Cách trị chứng hôi chân

      Phạm Văn Thống (Bắc Ninh) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
- Do bị chứng hôi chân nên khi mùa hè đến, mồ hôi ra nhiều nên tôi rất thiếu tự tin. Mặc dù tôi đã vệ sinh chân, lựa chọn tất, thay miếng lót giày... nhưng về cơ bản thì mùi hôi chân cũng không được cải thiện là bao. Xin hỏi có thuốc gì để bôi cho hết mùi?
Cách trị chứng hôi chân

Để hạn chế mùi hôi ở chân, vấn đề vệ sinh là rất quan trọng, nhưng cần đúng cách. Trước hết, bạn cần lựa chọn tất được làm từ vật liệu thấm hút mồ hồi có khả năng giảm mùi khó chịu cho bàn chân. Mỗi ngày nên thay tất nhiều lần, tất thay ra cần được giặt sạch và phơi dưới ánh nắng. Đối với giày, cần được thay đổi mỗi ngày (ít nhất bạn nên có 2 đôi giày để thay đổi) mỗi khi thay cũng nên phơi cho giày khô, chọn giày có lỗ thoáng khí, không đi giày làm bằng nhựa, cao su, giả da... Miếng lót giày cũng cần được thay hằng ngày.

Trước khi đi tất, giày, bạn có thể sử dụng sản phẩm xịt khử mùi có chứa nhôm clorua hexahydrat. Chất này có thể giúp giảm quá trình tiết mồ hôi ở chân, giảm mùi hôi và tránh tình trạng ẩm ướt khó chịu. Ngoài ra thành phần này còn có chức năng kháng khuẩn, giúp làm giảm nguy cơ nhiễm nấm và viêm da. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một số sản phẩm tinh dầu như: bạc hà, quế, trà xanh... để  khử mùi hôi.

chứng hôi chân

Nếu các biện pháp trên không giúp hạn chế được mùi hôi, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn, bởi tình trạng hôi chân của bạn quá nặng sẽ cần sử dụng đến biện pháp y khoa. Tùy từng tình trạng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách chữa hôi chân bằng một trong những cách sau:

Chạy ion: Với phương pháp này, bác sĩ sẽ cho một dòng điện nhẹ chạy qua bàn chân để giảm tỷ lệ đổ mồ hôi chân, theo thời gian, mùi hôi chân sẽ được kiểm soát.

Tiêm botox: Phương pháp này được áp dụng cho những người có mùi hôi chân rất nặng. Bác sĩ sẽ dùng kim tiêm chuyên dụng để tiêm botulium hoặc botox vào bàn chân. Dù có tác dụng ức chế mùi hôi chân nhanh chóng nhưng những mũi tiêm này có thể gây đau. Phương pháp này sẽ hạn chế mùi hôi khoảng 3-4 tháng, sau đó mùi hôi trở lại và có thể bạn sẽ cần tiêm tiếp tục để điều trị.

BS. Đức Thọ

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Cách trị chứng hôi chân

- Do bị chứng hôi chân nên khi mùa hè đến, mồ hôi ra nhiều nên tôi rất thiếu tự tin. Mặc dù tôi đã vệ sinh chân, lựa chọn tất, thay miếng lót giày... nhưng về cơ bản thì mùi hôi chân cũng không được cải thiện là bao. Xin hỏi có thuốc gì để bôi cho hết mùi?


Cách tri chung hoi chan


- Do bi chung hoi chan nen khi mua he den, mo hoi ra nhieu nen toi rat thieu tu tin. Mac du toi da ve sinh chan, lua chon tat, thay mieng lot giay... nhung ve co ban thi mui hoi chan cung khong duoc cai thien la bao. Xin hoi co thuoc gi de boi cho het mui?


De han che mui hoi o chan, van de ve sinh la rat quan trong, nhung can dung cach. Truoc het, ban can lua chon tat duoc lam tu vat lieu tham hut mo hoi co kha nang giam mui kho chiu cho ban chan. Moi ngay nen thay tat nhieu lan, tat thay ra can duoc giat sach va phoi duoi anh nang. Doi voi giay, can duoc thay doi moi ngay (it nhat ban nen co 2 doi giay de thay doi) moi khi thay cung nen phoi cho giay kho, chon giay co lo thoang khi, khong di giay lam bang nhua, cao su, gia da... Mieng lot giay cung can duoc thay hang ngay.

Truoc khi di tat, giay, ban co the su dung san pham xit khu mui co chua nhom clorua hexahydrat. Chat nay co the giup giam qua trinh tiet mo hoi o chan, giam mui hoi va tranh tinh trang am uot kho chiu. Ngoai ra thanh phan nay con co chuc nang khang khuan, giup lam giam nguy co nhiem nam va viem da. Ngoai ra ban cung co the dung mot so san pham tinh dau nhu: bac ha, que, tra xanh... de  khu mui hoi.

chung hoi chan

Neu cac bien phap tren khong giup han che duoc mui hoi, ban can den gap bac si chuyen khoa da lieu de duoc tu van, boi tinh trang hoi chan cua ban qua nang se can su dung den bien phap y khoa. Tuy tung tinh trang, bac si se tu van cho ban cach chua hoi chan bang mot trong nhung cach sau:

Chay ion: Voi phuong phap nay, bac si se cho mot dong dien nhe chay qua ban chan de giam ty le do mo hoi chan, theo thoi gian, mui hoi chan se duoc kiem soat.

Tiem botox: Phuong phap nay duoc ap dung cho nhung nguoi co mui hoi chan rat nang. Bac si se dung kim tiem chuyen dung de tiem botulium hoac botox vao ban chan. Du co tac dung uc che mui hoi chan nhanh chong nhung nhung mui tiem nay co the gay dau. Phuong phap nay se han che mui hoi khoang 3-4 thang, sau do mui hoi tro lai va co the ban se can tiem tiep tuc de dieu tri.

BS. Duc Tho

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212