Ăn sữa chua thế nào thì tốt?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cháu nhà tôi 6 tuổi, rất thích ăn sữa chua. Cháu có thể ăn mọi lúc và ăn bao nhiêu cũng được nếu như không có giám sát của người lớn.
Ăn sữa chua thế nào thì tốt?

Cháu nhà tôi 6 tuổi, rất thích ăn sữa chua. Cháu có thể ăn mọi lúc và ăn bao nhiêu cũng được nếu như không có giám sát của người  lớn. Xin hỏi bác sĩ trẻ nên ăn bao nhiêu cốc/ngày.


Chu Hằng (Hà Đông)


Trên thị trường có nhiều loại sữa chua (có đường, không đường,...). Công nghệ sản xuất sữa chua thường dùng hai loại men lactic là Streptococcus thermophylus và Lactobacillus bulgaricus chuyển hóa đường lactose giúp cho những người không quen ăn sữa (do cơ thể không dung nạp đường lactose) tiêu hóa sữa được dễ dàng, đồng thời còn cung cấp các vi khuẩn sống có ích cho đường ruột, giúp tiêu hóa tốt và ngăn ngừa bệnh đường tiêu hóa, chống béo phì,...


Sữa chua phù hợp với: trẻ em, người ốm, người già, người không dung nạp sữa... Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều sữa chua trong một ngày. Mỗi ngày bạn chỉ nên cho cháu ăn 2-3 hộp. Khi ăn sữa chua cần lưu ý các điều sau đây: Khi mua sữa chua phải xem hạn dùng còn dài mới mua. Bảo quản sữa chua trong tủ lạnh. Không ăn sữa chua lúc đói bụng vì khi đó độ chua của dịch dạ dày cao sẽ tiêu diệt phần lớn các vi khuẩn có ích trong sữa chua. Để tránh tác hại này, trước khi ăn sữa chua ta nên làm giảm độ chua của dịch dạ dày có thể ăn tạm ít hoa quả hoặc bánh quy... sau đó mới ăn sữa chua; Người bị viêm họng nên lấy sữa chua ra khỏi tủ lạnh 10 phút rồi mới ăn.Tuyệt đối không được đun nóng sữa chua sẽ chết các vi khuẩn có ích trong sữa; Ăn sữa chua phải cách xa lúc uống thuốc kháng sinh tối thiểu là 3 giờ để tránh các vi khuẩn có ích trong sữa chua bị tiêu diệt; Người tiểu đường, người dư cân chỉ ăn sữa chua không đường; Sau khi ăn sữa chua cần súc miệng và đánh răng thật sạch để tránh các vi khuẩn lactic trong sữa chua còn sót lại, làm hỏng men răng.


BS. Văn Hào


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Ăn sữa chua thế nào thì tốt?

Cháu nhà tôi 6 tuổi, rất thích ăn sữa chua. Cháu có thể ăn mọi lúc và ăn bao nhiêu cũng được nếu như không có giám sát của người lớn.


An sua chua the nao thi tot?


Chau nha toi 6 tuoi, rat thich an sua chua. Chau co the an moi luc va an bao nhieu cung duoc neu nhu khong co giam sat cua nguoi lon.


Chau nha toi 6 tuoi, rat thich an sua chua. Chau co the an moi luc va an bao nhieu cung duoc neu nhu khong co giam sat cua nguoi  lon. Xin hỏi bác sĩ trẻ nen an bao nhieu cóc/ngày.


Chu Hang (Ha Dong)


Tren thi truong co nhieu loai sua chua (co duong, khong duong,...). Cong nghe san xuat sua chua thuong dung hai loai men lactic la Streptococcus thermophylus va Lactobacillus bulgaricus chuyen hoa duong lactose giup cho nhung nguoi khong quen an sua (do co the khong dung nap duong lactose) tieu hoa sua duoc de dang, dong thoi con cung cap cac vi khuan song co ich cho duong ruot, giup tieu hoa tot và ngan ngua benh duong tieu hoa, chong beo phi,...


Sua chua phu hop voi: tre em, nguoi om, nguoi gia, nguoi khong dung nap sua... Tuy nhien cung khong nen an qua nhieu sua chua trong mot ngay. Moi ngay ban chi nen cho chau an 2-3 hop. Khi an sua chua can luu y cac dieu sau day: Khi mua sua chua phai xem han dung con dai moi mua. Bao quản sua chua trong tu lanh. Khong an sua chua luc dói bung vì khi dó do chua cua dich da day cao se tieu diet phan lon cac vi khuan co ich trong sua chua. De tranh tac hai nay, truoc khi an sua chua ta nen lam giam do chua cua dich da day co the an tam it hoa qua hoạc banh quy... sau do moi an sua chua; Nguoi bi viem hong nen lay sua chua ra khoi tu lanh 10 phut roi moi an.Tuyet doi khong duoc dun nong sua chua se chet cac vi khuan co ich trong sua; An sua chua phai cach xa luc uong thuoc khang sinh toi thieu la 3 gio de tranh cac vi khuan co ich trong sua chua bi tieu diet; Nguoi tieu duong, nguoi du can chi an sua chua khong duong; Sau khi an sua chua can suc mieng va danh rang that sach de tranh cac vi khuan lactic trong sua chua con sot lai, lam hong men rang.


BS. Van Hao


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212