Tiểu buốt, dắt, chữa thế nào?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi 65 tuổi, bị đi tiểu dắt và buốt, nước tiểu trong không màu; đi khám siêu âm và làm xét nghiệm nước tiểu kết quả đều bình thường kể cả gan, mật, thận lá lách.
Tiểu buốt, dắt, chữa thế nào?

Tôi 65 tuổi, bị đi tiểu dắt và buốt, nước tiểu trong không màu; đi khám siêu âm và làm xét nghiệm nước tiểu kết quả đều bình thường kể cả gan, mật, thận lá lách. Bác sĩ kết luận tôi bị viêm họng mạn cho thuốc uống. Xin hỏi, bệnh của tôi chữa thế nào?


Bùi Văn Nam (Thái Nguyên)


Ở tuổi của bác, tiểu buốt, dắt thường do các nguyên nhân sau: nhiễm khuẩn tiết niệu (do vi khuẩn lậu cầu, Chalamydia...), tắc đường tiểu do sỏi, do u xơ tiền liệt tuyến,... Ngoài ra, tiểu buốt, dắt có thể gặp trong ngộ độc một độc tố ở mức độ nhẹ, chẳng hạn ngộ độc rượu, nấm, hóa chất, thuốc... Trường hợp tiểu dắt (bí tiểu) do phì đại tuyến tiền liệt có đặc điểm là đi tiểu nhiều lần lắt nhắt, tia tiểu nhỏ có khi không thành tia mà nhỏ xuống mũi giày, siêu âm tuyến tiền liệt kích thước to hơn bình thường. Trong thư bác nói đã đi khám siêu âm không có sỏi nhưng đó chỉ là loại trừ sỏi có cản quang ở thận, niệu quản và bàng quang thì siêu âm ổ bụng sẽ thấy, nhưng nếu sỏi không cản quang hoặc sỏi ở niệu đạo thì việc siêu âm ổ bụng có thể sẽ không phát hiện được. Theo thư thì bác còn bị viêm họng mạn tính, đây là hai bệnh hoàn toàn khác nhau, vì vậy bác hãy điều trị theo đơn bác sĩ đã kê. Nếu trong đơn thuốc có kháng sinh và vitamin C cũng sẽ có tác dụng với nhiễm khuẩn tiết niệu. Bác cần uống nhiều nước (2 lít/ngày), có thể dùng các loại nước lợi tiểu như nước râu ngô, nước bột sắn, bông mã đề... sắc uống hằng ngày, không uống rượu, không hút thuốc, hạn chế thức ăn cay nóng... Nếu đã thực hiện như trên không hết tiểu buốt, dắt, bác nên đi khám chuyên khoa tiết niệu. Chúc bác nhanh khỏi bệnh.


BS. Trần Kim Anh


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Tiểu buốt, dắt, chữa thế nào?

Tôi 65 tuổi, bị đi tiểu dắt và buốt, nước tiểu trong không màu; đi khám siêu âm và làm xét nghiệm nước tiểu kết quả đều bình thường kể cả gan, mật, thận lá lách.


Tiẻu buót, dát, chua thé nào?


Toi 65 tuoi, bi di tieu dat va buot, nuoc tieu trong khong mau; di kham sieu am va lam xet nghiem nuoc tieu ket qua deu binh thuong ke ca gan, mat, than la lach.


Toi 65 tuoi, bi di tieu dat va buot, nuoc tieu trong khong mau; di kham sieu am va lam xet nghiem nuoc tieu ket qua deu binh thuong ke ca gan, mat, than la lach. Bac si ket luan toi bi viem hong man cho thuoc uong. Xin hoi, benh cua toi chua the nao?


Bui Van Nam (Thái Nguyen)


Ỏ tuỏi của bác, tieu buot, dát thuong do các nguyen nhan sau: nhiem khuan tiet nieu (do vi khuản lạu càu, Chalamydia...), tac duong tieu do soi, do u xo tien liet tuyen,... Ngoài ra, tieu buot, dát co the gap trong ngo doc mot doc to o muc do nhe, chang han ngo doc ruou, nam, hoa chat, thuoc... Truòng họp tiẻu dát (bí tiẻu) do phì dại tuyén tièn liẹt có dạc diẻm là di tiẻu nhièu làn lát nhát, tia tiẻu nhỏ có khi khong thành tia mà nhỏ xuóng mũi giay, sieu am tuyén tièn liẹt kích thuóc to hon bình thuòng. Trong thu bác nói da di kham sieu am khong có sỏi nhung dó chỉ là loại trù sỏi có cản quang ỏ thạn, niẹu quản và bàng quang thì sieu am ỏ bụng sẽ tháy, nhung néu sỏi khong cản quang hoạc sỏi ỏ niẹu dạo thì viẹc sieu am ỏ bụng có thẻ sẽ khong phát hiẹn duọc. Theo thu thì bác còn bị viem họng mạn tính, day la hai benh hoan toan khac nhau, vi vay bac hãy dièu trị theo don bác sĩ da ke. Néu trong don thuóc có kháng sinh và vitamin C cũng sẽ có tác dụng vói nhiẽm khuản tiét niẹu. Bac can uong nhieu nuoc (2 lit/ngay), co the dung cac loai nuoc loi tieu nhu nuoc rau ngo, nuoc bot san, bong ma de... sac uong hang ngay, khong uóng ruọu, khong hút thuóc, hạn ché thúc an cay nóng... Neu dã thục hiẹn nhu tren khong het tieu buot, dat, bac nen di kham chuyen khoa tiet nieu. Chuc bac nhanh khoi benh.


BS. Tràn Kim Anh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212