U máu ở đùi có nguy hiểm?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em bị u máu ở đùi, tuy nó không to thêm nhưng em cũng rất lo lắng vì nghe nói mạch máu ở đùi là mạch máu lớn không nên phẫu thuật. Xin bác sĩ cho biết phương pháp nào điều trị bệnh này?
U máu ở đùi có nguy hiểm?

Hoàng Thị Thúy ([email protected].)


Bệnh u máu là tình trạng phát sinh một khối dạng u do sự tăng sinh quá mức của mạch máu gây nên. Khối u có đặc điểm như một khối u thông thường nhưng chúng có thêm một đặc điểm đặc trưng là chứa đầy mạch máu và máu. Khác với các khối u phần mềm khác, thường to lên và phát triển theo thời gian, u máu thì đa phần lành tính và tự khỏi. U máu có ba dạng cơ bản là u mao mạch, u dạng hang và u hỗn hợp. Chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trong cơ thể miễn là tại vị trí đó có nhiều mạch máu. Nhưng thường thì u máu xuất hiện ở da là chủ yếu. Chỉ một phần nhỏ xuất hiện trong nội tạng. Thông thường, người ta thấy u máu xuất hiện ở mặt, đầu, cổ, mông, đùi. U máu thường ít khi gây biến chứng trừ một số trường hợp, chẳng hạn như u máu ở hầu họng có thể gây ra khó thở khi chúng quá to, u máu ở tim có thể làm giảm lưu thông tuần hoàn qua tim do u máu chiếm chỗ, u máu trong cột sống có thể làm yếu xương, u máu ở mắt có thể làm suy yếu thị lực, u máu trong gan có thể làm tắc một vài vi quản mật... Như trên đã nói, u máu đa phần lành tính và không cần điều trị đặc biệt. Nhưng cũng có những u máu không nhỏ đi mà tồn tại như một khối u thực sự. Trong trường hợp này, nên phẫu điều trị. Hiện nay có 3 phương pháp điều trị là dùng thuốc, laser và phẫu thuật cắt bỏ. Nói chung, các can thiệp trong những trường hợp này thường không quá phức tạp. Bạn nên đến khám ở viện da liễu để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.


BS. Vũ Lan Anh


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

U máu ở đùi có nguy hiểm?

Em bị u máu ở đùi, tuy nó không to thêm nhưng em cũng rất lo lắng vì nghe nói mạch máu ở đùi là mạch máu lớn không nên phẫu thuật. Xin bác sĩ cho biết phương pháp nào điều trị bệnh này?


U mau o dui co nguy hiem?


Em bi u mau o dui, tuy no khong to them nhung em cung rat lo lang vi nghe noi mach mau o dui la mach mau lon khong nen phau thuat. Xin bac si cho biet phuong phap nao dieu tri benh nay?


Hoang Thi Thuy ([email protected].)


Benh u mau la tinh trang phat sinh mot khoi dang u do su tang sinh qua muc cua mach mau gay nen. Khoi u co dac diem nhu mot khoi u thong thuong nhung chung co them mot dac diem dac trung la chua day mach mau va mau. Khac voi cac khoi u phan mem khac, thuong to len va phat trien theo thoi gian, u mau thi da phan lanh tinh va tu khoi. U mau co ba dang co ban la u mao mach, u dang hang va u hon hop. Chung co the xuat hien o bat ky dau trong co the mien la tai vi tri do co nhieu mach mau. Nhung thuong thi u mau xuat hien o da la chu yeu. Chi mot phan nho xuat hien trong noi tang. Thong thuong, nguoi ta thay u mau xuat hien o mat, dau, co, mong, dui. U mau thuong it khi gay bien chung tru mot so truong hop, chang han nhu u mau o hau hong co the gay ra kho tho khi chung qua to, u mau o tim co the lam giam luu thong tuan hoan qua tim do u mau chiem cho, u mau trong cot song co the lam yeu xuong, u mau o mat co the lam suy yeu thi luc, u mau trong gan co the lam tac mot vai vi quan mat... Nhu tren da noi, u mau da phan lanh tinh va khong can dieu tri dac biet. Nhung cung co nhung u mau khong nho di ma ton tai nhu mot khoi u thuc su. Trong truong hop nay, nen phau dieu tri. Hien nay co 3 phuong phap dieu tri la dung thuoc, laser va phau thuat cat bo. Noi chung, cac can thiep trong nhung truong hop nay thuong khong qua phuc tap. Ban nen den kham o vien da lieu de duoc tu van phuong phap dieu tri phu hop nhat.


BS. Vu Lan Anh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212