Người cao tuổi có nên dùng thuốc bổ?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bố tôi 70 tuổi, gần đây bố tôi cũng yếu đi nhiều, nên tôi có mua các loại thuốc bổ cho ông uống nhất là các vitamin thì thấy sức khỏe của cụ có cải thiện.
Người cao tuổi có nên dùng thuốc bổ?

Bố tôi 70 tuổi, gần đây bố tôi cũng yếu đi nhiều, nên tôi có mua các loại thuốc bổ cho ông uống nhất là các vitamin thì thấy sức khỏe của cụ có cải thiện. Vậy ở tuổi của bố tôi có nên dùng thường xuyên không, thưa bác sĩ?


Lê Thanh Xuyến (Hải Dương)


Nhiều người cho rằng khi nào ốm mới nên dùng thuốc bổ là sai. Vì thực chất trong bữa ăn hàng ngày lượng vitamin bay hơi rất nhiều do quá trình chế biến. Đối với người cao tuổi thì việc hấp thu vitamin trở nên khó khăn hơn, kể cả khi chế độ ăn uống đầy đủ cũng không thể cung cấp đủ các loại vitamin cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Chính vì vậy, việc thường xuyên bổ sung các dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh được ưu tiên song song với việc chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao. Các loại vitamin cần được bổ sung là: Vitamin A (dành cho những người mắc bệnh về mắt); Các vitamin nhóm B (có tác dụng trong việc giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa bệnh thiếu máu ác tính, các bệnh về tim mạch, bệnh viêm nhiễm, dạ dày...); Vitamin D (đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và điều trị bệnh nhuyễn xương, loãng xương); Vitamin C, E (tác dụng chống lão hóa, làm vững bền mạch máu, tăng sức đề kháng cho cơ thể); Vitamin PP; acid Folic (ngăn ngừa bệnh thiếu máu)... Tuy nhiên cũng không thể bổ sung các vitamin một cách tùy tiện. Vì nếu thừa các vitamin thì cũng gây ra những vấn đề nghiêm trọng. Vì vậy, tìm một liều lượng vitamin hợp lý để cân bằng chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng. Tốt nhất bạn nên hỏi bác sĩ đã thăm khám cho bố bạn để được tư vấn xem bố bạn đang cần bổ sung loại vitamin nào.


ThS. Hà Hùng


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Người cao tuổi có nên dùng thuốc bổ?

Bố tôi 70 tuổi, gần đây bố tôi cũng yếu đi nhiều, nên tôi có mua các loại thuốc bổ cho ông uống nhất là các vitamin thì thấy sức khỏe của cụ có cải thiện.


Nguoi cao tuoi co nen dung thuoc bo?


Bo toi 70 tuoi, gàn day bó toi cũng yéu di nhièu, nen toi có mua cac loai thuoc bo cho ong uong nhat la cac vitamin thì tháy súc khoe của cụ có cải thiẹn.


Bo toi 70 tuoi, gàn day bó toi cũng yéu di nhièu, nen toi có mua cac loai thuoc bo cho ong uong nhat la cac vitamin thì tháy súc khoe của cụ có cải thiẹn. Vạy ỏ tuỏi của bó toi co nen dung thuong xuyen khong, thua bac si?


Le Thanh Xuyen (Hai Duong)


Nhieu nguoi cho rang khi nao om moi nen dung thuoc bo la sai. Vi thuc chat trong bua an hang ngay luong vitamin bay hoi rat nhieu do qua trinh che bien. Doi voi nguoi cao tuoi thi viec hap thu vitamin tro nen kho khan hon, ke ca khi che do an uong day du cung khong the cung cap du cac loai vitamin can thiet cho nhu cau cua co the. Chinh vi vay, viec thuong xuyen bo sung cac duong chat giup co the khoe manh duoc uu tien song song voi viec cham chi luyen tap the duc the thao. Cac loai vitamin can duoc bo sung la: Vitamin A (danh cho nhung nguoi mac benh ve mat); Cac vitamin nhom B (co tac dung trong viec giup co the tang suc de khang, ngua benh thieu mau ac tinh, cac benh ve tim mach, benh viem nhiem, da day...); Vitamin D (dong vai tro quan trong trong viec phong va dieu tri benh nhuyen xuong, loang xuong); Vitamin C, E (tac dung chong lao hoa, lam vung ben mach mau, tang suc de khang cho co the); Vitamin PP; acid Folic (ngan ngua benh thieu mau)... Tuy nhien cung khong the bo sung cac vitamin mot cach tuy tien. Vi neu thua cac vitamin thi cung gay ra nhung van de nghiem trong. Vi vay, tim mot lieu luong vitamin hop ly de can bang che do dinh duong la rat quan trong. Tot nhat ban nen hoi bac si dã tham khám cho bó bạn de duoc tu van xem bo ban dang can bo sung loai vitamin nao.


ThS. Ha Hùng


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212