Tác dụng phụ của thuốc hạ huyết áp COVERSYL.

      nguyen Khac - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi bị huyết áp cao bác sỹ cho tôi dùng thuốc viên COVERSYL 5mg xin cho biết những tác dụng phụ về bệnh lý, sinh lý có thể sảy ra
Tác dụng phụ của thuốc hạ huyết áp COVERSYL.

Tác dụng phụ của Coversyl

 

Theo Y vǎn thế giới thì tác dụng phụ của các thuốc ức chế men chuyển không nặng nề. Tuy nhiên tỷ lệ người phải ngừng thuốc do tác dụng phụ còn phụ thuộc vào tuổi tác, loại thuốc và liều lượng thuốc. Theo Fessinaut, Berrut và cộng sự (1993) nghiên cứu sử dụng Perindopril trên 23.400 người tǎng HA mức độ nhẹ và vừa thì thấy do tác dụng phụ phải ngưng thuốc trên người lớn tuổi có tỷ lệ là 6,1% so với 4,2% ở người dưới 69 tuổi, trong đó tỷ lệ do ho khan chiếm tỷ lệ 2,6%.

 

Ngoài ra, ho khan cũng là tác dụng phụ chủ yếu gây khó chịu cho bệnh nhân. Ngay những ngày đầu của tuần thứ 1 ho khan xuất hiện ở 10/30 người (chiếm 1/3 số người được theo dõi). Tuy nhiên ở các tuần lễ sau con số này giảm dần và tần số ho cũng giảm do đó bệnh nhân chịu đựng được và tiếp tục dùng thuốc. ở 3 bệnh nhân dùng Coversyl liều cao hơn (8mg/ngày) thì ho cũng nhiều hơn, do đó chúng tôi phải giảm liều cho 2 người xuống 4mg/ngày và kết hợp với 1 viên Hypothiazide 25mg để duy trì HA ổn định. Trong trường hợp thứ 3 còn lại tuy có ho nhiều nhưng ngẫu nhiên bệnh nhân bị đau khớp phải dùng kháng viêm Non-Steroid và ho bớt hẳn (có lẽ do cơ chế đối kháng Prostaglandine của thuốc), bệnh nhân tiếp tục dùng thuốc cho hết thời gian 4 tuần. Các tác dụng khác như hạ HA quá mức, mệt mỏi, choáng váng... không gặp trong lô nghiên cứu của chúng tôi.

 

Kết luận

 

1. Coversyl dùng với liều 4mg/ngày có tác dụng hạ HA khá tốt và duy trì được HA ổn định suốt trong 4 tuần điều trị cho các bệnh nhân bị tǎng HA độ I và độ II.

 

2. Tác dụng phụ chủ yếu gây khó chịu cho bệnh nhân là ho khan. Tác dụng này có liên quan đến liều lượng của thuốc, do vậy trong trường hợp chưa hạ HA được đến mức mong muốn thì nên phối hợp Coversyl với 1 thuốc khác để tránh việc phải dùng liều cao hơn.

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

anh thư Trả lời

đang nằm ngủ, tự nhiên mình thấy rát và ngứa rất khó chịu. một lúc sau cơ thể mình nhanh chóng sưng và ngứa ngáy khắp người.. mình đoán là bị nổi mề đay.. nhưng xét lại thì cả ngày đó mình ăn uống và sinh hoạt b inh thường k có dị ứng với thức ăn hay môi trường được.. làm seo có thề giảm bớt ngứa ngay được... mình khó chịu lắm.. xin mọi người chỉ giáo thêm

3/14/2010 9:07:04 AM
binh-luan

Trần Thị Thu Hiền Trả lời

Buổi sáng đi lễ trới rất lạnh về nhà thì các mụn đỏ nổ lên khắp người rất khó chịu và xấu nữa hãy giúp cháu

2/6/2011 10:18:36 AM
binh-luan

quan Trả lời

Bạn nên đến phòng khám da liễu đồng diều để tư vấn và điều tri. Web dalieudongdieu.net

7/27/2011 9:55:49 AM
binh-luan

Nguyễn Bắc Trả lời

cháu năm nay 21 tuổi . lần đầu tiên cháu bị nổi mẩn ngứa khắp người cách đây 3 năm . khi bị mẩn ngứa cháu có cảm giác rất khó chịu, khắp người nổi mẩn đỏ,và bị cả ở trên mi mắt nữa . cháu đã uống thuốc bổ gan nhưng chỉ đựơc một thời gian bệnh lại tái phát . mỗi lần bị thường kéo dài từ 2 đến 3h . bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của cháu . xin bác sĩ cho cháu cách điều trị cụ thể bệnh này . cháu xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều!!

6/18/2011 9:12:46 AM
binh-luan

LE VIET HUNG Trả lời

dalieudongdieu.net

6/20/2011 5:29:15 PM
binh-luan

Nguyễn tiến hai Trả lời

Cháu năm nay 20.Cháu đang đi học nhưng từ ngày cháu bị ngứa khắp người,cháu trở nên chán nản,người cháu bắt đầu xuất hiện nhiều mụn.Có lần ngứa mụn nổi cả trên mặt làm cho mặt cháu trở nên xưng to và rất cứng.Cháu rất ngại gặp mọi nguời.Cháu được người nhà đưa ra viện da liễu hà nội khám và bác sĩ bảo là cháu bị nổi mề đay mãn tính,bác sĩ đã kê thuốc cho về uống.một thời gian uống thuốc cháu thấy ko bị ngứa nữa.nhưng ko ngờ đến hè năm sau bệnh lại tái phát cháu lại đi khám và bác sĩ vẫn kết luận là cháu bị nổi mề đay và cho thuốc uống nhưng khi uống thuốc thì ko thấy ngứa và hết thuôc được một thời gian bệnh lạj táj phát.cho đến nay cháu đã bị mề đay đươc 4 năm rồi.cháu rất mog đươc mọi chỉ dẫn và cho một loại thuốc tốt để mau khỏi bệnh.cháu xin chân thành cảm ơn! Cháu năm nay 20.Cháu đang đi học nhưng từ ngày cháu bị ngứa khắp người,cháu trở nên chán nản,người cháu bắt đầu xuất hiện nhiều mụn.Cháu rất ngại gặp mọi nguờịCháu được người nhà đưa ra viện da liễu hà nội khám và bác sĩ bảo là cháu bị nổi mề đay,bác sĩ đã kê thuốc cho về uống.một thời gian uống thuốc cháu thấy ko bị ngứa nữạnhưng ko ngờ đến hè năm sau bệnh lại tái phát.cho đến nay cháu đã bị mề đay đươc 4 năm rồịcháu rất mog đươc mọi chỉ dẫn và cho một loại thuốc tốt để mau khỏi bệnh.cháu xin chân thành cảm ơn! Nguyễn tiến haiCháu năm nay 20.Cháu đang đi học nhưng từ ngày cháu bị ngứa khắp người,cháu trở nên chán nản,người cháu bắt đầu xuất hiện nhiều mụn.Có lần ngứa mụn nổi cả trên mặt làm cho mặt cháu trở nên xưng to và rất cứng.Cháu rất ngại gặp mọi nguời.Cháu được người nhà đưa ra viện da liễu hà nội khám và bác sĩ bảo là cháu bị nổi mề đay mãn tính,bác sĩ đã kê thuốc cho về uống.một thời gian uống thuốc cháu thấy ko bị ngứa nữa.nhưng ko ngờ đến hè năm sau bệnh lại tái phát cháu lại đi khám và bác sĩ vẫn kết luận là cháu bị nổi mề đay và cho thuốc uống nhưng khi uống thuốc thì ko thấy ngứa và hết thuôc được một thời gian bệnh lạj táj phát.cho đến nay cháu đã bị mề đay đươc 4 năm rồi.cháu rất mog đươc mọi chỉ dẫn và cho một loại thuốc tốt để mau khỏi bệnh.cháu xin chân thành cảm ơn! Cháu năm nay 20.Cháu đang đi học nhưng từ ngày cháu bị ngứa khắp người,cháu trở nên chán nản,người cháu bắt đầu xuất hiện nhiều mụn.Cháu rất ngại gặp mọi nguờịCháu được người nhà đưa ra viện da liễu hà nội khám và bác sĩ bảo là cháu bị nổi mề đay,bác sĩ đã kê thuốc cho về uống.một thời gian uống thuốc cháu thấy ko bị ngứa nữạnhưng ko ngờ đến hè năm sau bệnh lại tái phát.cho đến nay cháu đã bị mề đay đươc 4 năm rồịcháu rất mog đươc mọi chỉ dẫn và cho một loại thuốc tốt để mau khỏi bệnh.cháu xin chân thành cảm ơn!

7/27/2011 9:55:34 AM
binh-luan

võ văn phương Trả lời

mình cũng từng bị mun.sần aùi cả mặt nhưng sau khi dùng thuốc bach hoa hồng thì hết hặnda trắng min.thuốc đó mình thấy hiệu quả cực kỵdùng một tg mụn tự bong ra ln.số đt công ty đó đây có gi liên hệ là biêt 0837501066.

1/31/2012 8:48:25 AM
binh-luan

Nam Trả lời

Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu bị bệnh mề đay khoảng gần 2 năm nay rồi, cháu đi khám thì bác sĩ cho thuốc uống khi uống thuốc thì cháu không thấy ngứa nữa nhưng sau khi hết thuốc thì nó cứ trở lại bình thường. Cho cháu biết cách chữa trị hết hoàn toàn với các bác. Cháu xin chân thành cảm ơn.

1/31/2012 8:48:17 AM
binh-luan

đoàn thị thanh thuỷ Trả lời

Tôi mới nổi mềđay nhưng bác sĩ bệnh viện da liễu kê thuốc sanofo-avetis và xytab không biết loại nào trị hay hơn. Đây là lần đầu tiên tôi mằc fải . Nên rất Lo lăng.ko biết nó sẽ kéo dài trong bao lâu. Tôi rất mất tự tin .

3/22/2012 8:30:14 PM
binh-luan

thu hương Trả lời

tôi năm nay 49 tuổi .từ đó đến giờ tôi chưa từng bị nổi mề đay nhưng khi trời thay đổi từ nóng sang lạnh khắp người tôi nổi mẩn đỏ và rất ngứa Không biết tôi có bị dị ứng với thời tiết hay không nhưng chưa hết .liệu có cách điều trị cho hết không và điều trị ở đâu là tốt nhất và trị dứt căn bệnh mề đay mẩn ngứa này mong bác sĩ giúp giùm tổi

6/13/2012 8:42:10 PM
Đánh giá:

Tác dụng phụ của thuốc hạ huyết áp COVERSYL.

Tôi bị huyết áp cao bác sỹ cho tôi dùng thuốc viên COVERSYL 5mg xin cho biết những tác dụng phụ về bệnh lý, sinh lý có thể sảy ra


Tac dung phu cua thuoc ha huyet ap COVERSYL.


Toi bi huyet ap cao bac sy cho toi dung thuoc vien COVERSYL 5mg xin cho biet nhung tac dung phu ve benh ly, sinh ly co the say ra


Tac dung phu cua Coversyl

 

Theo Y vǎn the gioi thi tac dung phu cua cac thuoc uc che men chuyen khong nang ne. Tuy nhien ty le nguoi phai ngung thuoc do tac dung phu con phu thuoc vao tuoi tac, loai thuoc va lieu luong thuoc. Theo Fessinaut, Berrut va cong su (1993) nghien cuu su dung Perindopril tren 23.400 nguoi tǎng HA muc do nhe va vua thi thay do tac dung phu phai ngung thuoc tren nguoi lon tuoi co ty le la 6,1% so voi 4,2% o nguoi duoi 69 tuoi, trong do ty le do ho khan chiem ty le 2,6%.

 

Ngoai ra, ho khan cung la tac dung phu chu yeu gay kho chiu cho benh nhan. Ngay nhung ngay dau cua tuan thu 1 ho khan xuat hien o 10/30 nguoi (chiem 1/3 so nguoi duoc theo doi). Tuy nhien o cac tuan le sau con so nay giam dan va tan so ho cung giam do do benh nhan chiu dung duoc va tiep tuc dung thuoc. o 3 benh nhan dung Coversyl lieu cao hon (8mg/ngay) thi ho cung nhieu hon, do do chung toi phai giam lieu cho 2 nguoi xuong 4mg/ngay va ket hop voi 1 vien Hypothiazide 25mg de duy tri HA on dinh. Trong truong hop thu 3 con lai tuy co ho nhieu nhung ngau nhien benh nhan bi dau khop phai dung khang viem Non-Steroid va ho bot han (co le do co che doi khang Prostaglandine cua thuoc), benh nhan tiep tuc dung thuoc cho het thoi gian 4 tuan. Cac tac dung khac nhu ha HA qua muc, met moi, choang vang... khong gap trong lo nghien cuu cua chung toi.

 

Ket luan

 

1. Coversyl dung voi lieu 4mg/ngay co tac dung ha HA kha tot va duy tri duoc HA on dinh suot trong 4 tuan dieu tri cho cac benh nhan bi tǎng HA do I va do II.

 

2. Tac dung phu chu yeu gay kho chiu cho benh nhan la ho khan. Tac dung nay co lien quan den lieu luong cua thuoc, do vay trong truong hop chua ha HA duoc den muc mong muon thi nen phoi hop Coversyl voi 1 thuoc khac de tranh viec phai dung lieu cao hon.

 

Cam on ban da gui cau hoi toi chuyen muc.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212