Tư vấn sử dụng thuốc điều trị mụn ở mặt và ngực.

      Nguyễn Sơn Tùng - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em năm nay 20 tuổi,bị mụn ở mặt và ở ngưc.Em dùng Differin để trị mun.Trong tờ hướng dẫn sử dụng ghi :"Có thể sử dụng phối hơp erythromycin(nồng độ tới 4 %)" ,nên em đã mua loịa thuốc erylik.Vậy em có thể sử dụng phối hợp không
Tư vấn sử dụng thuốc điều trị mụn ở mặt và ngực.

Differin Gel được dùng ngoài da để điều trị mụn trứng cá khi có nhiều nhân trứng cá (mụn cám đầu trắng, đầu đen), sẩn và mụn mủ. Thuốc dùng được cho mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng.

 

CHỐNG CHỈ ĐỊNH

 

Quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

 

CHÚ Ý ĐỀ PHÒNG và THẬN TRỌNG LÚC DÙNG

 

Tổng quát : Nếu xuất hiện phản ứng nhạy cảm hay kích ứng trầm trọng, nên ngưng thuốc. Nếu mức độ kích ứng tại chỗ là báo động, nên hướng dẫn bệnh nhân kéo dài khoảng cách dùng thuốc, tạm thời ngưng thuốc hay ngưng hẵn.

 

Differin Gel không nên cho tiếp xúc với mắt, miệng, hốc mũi hay niêm mạc. Nếu thuốc dây vào mắt, rửa ngay lập tức bằng nước ấm. Không nên bôi thuốc lên da bị trầy (da bị cắt hay bị tróc) hay da bị eczema cũng như trên bệnh nhân bị mụn trứng cá nặng.

 

TƯƠNG TÁC THUỐC

 

Differin Gel có khả năng gây kích ứng tại chỗ nhẹ, do đó, sự sử dụng đồng thời các thuốc có tác dụng bong da, se da hay những thuốc có tính kích ứng có thể gây kích ứng gộp. Tuy nhiên, các thuốc điều trị mụn trứng cá trên da như dung dịch erythromycin (với nồng độ đến 4%) hay clindamycin phosphate (1% dạng base) hay dạng gel nước benzoyl peroxide với nồng độ đến 10%, có thể được sử dụng vào buổi sáng trong khi Differin Gel được dùng vào buổi tối do không có sự phân hủy giữa các thuốc cũng như kích ứng gộp.

 

Erythromycin : Là kháng sinh thuộc họ macrolides, được sử dụng tại chỗ trong mụn trứng cá nhằm cho tác động :

 

- Kháng viêm bằng cách làm giảm, tương ứng với việc giảm số lượng vi khuẩn, số lượng protease và acid béo tự do gây kích ứng khởi đầu của viêm.

 

- Kháng khuẩn do tác động trực tiếp lên Propionibacterium acnes, do đó làm giảm số lượng vi khuẩn trong nang mụn.

 

CHỈ ĐỊNH

 

Mụn trứng cá mức độ trung bình.

 

CHỐNG CHỈ ĐỊNH

 

Quá mẫn với một trong các thành phần của thuốc.

 

CHÚ Ý ĐỀ PHÒNG và THẬN TRỌNG LÚC DÙNG

 

- Do có thể xảy ra hiện tượng không dung nạp kiểu gây phù nề và chàm, nên thăm dò khả năng dung nạp thuốc bằng cách bôi thử lên một vùng da nhỏ khi mới bắt đầu dùng thuốc.

 

- Nếu xảy ra phản ứng quá mẫn hay gây kích ứng nặng, phải tạm thời ngưng bôi thuốc, thậm chí có thể ngưng hẳn.

 

- Nếu lỡ bôi thuốc lên niêm mạc, mắt, miệng, trong mũi hay trên vết thương hở, cần rửa ngay bằng nước ấm.

 

- Do có thể bị kích ứng khi bôi thuốc, tránh dùng đồng thời với các loại mỹ phẩm làm se da, làm khô da hay có thể gây kích ứng (như dầu thơm hay các loại nước rửa có cồn).

 

- Tránh phơi nắng hay chiếu đèn UV do có thể gây kích ứng. Tuy nhiên vẫn có thể bôi thuốc nếu việc phơi người ra nắng được giảm tối đa (đội nón, dùng kem chống nắng) và bôi thuốc giảm lại.

 

Nếu bất đắc dĩ phải phơi nắng (chẳng hạn như đi biển một ngày), không được bôi thuốc trước đó một ngày, ngày hôm đó và sau đó một ngày.

 

Nếu bị phỏng nắng, cần đợi cho da trở lại ổn định mới tiếp tục bôi thuốc.

 

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng thuốc bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ và nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi dùng.

 

Chúc bạn sức khoẻ.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

võ thị cúc Trả lời

con trai của em đã 26 tháng mà chỉ biết nói tiến một thôi cháu rất tình cảm, châu rất hay chay có một thời gian chấu di nhón chân mà bây giò thì em không thấy cháu đi nhón chân nửa nhưng vẫn rất hay chạy và cháu hây nói bi bô trong miệng các yêu cầu đơn giản thì cháu làm được nhưng dến di hỏi cháu ví dụ như ba con dâu rồi ? thì cháu không trả lời được vậy chau s có phải bị tự kỷ không cháu xin cảm ơn! mong hòi thư

1/6/2010 2:45:16 PM
binh-luan

Nguyễn Minh Hòa Trả lời

Chị nên quan sát kỹ hơn các biểu hiện của cháu, so sánh cháu với lứa tuổi của cháu, nếu chị cảm thấy còn băn khoăn có thể liên hệ với chúng tôi, Công ty cổ phần: AN PHÚC THÀNH 31 ngõ 559/109 Kim ngưu, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hn. chuyên đánh giá, chẩn đoán, tư vấn, lập kế hoạch trị liệu, cử chuyên viên trị liệu làm việc theo phác đồ. đánh giá định kỳ hàng tháng. Quý phụ huynh có thể liên hệ với thầy Hòa sau 9h tối để biết thêm thông tin về bệnh. sđt: 0422012622 handphone: 01686386286. đây là một số tiêu chuẩn chẩn đoán: a. khiếm khuyết về tương tác xã hội, thể hiện ở sự thiếu hụt ít nhất 2 trong số các tiêu chí sau: 1) khiếm khuyết trong việc sử dụng các hành vi không lời phức tạp như giao tiếp mắt – mắt, diễn tả bằng nét mặt, cử chỉ cơ thể và các dấu hiệu dùng để tương tác xã hội thông thường. 2) gặp khó khăn trong việc phát triển các mối quan hệ đồng lứa phù hợp 3) thiếu hụt khả năng tìm kiếm sự chia sẻ niềm vui, sở thích hoặc thành công một cách ngẫu nhiên với người khác (như thiếu hụt sự trình diễn hoặc chỉ trỏ những vật yêu thích với người khác). 4) Thiếu hụt các tương tác xã hội và cảm xúc qua lại. b. hoạt động, sở thích và hành vi hạn hẹp, rập khuân thể hiện ở ít nhất 1 trong các tiêu chí sau: 1) Bận tâm dai dẳng với một hoặc nhiều hơn những sỏ thích rập khuôn hoặc hạn hẹp không phù hợp 2) Bề ngoài cứng nhắc để duy trì những hành vi và thói quen không phù hợp 3) Những cử động và cư xử rập khuôn và lặp đi, lặp lại (như vỗ tay, xoắn các ngón tay hoặc có những cử động cơ thể phức tạp). 4) Bận tâm dai dẳng với các chi tiết của đồ vật.

2/8/2010 8:57:04 AM
binh-luan

Nguyễn Minh Hòa Trả lời

Con của bạn 26 tháng: cháu chưa nói được nhiều nhưng ngôn ngữ hiểu của cháu có tốt không? Bạn bảo Ba con đâu rồi, cháu không nói được nhưng cháu có quan tâm đến câu hỏi của bạn không?, cháu có khả năng chỉ một ngón và yêu cầu đúng tình huống không?. nếu bạn còn băn khoăn làm ơn liên hệ với chúng tôi: Công ty cổ phần AN PHÚC THÀNH: SĐT; 1022012622. handphone: 01686386286. Thầy Hòa

2/8/2010 8:57:12 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thu Hằng Trả lời

Con tôi gần 15 tháng,cháu sinh non nên chỉ được 1kg400,giờ cháu được 9kg, cháu đã mọc 8 cái răng và đã biết đi, cháu tương đối nhanh nhẹn, đã biết nói bà bà, măm măm, cha cha....Nhưng cháu chưa biết làm theo những điều tôi dạy như chỉ tay vào đồ vật hoặc vẫy tay chào tạm biệt,chau biết vỗ tay nhưng lúc tôi bảo thì cháu không làm chỉ lúc nào thích thì cháu làm, tôi đang lo không biết có phải cháu bị bệnh tự kỷ hay chậm phát triển IQ không, bác sỹ tư vấn giúp tôi

4/10/2010 10:12:04 AM
binh-luan

phanthu Trả lời

Để có thể kết luân được một trẻ có bị Tự kỷ hay chậm phát triển trí tuệ hay không cần có thời gian quan sát trẻ một cách cẩn thận qua nhiều hoạt động khác nhau. Cháu nhà chị mới 15 tháng nhưng nếu cháu có dấu hiệu Tự kỷ hay chậm phát triển thì đều có thể đánh giá được. Chị nên cho cháu đi khám và tư vấn để có được những thông tin chính xác nhất. Tôi có thể cho chị một địa chỉ thăm khám: Trung tâm FRIENDLY HOUSE - Trung ương hội khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam. Số 11 ngõ 73 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân . ĐT: 042 2112556. 0904751618.

5/28/2010 12:24:51 PM
binh-luan

Phạm Thanh Huyền Trả lời

con trai tôi 16 tháng,cháu không nói được từ nào,cháu xem tivi quảng cáo và không để ý xung quanh.ai gọi cũng không thưa.khi dạy cháu thì cháu lờ đi không làm theo.thích gì thì làm,các yêu cầu đơn giản cháu cũng không thưc hiện.tôi lo quá không biết cháu có bị mác bệnh tự kỷ không hay chậm phát triển IQ.cháu xin cảm ơn.mong bác sỹ hồi thư.

5/28/2010 12:24:44 PM
binh-luan

phanthu Trả lời

Chị có thể tham khảo một số biểu hiện của trẻ tự kỷ sau: 1. Các dấu hiệu bất thường khi trẻ từ 0 - 6 tháng: - Thiếu cử chỉ trao đổi vui mừng với mẹ - Không tỏ thái độ vui mừng khi được người khác quan tâm - Có dấu hiệu né tránh ánh mắt của mẹ khi mẹ ở tư thế đối diện với trẻ. - Có ánh mắt nhìn vô cảm - Im lặng cả ngày hoặc luôn bưt dứt không yên - Quấy khóc nhiều, hay nôn trớ 2. Các dấu hiệu khi trẻ 6 - 12 tháng tuổi. - Trẻ không quan tâm chú ý đến người khác. - Không phát âm hoặc ít phát âm. - Tăng hoạt động hoặc quá ù lì - Cử động lạ thường: đi nhón gót... - Chơi đồ chơi hoăc sử dụng đồ dung không bình thường: quay bánh xe, cho tất cả các loại đồ chơi vào miệng... 3. Các dấu hiệu khi trẻ lớn hơn - Không biết chỉ khi đã 1 tuổi - Không biết nói tiếng gió khi đã 1 tuổi - Không nói từ đơn khi 16 tháng - Không nói được từ đôi khi đã 2 tuổi - Nói khó hoặc ghét nói - Đã nói được nhưng mất dần ngôn ngữ - Nói không phù hợp với hoàn cảnh - Nói một mình, nói nhảm - Không chấp nhận giao tiếp, không kết bạn - Không quyay lại khi gọi tên - Không tập trung chú ý - Không giao tiếp bằng mắt - Có hành vi bất thường: Rập khuôn, la khóc ăn vạ, tự hành hạ bản thân, hành hạ người khác... - Sợ chỗ lạ, người lạ, vật lạ... - Không chịu thay đổi thói quen - Quá nhạy cảm cvới một số cảm giác, âm thanh, mùi vị... - Không có khả năng tổng hợp, khái quát thông tin nhận được - Rối loạn tiêu hoá, ăn uống.... Tự kỷ cần được phát hiện sớm và can thiệp sớm để có kết quả tốt nhất. Nếu ở Hà Nội Chị có thể liên hệ Trung tâm chăm sóc trẻ em và trẻ em Tụ kỷ FRIENDLY HOUSE - Đc: số 11 ngõ 73 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội để được khám và tư vấn. Đt: 0904751618

7/23/2010 8:43:20 AM
binh-luan

phạm nguyễn khánh vân Trả lời

Cô ơi, em cháu năm nay 4 tuổi, tuy vậy rất ngại giap tiếp với xã hội và hay đờ. Em cháu hay ngồi đờ rất lâu vào hay nói chuyện một mình. Em hay thích làm đau người khác và ba mẹ nói đều không nghẹ Như vậy có là tự kỷ nhẹ khoncổo

7/23/2010 8:43:14 AM
binh-luan

ngô thị thanh hà Trả lời

Bác sĩ kính mến ! Tôi là Ngô thị thanh Hà. Nơi ở: TP Nam định Tôi mang thai được 36 tuần tuổi thì sinh cháu Minh Đức, cân nặng 2,3kg. - Khi cháu được 6 tháng tuổi (7,2kg), gầy yếu, kém ăn, da hơi vàng và rất xanh, nhanh nhẹn hóm hỉnh, hiếu động thích cười đùa với mọi người, biểu hiện vui buồn cáu dận rất rõ rệt. Nên tôi cho cháu đi khám bệnh ở Bệnh viện nhi trung ương, bác sĩ kết luận bị bệnh thiếu máu thiếu sắt. Một tháng rưỡi điều trị và khám lại bác sĩ kết luận đã hết thiếu máu, thiếu sắt và uống bổ xung vi ta mim c, can xi vì chậm mọc răng. - 9 tháng tuổi mới biết ngồi, mọc răng nhưng thường xuyên bị tiêu chảy, kiết lị, rối loạn tiêu hóa, sốt, thỉnh thoảng viêm họng cấp -18 tháng tuổi sức khỏe của cháu Đức đã ổn định biết đi chạy, nhanh nhẹn rất hiếu động, thích đi chơi công viên chơi các trò chơi, giao lưu với các bạn bè cùng lứa tuổi. Chỉ chỏ nhận biết được các đồ vật, con vật. Thích xem quảng cáo, các trò chơi giải trí trên tivi và bắt trước các động tác rất nhanh. Tôi hướng dẫn cho cháu nhận biết được đồ dùng trong gia đình và sai bảo những công việc phù hợp với cháu như: lấy cốc thìa của mình để đưa cho mẹ pha sữa cho uống, xòe bàn tay xin ăn; thu dọn đồ chơi, tắt tivi, tắt đèn thắp sáng, bật quạt và bật đèn ngủ trước khi đi ngủ...Hay hờn dỗi cáu gắt bướng bỉnh không nghe lời bố mẹ quăng mém đồ đạc lung tung, bị mẹ đánh đòn càng hờn dỗi nhiều hơn, mẹ phải bế ôm ấp nịnh dỗ dành mới thôi. Tôi cũng thường xuyên dậy cháu học nói nhưng chỉ nói được từ "ma", từ "bai" khi tạm biệt khách ra về . - 22 tháng tuổi tôi cai sữa cho cháu và cháu biết ăn cháo. Nói được một từ một như: Bố, mẹ, ông, bà rất rõ tiếng. Nhiều lúc cháu muốn nói, lấy đồ chơi mà bố mẹ không lấy đúng đồ như ý thì cáu gắt và hờn dỗi - Đến nay cháu Đức được 27 tháng tuổi, nặng 11,5kg, cao 88 phân. Nói thêm được từ: anh, chị, chú, chào, tí, mí, mưa ... hai từ liền: hắt xì, ú òa, đếm số 1...3. Bố mẹ và mọi người ngồi nói chuyện thì thỉnh thoảng cháu nhìn mồm mọi người rồi lắp bắp trong mồm nói không rõ từ gì, nhìn nghé sát vào mặt mọi người như bảo điều gi đó Theo như tôi quan sát thăm dò so sánh, tôi thấy cháu Đức rất hiếu động nhanh nhẹn, hờn dỗi cáu gắt nhiều hơn so với các cháu cùng lứa tuổi, biểu hiện vui buồn, cáu dận rất rõ rệt. Nhưng chậm mọc răng, chậm đi chậm nói rất nhiều so với trẻ bình thường, cân nặng ở mức dưới bình thường so với bảng tiêu chuẩn cân nặng và chiều cao của thế giới Vậy thưa Bác sĩ cháu Đức - con trai tôi có bị mắc bệnh tự kỷ không ? Xin Bác sĩ cho tôi lời khuyên và phương pháp chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn tôi dạy học nói cho cháu đúng phương pháp để đạt hiệu quả cao Tôi xin chân thành cảm ơn !

9/19/2010 9:03:34 AM
binh-luan

pham minh tan Trả lời

T«i cã con n¨m nay hoc lop 3 chau th­êng lam mäi viÖc theo ý thÝch cña chau it giao tiep voi cac b¹n trong lọp Chau chi nhin ban be va anh chi em choiđua. Nhieu luc chau khong tap trung vao hoc thuong hay quen noi chung moi viec chau deu lam theo y thich cua mịnh Vay cho toi hoi do co phai la trieu chung cua benh tu ky hay khong

9/19/2010 9:03:28 AM
binh-luan

Ngô Duy Hưng Trả lời

Con trai em năm nay được 32 tháng tuôiCháu rất nghịch,luôn làm theo những gì mình thich.Nếu bị cấm không cho làm có khi cháu bực tức đập một cái đồ gì đấy hoặc giậm chân doạ lại tỏ ý không hài long có nhiều khi còn khoc.Cháu biết nói tất cả các từ nếu như người lớn nói trước, và tự nói được một số từ như mẹ ơi, bà ơi, bố ơi, ông ơi, chú ơi, hcáu nói như vậy được cách đây khoảng lúc 27 tháng tưởi,tuy nhiên từ đó đến nay cháu vẫn không phát triển được thêm, mặc dù gia đình rất gần gũi và nói chuyện , cho đi chơi.Những biết hiện khác như không tiếp xúc với người khác, không nói chuyện hoặc lặp đi lặp lại một động tác trên cơ thể thì cháu không cọToi chỉ để ý và thấy cháu có hai biểu hiện như thế này giống trẻ bị bệnh tự kỷ đó là: - Dễ cáu gắt nếu như bị phản đối không cho cháu làm theo ý của cháu - Chậm nói còn những cái khác tôi thấy cháu bình thường, mọi việc ăn uống sinh hoạt của cháu rất điều độ và không có bbiểu hiện khác thượng --> Vậy bác sĩ cho em hỏi với biểu hiện như vậy cháu liệu có mắc bệng tự kỉ của trẻ không? Mong bác sĩ sớm hồi âm

9/19/2010 9:03:23 AM
binh-luan

khoi Trả lời

cho tôi hỏi muôn khám bệnh tự kỉ ở đâu

5/16/2011 8:17:29 AM
binh-luan

bui quoc huy Trả lời

con toi năm nay 3,5 tuổi nhưng cháu hay chơi 1 minh các bạn khác đến chơi cùng thì cháu đuổi đi không chơi và làm quen bây giờ cháu đi vệ sinh không cho ai biết chỉ âm thầm đi ra quần v

5/16/2011 8:17:24 AM
binh-luan

Lê Bích Hồng Trả lời

Bác sĩ kính mến! Tôi có cháu trai được 38 tháng . Sau 9 tháng đi học mẫu giáo, cô giáo có nói chuyện với tôi là cháu đến lớp không chịu chơi với các bạn, cô giáo dạy thường hay lơ đễnh, cô giáo hỏi không chịu trả lời, thường chơi một minh. Bình thường cháu đi chơi hay đến nhà người khác thường hay rụt rè không nói, chỉ khi nào quen mới chơi và nói chuyên. Cháu >24 tháng mới biết nói, đến bay giờ ở nhà cháu cũng hay nói chuyện và chơi với mọi người trong nhà, ít chơi với các bạn hàng xóm, thích xem phim hoạt hình Tom & Jerry . Khi xem phim có thái độ thích thú và có bình luận "bạn mèo nghịch hay bạn mèo buồn, bạn mèo ko vâng lời bà". Cháu thích chơi bộ chữ cái nên đang chơi mà có bạn nào lấy thì có phản ứng không cho lấy đồ chơi . Nhà có khách đến chơi nếu là khách lạ thì cháu không nói chuyên. ở nhà mẹ hỏi cái gì cũng biết, nếu không biết thì cháu hỏi lại đây là cái gì để mẹ giải thích, cháu rất tình cảm với me. Tôi nhờ bác sĩ tư vấn cháu có phải bị bệnh tự kỷ ko và có cần phải đưa cháu đi khám ngay không vì tôi đang nhờ cô giáo ở lớp để ý đến cháu và khuyến khích cháu tham gia các hoạt động của lớp trong 1 tháng xem cháu có tiến bộ hơn trong các giao tiếp với các ban.

6/13/2011 9:11:21 AM
binh-luan

Phạm uy Dũng Trả lời

Tôi có đứa cháu bị bệnh tự kỉ,cháu 10 tuổi, thích nhất là chơi game ,,hay thức khuya đi lòng vòng, mở đèn, gas ,mở cửa nếu ko được thì cháu chọc phá mọi người ko ai ngủ được,nhất là ai đang ngủ dùng tay rất mạnh vào bụng, Xin BS chỉ dùm tôi cách chăm sóc cháu nhũng lúc như vậy,để cháu dịu tánh,và uống thuốc gì. Cám ơn BS.

11/15/2011 9:58:15 AM
binh-luan

Khánh Hằng Trả lời

Một địa chỉ giúp bố mẹ có con tự kỷ: tamlynganpho.com SĐT: 0989.199.184

2/27/2012 3:48:18 PM
binh-luan

trần thị phượng Trả lời

con em năm nay 4 tuổi mà cháu nói được ít lắm, nhìn thấy cái gì thì cháu nó gọi tên đúng vật đó nhưng chỉ nói 1 đến 2 lần thôi, bảo cháu nói lại thì cháu không nóị Cháu rất nhanh nhẹn, em cũng cho cháu đi học thì cháu cũng ít chơi với các bạn hơn Ở nhà thì em gọi nhẹ nhàng cháu không quay đầu lại ngay đến khi em phải quát lên thì cháu mới quay lạị Ở bên nhà chông em cũng có gien nói chậm và cả ít nói nữạ Vậy cho em hỏi cháu nhà em như vậy bị tự kỷ hay chậm nói

5/10/2012 9:36:23 AM
binh-luan

nguyen thị thùy Trả lời

Nnhiều người không biết và cũng một phần thuận miệng nên gọi tự kỷ là " bệnh" nhưng bản chất của nó không phải là bệnh , vì là bệnh thì có thể chữa khỏi đươc. Tự kỷ Gọi chính xác là hội chứng tự kỷ giờ đây không còn hiếm gặp ở Việt Nam nựa Nếu trẻ tự kỷ được gia đình đưa đi can thiệp sớm cũng như tích cực dạy dỗ trẻ ở nhà thì tình trạng của trẻ sẽ được cải thiện dận Vì một tương lai của trẻ các ông bố, bà mẹ nên cho trẻ đi can thiệp sớm kết hợp tích cực dạy trẻ ở nhà để cho trẻ phát triển được tối đa!!!

5/10/2012 9:36:18 AM
binh-luan

nga nguyen Trả lời

Bác sĩ kính mến! Tôi có cháu trai được 38 tháng . Sau 9 tháng đi học mẫu giáo, cô giáo có nói chuyện với tôi là cháu đến lớp không chịu chơi với các bạn, cô giáo dạy thường hay lơ đễnh, cô giáo hỏi không chịu trả lời, thường chơi một minh. Bình thường cháu đi chơi hay đến nhà người khác thường hay rụt rè không nói, chỉ khi nào quen mới chơi và nói chuyên. Cháu >24 tháng mới biết nói, đến bay giờ ở nhà cháu cũng hay nói chuyện và chơi với mọi người trong nhà, ít chơi với các bạn hàng xóm, thích xem phim hoạt hình Tom & Jerry . Khi xem phim có thái độ thích thú và có bình luận "bạn mèo nghịch hay bạn mèo buồn, bạn mèo ko vâng lời bà". Cháu thích chơi bộ chữ cái nên đang chơi mà có bạn nào lấy thì có phản ứng không cho lấy đồ chơi . Nhà có khách đến chơi nếu là khách lạ thì cháu không nói chuyên. ở nhà mẹ hỏi cái gì cũng biết, nếu không biết thì cháu hỏi lại đây là cái gì để mẹ giải thích, cháu rất tình cảm với me. Tôi nhờ bác sĩ tư vấn cháu có phải bị bệnh tự kỷ ko và có cần phải đưa cháu đi khám ngay không vì tôi đang nhờ cô giáo ở lớp để ý đến cháu và khuyến khích cháu tham gia các hoạt động của lớp trong 1 tháng xem cháu có tiến bộ hơn trong các giao tiếp với các ban.

5/13/2012 6:15:53 PM
Đánh giá:

Tư vấn sử dụng thuốc điều trị mụn ở mặt và ngực.

Em năm nay 20 tuổi,bị mụn ở mặt và ở ngưc.Em dùng Differin để trị mun.Trong tờ hướng dẫn sử dụng ghi :"Có thể sử dụng phối hơp erythromycin(nồng độ tới 4 %)" ,nên em đã mua loịa thuốc erylik.Vậy em có thể sử dụng phối hợp không


Tu van su dung thuoc dieu tri mun o mat va nguc.


Em nam nay 20 tuoi,bi mun o mat va o nguc.Em dung Differin de tri mun.Trong to huong dan su dung ghi :"Co the su dung phoi hop erythromycin(nong do toi 4 %)" ,nen em da mua loia thuoc erylik.Vay em co the su dung phoi hop khong


Differin Gel duoc dung ngoai da de dieu tri mun trung ca khi co nhieu nhan trung ca (mun cam dau trang, dau den), san va mun mu. Thuoc dung duoc cho mun trung ca o mat, nguc va lung.

 

CHONG CHI DINH

 

Qua man voi bat ky thanh phan nao cua thuoc.

 

CHU Y DE PHONG va THAN TRONG LUC DUNG

 

Tong quat : Neu xuat hien phan ung nhay cam hay kich ung tram trong, nen ngung thuoc. Neu muc do kich ung tai cho la bao dong, nen huong dan benh nhan keo dai khoang cach dung thuoc, tam thoi ngung thuoc hay ngung han.

 

Differin Gel khong nen cho tiep xuc voi mat, mieng, hoc mui hay niem mac. Neu thuoc day vao mat, rua ngay lap tuc bang nuoc am. Khong nen boi thuoc len da bi tray (da bi cat hay bi troc) hay da bi eczema cung nhu tren benh nhan bi mun trung ca nang.

 

TUONG TAC THUOC

 

Differin Gel co kha nang gay kich ung tai cho nhe, do do, su su dung dong thoi cac thuoc co tac dung bong da, se da hay nhung thuoc co tinh kich ung co the gay kich ung gop. Tuy nhien, cac thuoc dieu tri mun trung ca tren da nhu dung dich erythromycin (voi nong do den 4%) hay clindamycin phosphate (1% dang base) hay dang gel nuoc benzoyl peroxide voi nong do den 10%, co the duoc su dung vao buoi sang trong khi Differin Gel duoc dung vao buoi toi do khong co su phan huy giua cac thuoc cung nhu kich ung gop.

 

Erythromycin : La khang sinh thuoc ho macrolides, duoc su dung tai cho trong mun trung ca nham cho tac dong :

 

- Khang viem bang cach lam giam, tuong ung voi viec giam so luong vi khuan, so luong protease va acid beo tu do gay kich ung khoi dau cua viem.

 

- Khang khuan do tac dong truc tiep len Propionibacterium acnes, do do lam giam so luong vi khuan trong nang mun.

 

CHI DINH

 

Mun trung ca muc do trung binh.

 

CHONG CHI DINH

 

Qua man voi mot trong cac thanh phan cua thuoc.

 

CHU Y DE PHONG va THAN TRONG LUC DUNG

 

- Do co the xay ra hien tuong khong dung nap kieu gay phu ne va cham, nen tham do kha nang dung nap thuoc bang cach boi thu len mot vung da nho khi moi bat dau dung thuoc.

 

- Neu xay ra phan ung qua man hay gay kich ung nang, phai tam thoi ngung boi thuoc, tham chi co the ngung han.

 

- Neu lo boi thuoc len niem mac, mat, mieng, trong mui hay tren vet thuong ho, can rua ngay bang nuoc am.

 

- Do co the bi kich ung khi boi thuoc, tranh dung dong thoi voi cac loai my pham lam se da, lam kho da hay co the gay kich ung (nhu dau thom hay cac loai nuoc rua co con).

 

- Tranh phoi nang hay chieu den UV do co the gay kich ung. Tuy nhien van co the boi thuoc neu viec phoi nguoi ra nang duoc giam toi da (doi non, dung kem chong nang) va boi thuoc giam lai.

 

Neu bat dac di phai phoi nang (chang han nhu di bien mot ngay), khong duoc boi thuoc truoc do mot ngay, ngay hom do va sau do mot ngay.

 

Neu bi phong nang, can doi cho da tro lai on dinh moi tiep tuc boi thuoc.

 

De dam bao an toan va hieu qua trong viec su dung thuoc ban nen tham khao them y kien cua bac si va nen doc ky huong dan su dung thuoc truoc khi dung.

 

Chuc ban suc khoe.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212