Có nên dùng thường xuyên viên ngậm chữa ho?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi năm nay 47 tuổi. Mỗi khi thời tiết thay đổi, tôi rất thường hay bị ho.
Có nên dùng thường xuyên viên ngậm chữa ho?

Tôi năm nay 47 tuổi. Mỗi khi thời tiết thay đổi, tôi rất thường hay bị ho. Mỗi lần như vậy, tôi thường dùng thuốc ngậm ho mang theo trong ví đi làm. Xin quý báo tư vấn giúp tôi việc dùng viên ngậm như vậy có tốt không? Xin trân trọng cảm ơn!


Lan Anh (Hải Dương)


Trước tiên, cần hiểu như thế nào là ho: Ho là phản xạ tự vệ của họng mỗi khi có các vật chất lạ xâm nhập vào vùng này gây kích thích và phản ứng tự vệ của họng xảy ra nhằm đáp trả để loại bỏ (tống các dị vật, chất dịch tiết, cặn bã... trong lòng đường thở ra ngoài) mọi kích thích tại nơi này, trả lại sự bình yên cho nó (nghĩa là để làm sạch, thông thoáng đường thở).


Tuy nhiên, ho chỉ là triệu chứng của bệnh, còn nguyên nhân thì lại rất khác nhau. Ví dụ, ho có thể do cảm lạnh, viêm mũi họng, dị ứng, với trẻ em thì có thể do viêm VA, chảy mũi hay thậm chí là có dị vật trong đường thở… Vì vậy, khi dùng thuốc, cần phải xem xét nguyên nhân gây bệnh chứ không thể tự tiện mua thuốc về sử dụng.


Hiện nay, trên thị trường tân dược có rất nhiều loại viên ngậm khác nhau, đó là những loại có hương vị hoa quả, cho cảm giác dễ chịu. Vì vậy, khi bị ho, nhiều người cũng giống chị thường có thói quen mua các loại thuốc ngậm dạng viên về dùng.


Ngoài việc tự ý sử dụng các loại thuốc, trong đó có thuốc ngậm, sẽ làm ức chế ho, giảm ho là rất nguy hiểm. Bởi khi ức chế ho, đờm không tiết ra ngoài được mà bị ứ lại, trở thành viêm đường hô hấp mạn tính.Vì vậy, khi kê đơn, các bác sĩ cũng thường sử dụng thuốc loãng đờm chứ không phải thuốc ức chế ho.


Mặc dù viên ngậm có công dụng giúp làm dịu cơn ho, làm dịu thanh quản, giúp tiêu đờm và sát trùng đường hô hấp, hỗ trợ điều trị các chứng ho, đau họng, khản giọng, song sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Hy vọng chị sẽ thay đổi thói quen dùng thuốc của mình và nên đi khám bệnh để được bác sĩ tư vấn cách dùng thuốc phù hợp. Chúc chị mạnh khỏe!


BS. HOÀNG THANH SƠN


Bật mí những cách uống thuốc dễ nhất Bật mí những cách uống thuốc dễ nhất Bật mí những bí quyết của người trường thọ? Bật mí những bí quyết của người trường thọ? Bệnh bạch cầu cấp dòng tủy có thuốc chữa? Bệnh bạch cầu cấp dòng tủy có thuốc chữa?



Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Có nên dùng thường xuyên viên ngậm chữa ho?

Tôi năm nay 47 tuổi. Mỗi khi thời tiết thay đổi, tôi rất thường hay bị ho.


Co nen dung thuong xuyen vien ngam chua ho?


Toi nam nay 47 tuoi. Moi khi thoi tiet thay doi, toi rat thuong hay bi ho.


Toi nam nay 47 tuoi. Moi khi thoi tiet thay doi, toi rat thuong hay bi ho. Moi lan nhu vay, toi thuong dung thuoc ngam ho mang theo trong vi di lam. Xin quy bao tu van giup toi viec dung vien ngam nhu vay co tot khong? Xin tran trong cam on!


Lan Anh (Hai Duong)


Truoc tien, can hieu nhu the nao la ho: Ho la phan xa tu ve cua hong moi khi co cac vat chat la xam nhap vao vung nay gay kich thich va phan ung tu ve cua hong xay ra nham dap tra de loai bo (tong cac di vat, chat dich tiet, can ba... trong long duong tho ra ngoai) moi kich thich tai noi nay, tra lai su binh yen cho no (nghia la de lam sach, thong thoang duong tho).


Tuy nhien, ho chi la trieu chung cua benh, con nguyen nhan thi lai rat khac nhau. Vi du, ho co the do cam lanh, viem mui hong, di ung, voi tre em thi co the do viem VA, chay mui hay tham chi la co di vat trong duong tho… Vi vay, khi dung thuoc, can phai xem xet nguyen nhan gay benh chu khong the tu tien mua thuoc ve su dung.


Hien nay, tren thi truong tan duoc co rat nhieu loai vien ngam khac nhau, do la nhung loai co huong vi hoa qua, cho cam giac de chiu. Vi vay, khi bi ho, nhieu nguoi cung giong chi thuong co thoi quen mua cac loai thuoc ngam dang vien ve dung.


Ngoai viec tu y su dung cac loai thuoc, trong do co thuoc ngam, se lam uc che ho, giam ho la rat nguy hiem. Boi khi uc che ho, dom khong tiet ra ngoai duoc ma bi u lai, tro thanh viem duong ho hap man tinh.Vi vay, khi ke don, cac bac si cung thuong su dung thuoc loang dom chu khong phai thuoc uc che ho.


Mac du vien ngam co cong dung giup lam diu con ho, lam diu thanh quan, giup tieu dom va sat trung duong ho hap, ho tro dieu tri cac chung ho, dau hong, khan giong, song san pham nay khong phai la thuoc va khong co tac dung thay the thuoc chua benh.


Hy vong chi se thay doi thoi quen dung thuoc cua minh va nen di kham benh de duoc bac si tu van cach dung thuoc phu hop. Chuc chi manh khoe!


BS. HOANG THANH SON


Bat mi nhung cach uong thuoc de nhat Bat mi nhung cach uong thuoc de nhat Bat mi nhung bi quyet cua nguoi truong tho? Bat mi nhung bi quyet cua nguoi truong tho? Benh bach cau cap dong tuy co thuoc chua? Benh bach cau cap dong tuy co thuoc chua?



RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212