Có phải nẻ môi do thuốc?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi bị bệnh vẩy nến, được bác sĩ kê đơn dùng thuốc acitretin uống để điều trị. Khi dùng thuốc một thời gian tôi thấy môi khô và nứt nẻ.
Có phải nẻ môi do thuốc?

Tôi bị bệnh vẩy nến, được bác sĩ kê đơn dùng thuốc acitretin uống để điều trị. Khi dùng thuốc một thời gian tôi thấy môi khô và nứt nẻ. Hiện tượng trên có phải do uống thuốc trị vẩy nến không?


Trần Thu Hằng (Nghệ An)


Như vậy là bạn bị bệnh vẩy nến ở tình trạng nặng và trên diện rộng (không đỡ sau khi đã dùng các liệu pháp điều trị khác) nên mới được bác sĩ chỉ định dùng đến acitretin. Khi dùng thuốc người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và kiên trì điều trị. Không được tự ý tăng liều dùng (vì khi tăng liều bệnh sẽ không cải thiện nhanh hơn mà nguy cơ tác dụng phụ có thể tăng). Cần uống thuốc vào thời điểm cố định trong ngày.


Tuy nhiên, bên cạnh tác dụng chữa bệnh, thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng không mong muốn. Và, một trong những bất lợi đó là khô môi, nứt nẻ môi. Ngoài ra, thuốc có thể gây nhức đầu nhẹ, căng cơ, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, đỏ ửng (cảm giác nóng, đỏ hoặc cảm giác tê tê)... Khi gặp các tác dụng phụ này người bệnh cần thông báo cho bác sĩ điều trị biết, bác sĩ sẽ có lời khuyên thích hợp. Trường hợp cần thiết sẽ phải thay thuốc điều trị. Tuy nhiên, nếu xảy ra hiện tượng phát ban, khó thở, phù mặt, môi, lưỡi hoặc họng... người bệnh cần ngừng thuốc và được đưa đi cấp cứu ngay.


DS. Hoàng Thị Thu


Viêm xoang nặng cỡ nào cũng phải chào thua mẹo này Niềm hạnh phúc khi thấy con yêu luôn khỏe mạnh Thoát được án tử nhờ BoniHappy Tôi đã ỔN ĐỊNH ĐƯỜNG HUYẾT ở 5.8mmol/l nhờ DƯỢC LIỆU SẠCH

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Có phải nẻ môi do thuốc?

Tôi bị bệnh vẩy nến, được bác sĩ kê đơn dùng thuốc acitretin uống để điều trị. Khi dùng thuốc một thời gian tôi thấy môi khô và nứt nẻ.


Co phai ne moi do thuoc?


Toi bi benh vay nen, duoc bac si ke don dung thuoc acitretin uong de dieu tri. Khi dung thuoc mot thoi gian toi thay moi kho va nut ne.


Toi bi benh vay nen, duoc bac si ke don dung thuoc acitretin uong de dieu tri. Khi dung thuoc mot thoi gian toi thay moi kho va nut ne. Hien tuong tren co phai do uong thuoc tri vay nen khong?


Tran Thu Hang (Nghe An)


Nhu vay la ban bi benh vay nen o tinh trang nang va tren dien rong (khong do sau khi da dung cac lieu phap dieu tri khac) nen moi duoc bac si chi dinh dung den acitretin. Khi dung thuoc nguoi benh can tuan thu theo chi dinh cua bac si va kien tri dieu tri. Khong duoc tu y tang lieu dung (vi khi tang lieu benh se khong cai thien nhanh hon ma nguy co tac dung phu co the tang). Can uong thuoc vao thoi diem co dinh trong ngay.


Tuy nhien, ben canh tac dung chua benh, thuoc co the gay ra nhieu tac dung khong mong muon. Va, mot trong nhung bat loi do la kho moi, nut ne moi. Ngoai ra, thuoc co the gay nhuc dau nhe, cang co, buon non, dau bung, tieu chay, do ung (cam giac nong, do hoac cam giac te te)... Khi gap cac tac dung phu nay nguoi benh can thong bao cho bac si dieu tri biet, bac si se co loi khuyen thich hop. Truong hop can thiet se phai thay thuoc dieu tri. Tuy nhien, neu xay ra hien tuong phat ban, kho tho, phu mat, moi, luoi hoac hong... nguoi benh can ngung thuoc va duoc dua di cap cuu ngay.


DS. Hoang Thi Thu


Viem xoang nang co nao cung phai chao thua meo nay Niem hanh phuc khi thay con yeu luon khoe manh Thoat duoc an tu nho BoniHappy Toi da ON DINH DUONG HUYET o 5.8mmol/l nho DUOC LIEU SACH
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212