Chọn loại thuốc tẩy giun nào cho trẻ?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi đang học lớp 1, gần đây tôi thấy cháu bị gầy, sút cân. Tôi nghi ngờ do giun gây ra vì từ khi cháu sinh tôi chưa cho cháu tẩy giun lần nào.
Chọn loại thuốc tẩy giun nào cho trẻ?

Con tôi đang học lớp 1, gần đây tôi thấy cháu bị gầy, sút cân. Tôi nghi ngờ do giun gây ra vì từ khi cháu sinh tôi chưa cho cháu tẩy giun lần nào. Tôi xin hỏi quý báo, loại thuốc tẩy giun nào tốt cho trẻ?


Phạm Thị Hiền(Thanh Hóa)


Hiện nay, các thuốc tẩy giun có thể được chia làm ba nhóm chính dựa trên cơ chế tác dụng của thuốc là nhóm làm giun bị chết rồi tống ra ngoài cơ thể theo phân; nhóm không làm giun bị chết mà chỉ làm chúng bị tê liệt, không còn khả năng bám vào thành ruột và bị nhu động ruột đẩy ra ngoài; nhóm làm tiêu giun, phá hủy cơ thể giun. Trong đó các thuốc tẩy giun thế hệ mới đều ở nhóm thứ ba với ưu điểm là khá an toàn, có hiệu lực với nhiều loại giun như giun móc, giun kim, giun đũa, giun mỏ... Các thuốc thường được dùng để tẩy giun hiện nay là mebendazole, albendazole, pyrantel pamoat với dạng bào chế gồm viên nén, thuốc giun quả núi và dung dịch uống. Thông thường, trẻ từ 2 tuổi trở lên là nên uống thuốc tẩy giun định kỳ để phòng tránh nhiễm giun gây ra các biểu hiện rối loạn tiêu hóa, suy dinh dưỡng, sức đề kháng giảm... Khi sử dụng thuốc tẩy giun, trẻ có thể gặp một số tác dụng không mong muốn như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nhưng biểu hiện này sẽ nhanh khỏi. Ngoài ra có thể bị dị ứng, phát ban, nổi mẩn ngứa thì sử dụng thêm thuốc điều trị triệu chứng. Trẻ không cần phải nhịn đói, kiêng khem đặc biệt hay dùng thuốc xổ sau khi uống thuốc tẩy giun. Trong trường hợp của cháu, do chưa biết nguyên nhân gây biểu hiện gầy, sụt cân nên tốt nhất chị cho cháu đi khám bác sĩ để có lời khuyên về dùng thuốc đúng đắn vì hầu hết thuốc tẩy giun là an toàn nhưng đối với một số trường hợp như trẻ đang bị ốm, trẻ mắc bệnh mạn tính, bị bệnh tim bẩm sinh, suy gan, suy thận... thì không được dùng loại thuốc này.


BS. Nguyễn Hải Liên



Người bị tai biến hối hận cả đời vì không biết tin này sớm... Không còn biến chứng tiểu đường nhờ BoniDiabet Bệnh gút không còn là nỗi đáng sợ trong tôi

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Chọn loại thuốc tẩy giun nào cho trẻ?

Con tôi đang học lớp 1, gần đây tôi thấy cháu bị gầy, sút cân. Tôi nghi ngờ do giun gây ra vì từ khi cháu sinh tôi chưa cho cháu tẩy giun lần nào.


Chon loai thuoc tay giun nao cho tre?


Con toi dang hoc lop 1, gan day toi thay chau bi gay, sut can. Toi nghi ngo do giun gay ra vi tu khi chau sinh toi chua cho chau tay giun lan nao.


Con toi dang hoc lop 1, gan day toi thay chau bi gay, sut can. Toi nghi ngo do giun gay ra vi tu khi chau sinh toi chua cho chau tay giun lan nao. Toi xin hoi quy bao, loai thuoc tay giun nao tot cho tre?


Pham Thi Hien(Thanh Hoa)


Hien nay, cac thuoc tay giun co the duoc chia lam ba nhom chinh dua tren co che tac dung cua thuoc la nhom lam giun bi chet roi tong ra ngoai co the theo phan; nhom khong lam giun bi chet ma chi lam chung bi te liet, khong con kha nang bam vao thanh ruot va bi nhu dong ruot day ra ngoai; nhom lam tieu giun, pha huy co the giun. Trong do cac thuoc tay giun the he moi deu o nhom thu ba voi uu diem la kha an toan, co hieu luc voi nhieu loai giun nhu giun moc, giun kim, giun dua, giun mo... Cac thuoc thuong duoc dung de tay giun hien nay la mebendazole, albendazole, pyrantel pamoat voi dang bao che gom vien nen, thuoc giun qua nui va dung dich uong. Thong thuong, tre tu 2 tuoi tro len la nen uong thuoc tay giun dinh ky de phong tranh nhiem giun gay ra cac bieu hien roi loan tieu hoa, suy dinh duong, suc de khang giam... Khi su dung thuoc tay giun, tre co the gap mot so tac dung khong mong muon nhu dau bung, buon non, tieu chay nhung bieu hien nay se nhanh khoi. Ngoai ra co the bi di ung, phat ban, noi man ngua thi su dung them thuoc dieu tri trieu chung. Tre khong can phai nhin doi, kieng khem dac biet hay dung thuoc xo sau khi uong thuoc tay giun. Trong truong hop cua chau, do chua biet nguyen nhan gay bieu hien gay, sut can nen tot nhat chi cho chau di kham bac si de co loi khuyen ve dung thuoc dung dan vi hau het thuoc tay giun la an toan nhung doi voi mot so truong hop nhu tre dang bi om, tre mac benh man tinh, bi benh tim bam sinh, suy gan, suy than... thi khong duoc dung loai thuoc nay.


BS. Nguyen Hai Lien



Nguoi bi tai bien hoi han ca doi vi khong biet tin nay som... Khong con bien chung tieu duong nho BoniDiabet Benh gut khong con la noi dang so trong toi
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212