Phòng bệnh sốt rét khi đi rừng

      Nguyễn Văn Hòa (Phú Yên) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi năm nay 30 tuổi, do điều kiện làm việc, tôi thường xuyên đi rừng, làm rẫy và ngủ lại qua đêm ở chòi canh rẫy, có nhiều nguy cơ mắc bệnh sốt rét do trong rừng có rất nhiều muỗi. Xin quý báo tư vấn giúp cách phòng tránh sốt rét khi đi rừng.
Phòng bệnh sốt rét khi đi rừng

Bệnh sốt rét là do muỗi đốt truyền ký sinh trùng sốt rét gây bệnh sốt rét cho người. Muốn phòng chống bệnh sốt rét phải nằm màn để chống muỗi đốt và thực hiện các biện pháp diệt muỗi.


Đối với người đi rừng, ngủ rẫy, trước hết phải mặc quần áo bảo hộ dài tay, đi giầy hoặc ủng và luôn phải đem theo màn, tốt nhất là màn tẩm hóa chất và phải nằm màn thường xuyên. Chập tối khi chưa vào màn hoặc sáng sớm dậy làm việc cần mặc quần áo dài, bôi kem chống muỗi vào chỗ da hở nhằm hạn chế tối đa bị muỗi đốt.


Đặc biệt, sau khi ở rừng về, phải đến ngay trạm y tế xét nghiệm nhằm phát hiện ký sinh trùng sốt rét để được điều trị sớm, tránh lây bệnh sang người nhà và những người xung quanh và để đề phòng trường hợp mang “ký sinh trùng lạnh”. Người mang “ký sinh trùng lạnh” là người có mầm bệnh ký sinh trùng sốt rét ký sinh ở trong máu nhưng không bị sốt và không có những biểu hiện triệu chứng lâm sàng của bệnh sốt rét nên họ vẫn sinh hoạt, lao động hàng ngày một cách bình thường nhưng sẽ là nguồn lây bệnh cho người khác khi ở trong rừng và khi về nhà.


Sau khi đã khám, nếu được chẩn đoán mắc sốt rét phải tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ. Uống thuốc sốt rét phải đủ liều, đủ ngày theo hướng dẫn của thầy thuốc, điều trị triệt để tránh tái phát nhiều lần dễ gây biến chứng.


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen duc hanh Trả lời

thuoc pha thai va cach pha thai bang thuoc

9/11/2009 3:55:02 PM
binh-luan

bui minh duc Trả lời

bạn gái mang bầu được 3 tháng mà em ko biết phá thai ỏ đâu nữa .Có người bảo nên bệnh viện từ dũ nhưng mà em ko biết lên đó có cần phải người nhà đi cùng hay không vì quê bạn gái ỏ xa lắm.Cho em hỏi nếu phá thai 3 tháng thì hết khoảng bao nhiêu tiền

7/8/2010 8:19:25 PM
binh-luan

pham thi thuy vy Trả lời

có thai 2 tháng có thể dùng thuốc phá thai đươc không.nếu dc thì dùng thuốc gì

9/4/2010 11:08:44 AM
binh-luan

hoàng thị ngân Trả lời

cho em hỏi trước khi em có thai em đã uống rất nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp ngay tr­ước đó .liệu có ảnh hưởng gì đến thai và em bé sau này không? Th­ường thì vào ngày mùng 5 thì em có kinh nhưng đến bây jo đã hơn 1 tháng rùi mà vẫn chưa thấy kinh lai. nh­­­ưng tr­­ước đó em có uống thốc tránh thai khẩn cấp và các lần qhệ tiếp theo em vân uống thuốc dều đặn,đến ngày mùng 10tết đến bjo thì em ko còn uống thuóc nưa.và đến jo đã có thai.em muốn biết là mình đã có thai được bao nhiêu ngày rui?mong chuyên mục trả lời jup em.em xin chân thành cảm ơn!

3/17/2011 9:24:25 PM
binh-luan

phamvancanh Trả lời

ban gai nam nay moi 16tuoi va da co thai sau thang.bay gio bon chau van dang hoc nen chua muon co con xin bac si cho chau xin loi khuyen ve cach pha thai.

4/6/2011 10:31:29 AM
binh-luan

Dương Thị Giang Trả lời

Xin chào Bác Sỹ ! Em năm nay 21 tuổi, em đã từng phá thai 2 lần và uống thuốc ra thai 1 lần rồi, bây giờ em lại có thai ngoài ý muốn lần nữa, em chậm kinh đã 1 tuần nay, bây giờ e muốn uống thuốc ra thai lần nữa liệu có ảnh hưởng tới sức khoẻ không ? và sau này có thể mang thai được nữa không ạh ! Mong bác sỹ trả lời nhanh giúp em, Cảm ơn Bác Sỹ nhiều !!!

5/4/2011 10:34:52 AM
binh-luan

hoangvandam Trả lời

nao pha thai bang thuoc

8/13/2011 7:16:01 AM
Đánh giá:

Phòng bệnh sốt rét khi đi rừng

Tôi năm nay 30 tuổi, do điều kiện làm việc, tôi thường xuyên đi rừng, làm rẫy và ngủ lại qua đêm ở chòi canh rẫy, có nhiều nguy cơ mắc bệnh sốt rét do trong rừng có rất nhiều muỗi. Xin quý báo tư vấn giúp cách phòng tránh sốt rét khi đi rừng.


Phong benh sot ret khi di rung


Toi nam nay 30 tuoi, do dieu kien lam viec, toi thuong xuyen di rung, lam ray va ngu lai qua dem o choi canh ray, co nhieu nguy co mac benh sot ret do trong rung co rat nhieu muoi. Xin quy bao tu van giup cach phong tranh sot ret khi di rung.


Benh sot ret la do muoi dot truyen ky sinh trung sot ret gay benh sot ret cho nguoi. Muon phong chong benh sot ret phai nam man de chong muoi dot va thuc hien cac bien phap diet muoi.


Doi voi nguoi di rung, ngu ray, truoc het phai mac quan ao bao ho dai tay, di giay hoac ung va luon phai dem theo man, tot nhat la man tam hoa chat va phai nam man thuong xuyen. Chap toi khi chua vao man hoac sang som day lam viec can mac quan ao dai, boi kem chong muoi vao cho da ho nham han che toi da bi muoi dot.


Dac biet, sau khi o rung ve, phai den ngay tram y te xet nghiem nham phat hien ky sinh trung sot ret de duoc dieu tri som, tranh lay benh sang nguoi nha va nhung nguoi xung quanh va de de phong truong hop mang “ky sinh trung lanh”. Nguoi mang “ky sinh trung lanh” la nguoi co mam benh ky sinh trung sot ret ky sinh o trong mau nhung khong bi sot va khong co nhung bieu hien trieu chung lam sang cua benh sot ret nen ho van sinh hoat, lao dong hang ngay mot cach binh thuong nhung se la nguon lay benh cho nguoi khac khi o trong rung va khi ve nha.


Sau khi da kham, neu duoc chan doan mac sot ret phai tuan theo chi dinh dieu tri cua bac si. Uong thuoc sot ret phai du lieu, du ngay theo huong dan cua thay thuoc, dieu tri triet de tranh tai phat nhieu lan de gay bien chung.


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212