Chữa trị dính thắng lưỡi

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi vừa sinh con được 2 tháng nhưng tôi thấy cháu có vẻ bú khó, khi cháu khóc đầu lưỡi cháu không nhọn như bình thường mà bị chia về hai phía giống hình trái tim.
Chữa trị dính thắng lưỡi

Tôi vừa sinh con được 2 tháng nhưng tôi thấy cháu có vẻ bú khó, khi cháu khóc đầu lưỡi cháu không nhọn như bình thường mà bị chia về hai phía giống hình trái tim. Có người nói con tôi bị dính thắng lưỡi. Xin bác sĩ tư vấn cách điều trị bệnh này.


Thu Linh (Hải Phòng)


Dính thắng lưỡi là một dị tật bẩm sinh nhẹ, là nguyên nhân làm hạn chế cử động bình thường của lưỡi, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát âm sau này của trẻ.


Ngay sau khi sinh hay khi khám sức khỏe tổng quát định kỳ, trẻ có thể được phát hiện bị dính thắng lưỡi. Tuy nhiên, một số trẻ sau một thời gian bố mẹ mới phát hiện ra khi trẻ có các biểu hiện: cử động lưỡi sang hai bên bị hạn chế hoặc đầu lưỡi không thể đụng lên phía trên nóc khẩu cái vì thắng lưỡi ngắn; khi trẻ thè lưỡi, đầu lưỡi không nhọn mà có vẻ phẳng hay vuông; u lưỡi của trẻ có thể có hình trái tim do cử động ra phía trước và ra sau của lưỡi bị giới hạn; khi trẻ bú, mẹ có thể nghe thấy có tiếng  kêu và trẻ thường bú rất lâu...


Nguyên nhân gây dị tật này có thể do thắng lưỡi ngắn nhưng cũng có thể do di truyền. Việc điều trị dị tật này chủ yếu là phẫu thuật nhưng còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể của từng trẻ có ảnh hưởng nhiều đến việc phát âm và bú hay không. Có những trường hợp dính thắng lưỡi ít, dây thắng lưỡi mỏng thì không cần phẫu thuật.


Chị cần đưa cháu đến bác sĩ chuyên khoa Nhi để được thăm khám và tư vấn cụ thể.


BS. ĐỨC NAM


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Chữa trị dính thắng lưỡi

Tôi vừa sinh con được 2 tháng nhưng tôi thấy cháu có vẻ bú khó, khi cháu khóc đầu lưỡi cháu không nhọn như bình thường mà bị chia về hai phía giống hình trái tim.


Chua tri dinh thang luoi


Toi vua sinh con duoc 2 thang nhung toi thay chau co ve bu kho, khi chau khoc dau luoi chau khong nhon nhu binh thuong ma bi chia ve hai phia giong hinh trai tim.


Toi vua sinh con duoc 2 thang nhung toi thay chau co ve bu kho, khi chau khoc dau luoi chau khong nhon nhu binh thuong ma bi chia ve hai phia giong hinh trai tim. Có nguoi noi con toi bi dinh thang luoi. Xin bac si tu van cach dieu tri benh nay.


Thu Linh (Hai Phong)


Dinh thang luoi la mot di tat bam sinh nhe, la nguyen nhan lam han che cu dong binh thuong cua luoi, nhung cung co the anh huong den su phat am sau nay cua tre.


Ngay sau khi sinh hay khi kham suc khoe tong quat dinh ky, tre co the duoc phat hien bi dinh thang luoi. Tuy nhien, mot so tre sau mot thoi gian bo me moi phat hien ra khi tre co cac bieu hien: cu dong luoi sang hai ben bi han che hoac dau luoi khong the dung len phia tren noc khau cai vi thang luoi ngan; khi tre the luoi, dau luoi khong nhon ma co ve phang hay vuong; u luoi cua tre co the co hinh trai tim do cu dong ra phia truoc va ra sau cua luoi bi gioi han; khi tre bu, me co the nghe thay co tieng  keu va tre thuong bu rat lau...


Nguyen nhan gay di tat nay co the do thang luoi ngan nhung cung co the do di truyen. Viec dieu tri di tat nay chu yeu la phau thuat nhung con tuy thuoc vao tinh trang benh cu the cua tung tre co anh huong nhieu den viec phat am va bu hay khong. Co nhung truong hop dinh thang luoi it, day thang luoi mong thi khong can phau thuat.


Chi can dua chau den bac si chuyen khoa Nhi de duoc tham kham va tu van cu the.


BS. DUC NAM


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212