Viêm V.A phì đại có nên nạo?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi 3 tuổi, bé bị chảy mũi màu xanh mãi không dứt và còn ngủ ngáy. Tôi cho bé đi khám, bác sĩ nói bé bị viêm V.A phì đại.
Viêm V.A phì đại có nên nạo?

Con tôi 3 tuổi, bé bị chảy mũi màu xanh mãi không dứt và còn ngủ ngáy. Tôi cho bé đi khám, bác sĩ nói bé bị viêm V.A phì đại. Đã uống thuốc theo đơn nhưng hay tái phát. Xin hỏi có nên nạo V.A cho bé?


Phạm Thị Bích([email protected])


Viêm V.A thường xảy ra ở trẻ từ 6, 7 tháng đến 4 tuổi nhưng cũng có khi gặp ở trẻ lớn hơn. Triệu chứng nổi bật nhất của VA là thở bằng mồm và chảy nước mũi dai dẳng (còn gọi thò lò mũi xanh). Trẻ có thể chỉ thở bằng mồm lúc đang ngủ, nhất là khi nằm ngửa. Ở những trẻ còn bú mẹ, dấu hiệu ngạt mũi còn thấy khi trẻ muốn bú mẹ nhưng ngậm vú thì không thở được nên trẻ lại phải nhả vú mẹ ra để thở và tất nhiên là trẻ sẽ khóc. Bệnh thường kèm theo ho, nếu có biến chứng viêm phế quản, ho sẽ trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra có thể thấy trẻ mệt mỏi, biếng ăn, quấy khóc, hơi thở hôi. Về điều trị: tùy mức độ bệnh của trẻ mà bác sĩ ra chỉ định như: điều trị bằng thuốc hạ sốt nếu trẻ sốt cao trên 38oC, các thuốc làm loãng đờm giảm ho, các thuốc nhỏ mũi. Ngoài ra, việc làm sạch mũi thường xuyên là rất quan trọng. Dùng kháng sinh phải do thầy thuốc chỉ định trong những trường hợp nặng, có biến chứng hoặc đe dọa biến chứng. Cần nạo VA nếu có các triệu chứng như luôn luôn thở bằng mồm, giọng nói mũi, nhiều đợt viêm tai giữa tái phát, trẻ bị viêm mũi họng dai dẳng hoặc tái phát có liên quan tới V.A phì đại và nhiễm khuẩn.


BS. Hoàng Văn Thái


Viêm xoang nặng cỡ nào cũng phải chào thua mẹo này Biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường bạn cần phải biết Phụ nữ ĐAU NỬA ĐẦU mỗi khi Stress, mất ngủ hoặc TỚI CHU KỲ: Nguy hiểm chớ chủ quan!

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Viêm V.A phì đại có nên nạo?

Con tôi 3 tuổi, bé bị chảy mũi màu xanh mãi không dứt và còn ngủ ngáy. Tôi cho bé đi khám, bác sĩ nói bé bị viêm V.A phì đại.


Viem V.A phì dại co nen nao?


Con toi 3 tuỏi, bé bị chảy mũi màu xanh mãi khong dút và còn ngủ ngáy. Toi cho bé di khám, bác sĩ nói bé bị viem V.A phì dại.


Con toi 3 tuỏi, bé bị chảy mũi màu xanh mãi khong dút và còn ngủ ngáy. Toi cho bé di khám, bác sĩ nói bé bị viem V.A phì dại. Dã uóng thuóc theo don nhung hay tái phát. Xin hỏi có nen nạo V.A cho bé?


Phạm Thị Bích([email protected])


Viem V.A thuong xay ra o tre tu 6, 7 thang den 4 tuoi nhung cung co khi gap o tre lon hon. Triẹu chúng nỏi bạt nhát của VA là thỏ bàng mòm và chảy nuóc mũi dai dảng (còn gọi thò lò mũi xanh). Trẻ có thẻ chỉ thỏ bàng mòm lúc dang ngủ, nhát là khi nàm ngủa. Ỏ nhung tre con bu me, dau hieu ngat mui con thay khi tre muon bu me nhung ngam vu thi khong tho duoc nen tre lai phai nha vu me ra de tho va tat nhien la tre se khoc. Benh thuong kem theo ho, neu co bien chung viem phe quan, ho se tro nen tram trong hon. Ngoai ra co the thay tre met moi, bieng an, quay khoc, hoi tho hoi. Vè dièu trị: tuy muc do benh cua tre ma bac si ra chi dinh nhu: dieu tri bang thuoc ha sot neu tre sot cao tren 38oC, cac thuoc lam loang dom giam ho, cac thuoc nho mui. Ngoai ra, viec lam sach mui thuong xuyen la rat quan trong. Dung khang sinh phai do thay thuoc chi dinh trong nhung truong hop nang, co bien chung hoac de doa bien chung. Càn nạo VA néu có các triẹu chúng nhu luon luon thỏ bàng mòm, giọng nói mũi, nhièu dọt viem tai giũa tái phát, trẻ bị viem mũi họng dai dảng hoạc tái phát có lien quan tói V.A phì dại và nhiẽm khuản.


BS. Hoàng Van Thái


Viem xoang nang co nao cung phai chao thua meo nay Bien chung nguy hiem cua benh tieu duong ban can phai biet Phu nu DAU NUA DAU moi khi Stress, mat ngu hoac TOI CHU KY: Nguy hiem cho chu quan!
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212