Cách trữ thực phẩm trong tủ lạnh

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Nhà tôi mới mua tủ lạnh, tôi nghe nói không phải thực phẩm nào trữ lạnh cũng tốt mà có những loại trữ lạnh ăn vào có thể bị ngộ độc.
Cách trữ thực phẩm trong tủ lạnh

Nhà tôi mới mua tủ lạnh, tôi nghe nói không phải thực phẩm nào trữ lạnh cũng tốt mà có những loại trữ lạnh ăn vào có thể bị ngộ độc. Vậy xin bác sĩ tư vấn làm thế nào để trữ thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách?


Lưu Khánh Linh(Lâm Đồng)


Đúng vậy, không phải thực phẩm nào cũng thích hợp bảo quản trong tủ lạnh, chưa kể mỗi loại thực phẩm lại có cách bảo quản khác nhau. Chẳng hạn: cà rốt, bí đỏ, dưa muối, hành, tỏi, các loại củ... thì chỉ cần để ở nhiệt độ phòng. Các loại trái cây (chuối, xoài, trái cây nhiệt đới và cận nhiệt đới) có khả năng thích ứng nhiệt độ thấp, nếu được trữ trong tủ lạnh, trái cây giữ được lâu nhưng sẽ ảnh hưởng đến hương vị.


Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh


Các loại bánh và thực phẩm giàu tinh bột khác để trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng bị khô cứng. Thịt xông khói, dăm bông và các loại thịt muối khác nên để ở nơi thoáng mát, thông gió sẽ đảm bảo hương vị tốt hơn là trong tủ lạnh. Vì độ ẩm trong tủ lạnh quá lớn khiến cho thịt có mùi hôi. Nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh như sau: thực phẩm thông thường để ngăn mát 8oC, sữa 4oC, thịt tươi 3oC, kem lạnh -18oC, thịt ướp đá -18oC, cá ướp đá -20oC.


Về mặt dinh dưỡng, một số loại thức ăn không nên để qua đêm kể cả trong tủ lạnh, đặc biệt là các loại rau trong quá trình trồng có bón phân nitơ, khi thức ăn này thừa thì nên bỏ đi vì khi bảo quản trong tủ lạnh, hàm lượng nitrit sẽ tăng lên. Người lớn hấp thụ khoảng 0,2 - 0,5g có thể gây ngộ độc, tiêu thụ lâu dài lượng nitrit có thể dẫn đến ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư đại trực tràng và các bệnh khác.




BS. Trần Quang Nhật


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Cách trữ thực phẩm trong tủ lạnh

Nhà tôi mới mua tủ lạnh, tôi nghe nói không phải thực phẩm nào trữ lạnh cũng tốt mà có những loại trữ lạnh ăn vào có thể bị ngộ độc.


Cach tru thuc pham trong tu lanh


Nha toi moi mua tu lanh, toi nghe noi khong phai thuc pham nao tru lanh cung tot ma co nhung loai tru lanh an vao co the bi ngo doc.


Nha toi moi mua tu lanh, toi nghe noi khong phai thuc pham nao tru lanh cung tot ma co nhung loai tru lanh an vao co the bi ngo doc. Vay xin bac si tu van lam the nao de tru thuc pham trong tu lanh dung cach?


Luu Khanh Linh(Lam Dong)


Dung vay, khong phai thuc pham nao cung thich hop bao quan trong tu lanh, chua ke moi loai thuc pham lai co cach bao quan khac nhau. Chang han: ca rot, bi do, dua muoi, hanh, toi, cac loai cu... thi chi can de o nhiet do phong. Cac loai trai cay (chuoi, xoai, trai cay nhiet doi va can nhiet doi) co kha nang thich ung nhiet do thap, neu duoc tru trong tu lanh, trai cay giu duoc lau nhung se anh huong den huong vi.


Bao quan thuc pham trong tu lanh


Cac loai banh va thuc pham giau tinh bot khac de trong tu lanh se nhanh chong bi kho cung. Thit xong khoi, dam bong va cac loai thit muoi khac nen de o noi thoang mat, thong gio se dam bao huong vi tot hon la trong tu lanh. Vi do am trong tu lanh qua lon khien cho thit co mui hoi. Nhiet do thich hop de bao quan thuc pham trong tu lanh nhu sau: thuc pham thong thuong de ngan mat 8oC, sua 4oC, thit tuoi 3oC, kem lanh -18oC, thit uop da -18oC, ca uop da -20oC.


Ve mat dinh duong, mot so loai thuc an khong nen de qua dem ke ca trong tu lanh, dac biet la cac loai rau trong qua trinh trong co bon phan nito, khi thuc an nay thua thi nen bo di vi khi bao quan trong tu lanh, ham luong nitrit se tang len. Nguoi lon hap thu khoang 0,2 - 0,5g co the gay ngo doc, tieu thu lau dai luong nitrit co the dan den ung thu thuc quan, ung thu da day, ung thu gan, ung thu dai truc trang va cac benh khac.




BS. Tran Quang Nhat


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212