngứa . xuất hiện lúc thành mảng chum lại cách khoảng 1 đến 2 cm, có khi mọc không theo mảng như vậy. Sau đó để lại sẹo thâm đen rất mất thẩm mỹ. Em đã đi khám nhiều nơi lúc thì bác sĩ bảo là bênh Vẩy Phấn Hồng, lúc là bệnh Vẩy Sừng, gần đây em có xuống Sài Gòn khám tại Trung Tâm Da Liễu thì bác sĩ ở đây nói em bị Dị Ứng Ngoài Da. Nơi nào cũng cho thuốc uống và bôi ngoài da nhưng không có tiến triển. Gần đây thời tiết có phần lạnh nên các nốt tuy có xuất hiện nhưng giảm ngứa hơn trước nhưng em không biết là do tác dụng của thuốc em đang uống hay do thời tiết trở lạnh nên không ngứa. BÁC SĨ ƠI!...EM ĐANG RẤT HOANG MANG . hiện tại em sắp lấy chồng và muốn có em bé nhưng bệnh không thuyên giảm nên rất sơ. Mong BÁC SĨ GIÚP ĐỠ VÌ EM KHÔNG CÒN CÁCH NÀO HẾT em không có thời gian để vào Sài Gòn vì em bận phải đi làm công việc của em thường phải ngồi cả ngày . Mong bác sĩ trả lời giúp em trong thời gian sớm nhất em rất cảm ơn . CHÚC SỨC KHỎE BÁC SĨ .

12/20/2010 8:58:01 AM
binh-luan

ngo minh trung Trả lời

lúc trước tự nhiên em nổi các vết sần rất ngứa. sau đó em co bôi thuốc kem bảy màu, và cũng thấy bớt.nhưng,không hết hẳn .em dùng tiếp,thì da em nó kéo căng ra và co màu đỏ.mong bác sỉ giúp em vói.em bị ở vùng háng

12/20/2010 8:58:13 AM
binh-luan

nguyen van hiep Trả lời

e bị ngứa trên măt. đầu tiên là 1 đám trên má xog lan rộng ra má nó rất ngứa ... thường có vẩy bong ra e ko biết là bị bệnh gì mong bác sĩ tả lời giúp

12/20/2010 8:58:18 AM
binh-luan

chien Trả lời

tôi bị ngứa trên khắp cơ thể mỗi khi ăn cơm vậy xin hỏi bấc sỉ tai sao vậy .tôi xin ảm ơn.6076

1/1/2011 9:39:11 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Hoàn Trả lời

Cho tôi được hỏi, tôi năm nay 24 tuổi, gần đây không hiểu vì sao tôi bị ngứa ngoài da mà không lành đươc. Nhất là khi bị lạnh, ở vùng chân, tay rất ngứa, càng gãi càng thấy ngứa và nổi các nốt đỏ trên da theo từng đường. Bệnh ngứa của tôi chỉ xuất hiện vào mùa lạnh. Hiện tôi chưa dùng thuốc gì cả. Vậy tôi xin Bác sĩ chỉ giúp có cách nào chữa trị không . Tôi xin chân thành cảm ơn!

1/1/2011 9:39:08 AM
binh-luan

Chu tuan anh Trả lời

Em bi ngua khi nhiet do co the tang,khi an do nong,khi choi the thao,ngua nhu bi kien can khap ca nguoi,bac sy cho em hoi do la benh gi a,va co chua duoc khong?

1/15/2011 10:28:52 AM
binh-luan

nguyen hong nhung Trả lời

Cháu chào BS, mỗi khi trời lạnh chị của cháu hay bị nổi sẩn đỏ (giống như ghẻ) rất ngứa và khó chịu, nổi chủ yếu ở chân và hai cáh tạy BS chỉ giúp em cách phòng và trị bệnh với . Em cám ơn Bac sĩ

1/21/2011 10:36:53 AM
binh-luan

phungmyduc Trả lời

tôi đạ 60 tuổi . chừng 2-3năm gần đây tôi thỉnh thoảng bị nổi mề đay . nhưng chừng 5 tháng gần đây không nổi mề đay nữa mà bị ngứa vào ban đêm chủ yếu vùng bụng dưới và hai bên bẹn đùi khu mông và quanh vùng sinh dục, hậu môn .Tôi đã đi khám và làm sinh hóa gan , xét nghiệm máu nhưng không tìm ra bệnh. mua thuốc đủ loại bôi ngoài nhưng không khỏi. càng gãi càng đã.Trên da để lại các vết lốm đốm như ghẻ ,thâm đen lại . .Tôi không ngủ được, suy nghĩ nhiều vì bị sốc vì hoàn cảnh gia đình ,riêng tư. Mong quí vị chỉ dẫn điều trị. thuốc gì. xin cám ơn

2/8/2011 10:07:54 AM
binh-luan

Vương Trà Giang Trả lời

Má em bị ngứa đã nhiều năm và trong gia đình ông ngoại và các gì cũng như vây. Ban ngày thì đỡ nhưng về chiều thì rất ngứa, những chỗ ngứa cứ nổi lên từng mảng như bị sâu bắn . Má em đã dùng nhiều loại thuốc cả bôi và uống nhưng chỉ được vài ngày rồi ngứa lai. Nhìn má khổ cực với những vết ngứa em rất thương . Nhờ các bác sĩ giúp giùm, em cảm ơn rất nhiều .

4/11/2011 9:02:27 AM
binh-luan

vitungbg Trả lời

Tôi bị bị lên mụn đỏ ở mặt, hôm sau lên khắp người, nó ngưa. Đi khám người bác sĩ bảo bị dị ứng được tiêm và uống thuoc Mụn đỏ xuông nhưng vẫn ngứa là sao tôi xin hỏi bác si la tại sao? mà khi mụn xuông để lại vết thâm mờ

4/11/2011 9:02:32 AM
binh-luan

hongyen Trả lời

bác sĩ oi, em bị nổi mẫn ngứa ngoai da đã hơn 4 tháng nay, nổi lên tung mảng lớn ở khắp người, mẫn ngứa nổi lên khoảng 1 giờ thì hết và nổi lên chỗ khác trên người, có phải em bị giun sán khổng và em nên đến đâu để khám bênh? em đang ở TPHCM. mong bác sĩ trả lời sớm cho em. thanks

4/11/2011 9:02:38 AM
binh-luan

Nguyen Thi Hoa Trả lời

Tôi bị ngúa hơn 10 năm nay , cứ vào mùa thu và mùa đông là tôi bị ngứa ,đầu tiên là một chấm đỏ sau càng gải càng lan nhanh .Các chỗ ngứa của tôi thường đối xứng ,nếu ngứa ở đùi bên trái thì mấy ngày sau ngứa cả đùi bên phải , nếu ngứa ở lưng thì cũng ngứa ở bụng ( vùng đối xứng)... đến mùa hè nó lại tự khỏi .Tôi rất khổ sở vì bệnh này . Nó chỉ ngứa mẩn đỏ ở da chứ không nổi mụn .Bác sĩ cho tôi biết tôi bị bệnh gì và cách điều trị . Tôi cảm ơn !

4/11/2011 9:02:43 AM
binh-luan

tran tam Trả lời

Bố tôi năm nay 60 tuổi bị mắc bệnh tiểu đường 6 năm nay rồi, bố tôi có một hiện tượng như sau: Hai năm gần đây bố tôi hay ngứa toàn thân nhất là về đêm, rất khó chịu, mùa đông ngứa nhiều hơn mùa hè, vết ngứa không nổi mẩn đỏ hay vết gì cạ Đi khám nhiều về gan họ nối gan không bị sao, uống rất nhiều loại thuốc mà không thấy đõ, xin bác sỹ cho một lời khuyện cảm ơn bác sỹ!

4/11/2011 9:02:52 AM
binh-luan

khong huu hung Trả lời

Em ko bít có phải bị dị ứng ko .Em gãi ở chổ nào là chổ đó nỗi mẫn lên như bị mày đay vậy nhưng ko phải là bị mày đay .Nếu em lấy bất cứ vật gi gạch nhẹ 1 đường dài lên cách tay hoặc bất cứ chổ nào thì chỉ 1 lát sau nó hiện lên y chang như vậy ,vẽ cái gì là hiện lên cái đó mà nó còn ngứa nũa chứ .XIn BS giải thích cho em hiểu .

4/11/2011 9:02:58 AM
binh-luan

Lê Minh Thiện Trả lời

Thưa bác sĩ em bị bệnh da ngứa,nổi hột,mề đay,da xuất hiện từng mảng đỏ,cách đây 3 tháng.Em có đi khám viện da liễu,có xét nghiệm máu và kết luận gan không sao,nhiễm giun đũa chó tỷ lệ 1/800.Bác sĩ viện da liễu kê đơn thuốc viêm da tiếp xúc dị ứng,sau đó em uống 2 lần đơn thuốc mà không hết,rồi em tự uống thêm thuốc sổ giun đũa chó Albendazol 400mg 30 viên mà vẫn không hết bênh.Không biết có phải uống thuốc nhiều dẫn đến nóng gan,mà bệnh lâu khỏi.Em xin nhờ bác sĩ tu vấn,xin chân thành cám ơn.

4/17/2011 8:38:14 AM
binh-luan

dang thi thu huong Trả lời

Cách đây khoảng 4 tháng E bị dị ứng toàn thân. Em mua thuốc tây uống khoảng 2 tuần nhưng vẫn không hết, sau đó em đi khám bệnh ở bệnh viện Da Liêu. Bác Sĩ nói là viêm do dị ứng . Bác sĩ cho toa thuốc trong đó gồm có thuốc pha nước tắm và thuốc uống . E tắm và uống thi hết đỏ và ngứa nhưng vẫn còn để lại vết thâm. E nghĩ là nó sẽ hết từ từ nhưng khoảng 2 tháng sau thì em khống thấy bớt tí nào hết và em lại đi bệnh viện tái khám bác sĩ nói là bi vết thâm sau di ứng vẫn cho e toa thuốc gồm thuốc uống và thuốc thoa, nhưng e bị toàn thân ma tép thuốc thì giá cao quá nên e dùng 1 tép thuốc đó thì những vết thâm vẫn không hết . Em muốn hỏi bây giờ em phải làm sao và uống thuốc nào để hết vết thẩm ?Em cam ơn nhiệu

4/11/2011 9:03:05 AM
binh-luan

pham thi ha Trả lời

Thưa bác sĩ cháu bị ngứa ngoài da đã một tháng nay.triệu chứng la.nổi mụn ở lòng bàn chân và b/àn tay.hay ngứa nhiều về đêm,mụn có nước và lan rất nhanh,lên từng đám và nổi to lên.xin bác sĩ cho cháu biết cháu mắ bệnh j?và phải điều và phải điều trị như thế nào a?

4/11/2011 9:02:20 AM
binh-luan

ptda Trả lời

thưa bác sĩ . Bố cháu trước đây bị viêm gan A, bố cháu đã uống thuốc chữa, gần đây bố cháu đi khám lại người ta bảo là gan đã bìnhthuơngf. Nhưng mà cháu thấy bố cháu rất hay bị ngứa, có lúc thì ở tay, chân, lựng Nó nổi sẩn lên như bị lông con sâu dính vào . Cháu nghĩ là do gan bố chấu chưa khỏi hặn Bố cháu đi khám ngoài da thì bác sĩ không chẩn đoán được bệnh gì , Chấu muốn hỏi bác sĩ là với những biểu hiện như thế thì bố cháu mắc bệnh gì và xin bác sĩ chỉ giùm cháu cách chữa với . Cảm ơn bác sĩ

4/17/2011 8:38:19 AM
binh-luan

Đặng thái Sơn Trả lời

Mẹ em bị mẩn ngứa ngoài ra, đã hàng năm nay rồi. Đi khám ở bệnh viện công và tư thì họ đều nói là bị dị ứng. Uống thuốc tây về dị ứng thì thấy đỡ thôi. Không khỏi. Xin BS tư vấn và giới thiệu địa chỉ khám bệnh, em cảm ơn! Sơn Đặng Thái Sợn

4/17/2011 8:38:25 AM
binh-luan

ca sỹ thái thành công Trả lời

bác sỹ ơi em thường bị rất ngứa da đầu và mặt khi đi ngoài nắng hoặc chơi nóng nguời

4/17/2011 8:38:08 AM
binh-luan

nguyen ngoc anh Trả lời

em nam nay 24 tuoi hien tai em chua lap gia dinh.truoc day em co wan hu voi nguoi yeu va da dung thuoc tranh thai khan cạpcung kha nhieu lạnem rat lo so minh se vo sĩnhin bac si tu van cho ẹmva cho em dia chi kham chinh xac nhat ..em hoen tai dang o hai duong

4/17/2011 8:38:30 AM
binh-luan

tran linh Trả lời

toi moi bi ngua hon 1 thang nay. vet ngua giong nhu vet muoi dot nhung lai co nuoc ben trong cac vet ngua lan ra rat nhanh va rat ngua rat kho chịutoi da bi bac si di kiem tra máu bac si co ket luan la ngua sẩn cục. Sau khi tiem thi thay rat de chiu ko ngua duoc khoang 2 ngay sau lai ngua. hien nay toi van uong thuoc va boi thuoc deu nhung benh khong thay co dau hieu thuyen giam ai biet cách dieu trị xin cho tôi biết cám ơn rất nhiều

4/22/2011 9:32:50 AM
binh-luan

nguyen tuan Trả lời

chao bac si con e moi 10 thang tuoi nhung khi tiep xuc voi mat dat thi bi noi man giong bi muoi can tren tay va chan doi khi chau bi noi ngay ca tren mat va co trieu chung ngua nhung chi khoang 5 hay 10 phut thi lan xin bac si chi dum benh cua chau va cach chua tri cam on bac si

4/22/2011 9:32:40 AM
binh-luan

nguyễn thị hà Trả lời

thưa bác sý cháu bị nổi những mẩn ngứa ở vùng ngực cách đây 5 tháng không có triệu chứng gì gần đây thời tiết thay đổi trời nóng nực hơn cháu cảm thấy ngứa nhiều hơncạc mẩn có màu hồng nhạt hình tròn va có kich thước khác nhau ban lớn nhất khoảng 5mm, nổi lên không rõ khi tắm cháu cọ thì thấy đỡ ngứa và ban nhạt đần và bong ra một lớp biểu bichạu muốn hỏi cháu bị bệnh gì điều trị như thế nào, và có loại thuốc bôi ngoài da nào có thể giúp cháu khỏi bệnh được không. Cháu xin cảm ơn bác sỵ

4/30/2011 8:59:08 AM
binh-luan

Chung hữu quý Trả lời

thưa bác sĩ em thường bị ngứa hoại uống các loại thuốc trị ngứa hoài nhưng không hệt . xin bác sĩ có loại thuốc nào uống hết xin gửi cho em vợi em uống thuốc gần 1 năm rồi tốn tiền quá bây giờ hoàn cảnh khó khăn nên không biết mua ở đâu. xin bác sĩ giúp cho ẹm sdt em la 01253011214

4/30/2011 8:59:02 AM
binh-luan

Sơn Lâm Trả lời

Thưa ân nhân Tôi năm nay 75 tuổi bị áp huyết và tiểu đưòng nhưng bác sĩ chuyên khoa cho tôi uống 38 viên Prednisone 5mg vì nghi tôi có bịnh suyên. Sau khi uống hết số thuốc nầy ngưòi tôi bắt đầu nối đỏ ửng, nóng , rát ngứa ngày dêm không ngũ được và phải tắm mỗi ngày dù khuya hay sấng sớm MỖI KHI CƠN NGỨA HÀNH HA. TÔI KHÔNG NẰM ĐƯỌC VÌ LƯNG ĐAU NHƯ HÀNG NGÀN MŨI KIM CHịCH Ăn uống rất kiên cử nhưng vẫn như khộng Xin vui lòng chỉ dẩn để tuổi già bớt đau khổ Đa tạ ân nhân Sơn Lâm

4/30/2011 8:59:13 AM
binh-luan

nguyen thi thu Trả lời

Em ko bít có phải bị dị ứng ko .Em gãi ở chổ nào là chổ đó nỗi mẫn lên như bị mày đay vậy nhưng ko phải là bị mày đay .Nếu em lấy bất cứ vật gi gạch nhẹ 1 đường dài lên cách tay hoặc bất cứ chổ nào thì chỉ 1 lát sau nó hiện lên y chang như vậy ,vẽ cái gì là hiện lên cái đó mà nó còn ngứa nũa chứ .XIn BS giải thích cho em hiểu .

6/14/2011 10:31:56 AM
binh-luan

phan duc binh Trả lời

Em ko bít có phải bị dị ứng ko .Em gãi ở chổ nào là chổ đó nỗi mẫn lên như bị mày đay vậy nhưng ko phải là bị mày đay .Nếu em lấy bất cứ vật gi gạch nhẹ 1 đường dài lên cách tay hoặc bất cứ chổ nào thì chỉ 1 lát sau nó hiện lên y chang như vậy ,vẽ cái gì là hiện lên cái đó mà nó còn ngứa nũa chứ .XIn BS giải thích cho em hiểu .

5/18/2011 5:51:23 PM
binh-luan

nguyễn thế quang Trả lời

cánh đây 2 tháng ,tôi sang đất nước lào ,tôi bi ngứa toàn thân ,rồi uống thuốc nhưng không khỏi mà còn lan rộng ra ,triệu chứng là nổi mụn bọc có mủ ,mấy ngày sau vết đó lở ra to hơn ,và các đầu ngón tay của tôi cũng có nhiều nốt sần nổi lên và rất ngứa.mong bác sỉ giải đáp và hồi âm sớm .để tôi điều trị (hiện tại tôi đang ở bên đất lào ). tôi chân thành cảm ơn !

5/18/2011 5:51:07 PM
binh-luan

Hoang thi thuy hang Trả lời

Con trai tôi năm nay cháu 5 tuổi cháu thường bị nổi dị ứng từng mảng to. Khi nổi ngứa không theo quy luật nao. Cho cháu đi khám bác sĩ bảo là dị ứng do cơ đia. Tôi muốn hỏi cho cháu đi khám ở đâu, làm xét nghiệm gì để biết cháu bị dị ứng ở loại nao?Tôi xin cảm ơn

5/18/2011 5:51:00 PM
binh-luan

le huy tuyen Trả lời

Hai bên háng của em suất hiện những đốm đỏ,nó gây ngứa và nó cứ lan ra , rất là khó chiu.Cho em hỏi làm cách nào để chữa căn bệnh này đậy

5/18/2011 5:51:15 PM
binh-luan

do minh nhật Trả lời

Em cần tìm hiểu bệnh này tại bác sĩ nói em bị thừa sắc tố sao viêm mà em thuốc 4 hum rùi vẫn chưa hết rùi nó có nguy hiểm gì k ?

6/14/2011 10:32:19 AM
binh-luan

ninh thai hung Trả lời

tôi bị ngứa liên miên .vào những ngày thay đổi thời tiết , mỗi đợt nổi lên từng mảng .rất khó chịu , tôi muốn hỏi các bắc sĩ , liệu có thể chữa trị bệnh này khỏi hẳn được không ?

6/14/2011 10:32:29 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Hạnh Trả lời

Thưa bác sĩ,cháu năm nay 20 tuổi,cháu đang dùng dưỡng can linh để thanh nhiệt và trị mun,nhưng uống được gần một hộp thì bắt đầu bị dị ứng ở tay,giờ gần như nó nổi cùng người,da rất xấu,mặt cũng nhiều mụn hơn,cháu muốn hỏi bác sĩ những trường hợp nào không thể dùng dưỡng can linh. Để da trở lại như trước đây cháu phải làm sao ạ?

6/14/2011 10:32:36 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Hậu Trả lời

Cách đây một tháng tôi bị nổi, mẩn ngứa khắp nguời gãi đến xước da mà không khỏi tôi đã dùng thuốt bôi ngoài da như GENTRIDECME và uống thuốc bổ gan HEPALIVE nhưng không khỏi mà còn ngứa thêm, xin bác sĩ tư vấn cho tôi, xin chân thành cảm ơn

6/14/2011 10:31:50 AM
binh-luan

huynh hieu Trả lời

em bị bệnh chàm đã gần 8 năm em đã đi trị khắp nơi như bệnh viện da liệu thành phố,đại học y dược,và đi khám BHYT các bệnh viện ở thành phố nhưng đều không khỏi,em biết bệnh em không thể trị khỏi nhưng em mong các bác sĩ chỉ cho em cách nào uống thuốc và sức thuốc gì cho hết,vì giờ em đã ra trường mà không dám đi làm,bệnh càng ngày em càng thấy nó càng nặng hơn,em đã cử đồ ăn mà dị ứng,mong các bác sĩ tư vấn cho em,em xin thành thật cảm ơn

6/23/2011 9:55:44 AM
binh-luan

Phạm hồng minh Trả lời

chào bs, mẹ cháu năm nay 58 tuổi, mẹ cháu bị ngứa đã hơn 1 năm nay rồi, ban đầu chỉ ngứa sau khi gãi thì vùng da bị ngứa có màu đỏ tím, mẹ cháu chỉ bị ngứa ở 2 cẳng chân và 2 cẳng tay thôi, đi khám thì bác sĩ khuyên dùng boganic nhưng uống vẫn không khỏi, cháu nhờ các chuyên gia tư vấn, cháu xin chân thành cảm ơn

6/23/2011 9:54:39 AM
binh-luan

nguyễn đức Trả lời

BS ơi cho cháu hỏi la cháu mới bị ngứa ở bộ phận sinh dục, fần da bị ngứa nó có màu trắng tạo thành vẩy. thi thoảng nó mới bị ngứa thôi ạ. Mới đâu chỉ là 1 đốm nhỏ sau đó lan dần ra xuống ca bìu.Còn ở 2 bên bẹn thì có mụn đỏ bị loét ra. nó cũng gây ngứa và khoảng 5ngày sau nó hết ngứa và để lai xeo co mau xám. hiên giờ nó đang lây sang hai bên bẹn. cháu mong các bs có thể trả loi nhanh cho chau biết được ko a. chau xin chan thanh cam on.nam nay chau 21tuoi. sdt cua chau la 0976715079

6/24/2011 10:17:59 AM
binh-luan

Trần Duy Hồng Trả lời

Cháu đang đi làm công nhân ở một công ty, công việc của cháu phải tiếp xúc vói dầu mợ tay cháu bị nổi mần ngứa rất nhiệu Cháu phải làm thế nào thưa bác si

6/29/2011 12:10:52 PM
binh-luan

lương thị bình Minh Trả lời

thưa bác sĩ, mẹ tôi bị ngứa đã lâu năm, khoảng 5 năm gì đó! Triệu chứng là bị ngứa bong vẩy trắng kèm theo rướm máu,mủ có mùi tanh, rất khó chịu! Mẹ tôi đã đi điều trị ở rất nhiều nơi, trong nhiều năm qua mà không khói! Đến các vụ mùa mẹ tôi phải uống thuốc rút để làm việc, thường thì rút trong thời gian ngắn, không bị ngứa, chảy máu mủ nữa! Nhưng lại để hậu quả là người mệt mỏi, gây tích nước, phù người! Có người bảo có thể gây di chứng làm giòn xương, về già sẽ nhanh yếu, không đi lại được! Xin hỏi bác sĩ, mẹ tôi bị như thế là bị bệnh gì vậy a?Cách điều trị và những ảnh hưởng sau này về nghi ngại tôi kể trên có đúng ko a? Tên thuốc là đề xa j đó! Tôi không nhớ rõ tên tiếng anh của nó, nhưng đọc lên thì như vậy! Xin cám ơn bác sĩ!

6/29/2011 12:10:40 PM
binh-luan

Phạm Thị Thu Hồng Trả lời

Thưa bác sĩ cháu năm nay 23 tuổi, cách đây hơn 1 năm da cháu bị ngứa và xuất hiện nhiều hạt nước . năm ngoái cháu đi xét nghiệm máu thì bị giun đũa chó nên uống thuốc . trước khi uống thuốc không bị sao cả chỉ khi uống vào là da cháu bị di ứng rồi ngứa không ăn được hải sản nữa . Cháu đi khám ở viện da liễu chỉ nói là viêm da do viêm khuẩn. uống thuốc lúc dấy thì khỏi nhung hết lại bị. Bác sĩ tư vấn giúp cháu có bệnh viện nào khám loại bệnh đó không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều

7/18/2011 9:45:47 AM
binh-luan

Ngô thị Bích Huệ Trả lời

Năm nay em 32tuổi,cách đây 2 năm em có bị viêm thận nhưng đã đi khám và điều trị,hiện nay đã không còn thấy triệu chứng khó chịu nữa nhưng khoảng hơn 1 năm nay em bị nổi ngứa trên cơ thể mỗi khi tác động vào,bất cứ vật gì tác động đều gây nổi sần và ngứa,sau khoảng 1tiếng thì lại tự hết,ngứa liên tục như vây.Nhiều lúc mặc đồ hơi chật cũng gây ngứa và nhất là ở bàn tay và đùi,phần mông,trên đùi nhiều khi nổi thành mảng như bị mề đay,rất ngứa và khó chịu nhưng rồi lại tự lặn hết sau khoảng 1tieengs,Em muốn bác sĩ tư vấn giúp xem như vậy em bị bệnh gỉ và nếu như phải đi khám nên đi khám ở đâu ?và phải làm những xét nghiệm gì ?xin chân thành cảm ơn bác sĩ .

7/18/2011 9:45:39 AM
binh-luan

hiền Trả lời

Mình biết 1 chỗ chữa bệnh tổ đỉa rất tốt, bạn mình bị nhiều và chữa khỏi rồi mặc dù bạn ấy bị 10năm nay. Mình cho các bạn sđt tự liên hệ nhẹ Chú Tám: 0984.624.898

8/10/2011 9:28:51 AM
binh-luan

hiền Trả lời

Bệnh của bạn chính xác là bị tổ đỉa rồi đọ Mình biết 1 chú chữa cái đó rất tốt, còn đảm bảo không khỏi không lấy tiền. Vì không có sđt bạn nên không thể gọi. Bạn nào bị bệnh đó hãy liên lạc với chú ấy nhé. CHú Tám : 0984.624.898 Chúc các bạn mau khỏi bệnh.

8/2/2011 9:48:53 AM
binh-luan

hiền Trả lời

Cháu thấy biểu hiện bệnh của cô là rõ ràng nhất, giống với bạn cháu, bạn cháu đã chữa khỏi hoàn toàn. Cháu muốn chỉ giúp cho cô. Có gì cô liên hệ với chú chữa bệnh tên Tám: 0984624898

8/2/2011 9:48:43 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Hạnh Trả lời

Con trai tôi mới có 8 tháng tuổi , dạo này cháu bị mẩn ngứa ở lưng có màu đỏ nhạt, sờ vào thì thấy ráp và bì bì . Đi khám thì bác sĩ nói cháu bị sẩn ngứa khác và cho thuốc về uống với bôi . Bác sĩ chuyên về bệnh nhi có thể cho Tôi biết cháu bị ji và nguyên nhân do đâu ko a. Cám ơn bác sĩ!

8/10/2011 9:28:55 AM
binh-luan

kim hoang Trả lời

thua bac si, Con moi bi benh di ung thoi tiet cach day 1 thang, thoi gian dau chau ko bk nguyen nhan tai sao nen cu de im, nhung cang ngay cang bi nhiu hon, va rat ngua, bi lay khap nguoi. chau dang uong thuoc tay de dieu tri nhung nghe noi thuoc tay tri ko khoi han dc benh nay. Bac si co the cho con loi khuyen dc ko ạ? Cam on Bac si nhiu!

8/10/2011 9:28:59 AM
binh-luan

le long luan Trả lời

thua bac si chau bi ngua o vung han va o vung dit co khi ngua keo dai va nhung muc ngua do tren dau co muc trang nhu mun xin hoi bac si do la benh ji va cach chua tri

8/10/2011 9:29:05 AM
binh-luan

Lê Thi Hồng Ngọc Trả lời

chào bác sĩ ! bác sĩ cho em hỏi da em thường nổi mẩm đỏ, nhũng nối nhỏ có màu đỏ, nhưng nối to thì trong có màu da bình thường còn ngoài viền thì có màu đỏ và rất ngứa , nó nổi khắp toàn thân nên em rất khó chịu , xin hỏi bác sĩ bệnh em có năng không và cách điều tri như thề nào ạ ! cảm ơn bác sĩ .

8/10/2011 9:29:11 AM
binh-luan

nguyen thi sen Trả lời

thưa bác sĩ chau nam nay 27 tuổi chau bi ngua 2 nam nạy di kham rat nhieu noi bac sy ket luan chau bi di ung cơ địa nhưng cháu chữa mãi vẫn không khọi bệnh của cháu giờ ngày nào cháu cũng bị mẩn đỏ và ngựa xin bác sĩ chỉ cho cháu cách chữa

8/10/2011 9:28:45 AM
binh-luan

ChatChat Trả lời

Thua bac si.e bi man ngua theo mua da 10 nam nay.hang nam cu vao khoang thang 8 thang 9 la e bi ngua khap nguoi.not ngua dau co nuoc.len tung mang.e xjn bac si cho e loi khuyen ve cach dieu tri

8/12/2011 2:57:46 PM
binh-luan

tran van viet Trả lời

thưa bác sĩ mẹ cháu năm nay 43 tuội cách đây 1 tháng mẹ cháu bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp người . sau đó phải nhập viện vì thấy khó thở . Mẹ cháu đã thử máu để ktra nhưng ko phát hiện gì lạ . Bác sĩ đã kê đơn thuốc nhưng mẹ cháu uông hết thuốc thì bệnh lại tái phát .cháu thấy rất lo về tinh trạng của mẹ cháu .cháu rất mong nhận được lời khuyên từ bác sĩ . cháu chân thành cảm ơn bác sĩ nhiều !

8/19/2011 9:38:03 AM
binh-luan

võ tấn đạt Trả lời

chào bác si. trên da mẹ cháu có hiện tương nổi hột từng vùng và ngứa , chỉ xuất hiện vào buổi sáng và chiều tối, vào buổi tối thì bị ngứa nhiều hơn . vậy xin bác sĩ cho cháu vài lời khuyên! cháu ở huyên kbang của tinh gialai cháu có thể tơi kham tại đâu thưa bác sĩ .

8/19/2011 9:37:57 AM
binh-luan

hoang truong Trả lời

em la một người thanh niên năm nay em 19 tuổi em bị ngứa ở ngay vùng kín nó bị ngứa có màu đỏ, có kiểu hơi bị nhô cái vêt đỏ ra so với da và bị lan ra giờ nó làm em rất khó chịu khi mà 2 bên của em đêu bi. Giờ em không biết làm sao lên em muốn hỏi ý kiến các basiix chứ đến bệnh viện em ngại lăm. mọi người cố giúp em với . em xin cảm ơn nhiều .

8/31/2011 10:02:16 PM
binh-luan

truong hoang khanh Trả lời

tôi ngứa cách đây hơn 1 năm rồi . đi chửa trị khắp nơi nhưng không hết ,xét nghiệm bác sỉ nói là gối loạn chức năng gan dạn nhẹ nhưng uống thuốc liên tục vẩn không hết .ai co cách nào chỉ dùm cảm ơn nhiều lắm

8/31/2011 10:02:09 PM
binh-luan

nguyễn minh toán Trả lời

Bác sĩ ơi cho con hỏi ? mẹ con năm nay được 53 tuổi rồi , mẹ con bị bệnh phong ngứa khoản 6 nam rồi , mỗi lần mẹ con ngứa là phải cắt lấy máu ra mới hết ngứa , mà ngày nào cũng cắt hết , đi khám bệnh bác sĩ cho thuốc uống mà cũng không thấy hết , càng ngày con thấy mẹ con bệnh càng nặng , cắt riết mình mẩy toàn là vết cắt , con mong bác sĩ cho con biết phải làm sao , con không muốn mẹ con cắt nữa , con xin hết cảm ơn bác si

8/31/2011 10:02:21 PM
binh-luan

nguyễn thì minh hòa Trả lời

cho cháu hỏi chị cháu đang mang thai bị dị ứng nổi mề đay khắp toàn thân nhưng theo cháu biết thì khi mang thì không được dùng bất kỳ loại thuốc gị vậy theo bác sỹ thì có cách nào chữa được a.? cháu cảm ợn nick chat của cháu mu_love_93

9/5/2011 2:16:09 PM
binh-luan

tran van dong Trả lời

em bị mẩn ngứa từ 2 năm nay nhưng chưa khỏi . em bị ngua phần mông với lại phần háng phan mông mọc lên các vết ngứa tròn hỏi thì bảo lang ben

9/5/2011 2:16:00 PM
binh-luan

nguyễn việt linh Trả lời

gần đây tôi có bị lên những mụn nhỏ màu đỏ ly ty mọc ở bàn tay . khi tôi phát hiện và bôi thuốc thì ở mu bàn tay có đỡ nhưng ở kẽ tay và chân lại bắt đầu mọc rất nhiều . mụn rất ngứa và khoảng 1 2 hôm lại bị vỡ nhưng k có nước . bác sĩ có thể cho tôi biết tôi bị mắc bệnh gì không . tôi bị gần 2 tuần nay rồi vẫn chưa khỏi

9/5/2011 2:15:49 PM
binh-luan

nguyễn thị lan Trả lời

em bị ngứa từ hơn 8 tháng nay rồi,lúc đầu hột màu đỏ giống như bị bệnh sởi sau đó chuyển thành màu trắng như bị dính lông sâu vậy rất ngứa 1 lát sau nó hết,ngày nào nó cũng nổi như vậy ít nhất 1 lần, lúc nó lặn hết thì không để lại dấu tích gì,nó hay nổi buổi trưa hoặc tối,e uống thuốc tây chữa dị ứng vào nó còn nổi nhiều hơn,uống thuốc đông y nhiều rồi cũng không khỏi,tắm lá khế cũng không hết,lúc nó nổi nhiều trong lòng bàn tay bàn chân em thấy ngứa rát lắm,e bị gì vậy bác sĩ,e xin chân thành cảm ơn

9/9/2011 11:05:30 AM
binh-luan

Trần Thị Đông Trả lời

Em năm nay 33 tuổi, Em bị dị ứng 1 tháng nay rồi, em đi khám BS thì BS chẩn đoán là dị ứng ngoài da cho thuốc uống, Trong thời gian dùng thuốc thì hết ngứa hết thuốc thị lại ngứa lại . Em lại đi BS cho xét nghiệm Sinh hóa và Huyết học kết quả cho thấy 3 trị số khác là bình thường ( gồm: SGPT/ALT, GGT, CALCI) Còn trị số SGOT/AST (transaminase) là: 65 trong khi trị số bình thường chi 5-40U/L. Vậy trị số của em có vấn đề gì không ? Nếu có thì cách điệu trị như thế nào ? Mong BS tư vấn giúp em . (Trần Thị Đông)

9/9/2011 11:05:25 AM
binh-luan

ngoc nam Trả lời

da tôi có hiện tượng khi tôi gãi hoặc xây xát mạnh thì vùng da đó bị nỗi các mẫn, không đỏ không ngứa, nếu xây xát vùng da rông hơn như lưng thì nỗi lên mẫn như bản đồ vậy. nhưng khoảng vài phút thì lặng. Da tôi thuộc da nhờn. không có hiện tượng ngứa. Xin giúp tôi như vậy có sao không, mong trả lời giúp tôi sơm. Cám ơn

9/28/2011 9:23:20 AM
binh-luan

Nông thị Ngoan Trả lời

mình bị dị ung khoang 3 tháng nay rồi ,, uống nhiều thuốc mà không khỏi, nghe nói có người uống cay chó đẻ và uống boganic khỏi nhưng mình uống mà chẳng thấy khỏi gì cạ mọi người cho mình biết có ai uong thuốc gì mà khỏi không . chứ như thế này khó chịu lạm mỗi khi ngứa là tớ cứ uống thuốc dị ứng mà nghe nối uống nhiều thuốc này không tốt đúng khôg

9/28/2011 9:23:44 AM
binh-luan

thanh huong Trả lời

e có em trai 15tuổi,hay bị nổi mẩn ngúa,nổi dát to và rất khó chiu.hiện tuong nổi mẩn ngúa hẩu nhu ngảy nảo cũng xuất hiên.em có đi khám và bác sĩ kết luận bị mề đay .xin cho em hỏi đó lả dị ung hay bi mề đay thua bác sỉ

9/28/2011 9:23:29 AM
binh-luan

phạm hùng hưng Trả lời

thưa bác sĩ : trên tay em có nổi những hột hình dáng nó giống như mụn bọc chỉ có điều nó không có đầu mụn không đâu không ngứa gì hết em thấy nó hình như càng nhiều hơn ở trên tay em . em có đi đến bác sĩ da liễu khám thì bác sĩ nói là nấm da giống như mụn cơm rồi phát thuốc cho em về bôi nhưng hình như nó không hết mà lại to hơn trước giờ lại hơi ngứa . xin bác sĩ cho em lời khuyên để điều trị hết bênh ngoài da này và nên dùng loại thuôc nào là tốt nhất cho trường hợp của em hiện nay . xin chân thành cảm ơn

9/28/2011 9:23:38 AM
binh-luan

nguyen thi chung Trả lời

chau chao bac si, chau 3 thang truoc bi ngua toan than cho den nay chua o binh vien quang ngai hon 1 tuan ma van khong bot nen nho bac si cho chau biet chau bi binh ji vay a! chau chan thanh cam on?

9/28/2011 9:23:14 AM
binh-luan

maivantru Trả lời

e chao bac sy.e nam nay 23t,cach dây chung 2 thang e bat dâu bi triêu trung nôi cac vêt sân to tung mang môt,co mau do kem theo ngua.nhât la khi thoi tiêt thay dôi no nôi nhiêu hon moi khi va ngua hon.khoang 20p sau do cac vêt sân tu dung lan di va da cua e tro lai binh thuong.e xin bac sy xem giup e ,e dang bi loai di ung j , va cach diêu tri.e xin cam on

10/4/2011 9:05:28 PM
binh-luan

hung Trả lời

em hay bị ngứa ngoài da từng đám mẫn đỏ, chủ yếu ở háng và ngực, ngứa xuất hiện khi đang ngủ, càng gãi càng ngứa, bác sĩ cho em một vài tư vấn của bệnh ngứa này!

10/4/2011 9:05:19 PM
binh-luan

gia huy Trả lời

cho tôi hỏi tôi bị dị ứng ngứa toàn thân cách đây 2 năm. lúc đầu nổi ban đỏ như mề đay ngứa sau đó lại lặng , càng nhiều ngày nó lại xuất hiện nhiều hơn. tôi bắt đầu uống thuốc . lúc đầu ba bốn ngày mới nổi lại càng ngày chúng càng nhanh nổi lại hơn . tới bây h ban đỏ nổi toàn thân , rất ngứa . hình dáng không xác định , nhiều mảng đỏ nổi cả người khi hết thuốc tác dụng . ngày nào tôi cũng phải uống thuốc để ban đỏ lặng đị có ai cho tôi biết tôi đang mắc bệnh gì và cách điều trị nó không . chứ ngày nào cũng phải uống thuốc chắc tiêu lá gan này quá

10/4/2011 9:05:24 PM
binh-luan

nguyen thi ngoc mai Trả lời

gần nhà em có người bị bệnh mọi người gọi là bị nổi bề đai nhưng người ay uống nhiều thuốc nhưng không khỏi làm cách nao va uống thuốc nào cho khỏi

10/18/2011 9:29:43 AM
binh-luan

hoang ngoc du Trả lời

Chào bác sĩ! Năm nay cháu 21 tuổi. Hai năm nay cứ vào khoảng độ tháng 9 tháng 10 cháu lại bị ngứa toàn cơ thể (bẹn, nách, bụng, hai đùi) nhất là vào lúc nửa đệm. Nó thường thanh từng đám to bằng đầu ngón tay, vài ngày sau chuyển thành những vết thâm. Cháu rất khó chiu. cháu đọc báo thấy có một chị ở miền nam cũng bị ngứa( dị ứng) mấy năm sau biến thành bà lão nên cháu rất sợ.Cháu có đi khám họ nói bị dị ưng nhưng cháu uông thuốc chỉ đỡ được trong thời gian đang có tác dụng của thuốc. Mong bác sĩ cho biết cháu bi bệnh gì và cách chữa trị được không ạ. Cháu xin cảm ơn!

10/18/2011 9:29:48 AM
binh-luan

nguyen phong Trả lời

Da em hay bị ngứa mỗi khi ăn thịt gà, bò,vịt,mắm nêm, em vẫn kiên không ăn nhưng tối lại là em bị ngứa càng gãi càng ngứa, da mặt em cũng bị mụn và ngứa rất nhiều, em không biết vì sao như vay, mong anh,chi hãy giúp cho em với, em cảm ơn nhiều! [email protected]

10/22/2011 9:03:01 AM
binh-luan

Typn Trả lời

E da bi noi man ngua 4 thang roi, ngay nao no cung noi len nhat la buoi trua khi an com xong rat kho chiu. Ai biet e bi benh gi thi cho e biet voi va chua nhu the nao?

10/22/2011 9:03:07 AM
binh-luan

le quy ph Trả lời

cho em hoi co anh chi nao biet chua benh ngua khong, e da ngua thang nay roi nhung khong hẹt e co boi thuoc nhung van thay ngua , ngua het ca nguoi, gio e phai lam sao

11/5/2011 9:57:11 AM
binh-luan

Vo cong khanh Trả lời

E an cua nau canh sau đo bi ngứa nổi mận qúa chưng. Không biêt tư hêt hay phải đi kham!

11/5/2011 9:57:16 AM
binh-luan

dinh van Trả lời

Cách đây mấy tuần tự nhiên người em ngứa dữ dội .đi ra hiệu thuốc thì bảo là bị dị ứng ,rồi cho uống thuốc này “fexofenadin hydroclorid 60mg”và “crazestine” uống 2 ngay nhưng không đỡ tí nào,cho đến giờ thì ngưa ở lưng ,mặt, bụng,hai bên đùi.rất là khó chịu Bác sĩ cho em biết là em bị làm sao thế ah?và cách điều trị thế nào?em cảm ơn

11/5/2011 9:57:20 AM
binh-luan

ngochungtb_82 Trả lời

tôi bị bệnh dị úng có dùng dủọc cao ngụa bạch không?

11/5/2011 9:57:25 AM
binh-luan

Đào Mạnh Chiến Trả lời

Chào bác sĩ, năm nay cháu 26 tuổi, mặt cháu thường xuyên bị ngứa ở vùng xung quanh mũi và má có nổi sần đỏ, đặc biệt là sau khi uống bia rượu hoặc ăn thức ăn tanh như cá, thịt chó, chứng,,, cháu có dùng loại thuốc bôi Gele Betacloge theo chỉ định của bác sĩ có đỡ nhưng lại bị tái phát đi tái phát lại Xin hỏi bác sĩ đây là bệnh gì ? ( cháu có đi xét nghiệm BS nói là bệnh nấm da, viêm da) cháu thấy bệnh rất khó chịu, mong bác sĩ cho cháu một phương pháp chữa trị Cháu trân thành cảm ơn!!! Mail: [email protected]

11/5/2011 9:57:06 AM
binh-luan

tran ngoc anh Trả lời

Chào bác sĩ ! Em năm nay 21 tuổi, em bị ngứa cũng đã khá lâu rùi, cũng gần được 2 năm, nhưng đi khám bác sĩ nói không bị sao hết , nhưng vào tối nào em cũng bị ngứa, ngứa hết chỗ này xong rùi qua chỗ khác, ngoài ra mỗi lần da em tiếp xúc với những vật gì, như lề giấy, cạnh bàn ghế, hay bất kể vật gì chà sát lên người đều bị ngứa, và nổi sưng đỏ lên, em không hiểu do nguyên nhân gi, và vì sao, mong bác sĩ cho em lời khuyên! Em cảm ơn!

11/5/2011 9:57:30 AM
binh-luan

luong van thuong Trả lời

chào bác sĩ năm nay em 26tuổi em bị ngữa ở hai bên cổ và nổi mẩn nhỏ liti ,vùng ngữa khi bị ngữa đỏ rất khó chịu hay xuất hiện vào mùa thu và mùa hè vậy bệnh này là bệnh gì ạ,có người nói bị hắc làonhưng em bôi cồn ASA nhưng vẫn không khỏi ,néu khỏi thì chỉ được vài hôm lại bị ngứa lương văn thượng

11/5/2011 3:21:13 PM
binh-luan

dam ngoc son Trả lời

cách đây 1 năm tôi có bị mẩn ngứa và sưng lên như khi bị bọ nẹt đốt .Lúc đó tôi cũng có nghỹ là do bọ nẹt đốt nên không đi khám . khi bị 1 thời gian dài thy tôi có đến các phòng khám để xet nghiệm nhưng mọi thứ đuê bình thường . Đến nay cứ mỗi lần ngủ dậy hay hoạt đông nóng tôi lại bị như vậy .đâu tiên chỷ là những nốt nhỏ sau khi đông vào hay gãi nó đều bị lan to ra khắp cơ thể . Tôi có sử dung thuốc boganic vỳ có người bảo là do men gan .Tôi muốn biết là bị bệnh gì để có thể chữa trị

11/7/2011 8:10:55 PM
binh-luan

tranh thi ngoc tram Trả lời

cháu năm nay 18 tuổi, cách đây 3 tháng cháu bị ngứa, sau đó càng ngày càng nặng hơn khi ngứa nổi lên từng mảng đến khi nổi hết toàn thân thì mới hết ngứa, gần đây thì khi ngứa không còn như vậy nữa mà nổi lên dạng hạt giống như bị muỗi đốt, rất ngứa, kéo dài cả ngày, cháu không biết nên điều trị bằng cách nào, xin nhơ bác sĩ giúp đỡ, cháu cảm ơn nhiều ạ.

11/8/2011 3:47:26 PM
binh-luan

quyen anh Trả lời

xin cho em hỏi, chồng em hôm trước có bị cúm sau đó uống thuốc củm tổng hợp, sau đó bị nổi mụn nước ở môi, ở bộ phận sinh dục, sau đó mụn lặn nhưng lại bị thâm môi, vậy cho em hỏi chồng em bị bệnh gì ạ

11/30/2011 9:31:29 AM
binh-luan

vũ anh minh Trả lời

tôi nay 42 tuổi bị bệnh ngứa đã 3 tháng . nó cứ ngứa rần rần bên trong da như có kiến cắn hay con gì đó bò bên trong . nhất là khi tắm nước lạnh xong nó cứ rần rần hai bên mắt cá chân càng gãi càng ngứa mua thuốc tây bên ngoài về uống thì khỏi nhưng hết thuốc lại bị . xét nghiệm gan bình thường . mong bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì và uống thuốc gì khỏi . rất mong sự tư vấn của bác sĩ qua email [email protected] hoac số điện thoại 01697274161 xin cảm ơn

12/14/2011 8:11:27 AM
binh-luan

TRần Thị Lời Trả lời

Chào BS ! E phun môi đượ 4 ngày sau đó nổi những hạt mụn nước quanh viền môi rất ngứa, xin BS chỉ cho e cách điều trị ! XIn chân thành cảm ơn ! Trần Thị Lời

11/30/2011 9:31:38 AM
binh-luan

Huyền My Trả lời

chào bác sĩ! cháu năm nay 22 tuổi, gần đây ( khoảng 3 tuần nay ) cháu bị ngứa nổi nốt như bị muỗi cắn, có vùng thì nổi mảng rất ngứa ngáy khó chiu. cháu có thể bị tất cả các thời điểm trong ngày nên đi đâu cháu cũng phải mang thuốc đi rất bất tiên. cháu đã mua thuốc fexo, casoliver,rutin-c nhưng uống thuốc chỉ đỡ được 1 lúc rồi nếu gặp lạnh hay ăn tôm, cua ,cá lại tiếp tục bi. xin bác sĩ cho cháu biết có phải cháu bị nóng gan không a, cháu phải điều trị như thế nào ạ ?

11/30/2011 9:32:01 AM
binh-luan

Chu Thị Thùy Hương Trả lời

Chào bác sĩ, năm nay tôi 52 tuổi, tháng 7/2011 ở cánh tay của tôi xuất hiện mụn ngứa như dằu cây kim gút, thấy ngứa tôi gải, những mụn này nổi đỏ sau đó thì hết nhưng vài ngày sau lại bị ngứa chân, cộ tay, cổ ... Tôi bôi thuốc HIDEM thì hết ngạy Nếu tôi hơi gải nhẹ thì chỗ ngứa có màu hồng, khi bôi thuôc thì mất mau hồng và hết ngứa ngay . Bệnh như thế làm sao chữa hệt Bác sĩ chỉ nhé

11/30/2011 9:31:45 AM
binh-luan

trần quốc hồ Trả lời

Tôi bị nổi lên từng đám nhọt nước rất nhỏ dưới da sau vài ngày lại xẹp để lại lớp da chết bong ra. Chỉ mọc chủ yếu ở hai bàn tay và bàn chân. Nước trong các đinh nhọt nhầy bóng, sền sệt không màu, nhờ Bác sỹ giúp toi chữa như thế nào!

12/14/2011 8:11:32 AM
binh-luan

Hứa MInh Sang Trả lời

Thưa BS,năm nay cháu 16 tuổi,tháng năm vừa rồi cháu đã bị va chạm vào vật cứng và gãy xương trụ ỡ tay.Người chữa gãy tay đã cho cháu toa thuốc ,sau 3 ngày sử dụng cháu phát hiện mình bị dị ứng(các nốt mẩn ngứa nhỏ bằng hạt đậu,sau đó to dần và lan ra khắp người,rất ngứa,sưng và dày như da lợn).do không rõ nguyên nhân nên cháu đã sử dụng loại thuốc đó thêm một lần nữa và lần này cháu đã biết nguyên nhân đó là toa thuốc gãy tay.cháu đã chạy chữa nhiều nơi nhưg bệnh càng nặg,cháu không biết phải làm gì nên vẫn đang sử dụng thuốc chống dị ứng ngứa ạ,nhưg sau 2 ngày nếu không sử dụng lại thuốc chống dị ứng ngứa thì bệnh lại tái phát như cũ a. Cháu đã yếu đi rất nhiều khi mắc bệnh BS ạ,cháu chẳng biết bệnh mình khi nào mới hết,nó hầu như đã làm máu cháu xấu đi (khi bị trầy xước lâu lành hơn trước khi dị ứng ) Cháu xin BS cho cháu ý kiến để cháu sống khỏe mạnh hơn ạ,Cháu có cần đi gặp BS cũ đã chữa Gãy tay cho cháu không ?Cháu đang sống rất cực khổ ạ... Xin BS tư vấn qua email: [email protected] SĐT:01695610320

11/30/2011 9:31:51 AM
binh-luan

Nhât Trả lời

Cách đây mấy tuần tự nhiên người em ngứa dữ dội .đi ra hiệu thuốc thì bảo là bị dị ứng ,rồi cho uống thuốc này “fexofenadin hydroclorid 60mg”và “crazestine” uống 2 ngay nhưng không đỡ tí nào,cho đến giờ thì ngưa ở lưng ,mặt, bụng,hai bên đùi.rất là khó chịu Bác sĩ cho em biết là em bị làm sao thế ah?và cách điều trị thế nào?em cảm ơn

11/30/2011 9:31:24 AM
binh-luan

ha thị kim anh Trả lời

e mail: kimanh_hth@yahọovn

12/14/2011 8:11:21 AM
binh-luan

Quang Vinh Trả lời

Cách đây mấy hôm trời chuyển rét, 2 chân tôi lúc đầu thấy nổi như rôm nước ở trẻ con và thấy ngựa. Ngãi chúng tôi thấy dễ chịu, trời ngày càng trở rét thì chúng mọc càng nhiều, tôi chỉ thấy ngứa vào lúc chiều tối trởđi. Tôi bị khoảng 4 ngày nay, xin hỏi bác sỹ đó là bệnh gì, chữa như thế nào ? Bác sỹ hay bạn nào biết về bệnh này có thể email cho tôi qua địa chỉ [email protected] hoặc có thể giúp tôi qua số điện thoại 0902110363. Xin chân thành cám ợn

12/14/2011 8:11:37 AM
binh-luan

Anh Hùng Trả lời

Chào BS! Tôi bị nổi mẩn vùng lưng,đầu tiên nổi những ít ở lưng vùng gần vai"như mụn rôm"ko bị ngứa,dần dần lan ra nhiều ở lưng,giờ bị lan rất nhiều,cả trước ngực,Xin hỏi bác sỹ tôi lên dùng thuốc gỉ Chân thành cảm ơn!

2/18/2012 8:57:32 AM
binh-luan

thu_minh Trả lời

chong toi bi di ung ngua o chan,..roi anh gai va de lai cac vet tham o chan,..gio lam on cho toi hoi,..dung loai thuoc gi de boi cho het,..hien nay chong toi ko con bi ngua nua,..ma chi con vet tham o 2 chan,..o than the ko bi gi,..ngoai bi 2 chan,..xin cho toi biet nen dung thuõc nao dieu tri cac vet tham do,..cam on..

2/18/2012 8:57:39 AM
binh-luan

nguyen minh phi Trả lời

Bac sy oi!! cho em hoi em bi ngua o 2 chan cac vet ngua k noi thanh mun, ma ngua thanh nhung vet do tren dạ em da dung thuoc va boi kem ngoai da nhung cung chi do duoc vai ngay ,roi nhung vet ngua do lai dan xuat hien o 2 chan va dụi nhung vet ngua cung khong to ma nho bang dau ngon tay ut .khong noi thanh mun ma ngua chim o be mat dạ,va sung quanh vet ngua do do va lan to dan bac sy ah .vay trieu trung do la benh gi ha bac sy .giup em voi .em cam on bac sy nhiu

2/18/2012 8:57:44 AM
binh-luan

phan duy phương Trả lời

thưa bs ,em bị ngứa ở vùng kín đa lâu rồi,em cũng thử rất nhiều loại thuốc cũng không thấy đỡ ,ban đầu chỉ xuât hiện nhưng mụn nhỏ có mầu hơi đỏ,và không ngứa lám,lên em đã dùng loại thuôc thông thường để bôi,ban đầu cũng có hiệu quả nhưng đươc môt thời gian thì tái phát .lân này xuât hiện mủ,giát,va lan ra rât nhanh .e thấy lo lắng và không biêt cách diều trị ra sao...mong bs giúp em cảm ơn bs rất nhiêu..mong sớm đươc bs phản hồi [email protected]

2/18/2012 8:57:50 AM
binh-luan

tran cong thoai Trả lời

[email protected] em bị ngứa ở vùng bẹn và có vảy khô nửa cho em hỏi em bị gì? và phải sử dụng thuốc gì?

2/18/2012 8:57:56 AM
binh-luan

Trần thị thu dung Trả lời

Thưa Bác sĩ ,Tôi bị ngứa và nổi nhiều đốm đỏ trên cơ thể, tôi đi khám bệnh ,thử máu thì bác sĩ cho biết tôi bị viêm da dị ứng .Bác sĩ ở bệnh viện cho thuốc uống thì bớt nổi nhưng hết thuốc thì bị lại , bây giờ toàn thân tôi nổi rất nhiệu Tôi rất mong bác sĩ giúp tôi cách điều trị dứt được bệnh này . Tôi đang đặt vòng tránh thai được 3tháng không biết vòng tránh thai co bị tác dụng phụ gây ra bệnh này không .rất mong nhận được thư trả lời của BS.

3/9/2012 9:12:46 AM
binh-luan

anh thu Trả lời

em bị hiện tượng rất kỳ da như bị mốc và ngứa cạo ra như sáp nến vậy và nhữngchỗ cạo ra máu mới bớt ngứa nhưng rát lơ'p chất cạo ratừ da mà dính vào chỗ khác thì lập tức chỗ ây' ngư'a kinh lă'm xin cho em biêt' em bi. gi` va` chữa ra sao

1/28/2012 2:46:44 PM
binh-luan

phạm nguyện Hãn Trả lời

Như BS đã chuẩn đoán ở trên tôi bị viêm da thần kinh. vậy BS cho toi biết cách chữa trị cám ơn BS. dịa chỉ email cua tôi phamnguyen,[email protected]

3/9/2012 9:12:52 AM
binh-luan

Hoàng Thị Đaò Trả lời

Chào bác sĩ, Bà em năm nay 68 tuổi, năm nay bà cháu bị mắc phải bệnh ngứa ở tay va chân kèm theo đó là đạuHiện tượng này thương xảy ra về đêm làm bà cháu mất ngủ thương xuyên.Bà cháu đã đi khám chữa nhiều nơi mà không biết đó là bệnh gi. Bác sĩ có thể cho cháu biết bà cháu bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào được không a. Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều

2/18/2012 8:57:26 AM
binh-luan

phan thu Trả lời

Ba cháu hay bi ngua ,mẩn đỏ ở vùng khuỷu tay .Nó ngứa từ tay này sang tay khác ,liên tục bị như vậy sau khi tắm .Cháu hỏi BS phải làm thế nào ả

3/9/2012 9:12:40 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Huệ Trả lời

Con chào Bác sỹ! Con bị nhiễm giun ở bàn chân từ trận ngập 2 năm trước, tự dưng thấy chân ngứa và sưng như bị nhọt, tối ngủ có cảm giác như có con gì bò nhung nhúc ở trong chỗ sưng, rất khó chịu, có khi mất ngủ vì thế . Con không đi khám, chỉ tìm hiểu trên mạng và báo rồi ra quầy thuốc tây hỏi ý kiến dược sĩ, họ đồng ý với phán đoán của con và cho uống thuốc Fugacar, từ đó đến nay con đã uống thêm 2 viên, mỗi viên cách nhau 6 tháng. Nhưng bây giờ không biết con bị nấm hay giun khu trú ở gốc hai ngón chân út và áp út, ở đấy con cảm giác da dày lên và có vẻ sưng sưng, nhức và gây ngứa khoé của 2 ngón chân này kinh khủng, ngứa đến nỗi con gãi chảy máu, rách thịt. Thoa thuốc nhưng không bớt, con không có điều kiện đi khám, con xin hỏi Bác sĩ con bị bệnh gì và làm sao chữa khỏi ạ?

4/5/2012 2:08:12 PM
binh-luan

phâmcobien Trả lời

chào bs tôi bị viêm da thần kinh thì tôi dùng thuốc gì ạ liên lạc qua số này cho tôi. xin chân thành cảm ơn bs

3/9/2012 9:12:59 AM
binh-luan

le thi tuyet linh Trả lời

xin cho hỏi ,28tuổi tôi sanh em bé song chân tôi nổi sần sùi và ngứa lần lang rông muốn hết 2 dưới bắp chân giờ da nổi hột đen giống mề đay vây.giờ tôi 30tuổi lại lây lên 1 cánh tay nhìn giông như ở dơ vây.hỏi có cách nào trị khỏi không tôi dùng rất nhiều thuốc mà không khoi giờ không dám mặt đồ ngắn vì nhìn kinh lăm

3/9/2012 9:12:32 AM
binh-luan

hoale Trả lời

xin hoi bs.chau cua toi thuong noi len nhung man do nhu vet con trung can nhung khong ngu, bi noi rat nhieu, ban dau cu tuong là do con trung nhu muon dot nhung nhieu khi khong co con trung nhung be van xuat hien. lieu co phai be an nhung thuc an bi di ung nhu thit bo hay cua khõng xin bs tu van, cam on bs nhieu

4/13/2012 3:01:28 PM
binh-luan

THUÝ AN Trả lời

Chào bác sĩ! Như bác sĩ dự đoán thì em bi mề đạy Vậy bác sĩ cho em lời khuyên nên chữa như thế nào ? Em xin cảm ơn!

4/13/2012 3:01:35 PM
binh-luan

nguyễn lệ kim thoa Trả lời

Bác sĩ ơi !!! Ở cánh tay của em có một ít vẩy trắng lâu lâu nó bị ngứa và nó cũng lây lan nhanh lắm báo sỉ . Xin hỏi bs tôi bị bệnh gì vđieèu trị như thế nào a.

4/13/2012 3:01:40 PM
binh-luan

hồng minh Trả lời

Chào bác sĩ! Xin bác sĩ cho cháu hỏi . Bố cháu bị bệnh ngoài da đã hơn 16 năm này rội Đi chữa nhiều nơi ( các bệnh viện lớn,..) hiện vẫn chưa thể khỏi . Triệu chứng là ở lòng bàn tay, ngón tay, mu bàn chân , ngón chân hay cả ở cổ tay nữa xuất hiện các nốt chìm trong đa, nhìn vào thấy màu trong . Nếu dùng kim chích vào bóp ra nước hơn nhớt . Bệnh gây ngứa như kiến cắn, ngứa phải gãi nên chỗ đó có da dầy lên , chảy máu . Bệnh không theo mùa hay thời tiết gì cả . Vậy cháu đăng câu hỏi lên đây mong bác sĩ giúp đỡ cháu . Cám ơn bác sĩ!

4/13/2012 3:01:45 PM
binh-luan

minhly Trả lời

cach day 10 nam gia dnh chau co thue1 chi giup viec ,chi nay bi mac benh giong nhu la ghe lo, cu vao cuoi mua xuan moc len nhung not mun mau do,nhu muoi cạn,khong co nuoc, cung khong sung, nhung rat ngua . thuong moc o chan, dui, vai, tay.sau do mun mat di de lai seo rat xạu hoi do ca gia dinh chau ai cung bi lay benh nay . cho toi bay gio hau nhu nam nao cung vay, vao khoang cuoi mua xuan, du chau co o nha hay o dau di nua cung bi moc nhung not mun ngua nay,con moi nguoi trong gia dinh chau cung co moc mun nhung rat it.cho chau hoi day la benh ji,chua nhu the nao.

4/5/2012 2:08:08 PM
binh-luan

nguyen thi kim dung Trả lời

[email protected]

4/19/2012 8:37:15 AM
binh-luan

Xuân đức Trả lời

Thưa bác sĩ,cháu bị ngứa và nổi nốt ở bẹn bên phải.bị ngứa và lên vẩy ở đùi trái. Nhưg chỉ mùa đông mới bị ngứa ở đùi cháu bị như thế 2năm rồi,còn ở bẹn thì mới bị. Xin bác sĩ cho cháu cách chữa trị! Cháu Cảm ơn

4/13/2012 3:01:55 PM
binh-luan

Pham Hong Phuong Trả lời

Kinh thua bac sy! Chau bi ngua da 5 hom nay rọi tu nhien chau thay ngua ran o 2 chan va phan mong tren hau mon, 2 mu ban tay, chau gai thi thay noi man thanh bat rom do, sau mot luc chau ko gai thi kong ngua nua , nhung van con nguyen nhung not chan duoi dạ . vay chau bi lam sao ạ .Bac huong dan chau cach chua hoac kiem tra voi a . Chau rat cac on bac a ! [email protected]

4/19/2012 8:37:07 AM
binh-luan

Trần Thành Luân Trả lời

Trần Thành Luân - [email protected] Chào các bạn! Sau mùa đông lạnh lẽo qua, chúng tôi lại có thể cung cấp cây chó đẻ tươi và khô cho các bạn. Dưới đây tôi xin được tiếp tục giới thiệu về cây chó đẻ và tác dụng của nó đến các bạn. Bớt nỗi lo viêm gan Siêu Vi B. Thứ Hai, 06/02/2012, 03:53 PM (GMT+7) Nghiên cứu mới của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế cho thấy một phần 15 dân số Việt Nam thường xuyên sử dụng bia rượu, kéo theo những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, gây tổn hại nặng đến gan với các bệnh như gan nhiễm mỡ, viêm, xơ gan do rượu. Việc sử dụng các biện pháp bảo vệ gan từ sớm rất cần thiết. Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu đang được ưa chuộng vì tính an toàn và có thể sử dụng thường xuyên, lâu dài. Các dược liệu tốt cho gan như actiso, hoàng bá, vọng cách, nhân trần, cà gai leo..., trong đó, cây diệp hạ châu đắng được đánh giá cao. Diệp hạ châu đắng (còn gọi là cây chó đẻ) thân xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa thuộc nhóm xanthones, có tác dụng ức chế mạnh quá trình peroxyd hóa lipid ở tế bào gan, do đó hạn chế hiện tượng viêm, hoại tử tế bào gan. Diệp hạ châu đắng đã được sử dụng hơn 2.000 năm nay. Theo y học cổ truyền, loài thuốc này vị đắng hơi ngọt, tính mát, quy kinh vào can, đởm nên có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng tiết mật. Công dụng chính là thanh can lương huyết (mát gan, mát máu), giải độc. Trong dân gian, diệp hạ châu đắng được sử dụng để điều trị viêm gan vàng da, rối loạn tiêu hóa. Hiện nay xu hướng dùng trà thảo mộc như một loại đồ uống hàng ngày đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới, mỗi một quốc gia, vùng lãnh thổ lại có những thảo mộc đặc trưng và có công dụng chữa bệnh đã được giới khoa học nghiên cứu và kiểm chứng. Việt Nam là một quốc gia có nguồn tài nguyên về dược liệu rất dồi dào và phong phú, nhằm khai thác một cách tốt nhất thế mạnh này của Việt Nam. Công dụng của Trà Diệp Hạ Châu: Thanh nhiệt, tiêu độc, mát gan, ngăn ngừa dị ứng mụn nhọt, nổi mề đay. Dùng thường xuyên hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe, khôi phục và bảo vệ chức năng gan. Đặc biệt dùng tốt cho người viêm gan B, men gan cao, gan nhiễm mỡ, phụ nữ nổi mề đay, mụn nhọt, người bị say rượu bia. Sản phầm gồm 25 túi trà trong một hộp với giá 180.000 vnđ/hộp Trên đây là sản phẩm được chế xuất thành gói thuốc. Tôi có cây chó đẻ nguyên chất , cây tươi, cây khô.Các bạn có thể dùng trực tiếp để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn có sức khỏe dồi dào !!! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này! Thân Luân

4/13/2012 3:01:21 PM
binh-luan

Trần Văn Dực Trả lời

Con tôi bị nổi những vết như côn trùng cắn ở chân, tay và hai bên má, ban đầu vết bệnh có màu đỏ và ngứa, vì ngứa khó chịu nên cháu gãi do đó vết bệnh lan sang rộng sang xung quanh, từ ngày phát hiện bệnh đến nay tròn 1 tháng. Tôi có đưa cháu đi khám ở phòng khám tư nhân bác sỷ chuẩn đoán là bị thủy đậu và kê đơn thuốc uống, sau khi uống hết liều thuốc thứ 1 thì lớp da ngoài của cháu (lột ra) bong ra và nổi mẫn đỏ lấm tấm. Tôi đưa cháu đi tái khám lại và bác sỹ tiếp tục kê đơn và cho uống thuốc nhưng vẫn không đỡ Vậy xin Bác Sỷ cho biết bệnh của cháu là bệnh gì và phương pháp điều trị hữu hiệu nhât. Xin chân thành cảm ơn

4/19/2012 8:37:02 AM
binh-luan

TRAN NGHIA Trả lời

cac bs ơi.e ngua ơ mu ban tay.ma năn no thây xuat hien co .1 it nưoc trăg va sau do la mau ngưa dăc biet mau đôg ko co.chi xuat hien vao mua he thui!hang xom noi e!bi bênh ngưa eszma. bsy.jup e vs.no anh hươg den moi khi e ngôi hoc.

5/9/2012 9:51:49 AM
binh-luan

đỗ tiến đại Trả lời

bệnh ngứa prurit có thể chữa bằng thuốc gi?

5/9/2012 9:51:42 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Yến Trả lời

Kính thưa bác sỹ ! Em có cô em gái cứ đến mùa hè là ngứa từ trong thịt ngứa ra, có cảm giác ngứa rách ra rách thịt, đã uống thuốc dị ứng rồi nhưng vẫn không khỏi, đêm thường dậy đi tiểu từ 4 đến 5 lần . Còn bản thân tôi thì cứ khi chuyển mùa thì bị ngứa ở hai lòng bàn chân nhưng nếu uống thuốc dị ứng vào lại đỡ Bác sĩ làm ơn chỉ giúp cách chữa cho chị em tôi với , tôi cùng phải nói thêm là em gái tôi ăn rất mặn, các món nấu và xào của em thì giống như món kho của người khác vậy . liệu điều đó có ảnh hưởng gi tới việc bị ngứa của em tôi không? Xin cám ơn Bác sĩ rất nhiều !

5/9/2012 9:51:36 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Yến Trả lời

Kính thưa Bác Sĩ ! Tôi có cô em gái cứ đến mùa hè là bị ngứa cả ngày cả đêm và có cảm giác như bị rách ra rách thịt, đêm thì dậy đi tiểu từ 4 đến 5 lần .Đã uống thuốc dị ứng rồi nhưng vẫn chưa khỏi , cũng phải nói thêm rằng em tôi ăn rất mặn , các món xào, món nấu của em thì như là món kho vậy ? không biết điều đó có ảnh hưởng gì đến bệnh ngứa và đi tiểu nhiều về đêm của em tôi hay không ? Còn tôi thì cứ khi chuyển mùa là tôi lại bị ngứa ở lòng bàn chân nhưng khi uống thuốc dị ứng thì tôi lại đỡ . Bác sĩ có cách nào giúp chị em tôi với ! Xin trân trọng cám ơn bác sĩ rất nhiều !

5/9/2012 9:51:54 AM
binh-luan

đào anh tuấn Trả lời

chào bác sĩ!cách đây độ 1 năm về trước em bị lên những nốt đỏ và em bôi thuốc nhưng mà ko khỏi vậy làm sao để khỏi bệnh ngứa này đây ạ! vậy em xin cảm ơn bác sĩ!

5/23/2012 10:14:56 AM
binh-luan

tran dinh son Trả lời

chao bac si ,cho chau hoi la thoi gian gan day chau bi noi man len tung mang hoi ngua va kho chiu va noi vao buoi chieu ; bi noi den toi roi lai mat; chau xin bac si tu van giup chau vỏi; chau xin cam mon!

5/24/2012 8:29:03 PM
binh-luan

hoàng văn thuỷ Trả lời

bác sỹ cho cháu hỏi cháu hay bị sẩn ngứa về buổi tối,lúc đầu chỉ có từng nốt nhỏ sau đó nó lan ra thành từng vùng to khắp người là cháu bị bệnh gì ? cháu cứ đi ngủ là sáng dậy không còn ngứa nữa

5/30/2012 10:42:10 AM
binh-luan

quang nhut Trả lời

Thưa Bác Sĩ, Vợ em đang có thai, đã được gần 3 tháng . bị nổi ngứa cách đây gần 5 tháng rồi . đã đi mấy bác sĩ viêm da nhưng uống thuốc và chích rồi bôi thuốc vẫn không hết . đi 3 người bác sĩ nói là 3 loại bệnh khác nhau, 1 người nói là bị viêm da, 1 người nói là bị vảy nến . 1 người nói bị viêm da do mặc quần áo .lúc uống thuốc, chích, và sức thuốc thì hết nhưng sau 1 tuần thì ngứa lai. đã gửi mẫu máu đi SG thử thì không có gì hết . Bác sĩ có thể cho em email để em gủi hình chụp da cho bác sĩ xem được không ? em muốn điều trị cho dứt . Trên da nổi những vết nhỏ bằng phân nửa ngón tay út . không có mủ, không có mục nước, khô, giống như bị ghẻ, Xin cám ơn Bác Sĩ Email cua em: [email protected]

6/5/2012 10:56:16 AM
binh-luan

Vương Thế Hùng Trả lời

thưa bác sỹ cháu bị ngứa ở bẹn đã 1 năm nay cháu bôi thuốc nhưng không khỏi hẳn chỉ 1 thời gian lại tái phát bác sỹ tư vấn cho cháu loại thuốc nào trị dc tận gốc bệnh này ak. thỉnh thoảng nổi mụn đỏ và rất ngứa ở bẹn và co quan sinh dục cháu cảm ơn

6/6/2012 9:02:57 AM
Đánh giá:

Hỏi về Apo prednisone( VN-7286-03 )

Tôi đưa bé 26 tháng tuổi đi khám bệnh . BS chẩn đoán cháu ho do đờm nhớt nhiều, có triệu chứng hen cho toa thuốc có tên là prednisone 0,005g ngày uống 3 lần lần 1 viện Xin hỏi pre trị bệnh gì


Hoi ve Apo prednisone( VN-7286-03 )


Toi dua be 26 thang tuoi di kham benh . BS chan doan chau ho do dom nhot nhieu, co trieu chung hen cho toa thuoc co ten la prednisone 0,005g ngay uong 3 lan lan 1 vien Xin hoi pre tri benh gi


Thong tin ve thuoc Apo-Prednisone

 

Phan nhom: He Noi Tiet - Corticosteroid

 

Thanh Phan:  Prednisone.

 

Chi Dinh: 

Roi loan noi tiet: suy thuong than nguyen phat hoac thu phat, qua san bam sinh tuyen thuong than, viem tuyen giap khong mung mu, tang Ca huyet trong benh ly ung thu. Benh ly thap khop. Benh chat tao keo. Tinh trang di ung. Benh da: pemphigut, vay nen. Benh mat: viem va di ung cap hay man o mat. Benh duong ho hap. Huyet hoc: giam tieu cau thu phat vo can o nguoi lon, thieu mau tan huyet do tu mien. Benh ly ung thu.

 

Lieu Dung:  Tuy tinh trang benh va dap ung cua benh nhan. Giam lieu truoc khi ngung thuoc. Benh ly man tinh (roi loan noi tiet, benh da, huyet hoc): khoi dau voi lieu thap 5-10 mg/ngay va tang dan lieu. Qua san bam sinh tuyen thuong than: 2,5 mg-10 mg/ngay.Di ung, thap khop cap: 20- 30 mg/ngay. Tinh trang nang, benh chat tao keo: khoi dau 30 mg/ngay.

 

Chong Chi Dinh:  Nhiem nam toan than.

 

Than Trong: Benh lao tien trien, lao tiem an hoac co phan ung tuberculin. Nhiem Herpes simplex o mat. Phu nu co thai va cho con bu. Tre em.

 

Phan Ung Co Hai: U muoi, dich; suy tim xung huyet, mat K, cao HA, giam Ca. Yeu co, ro xuong, hoai tu vo trung dau xuong dui va xuong canh tay. Loet da day - ta trang, viem tuy, viem loet thuc quan. Tang tiet mo hoi, uc che phan ung da. Co giat, tang ap luc noi so voi phu gai thi. Roi loan kinh nguyet, tinh trang giong Cushing. Ao giac. Duc thuy tinh the duoi bao sau, tang nhan ap.

 

Tuong Tac Thuoc: Khong chung ngua vaccine song trong thoi gian tri lieu. Tang do thanh thai aspirin, giam tac dung thuoc khang dong. Phenytoin, barbiturate, rifampin lam tang chuyen hoa va thanh thai corticoid.

 

Mot so luu y khi cho tre dung Prednisone:

 

- Tac dung phu: co the tang cam giac them an khien cho tre tang can, dong thoi chieu cao bi cham phat trien, loang xuong, huyet ap tang va co nguy co nhiem trung.

 

De tranh cho tre bi phu va tang can, nen dieu chinh che do an phu hop nhu han che an muoi, mo va calori, dong thoi ket hop voi ca cac hoat dong the duc.

 

Ban co the dua be di kham lai tai Benh vien Nhi TU, cac bac si se tu van cho ban phac do dieu tri cho be dua tren ket qua tham kham truc tiep.

 

Chuc be mau khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212