Giật cơ có đáng lo?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cháu năm nay 32 tuổi, gần đây bỗng dưng thấy nháy mí mắt liên tục và cảm giác cơ trên cánh tay cũng giật nhẹ. Xin bác sĩ cho biết hiện tượng này có đáng lo? Cách chữa thế nào?
Giật cơ có đáng lo?

Đào Mạnh Tiến ([email protected])


Giật cơ


Nháy mắt hay giật mí mắt thuộc loại giật bó cơ hay gặp nhất. Hiện tượng giật bó cơ nhẹ có thể gây khó chịu nhưng về bản chất sẽ không gây hại. Rung giật bó cơ cũng không phải là dấu hiệu của các căn bệnh nguy hiểm. Rung giật bó cơ xảy ra khi dây thần kinh bị khó chịu. Cho đến nay lý do gây rung bó cơ cũng chưa được hiểu rõ. Có những biểu hiện cụ thể có thể gây rung giật bó cơ, ví dụ như ngủ quá ít, luyện tập quá nhiều, thiếu ma-giê hoặc sử dụng các chất kích thích (đặc biệt là caffein)... Tuy nhiên, cần phân biệt hiện tượng rung giật bó cơ với rung giật sợi cơ. Rung giật sợi cơ nguy hiểm hơn rất nhiều, đây có thể là triệu chứng cho thấy một số sợi cơ đã bị cắt đứt liên lạc với dây thần kinh. Để kiểm tra chắc chắn, hãy đến bệnh viện để thực hiện điện cơ đồ EMG. Nếu rung sợi cơ sẽ có xung điện rất nhỏ, trong khi rung bó cơ sẽ có xung điện lớn hơn. Hiện nay vẫn chưa có cách điều trị nào thực sự hiệu quả. Tuy nhiên, việc loại bỏ các nguyên nhân như: giảm stress, bổ sung ma-giê nếu thiếu, không sử dụng chất kích thích, đảm bảo giấc ngủ đủ, mức độ luyện tập phù hợp có thể giúp giảm rung giật cơ. Thực tế cho thấy, khi thiếu ma-giê người bệnh cảm thấy phấn khích, dễ bị kích động; yếu cơ; buồn ngủ, rung giật cơ... Do đó, bạn nên ăn nhiều thức ăn có ma-giê như rau lá màu xanh đậm, các loại đậu đỗ, nhất là đậu nành và cơm gạo không quá trắng. Có thể uống bổ sung dưới dạng dược phẩm theo chỉ định của bác sĩ.


BS. Vũ Hồng Ngọc


Người bị tai biến hối hận cả đời vì không biết tin này sớm... Với tôi, bệnh trĩ đã là quá khứ Tôi cai thuốc lá đơn giản đến không ngờ! Tôi đã ỔN ĐỊNH ĐƯỜNG HUYẾT ở 5.8mmol/l nhờ DƯỢC LIỆU SẠCH

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Giật cơ có đáng lo?

Cháu năm nay 32 tuổi, gần đây bỗng dưng thấy nháy mí mắt liên tục và cảm giác cơ trên cánh tay cũng giật nhẹ. Xin bác sĩ cho biết hiện tượng này có đáng lo? Cách chữa thế nào?


Giạt co có dáng lo?


Cháu nam nay 32 tuỏi, gàn day bõng dung tháy nháy mí mat lien tục và cam giac co tren canh tay cũng giạt nhẹ. Xin bác sĩ cho biet hiẹn tuọng này có dáng lo? Cach chua thé nào?


Dào Mạnh Tién ([email protected])


Giat co


Nháy mát hay giạt mí mát thuọc loại giạt bó co hay gạp nhát. Hien tuong giat bó co nhe co the gay kho chiu nhung ve ban chat se khong gay hai. Rung giat bó co cung khong phai la dau hieu cua cac can benh nguy hiem. Rung giat bó co xay ra khi day than kinh bi kho chiu. Cho dén nay ly do gay rung bó co cung chua duoc hieu ro. Co nhung bieu hien cu the co the gay rung giat bo co, vi du nhu ngu qua it, luyen tap qua nhieu, thieu ma-gie hoac su dung cac chat kich thich (dac biet la caffein)... Tuy nhien, càn phan biẹt hien tuong rung giat bo co voi rung giat soi co. Rung giat soi co nguy hiem hon rat nhieu, day co the la trieu chung cho thay mot so soi co da bi cat dut lien lac voi day than kinh. De kiem tra chac chan, hay den benh vien de thuc hien dien co do EMG. Néu rung soi co se co xung dien rat nho, trong khi rung bo co se co xung dien lon hon. Hien nay van chua co cach dieu tri nao thuc su hieu qua. Tuy nhien, viẹc loại bỏ các nguyen nhan nhu: giam stress, bỏ sung ma-gie néu thiéu, khong su dung chát kích thích, dảm bảo giac ngu dủ, muc do luyen tap phù họp co the giup giam rung giat co. Thục té cho tháy, khi thieu ma-gie nguòi bẹnh cam thay phan khich, de bi kich dong; yeu co; buon ngu, rung giạt co... Do do, ban nen an nhieu thuc an co ma-gie nhu rau la màu xanh dạm, các loại dạu dõ, nhát là dau nanh va com gạo khong quá tráng. Có thẻ uóng bỏ sung duói dạng duọc phảm theo chỉ dịnh của bác sĩ.


BS. Vũ Hòng Ngọc


Nguoi bi tai bien hoi han ca doi vi khong biet tin nay som... Voi toi, benh tri da la qua khu Toi cai thuoc la don gian den khong ngo! Toi da ON DINH DUONG HUYET o 5.8mmol/l nho DUOC LIEU SACH
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212