Có cách nào chữa chứng mất ngủ?

      Nguyễn Văn Vinh (Hà Nội) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi bị chứng mất ngủ gần 2 năm nay, đã điều trị nhiều nơi bằng nhiều loại thuốc tây y, đông y và cả châm cứu cũng không khỏi. Hiện nay, tôi thường xuyên phải dùng thuốc ngủ mới ngủ được. Xin cho biết nguyên nhân của bệnh? Xin hỏi có cách nào giúp tôi chữa chứng mất ngủ?
Có cách nào chữa chứng mất ngủ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 20% dân số các nước công nghiệp phát triển mắc chứng này. Số người sử dụng thuốc ngủ ngày càng gia tăng. Nhưng mặt trái của thuốc an thần và thuốc ngủ là gây lệ thuộc về mặt tâm lý (có thể bạn nằm trong diện này), ức chế sự tự cân bằng cơ thể... Nguyên nhân tự nhiên của mất ngủ là thiếu hormon có tên “melatonin”. Nghiên cứu cho thấy hormon melatonin ở người mất ngủ ít hơn 10 lần ở người bình thường. Ở người bình thường thì lượng hormon này ban đêm cao hơn ban ngày 10 lần và ở trong phòng tối thì tỷ lệ melatonin tăng cao hơn khi ra ánh sáng.


Trong thư bạn viết, đã chữa bằng nhiều cách, ở nhiều bệnh viện nên ở đây chúng tôi không có lời khuyên gì để tránh mà chỉ xin cung cấp một số thông tin để bạn tham khảo: không đi ngủ khi chưa thật buồn ngủ và không ngủ ngày, thật sai lầm nếu cố ép mình ngủ, bởi vì càng cố càng khó ngủ; quẳng đồng hồ ra khỏi buồng ngủ, bởi vì tiếng tích tắc của nó gây cảm giác khó chịu và xua đuổi giấc ngủ; không nên vận động mạnh trước khi đi ngủ, không uống cà phê, rượu, hút thuốc ban đêm; ăn nặng vào buổi tối cũng có khi có hại cho giấc ngủ... Trước mắt, bạn thử thực hiện những lời khuyên trên để có giấc ngủ tự nhiên không cần thuốc. Còn về loại thuốc ngủ hiện nay có thuốc ngủ loại melatonin được nhiều người ưa chuộng. Loại thuốc ngủ này chống mất ngủ bằng cách tăng cường hormon tự nhiên của cơ thể, sẽ không có hại cho người dùng thuốc và giấc ngủ sẽ ngon hơn, tự nhiên hơn, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ khám cho bạn để được lời khuyên thích hợp nhất. Tuy về mặt sinh lý, trung bình mỗi ngày người lớn cần ngủ 6,5 - 7,5 tiếng nhưng nếu người nào chỉ ngủ 5 tiếng mà vẫn cảm thấy sảng khoái thì rõ ràng người này có nhu cầu ngủ ít hơn người khác, trường hợp này không cần điều trị.


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Có cách nào chữa chứng mất ngủ?

Tôi bị chứng mất ngủ gần 2 năm nay, đã điều trị nhiều nơi bằng nhiều loại thuốc tây y, đông y và cả châm cứu cũng không khỏi. Hiện nay, tôi thường xuyên phải dùng thuốc ngủ mới ngủ được. Xin cho biết nguyên nhân của bệnh? Xin hỏi có cách nào giúp tôi chữa chứng mất ngủ?


Co cach nao chua chung mat ngu?


Toi bi chung mat ngu gan 2 nam nay, da dieu tri nhieu noi bang nhieu loai thuoc tay y, dong y va ca cham cuu cung khong khoi. Hien nay, toi thuong xuyen phai dung thuoc ngu moi ngu duoc. Xin cho biet nguyen nhan cua benh? Xin hoi co cach nao giup toi chua chung mat ngu?


Co nhieu nguyen nhan dan den tinh trang mat ngu. Theo thong ke cua To chuc Y te The gioi, co khoang 20% dan so cac nuoc cong nghiep phat trien mac chung nay. So nguoi su dung thuoc ngu ngay cang gia tang. Nhung mat trai cua thuoc an than va thuoc ngu la gay le thuoc ve mat tam ly (co the ban nam trong dien nay), uc che su tu can bang co the... Nguyen nhan tu nhien cua mat ngu la thieu hormon co ten “melatonin”. Nghien cuu cho thay hormon melatonin o nguoi mat ngu it hon 10 lan o nguoi binh thuong. O nguoi binh thuong thi luong hormon nay ban dem cao hon ban ngay 10 lan va o trong phong toi thi ty le melatonin tang cao hon khi ra anh sang.


Trong thu ban viet, da chua bang nhieu cach, o nhieu benh vien nen o day chung toi khong co loi khuyen gi de tranh ma chi xin cung cap mot so thong tin de ban tham khao: khong di ngu khi chua that buon ngu va khong ngu ngay, that sai lam neu co ep minh ngu, boi vi cang co cang kho ngu; quang dong ho ra khoi buong ngu, boi vi tieng tich tac cua no gay cam giac kho chiu va xua duoi giac ngu; khong nen van dong manh truoc khi di ngu, khong uong ca phe, ruou, hut thuoc ban dem; an nang vao buoi toi cung co khi co hai cho giac ngu... Truoc mat, ban thu thuc hien nhung loi khuyen tren de co giac ngu tu nhien khong can thuoc. Con ve loai thuoc ngu hien nay co thuoc ngu loai melatonin duoc nhieu nguoi ua chuong. Loai thuoc ngu nay chong mat ngu bang cach tang cuong hormon tu nhien cua co the, se khong co hai cho nguoi dung thuoc va giac ngu se ngon hon, tu nhien hon, ban co the hoi y kien bac si kham cho ban de duoc loi khuyen thich hop nhat. Tuy ve mat sinh ly, trung binh moi ngay nguoi lon can ngu 6,5 - 7,5 tieng nhung neu nguoi nao chi ngu 5 tieng ma van cam thay sang khoai thi ro rang nguoi nay co nhu cau ngu it hon nguoi khac, truong hop nay khong can dieu tri.


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212