Răng đen do thuốc lá có tẩy được trắng?

      Lương Văn Đoàn ([email protected]) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Trước kia tôi hút thuốc lá thời gian dài, 2 hàm răng bị đen, nay đã bỏ được 14 năm nhưng răng không hết đen. Tôi muốn tìm phương pháp, địa chỉ tốt nhất để tẩy trắng răng. Xin quí báo cho tôi lời khuyên hữu ích.
Răng đen do thuốc lá có tẩy được trắng?

Hiện nay, nha khoa có nhiều phương pháp để tẩy trắng răng. Với những trường hợp răng nhiễm như của bạn hoàn toàn có thể tẩy được. Tuy nhiên, tẩy trắng răng không phải là vô hại mà còn nguy hại nếu không được khám kỹ trước khi quyết định tẩy. Theo các bác sĩ nha khoa, tẩy trắng răng là dùng hóa chất hoặc ánh sáng mạnh để làm răng trắng ra bằng phản ứng ôxy hóa cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng để răng có được màu trắng như khi chưa bị nhiễm màu. Có nhiều phương pháp tẩy trắng răng. Tùy phương pháp mà thời gian để tẩy trắng chỉ vài chục phút hay một vài tuần. Điều kiện để được tẩy trắng răng là răng không bị hư, sâu, vỡ nhiều hoặc có các mảng trám răng lớn. Đối với trường hợp răng nhiễm sắc, chỉ những người có độ nhiễm từ trung bình đến nhẹ. Người răng quá vàng và nhiễm sắc do tetracycline có màu nâu sậm thì tẩy răng không có kết quả. Ngoài ra, những bệnh nhân sau không nên tẩy răng vì rất dễ bị viêm tủy: mòn cổ răng, răng bị rạn do ăn nóng, uống lạnh thường xuyên, răng bị thiểu sản men. Hiệu quả của kỹ thuật tẩy trắng răng phụ thuộc rất nhiều vào bệnh nhân. Mức độ tẩy trắng được bao nhiêu là do cấu tạo men răng của mỗi người quyết định. Răng bị vôi hóa cao thì thời gian tẩy trắng kéo dài, nhưng lại giữ được độ trắng lâu hơn so với răng có mức vôi hóa thấp. Khoảng 3 - 4 năm sau khi tẩy trắng, răng thường bị nhiễm sắc trở lại. Để răng lâu nhiễm sắc, bệnh nhân không nên dùng hoặc hạn chế tối đa các loại thực phẩm có phẩm màu hay màu sắc đậm như cà phê, trà, thuốc lá...


Trường hợp của bạn cần đến khám ở phòng khám răng của các bệnh viện hoặc trung tâm nha khoa, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên bạn có nên tẩy trắng răng hay không .


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Răng đen do thuốc lá có tẩy được trắng?

Trước kia tôi hút thuốc lá thời gian dài, 2 hàm răng bị đen, nay đã bỏ được 14 năm nhưng răng không hết đen. Tôi muốn tìm phương pháp, địa chỉ tốt nhất để tẩy trắng răng. Xin quí báo cho tôi lời khuyên hữu ích.


Rang den do thuóc lá có tảy duoc tráng?


Truoc kia toi hut thuoc la thoi gian dai, 2 ham rang bi den, nay da bo duoc 14 nam nhung rang khong het den. Toi muon tim phuong phap, dia chi tot nhat de tay trang rang. Xin qui bao cho toi loi khuyen huu ich.


Hien nay, nha khoa co nhieu phuong phap de tay trang rang. Voi nhung truong hop rang nhiem nhu cua ban hoan toan co the tay duoc. Tuy nhien, tay trang rang khong phai la vo hai ma con nguy hai neu khong duoc kham ky truoc khi quyet dinh tay. Theo cac bac si nha khoa, tay tráng rang la dung hoa chat hoac anh sang manh de lam rang trang ra bang phan ung oxy hoa cat dut cac chuoi protein mau trong rang de rang co duoc mau trang nhu khi chua bi nhiem mau. Có nhièu phuong pháp tảy tráng rang. Tùy phuong pháp mà thòi gian dẻ tảy tráng chỉ vài chục phút hay mot vai tuan. Dieu kien de duoc tay trang rang la rang khong bi hu, sau, vo nhieu hoac co cac mang tram rang lon. Doi voi truong hop rang nhiem sac, chi nhung nguoi co do nhiem tu trung binh den nhe. Nguoi rang qua vang va nhiem sac do tetracycline co mau nau sam thi tay rang khong co ket qua. Ngoai ra, nhung benh nhan sau khong nen tay rang vi rat de bi viem tuy: mon co rang, rang bi ran do an nong, uong lanh thuong xuyen, rang bi thieu san men. Hieu qua cua ky thuat tay trang rang phu thuoc rat nhieu vao benh nhan. Muc do tay trang duoc bao nhieu la do cau tao men rang cua moi nguoi quyet dinh. Rang bi voi hoa cao thi thoi gian tay trang keo dai, nhung lai giu duoc do trang lau hon so voi rang co muc voi hoa thap. Khoang 3 - 4 nam sau khi tay trang, rang thuong bi nhiem sac tro lai. De rang lau nhiem sac, benh nhan khong nen dung hoac han che toi da cac loai thuc pham co pham mau hay mau sac dam nhu ca phe, tra, thuoc la...


Truòng họp của bạn càn dén khám ỏ phong kham rang cua cac bẹnh viẹn hoạc trung tam nha khoa, tù dó bác sĩ sẽ dua ra lòi khuyen bạn có nen tảy trang rang hay khong .


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212