Để bệnh tâm phế mạn không nặng thêm

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Gần đây tôi hay bị ho, lúc nào cũng có cảm giác đờm trong cổ và đặc biệt là thường xuyên khó thở. Qua tìm hiểu thì được biết đó là bệnh tâm phế mạn.
Để bệnh tâm phế mạn không nặng thêm

Gần đây tôi hay bị ho, lúc nào cũng có cảm giác đờm trong cổ và đặc biệt là thường xuyên khó thở. Qua tìm hiểu thì được biết đó là bệnh tâm phế mạn. Vậy xin hỏi bác sĩ làm thế nào để bệnh không nặng thêm?


Vũ Hải Trung (Thanh Hóa)


Tâm phế mạn là tình trạng suy tim phải do tăng áp lực động mạch phổi gây nên bởi các bệnh mạn tính của phổi và hệ cơ, xương của lồng ngực. Các triệu chứng của bệnh phổi mạn tính thường là ho nhiều và khạc đờm nhiều, đặc biệt là khó thở. Khó thở ban đầu chỉ xuất hiện lúc gắng sức, sau đó thì khó thở thường xuyên, ngay cả những lúc nghỉ ngơi. Suy tim phải do bệnh phổi mạn tính có thể nhầm lẫn với các bệnh tim khác như: suy tim do bệnh của van tim, cơ tim, viêm màng ngoài tim co rút, bệnh mạch vành và xơ tim ở người cao tuổi. Nhìn chung, bệnh tâm phế mạn tiến triển từ từ. Những đợt cấp của bệnh phổi mạn tính làm cho suy tim phải nặng thêm. Nếu người bệnh không được chăm sóc và điều trị tốt, những đợt kịch phát xảy ra ngày càng nhiều và càng nặng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, cuối cùng là suy hô hấp và suy tim không hồi phục. Để bệnh tâm phế mạn không nặng thêm thì cần phải phòng những đợt cấp của bệnh phổi mạn tính. Tuyệt đối không hút thuốc lá, thuốc lào, kể cả hút thuốc bị động; Nếu làm việc trong môi trường khói bụi thì phải có các phương tiện phòng hộ. Cần chăm chỉ luyện tập thể thao thao phù hợp với sức khỏe của mình. Tránh làm việc gắng sức, nên có chế độ ăn nhạt, khi đã suy tim thì nghỉ ngơi hoàn toàn.


ThS. Hà Hùng Thủy


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Để bệnh tâm phế mạn không nặng thêm

Gần đây tôi hay bị ho, lúc nào cũng có cảm giác đờm trong cổ và đặc biệt là thường xuyên khó thở. Qua tìm hiểu thì được biết đó là bệnh tâm phế mạn.


Dẻ benh tam phe man khong nạng them


Gan day toi hay bi ho, luc nao cung co cam giac dom trong co va dac biet la thuòng xuyen kho tho. Qua tim hieu thi duoc biet do la benh tam phe man.


Gan day toi hay bi ho, luc nao cung co cam giac dom trong co va dac biet la thuòng xuyen kho tho. Qua tim hieu thi duoc biet do la benh tam phe man. Vay xin hoi bac si làm thé nào dẻ bẹnh khong nạng them?


Vu Hai Trung (Thanh Hoa)


Tam phe man la tinh trang suy tim phai do tang ap luc dong mach phoi gay nen boi cac benh man tinh cua phoi va he co, xuong cua long nguc. Cac trieu chung cua benh phoi man tinh thuong la ho nhieu va khac dom nhieu, dac biet la kho tho. Kho tho ban dau chi xuat hien luc gang suc, sau do thi kho tho thuong xuyen, ngay ca nhung luc nghi ngoi. Suy tim phai do benh phoi man tinh co the nham lan voi cac benh tim khac nhu: suy tim do benh cua van tim, co tim, viem mang ngoai tim co rut, benh mach vanh va xo tim o nguoi cao tuoi. Nhin chung, benh tam phe man tien trien tu tu. Nhung dot cap cua benh phoi man tinh lam cho suy tim phai nang them. Neu nguoi benh khong duoc cham soc va dieu tri tot, nhung dot kich phat xay ra ngay cang nhieu va cang nang, anh huong den chat luong cuoc song, cuoi cung la suy ho hap va suy tim khong hoi phuc. Dẻ benh tam phe man khong nạng them thi can phai phòng nhũng dọt cáp của bẹnh phỏi mạn tính. Tuyẹt dói khong hut thuoc la, thuoc lao, kẻ cả hút thuóc bị dọng; Neu lam viec trong moi truong khoi bui thi phai co cac phuong tien phong ho. Can cham chi luyen tap the thao thao phu hop voi suc khoe cua minh. Tránh lam viec gang suc, nen co che do an nhat, khi da suy tim thi nghi ngoi hoan toan.


ThS. Hà Hung Thuy


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212