Bổ sung kẽm thế nào để hấp thụ tốt nhất?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi 27 tuổi, mới sinh con được 3 tháng nhưng tự nhiên tôi cảm thấy miệng đắng, niêm mạc miệng sưng, đỏ, chán ăn.
Bổ sung kẽm thế nào để hấp thụ tốt nhất?

Tôi 27 tuổi, mới sinh con được 3 tháng nhưng tự nhiên tôi cảm thấy miệng đắng, niêm mạc miệng sưng, đỏ, chán ăn. Tôi đi khám thì được bác sĩ cho biết bị thiếu kẽm và cần bổ sung. Tôi xin hỏi, cách sử dụng kẽm như thế nào để đạt kết quả tốt nhất?


Bùi Thanh Hà (Quảng Ninh)


Kẽm được biết đến như một khoáng chất vi lượng cần thiết, can thiệp vào nhiều chuyển hóa glucid, protein và acid nucleic của cơ thể. Nguyên nhân thiếu kẽm có thể do bệnh tật, do di truyền, do khẩu phần ăn không đầy đủ chất này. Ở những người sử dụng thuốc sắt lâu dài cũng có thể bị thiếu kẽm do sắt cản trở sự hấp thu kẽm. Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì hầu hết phụ nữ trong tuổi sinh đẻ bị thiếu kẽm. Khi bổ sung thuốc có chứa kẽm có thể chọn gluconat kẽm hay sulfat kẽm. Bạn đã được bác sĩ xác định mức độ thiếu kẽm cũng như loại thuốc và thời gian bổ sung thì nên tuân thủ nghiêm chỉ định này vì dùng nhiều kẽm có thể làm giảm khả năng miễn dịch. Riêng vấn đề sử dụng thuốc để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn cần chú ý, nên uống thuốc sau khi ăn 30 phút, bổ sung thêm vitamin A, B6, C và phospho vì các chất này làm tăng sự hấp thu kẽm. Trong thư bạn nói đang cho con bú nhưng không nói bạn còn tiếp tục bổ sung sắt hay không, do vậy, nếu bạn còn bổ sung sắt thì nên dùng hai loại thuốc này cách xa nhau, dùng kẽm trước vì sắt sẽ cản trở sự hấp thu kẽm. Ngoài ra, bạn cũng cần chữa các bệnh gây thiếu kẽm (như rối loạn tiêu hóa) nếu bạn có bệnh trước khi bổ sung thì quá trình này mới đem lại kết quả như mong muốn.


BS. Nguyễn Hải Liên


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Bổ sung kẽm thế nào để hấp thụ tốt nhất?

Tôi 27 tuổi, mới sinh con được 3 tháng nhưng tự nhiên tôi cảm thấy miệng đắng, niêm mạc miệng sưng, đỏ, chán ăn.


Bo sung kem the nao de hap thu tot nhat?


Toi 27 tuoi, moi sinh con duoc 3 thang nhung tu nhien toi cam thay mieng dang, niem mac mieng sung, do, chan an.


Toi 27 tuoi, moi sinh con duoc 3 thang nhung tu nhien toi cam thay mieng dang, niem mac mieng sung, do, chan an. Toi di kham thi duoc bac si cho biet bi thieu kem va can bo sung. Toi xin hoi, cach su dung kem nhu the nao de dat ket qua tot nhat?


Bui Thanh Ha (Quang Ninh)


Kem duoc biet den nhu mot khoang chat vi luong can thiet, can thiep vao nhieu chuyen hoa glucid, protein va acid nucleic cua co the. Nguyen nhan thieu kem co the do benh tat, do di truyen, do khau phan an khong day du chat nay. O nhung nguoi su dung thuoc sat lau dai cung co the bi thieu kem do sat can tro su hap thu kem. Theo thong ke cua Vien Dinh duong Quoc gia thi hau het phu nu trong tuoi sinh de bi thieu kem. Khi bo sung thuoc co chua kem co the chon gluconat kem hay sulfat kem. Ban da duoc bac si xac dinh muc do thieu kem cung nhu loai thuoc va thoi gian bo sung thi nen tuan thu nghiem chi dinh nay vi dung nhieu kem co the lam giam kha nang mien dich. Rieng van de su dung thuoc de dat hieu qua cao nhat thi ban can chu y, nen uong thuoc sau khi an 30 phut, bo sung them vitamin A, B6, C va phospho vi cac chat nay lam tang su hap thu kem. Trong thu ban noi dang cho con bu nhung khong noi ban con tiep tuc bo sung sat hay khong, do vay, neu ban con bo sung sat thi nen dung hai loai thuoc nay cach xa nhau, dung kem truoc vi sat se can tro su hap thu kem. Ngoai ra, ban cung can chua cac benh gay thieu kem (nhu roi loan tieu hoa) neu ban co benh truoc khi bo sung thi qua trinh nay moi dem lai ket qua nhu mong muon.


BS. Nguyen Hai Lien


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212